spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnBỏ Túi Kinh Nghiệm Chọn Gạch Lát Nền Phòng Khách Bền Đẹp,...

Bỏ Túi Kinh Nghiệm Chọn Gạch Lát Nền Phòng Khách Bền Đẹp, Hiện Đại

Bạn muốn không gian sống trở nên sang trọng và hoàn mỹ thì cần chú ý đến sự chỉn chu, tỉ mỉ trong các chi tiết. Đặc biệt là khâu lựa chọn gạch lát nền, vì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp tổng thể của căn nhà. trong bài viết này, Mogi sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách cho ngôi nhà của bạn trở nên đẹp, sang trọng.

Gạch lát nền phù hợp với phòng khách có ưu điểm gì?

Gạch lát nền là vật liệu không thể thiếu khi hoàn thiện mọi công trình như căn hộ chung cư, nhà ở, trung tâm thương mại,… Bất kỳ không gian nào cũng đều cần gạch lát nền. Trong đó, chọn gạch lát nền phòng khách phù hợp sẽ làm tăng sự độc đáo, ấn tượng cho ngôi nhà. Nên sử dụng gạch lát nền vì những ưu điểm sau:

  • Gạch lát nền là phương án hoàn thiện cho phòng khách, giúp tăng thêm yếu tố thẩm mỹ cho toàn bộ không gian.
  • Sử dụng gạch lát nền cho phòng khách sẽ thuận tiện cho việc vệ sinh, tiết kiệm thời gian lau chùi.
  • Gạch lát nền có đa dạng về kích thước, mẫu mã để đáp ứng cho nhu cầu thiết kể của mọi người. Gia chủ có thể chọn gạch lát nền có màu sắc, hoa văn theo phong cách mình hướng tới.
  • Ứng dụng kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách sẽ giúp che đi những khuyết điểm của không gian. Đặc biệt với những phòng khách có không gian nhỏ hẹp, thiếu sáng, các gạch lát nền màu tươi sáng sẽ giúp giải quyết vấn đề này.
  • Sử dụng gạch lát nền cho phòng khách sẽ tạo điểm sáng cho nơi này, nơi được ví như bộ mặt của gia chủ.
Gạch lát nền phù hợp với phòng khách có ưu điểm gì?
Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà phù hợp thiết kế ngôi nhà

Với nhiều lợi ích như trên, chắc hẳn ai cũng muốn lựa chọn cách lát nền gạch cho ngôi nhà của mình. 

Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách nên biết

Chọn chất liệu gạch lát nền phù hợp

Gạch lát phòng khách nền được chế tạo từ nhiều nguyên vật liệu khác nhau như: đất sét, đá tự nhiên, bột đá,… Tùy thuộc vào độ khan hiếm của các nguyên liệu trên mà mỗi loại gạch lát nền có sự chênh lệch về thời giá. Có thể tham khảo một số loại gạch thường được sử dụng như:

  • Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách gạch Ceramic : Loại gạch lát nền Ceramic được lựa chọn sử dụng tại các phòng khách hiện nay. Đây là loại gạch có nhiều màu sắc đa dạng như: xanh, đỏ, kem, nâu, vàng, tím,…với nhiều hoạ tiết khác nhau. Mẫu gạch này có độ dày từ 5-25cm có hoạ tiết trang trí rất chân thực, giá cả trung bình so với các loại gạch lát nền hiện nay.
Chọn chất liệu gạch lát nền phù hợp
Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách gạch Ceramic
  • Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách bằng gạch Thạch Anh: Loại gạch này có ưu điểm là bóng đẹp, khả năng chống trầy tốt, ít bám bụi. Khi sử dụng sẽ tạo cho không gian phòng khách cảm giác sang trọng, sáng bóng. Tuy nhiên, laoij gạch này thường trơn hơn các mẫu gạch lát nền khác. Nếu nhà ở có người lớn tuổi và trẻ em cần cân nhắc kỹ khi sử dụng loại gạch này.
Chọn chất liệu gạch lát nền phù hợp
Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách bằng gạch Thạch Anh
  • Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách gạch xương Granite: Loại gạch Granite có nhiều ưu điểm về mẫu mã và chất lượng. Khi sử dụng sẽ tạo cho không gian phòng khách cảm giác quý phái, thanh lịch. Độ hút nước nhỏ hơn 0.1% so với các loại gạch khác nên sẽ không lo vấn đề bám mồ hôi trong quá trình sử dụng cũng như về lâu dài. Nếu bạn là người có yêu cầu chất lượng cao thì loại gạch này rất thích hợp. Với những ưu điểm trên thì loại gạch Granite có giá thành cao hơn các loại khác. 
Chọn chất liệu gạch lát nền phù hợp
Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách gạch xương Granite
  • Kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà bằng gạch Bông: Loại gạch này tuy đã có lịch sử lâu dài nhưng vẫn rất được ưa chuộng ở nhiều gia đình hiện nay. Gạch bông có hoạ tiết cầu kỳ, màu sắc rực rỡ. Đây là loại gạch lát nền dễ sử dụng lựa chọn cho các phong cách phòng khách khác nhau từ cổ điển tới hiện đại.
Chọn chất liệu gạch lát nền phù hợp
Kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà bằng gạch Bông

Xem thêm: Kinh Nghiệm Chọn Gạch Lát Sân Bền, Đẹp Hiện Đại Và Chống Trơn Tốt

Màu sắc gạch lát nền phòng khách

Trong các kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách thì màu sắc cũng là điều cần lưu ý quan trọng. Bởi mỗi tone màu khác nhau sẽ quyết định phần lớn về phong cách sau này của toàn bộ ngôi nhà. Những loại gạch lát nền tone sáng sẽ tạo cho ta cảm giác căn phòng trở nên rộng rãi hơn so với diện tích thực, đặc biệt là đối với các phòng khách không có cửa sổ, nhỏ hẹp.

Màu sắc gạch lát nền phòng khách
Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách màu sắc thích hợp

Ngược lại, những lát gạch phòng khách có tone màu tối sẽ mang lại vẻ đẹp cổ điển, sang trọng cho không gian phòng khách. Tuy nhiên, các tone màu này chỉ nên sử dụng ở những phòng khách có diện tích lớn để tránh cảm giác chật hẹp.

Màu sắc gạch lát nền phòng khách
Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách chật hẹp

Xem thêm: 23 Cách Phối Màu Gạch Ốp Tường Phòng Khách Đẹp Hiện Đại

Kích thước gạch lát nền phòng khách

Với kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách thì hiện nay các nhà phân phối đã cho ra nhiều loại gạch có kích thước và màu sắc khác nhau. Mỗi kích thước từng loại gạch sẽ phù hợp cho mỗi không gian sống khác nhau cho ngôi nhà.

Kích thước gạch lát nền phòng khách
kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách kích thước phù hợp

Đối với phòng khách có diện tích trên 15m2, gia chủ có thể lựa chọn mẫu gạch có kích thước 50x50cm, 60x60cm. Kích thước gạch lát nền được chọn tương xứng với diện tích của căn phòng sẽ tạo nên vẻ đẹp hài hoà cho các không gian. Sử dụng loại gạch có kích thước lớn cũng hạn chế được mạch gạch, tăng lên sự tinh tế, sang trọng cho nơi này.

Kích thước gạch lát nền phòng khách
Sử dụng loại gạch có kích thước lớn cũng hạn chế được mạch gạch

Nếu phòng khách có diện tích khiêm tốn chỉ dưới 15m2, các mẫu gạch lát nền 30x30cm, 40x40cm sẽ là lựa chọn thích hợp nhất. Không nên chọn các loại lát có kích thước quá lớn vì chúng sẽ làm nơi đây trông trở nên nhỏ hẹp hơn so với kích thước thực tế.

