spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngTop 8 mẫu gạch ốp chân tường phòng khách đẹp, sang trọng

Top 8 mẫu gạch ốp chân tường phòng khách đẹp, sang trọng

Gạch ốp chân tường là loại vật liệu được sử dụng phổ biến trong không gian phòng khách. Không chỉ giúp căn phòng thêm đẹp, sang trọng, loại vật liệu này còn giúp chân tường không bị ẩm mốc và bám bụi.

Trong bài viết dưới đây, Mogi sẽ chia sẻ về lợi ích và những mẫu gạch ốp ở chân tường đẹp nhất cho không gian phòng khách.

Có nên ốp gạch ở chân tường hay không?

Ốp gạch chân tường mang đến rất nhiều lợi ích cho ngôi nhà của bạn. Vì vậy nên hiện nay phương pháp này được rất nhiều người lựa chọn. Để giải đáp thắc mắc có nên ốp gạch chân tường không thì Mogi sẽ liệt kê một số ưu điểm có thể kể đến như là: 

  • Trước tiên thì đây là giải pháp che đi phần nối giữa tường và sàn nhà. Bởi lẽ đây là phần khó có thể hoàn thiện được một cách hoàn hảo trong quá trình thi công. Nhất là khi ai cũng muốn phòng khác luôn phải trang trọng và sạch đẹp.
  • Đây cũng là cách để có thể bảo vệ bức tường không bị trầy xước khi di chuyển và sắp xếp đồ đạc. Ốp gạch cũng là cách hoàn hảo để giấu đi những nhược điểm trên tường trong quá trình thi công. 
  • Hạn chế hơi nước và độ ẩm gây ảnh hưởng đến bức tường. Đặc biệt là vào mùa mưa thì hiện tượng rêu, ẩm mốc xuất hiện làm cho tường bị hỏng hóc và giảm tuổi thọ.
có nên ốp gạch chân tường không
Ốp gạch chân tường có rất nhiều lợi ích
  • Gạch ốp tường sẽ giúp cho căn phòng của bạn nâng cao thẩm mỹ. Hiện nay thì trên thị trường có rất nhiều loại gạch có họa tiết vô cùng phong phú và đa dạng cho bạn chọn lựa. 
  • Tiết kiệm chi phí đáng kể so với sử dụng các phương pháp khác. Được đánh giá có độ bền rất cao kể cả khi sử dụng gạch chân tường ngoài trời. Và đặc biệt là dễ vệ sinh lau chùi hơn hẳn các phương án khác. Chính vì vậy mà hiện nay sử dụng gạch ốp tường đang được rất nhiều gia đình lựa chọn.

>>> Tham khảo thêm: Cách tính gạch xây nhà đơn giản, chính xác nhất

Những lưu ý khi chọn gạch ốp chân tường cho nhà bạn

Nên chọn gạch ốp chìm hay nổi 

Để có thể ốp mẫu gạch chân tường cho phòng khách đẹp thì bạn có thể lựa chọn giữa 2 kỹ thuật là ốp chìm và ốp nổi. Mỗi kỹ thuật đều có những ưu và nhược điểm riêng mà bạn cần phải cân nhắc trước khi thực hiện.

Gạch ốp chân tường nổi

Đây là phương pháp được nhiều người biết đến và nó đã được thực hiện từ rất lâu về trước. Kỹ thuật ốp chân tường nổi nghĩa là các mẫu gạch sẽ được người thợ ốp trực tiếp vào tường sau khi hoàn thiện các phần khác. 

Kỹ thuật này được đánh giá là dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian và công sức. Hơn nữa cách ốp này cũng giúp chống thấm vô cùng hiệu quả do gạch bám chắc vào tường. Tuy nhiên hạn chế của phương pháp này đó chính là tính thẩm mỹ không cao. Ngoài ra, phần mạch gạch dễ tích tụ bụi bẩn khiến chủ nhà phải vệ sinh thường xuyên.