Xem thêm: Gạch Sân Thượng Đẹp Và Cách Chọn Gạch Lát Sân Thượng Bền, Phù Hợp

Lựa chọn màu sắc và hoạ tiết gạch

Có thể nói, màu sắc và hoạ tiết của gạch gạch ốp nền phòng khách là một trong những yếu tố rất quan trọng trong việc trang trí phòng khách. Vì vậy, việc lựa chọn gạch lát nền phù hợp với màu sắc, hoạ tiết tổng thể của ngôi nhà là điều cần chú ý. Gia chủ phải chắc chắn mình đang hướng tới phong cách nào? Cùng điểm qua một số loại gạch lát nền có màu sắc và hoạ tiết thích hợp với nhiều phong cách dưới đây.

Lựa chọn màu sắc và hoạ tiết gạch
Lựa chọn màu sắc và hoạ tiết gạch lát nền phòng khách

Xem thêm: TOP 10+ Mẫu Gạch Ốp Tường Phòng Khách Nhà Ống Được Ưa Chuộng Nhất

Màu sắc gạch lát nền

Khi chọn màu sắc cho gạch lát nền phòng khách, bạn cần dựa theo màu sắc của sơn tường và nội thất. Các yếu tố trên cần phối hợp sao cho hài hoà. Ngoài ra, việc chọn gạch lát nền còn căn cứ theo sở thích của gia chủ.

Lựa chọn màu sắc và hoạ tiết gạch
Màu sắc gạch lát nền

Xem thêm: Top 8 mẫu gạch ốp chân tường phòng khách đẹp, sang trọng

Gạch lát nền có hoạ tiết

Điều cần lưu ý trong kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách tiếp theo là các mẫu có hoạ tiết. Hiện nay có vô số các sản phẩm với nhiều mẫu mã có hoa văn đẹp như: vân đá tự nhiên, vân gỗ, vân đá marble, vân mây, giả cổ, giả đá,…Môi chi tiết trên các loại gạch lát nền đều góp phần tạo nên phong cách sau này của ngôi nhà mà gia chủ đang hướng đến.

Lựa chọn màu sắc và hoạ tiết gạch
Gạch lát nền có hoạ tiết

Chọn gạch lát nền phòng khách hợp phong thủy

Dựa theo quy luật ngũ hành mà lựa chọn màu sắc phù hợp cho gia chủ để trang trí không gian sống mang lại tài lộc, may mắn là điều không thể thiếu trong chia sẻ kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách.

  • Mệnh Kim: Những gia chủ mệnh Kim sẽ phù hợp với các màu sắc đại diện cho kim loại như trắng, ánh kim,…Do vậy, bạn có thể lựa chọn gạch lát nền phòng khách có những màu này. Ngoài ra các màu tương sinh thuộc hành Thổ như nâu đất, vàng cũng thích hợp. Tránh các màu của mệnh Hoả vì Hoả khắc Kim.
  • Mệnh Mộc: Gia chủ mệnh Mộc nên chọn loại gạch lát nền của bản mệnh như xanh lá cây. Theo quy luật “Thuỷ sinh Mộc” thì các màu của nước như xanh dương, xanh nước biển,…cũng sẽ đem lại cho gia chủ nhiều may mắn.
  • Mệnh Thuỷ: Như nói ở trên : “Kim sinh Thuỷ” thì các màu của gạch lát nền như trắng, ánh kim, vàng,… là các màu tương sinh của mệnh Thuỷ. Các màu của bản mệnh như xanh dương, xanh nước biển , xanh đen cũng rất phù hợp với chủ mệnh. Tránh các màu hành Thổ vì ” Thổ khắc Thuỷ”.
  • Mệnh Hoả: Mệnh Hoả là biểu tượng cho sự ấm áp cũng có nghĩa là bùng cháy, thiêu rụi nên những chủ mệnh này thường nên sử dụng các mùa tương sinh thuộc hành Mộc để chọn gạch lát nền như: hồng, tím, xanh lá,…
  • Mệnh Thổ: Mệnh Thổ đại diện cho đất, do đó màu sắc thích hợp để chọn gạch lát nền cho các gia chủ này là: nâu đất, nâu,…
Chọn gạch lát nền phòng khách hợp phong thủy
Chọn gạch lát nền phòng khách hợp phong thủy theo màu sắc

Các xu hướng gạch lát nền phòng khách đẹp

Gạch lát nền vân gỗ

Trong thiết kế nội thất hiện đại, các loại gạch lát nền bằng vân gỗ vẫn luôn là xu thế chưa bao giờ hạ nhiệt. Mẫu gạch này cực kỳ đa dạng về màu sắc, kiểu dáng và kích thước, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Bề mặt gạch lát nền vân gỗ đẹp, sắc như thật, mang lại cho không gian vẻ đẹp sang trọng nhưng không mất đi phần mộc mạc, ấm cúng.

Gạch lát nền vân gỗ
Mẫu phòng khách lát gạch vân gỗ

Với kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách thì việc chọn loại gạch vân gỗ là giải pháp tuyệt vời nhất hiện nay. Bởi vì, gạch vân gỗ có khả năng chống ẩm, mối mọt.

Gạch vân đá marble

Gạch vân đá marble là một trong những loại gạch được ưa chuộng nhất hiện nay bởi vẻ đẹp sang trọng, tinh tế. Chọn gạch vân đá marble lát nền phòng khách mang đến cho gia chủ không gian sống hiện đại, thẩm mỹ cao.

Gạch lát nền vân gỗ
Gạch vân đá marble

Gạch lát vân đá tự nhiên

Trong kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách thì loại vân đá tự nhiên này rất được lòng khách hàng. Không những có những đường vân tự nhiên mà những đường nét này cũng mềm mại, tinh tế cho ta cảm giác một không gian sang trọng khi sử dụng. Gia chủ nếu hướng tới sự nhẹ nhàng, tinh tế có thể lựa chọn loại gạch lát nền vân đá tự nhiên này. Ngược lại, nếu gia chủ theo đuổi sự quyền lực, sang trọng cũng có thể chọn vân đá tự nhiên có tone màu trầm tối như đen, xám, ghi,…

Gạch lát vân đá tự nhiên
Gạch lát vân đá tự nhiên

Gạch bông trang trí nền phòng khách

Gạch bông trang trí có lịch sử lâu đời, được biết tới gần 100 năm tuổi ở Pháp. Sự phát triển về phần mẫu mã, hoạ tiết gạch lát nền đã ảnh hưởng đến phần nào tới sự phổ biến của gạch bông. Tuy nhiên, hiện nay các mẫu gạch bông đang được đầu tư nhiều hơn trong các phần mẫu mã, hoa văn trang trí, màu sắc,…

Gạch bông trang trí nền phòng khách
Gạch bông trang trí nền phòng khách

Gạch lát nền vân xi măng

Gạch lát nền xi măng cũng giống như tên gọi, chúng có thiết kế với những đường xi măng trông như thật. Thiết kế này tuy đơn giản nhưng vẫn đem lại vẻ đẹp riêng, ấn tượng. Theo kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách, đay là mẫu gạch lát nền thích hợp với những phòng khách kiểu tối giản, hiện đại. Không quá đa dạng về màu sắc, họa tiết nhưng các mẫu gạch ốp lát vân xi măng vẫn là yếu tố không thể thiếu cho không gian trở nên đẹp hơn.

Gạch lát nền vân xi măng
Gạch lát nền vân xi măng

Gạch lát nền bảng to

Kích thước và định dạng của gạch lát nền bảng to là bước đột phá của gạch khổ lớn. Điều này đáp ứng tối đa các yêu cầu sáng tạo trong thiết kế của các kiến trúc sư. Kích thước lớn của gạch lát nền bảng to giúp tối ưu hoá bề mặt, mang lại cái nhìn chân thật, nổi bật lên không gian rộng lớn. Ứng dụng loại gạch này còn loại bỏ được số lượng các khớp nối làm cho mảng nền nhà trở nên sang trọng, ấn tượng hơn.