Gạch chân tường nổi
Gạch ốp chân tường nổi

Gạch ốp chân tường chìm

Kỹ thuật này được đánh giá giúp gạch ốp chân tường đẹp hơn so với kỹ thuật ốp nổi. Các viên gạch sẽ không bị lồi ra ngoài tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng hơn. Rất thích hợp với phòng khách nhỏ. Nó còn giúp bạn tiết kiệm thời gian vệ sinh bụi bẩn. 

Tuy nhiên hạn chế của kỹ thuật này là tốn nhiều công sức và thời gian, yêu cầu chuyên môn cao. Tùy vào tay nghề của thợ thì kỹ thuật sẽ được thực hiện tốt hay không nên chủ nhà cần lưu ý khi lựa chọn nhà thầu. 

Nên chọn gạch ốp chân tường cao hay thấp cho phòng khách

Gạch ốp chân tường cao 

Gạch chân tường cao thường được sử dụng trong phòng khách có diện tích rộng và trần nhà cao. Loại gạch này không nên sử dụng cho những căn phòng có trần nhà thấp bởi điều này sẽ khiến cho phòng bị mất cân đối. 

Có rất nhiều loại kích thước gạch khác nhau có thể kể đến như là: 40×85, 40×86, 50×85, 50×86, 60×86,.. Nếu trần nhà của bạn cao, phần tường rộng hơn 20m2. Bạn nên chọn gạch ốp có bản rộng 15×80 hoặc 13×60. Để có thể tạo nên sự hòa hợp trong không gian phòng khách.

Gạch chân tường cao 
Gạch ốp chân tường cao

Gạch ốp ở chân tường cao có rất nhiều họa tiết khác nhau vô cùng phong phú và đa dạng như: vân gỗ, vân đá,… Hay là các chi tiết hoa văn hình khối hay phong cảnh khác nhau. Bạn hãy tùy theo phong cách kiến trúc hiện tại của phòng khách nhà mình để có thể lựa chọn được loại hoa văn phù hợp.

Gạch ốp chân tường thấp 

Loại gạch chân tường thấp thường có kích thước là: 12×40, 12×50, 12×60, 15x60cm… và được sử dụng trong phòng khách có trần nhà thấp. Cũng tương tự như phần trên, bạn cần lưu ý chọn gạch lát nền và gạch ốp ở chân tường để phù hợp với nhau. Các họa tiết cho loại gạch này cũng rất đa dạng. Hãy nghiên cứu kỹ phong cách không gian của mình để có được lựa chọn phù hợp nhất. 

Có thế thấy, việc lựa chọn gạch ốp cao hay thấp là tùy thuộc vào diện tích và trần nhà. Nếu như bạn gặp khó khăn khi chọn lựa thì có thể nhờ đến sự giúp đỡ của những người có kinh nghiệm.  

Gạch chân tường thấp 
Gạch ốp chân tường thấp

Kinh nghiệm chọn gạch ốp chân tường phòng khách đẹp, sang trọng

Chọn màu sắc cho gạch chân tường

Màu sắc là yếu tố rất quan trọng trong việc lựa chọn gạch ốp tường. Nếu lựa chọn màu sắc gạch phù hợp, căn phòng sẽ trở nên đẹp và trang trọng hơn rất nhiều. Ngược lại, nếu lựa chọn màu sắc không phù hợp, không gian sẽ mất đi tính thẩm mỹ vốn có.

Khi lựa chọn màu sắc gạch ốp tường, bạn cần ghi nhớ, màu sắc phải hài hòa với màu sơn tường cũng như màu gạch nền của căn phòng. Sự liên kết của các gam màu này tạo nên sự liền mạch từ tường, chân tường xuống sàn nhà. Chúng sẽ giúp không gian trở nên hiện đại, rộng rãi và sang trọng hơn bao giờ hết.

Có ba cách chọn màu sắc cho bạn:

  • Cách 1: Là sử dụng gam màu gạch tiệp với màu tường và sàn để tạo cảm giác bức tường cao hơn, không gian rộng rãi hơn.
  • Cách 2: Là chọn màu gạch tương phản với màu tường để tạo điểm nhấn. Tuy nhiên, cách này sẽ tạo cảm giác phần tường thấp xuống. Nếu chiều cao tường hạn chế, bạn nên chọn cách một.
  • Cách 3: lựa chọn màu gạch ốp tường dựa vào diện tích phòng khách. Đối với diện tích phòng khách nhỏ và vừa, bạn nên sử dụng các gam màu gạch sáng. Ví dụ như trắng, sữa, màu be để không gian được rộng rãi hơn. Ngược lại, nếu diện tích phòng khách lớn, bạn có thể chọn gam màu gạch trầm để tránh cảm giác, trống trải.
kinh nghiệm chọn gạch chân tường
Màu gạch ốp hài hòa với gạch nền

Chọn kích thước gạch như thế nào cho đúng?

Như đã nói ở phần trên, việc chọn gạch cao hay thấp là tùy thuộc vào diện tích cũng như trần nhà của phòng khách. Kích thước gạch ốp tường hiện nay có thể chia thành 2 loại:

  • Loại nhỏ thường có kích thước: 12×40, 12×60, 15×60, 13×60, 15×80cm,… phù hợp với phòng khách có trần thấp và tường có diện tích bé hơn 20m2.
  • Loại lớn thường có kích thước: 50×90, 40×90, 50×86cm,… phù hợp với trần nhà cao và tường có diện tích lớn hơn 20m2. 

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý đến kích thước của gạch lát nền để có thể khiến không gian trở nên hài hòa hơn. 

gạch ốp chân tường
Kích thước gạch phụ thuộc vào trần nhà

Chọn kiểu dáng, hoa văn trên gạch ốp ở chân tường

Trên thị trường hiện nay gạch ốp tường rất đa dạng về kiểu dáng và hoa văn. Mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng. Bạn nên tìm hiểu rõ để có thể biết được kiểu dáng nào là phù hợp với không gian nhà mình. 

Gạch không vân

Đây là kiểu gạch có thiết kế khá đơn giản, chỉ sử dụng một màu chủ đạo. Tuy không cầu kỳ nhưng kiểu dáng này lại có một sức hút riêng. Nó khá phù hợp với những gia đình yêu thích sự nhẹ nhàng, đơn giản và hiện đại. Thích hợp với phòng khách có diện tích bé và diện tích tường không lớn. 

Và với kiểu dáng đơn giản, họa tiết này cũng là mẫu gạch viền chân tường ngoài trời được rất nhiều người yêu thích. 

Mẫu gạch không vân 
Mẫu gạch ốp ở chân tường không vân

Gạch ốp tường đối xứng

Kiểu gạch ốp tường đối xứng là loại hoa văn phổ biến trên thị trường hiện nay. Tính ứng dụng của kiểu gạch này khá cao, phù hợp với hầu hết các không gian thiết kế. Với kiểu phong cách hiện đại thì bạn nên chọn những hoa văn nhẹ nhàng, màu sắc tươi sáng. Để tạo nên sự trẻ trung và sinh động. Hoặc là sử dụng các họa tiết hình học đối xứng vô cùng cuốn hút và rất có tính thẩm mỹ. 

Còn với phong cách tân cổ điển hay cổ điển thì ưu tiên những hoa văn mềm mại và cách điệu. Điều này sẽ tạo nên điểm nhấn và sức hút cho phòng khách của bạn. Mẫu gạch này được đánh giá là mang lại giá trị nghệ thuật rất cao trong không gian phòng khách nếu được áp dụng một cách phù hợp.

Gạch ốp ở chân tường vân gỗ

Hiện nay gạch ốp chân tường vân gỗ được rất nhiều gia đình lựa chọn cho phòng khách. Vậy loại gạch này có gì đặc biệt? Các kiểu vân gỗ rất đa dạng về màu sắc cũng như hoa văn. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được vân gỗ phù hợp với không gian phòng khách nhà mình. Ưu điểm của họa tiết vân gỗ là nó có thể tăng thêm vẻ đẹp cũng như sự sang trọng một cách tự nhiên. 