Gạch lát nền bảng to
Gạch lát nền bảng to

Các lưu ý khi chọn gạch lát nền và tiến hành thi công

Vệ sinh và ngâm gạch trước khi lát

Vệ sinh và ngâm gạch trước khi lát là bước đầu quan trọng tạo nên độ bền, đẹp cho không gian của bạn. Gạch ốp lát cần được lựa chọn thật kỹ để đảm bảo phù hợp thẩm mỹ, đầy đủ chất lượng. Gạch tốt là không bị lệch màu, không nứt vỡ, không cong vênh. Sau đó gạch sẽ được vệ sinh sạch sẽ và thi công để có độ bám dính tốt, thực hiện nhanh hơn.

Vệ sinh và ngâm gạch trước khi lát
Vệ sinh và ngâm gạch trước khi lát

Sử dụng ron kẻ gạch chất lượng

Ron kẻ gạch cũng là một yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng và lát gạch nền nhà đẹp công trình, gia chủ cần sử dụng các loại keo chuyên dụng, phù hợp. Bên cạnh đó, chất lượng của ron kẻ gạch cũng phụ thuộc vào kỹ thuật, dụng cụ, phương pháp lát nền của các thợ. Vì vậy, để đảm bảo được chất lượng công trình tốt nhất hãy tham khảo lựa chọn kỹ càng các loại ron gạch chất lượng

Sử dụng ron kẻ gạch chất lượng
Sử dụng ron kẻ gạch chất lượng

Dùng công cụ để đảm bảo độ cân bằng bề mặt gạch

Sử dụng ke vít: Ke vít hay còn gọi là ke cân bằng là dụng cụ không thể thiếu trong việc duy trì mặt phẳng gạch đều từ 2-3mm. Ke có độ bền cao có thể tiết kiệm thời gian thi công, tái sử dụng.  Sử dụng ke vít sẽ cố định gạch chắc chắn, không bị xê dịch khi thi công. Đồng thời giúp mặt nền được bằng phẳng, độ bền cao.

Dùng công cụ để đảm bảo độ cân bằng bề mặt gạch
Dùng ke vít để đảm bảo độ cân bằng bề mặt gạch

– Thước đo nước: Thước đo nước còn được gọi là thước thuỷ hay Nivo, thường làm từ các loại hợp kim cao cấp, hình chữ nhật và bên trong rỗng. Mỗi chiếc thước sẽ có 2 giọt nước, giúp cân bằng theo 2 chiều ngang và dọc. Sử dụng thước đo nước trong thi công lát nền có thể đạt được độ bằng phẳng lý tưởng mà không tốn quá nhiều công sức, thời gian, gia tăng thẩm mỹ cho công trình.

Dùng công cụ để đảm bảo độ cân bằng bề mặt gạch
Dùng thước đo nước để đảm bảo độ cân bằng bề mặt gạch

Chọn gạch phù hợp với nội thất nhà tương lai

Điều quan trọng cuối cùng theo kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách của Mogi là chọn loại gạch phù hợp với nội thất tương lai của ngôi nhà. Gia chủ nên chọn loại gạch có sự tương đồng trong kiến trúc, thiết kế nội thất chung của ngôi nhà. Nếu bạn không am hiểu về điều này có thể liên hệ tới các chuyên gia để được lựa chọn cách tốt nhất. 

Dùng công cụ để đảm bảo độ cân bằng bề mặt gạch
Chọn gạch phù hợp với nội thất nhà tương lai

Trên đây là một số kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách mà Mogi đã gửi đến bạn. Mong rằng bạn có thể lựa chọn được loại gạch thích hợp cho phòng khách ngôi nhà của mình. Cùng theo dõi Mogi.vn để biết nhiều hơn về phong thuỷ, mua bán nhà đất,…

 

Huỳnh Khương
Huỳnh Khương
Mình tên là Huỳnh Hoàng Khương. Hiên nay mình là Content Writer tại Mogi - Trang mua bán và cho thuê bất động sản uy tín !
spot_img

TIN LIÊN QUAN