Gạch ốp tường giả đá

Gạch ốp tường giả đá là loại gạch có thiết kế tinh xảo để có thể tái hiện được bề mặt của đá tự nhiên. Kiểu dáng này mang lại cảm giác vô cùng sang trọng và thu hút. Gạch ốp tường giả đá có rất nhiều màu sắc khác nhau từ màu nóng đến màu lạnh. Kiều hoa văn này rất phù hợp với những không gian có không gian hiện đại và đơn giản. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng cân nhắc sử dụng hoa văn này khi lựa chọn gạch ốp chân tường hàng rào.

Nét đẹp của gạch giả đá khá cứng cáp và sang trọng. Khi sử dụng loại họa tiết này thì bạn cũng nên sử dụng một mẫu gạch lát nền tương tự. Điều này sẽ tạo nên sự liền mạch và hài hòa hơn trong thiết kế. 

Gạch ốp tường giả đá
Gạch ốp tường giả đá

Gạch chân tường giả gỗ

Khác với vân gỗ, gạch chân tường giả gỗ có thể khắc phục được nhược điểm của gỗ tự nhiên như dễ bị mối mọt hay cong vênh. Gạch cũng giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn hơn so với việc sử dụng gỗ để ốp tường. Với kiểu họa tiết này bạn nên cân nhắc những nội thất khác trong nhà để có  thể chọn được màu gỗ phù hợp nhất với ngôi nhà của mình. 

Lưu ý khi sử dụng loại gạch này là không nên lựa chọn gạch có kích thước quá cao vì sẽ rất lộ ra khuyết điểm. Ưu tiên chọn màu gỗ sáng và hoa văn đơn giản để có thể hấp thụ ánh sáng tự nhiên tốt hơn. 

>>> Tham khảo thêm: TOP 4 loại móng nhà dân dụng cơ bản bạn cần biết khi xây nhà

Top 8 mẫu gạch ốp chân tường đẹp dành cho bạn

Mẫu gạch ốp viền chân tường giả gỗ tone sáng 
Mẫu gạch ốp viền chân tường giả gỗ tone sáng
Mẫu gạch ốp chân tường giả gỗ kích thước 15x60 
Mẫu gạch ốp viền chân tường giả gỗ kích thước 15×60
Mẫu gạch ốp chân tường thấp vân gỗ, kích thước 12x60
Mẫu gạch ốp viền chân tường thấp vân gỗ, kích thước 12×60
Gạch ốp chân tường vân đá marble màu đen
Gạch chân tường vân đá marble màu đen
Gạch ốp chân tường vân đá marble màu ghi xám
Gạch chân tường vân đá marble màu ghi xám
Gạch ốp chân tường giả đá marble
Gạch chân tường giả đá marble
Mẫu gạch ốp chân tường Prime họa tiết hình học
Mẫu gạch ốp ở chân tường Prime họa tiết hình học
Mẫu gạch ốp viền chân tường thấp màu trắng 
Mẫu gạch ốp viền chân tường thấp màu trắng

Đơn giá gạch ốp chân tường mới nhất trên thị trường hiện nay 

Và để trả lời cho câu hỏi gạch chân tường giá bao nhiêu của nhiều người thì hãy cùng Mogi tham khảo đơn giá của một số mẫu gạch được nhiều người yêu thích hiện nay. 

Loại gạchĐơn giá (VND/m2)
Gạch ốp tường Prime45.000 – 90.000
Gạch ốp tường Viglacera45.000 – 90.000
Gạch ốp tường Bạch Mã45.000 – 90.000
Gạch ốp tường Vitto45.000 – 90.000
Gạch ốp tường Hoàn Mỹ45.000 – 90.000
Gạch ốp tường Catalan45.000 – 90.000
Gạch ốp tường Đồng tâm45.000 – 90.000

Kết luận 

Có thể thấy việc lựa chọn được loại gạch phù hợp với phòng khách không phải là điều đơn giản. Trên đây là những thông tin chi tiết nhất mà Mogi cung cấp cho bạn về kinh nghiệm chọn gạch ốp chân tường cũng như giới thiệu top 8 mẫu gạch đẹp nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể tự lựa chọn được mẫu gạch chân tường đẹp và phù hợp nhất cho phòng khách nhà mình. 

Xem thêm các bài viết liên quan: 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN