spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnÝ Tưởng Thiết Kế Nội Thất Chung Cư 80m2 Đẹp Hiện Đại,...

Ý Tưởng Thiết Kế Nội Thất Chung Cư 80m2 Đẹp Hiện Đại, Tinh Tế

Diện tích 80m2 là khoảng không gian mà gia đình có thể sinh hoạt một cách thoải mái với khung cảnh thoáng đãng mà không sợ bị chật chội. Tuy nhiên, việc bố trí các đồ đạc trong căn nhà sao cho hợp lý và bắt mắt là vấn đề đáng được để tâm tới. Vì thế, Mogi sẽ gợi ý cho bạn ý tưởng thiết kế nội thất chung cư 80m2 theo những xu hướng phổ biến hiện nay, cùng tìm hiểu nhé.

Lưu ý cần biết khi thiết kế nội thất chung cư 80m2

Mogi sẽ bật mí cho bạn những lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất chung cư 80m2, giúp quý gia chủ có một không gian sống bắt mắt và lý tưởng nhất.

Lưu ý cần biết khi thiết kế nội thất chung cư 80m2
Thiết kế nội thất chung cư 80m2

Xác định phong cách thiết kế phù hợp

Đầu tiên, bạn hãy xem xét rằng mình thích phong cách nào trước khi lên ý tưởng thiết kế nội thất chung cư 80m2, qua đó bạn lựa chọn được màu sắc và các vật liệu nội thất phù hợp, giúp bạn không bị phân vân trong vô vàn kiểu lựa chọn phong cách thiết kế. Với căn hộ chung cư 80m2, bạn có thể cân nhắc đến lối thiết kế decor hiện đại, Scandivanian hay tân cổ điển.

Xác định phong cách thiết kế phù hợp
Thiết kế nội thất chung cư 80m2

Mỗi người đều có những phong cách sống khác nhau, điều này được thể hiện thông qua phong cách nội thất và vật dụng trang trí. Do đó việc tìm hiểu và lựa chọn nội thể hiện được phong cách, cá tính cá nhân sẽ là điểm nhóm trong không gian sống của bạn.

Bên cạnh đó, khí hậu ở Việt Nam khá nóng, hãy chọn những phong cách mát mẻ và thoải mái để tạo cảm giác dễ chịu. Khu chung cư cũng là vấn đề cần được quan tâm để phù hợp với phong cách bạn đã chọn. Hãy tìm hiểu kĩ cơ sở hạ tầng khu mình sống để có những  phong cách phù hợp với chúng.

Xác định phong cách thiết kế phù hợp
Thiết kế nội thất chung cư 80m2

Bên cạnh đó, chọn chất liệu thi công phù hợp và chất lượng sẽ giúp căn hộ của bạn đảm bảo được độ lâu bền và thẩm mỹ cao. Mỗi phong cách thiết kế sẽ có những loại chất liệu riêng, có thể như: gỗ, pha lê, hợp kim hay thủy tinh bắt mắt. Một sự lựa chọn được nhiều quý gia chủ ưu tiên lựa chọn bởi sự đẹp mắt và độ lâu bền của chúng đó là gỗ công nghiệp.

Xem thêm: Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Tân Cổ Điển Đẹp, Bắt Xu Hướng Nhất Năm

Thiết kế ánh sáng và màu sắc hài hòa

Mỗi phong cách thiết kế thường gắn liền với bộ màu sắc của chúng, có thể kể đến như:

  • Phong cách tân cổ điển: màu sắc đi kèm thường là màu xám, màu đen hay màu xanh rêu.
  • Phong cách hiện đại: những tone màu không quá sặc sỡ mà trầm ấm nhẹ nhàng như màu trắng, màu xám, màu be và màu nâu.
  • Phong cách Japandi: một phong cách lạ xuất phát từ Nhật Bản thường là sự kết hợp giữa màu trắng và màu gỗ tự nhiên, tạo nên điểm nhấn cho căn hộ.

Bên cạnh đó, ánh sáng tự nhiên cũng là yếu tố cần quan tâm tới. Chúng sẽ giúp cho căn hộ của bạn trông thoáng đãng và đẹp đẽ hơn. Một lời khuyên cho bạn là hãy chọn hướng nhà phù hợp với phong thủy và để đón hướng nắng sớm vào, điều này có thể giúp gia tăng sinh khí và mang lại may mắn cho gia đình của bạn. Bên cạnh việc sử dụng hệ thống đèn hiện đại, những kiến trúc sư cũng khuyên rằng nên tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên để không gian nội thất thêm thoáng đãng.

Thiết kế ánh sáng và màu sắc hài hòa
Thiết kế nội thất chung cư 80m2

Muốn tạo được sự hài hòa và đồng nhất cho căn hộ thêm phần sang trọng, phải chú ý đến bố cục phần thô, màu sơn cũng như cách bố trí ánh sáng. Nên chọn những dịch vụ thi công và thiết kế nội thất chung cư 80m2 uy tín, đảm bảo không có sai sót và chểnh mảng trong quá trình xây dựng.

Xem thêm: 99+ Mẫu Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Hiện Đại – Xu Hướng Căn Hộ

Tạo điểm nhấn hợp lý cho thiết kế

Khi nhìn vào một căn hộ, điểm nhấn về nội thất, thiết kế hay phối màu, cách trang trí,… là thứ giúp cho người xem lưu lại ấn tượng về căn hộ đó. Ngược lại, sẽ rất nhàm chán và nhạt nhẽo nếu điểm qua một căn hộ phổ thông không có điểm nhấn. Để giải quyết vấn đề này, thứ bạn cần đó là tận dụng những phụ kiện trang trí tinh tế, những phụ kiện này sẽ kích thích thị giác và ghi dấu ấn sâu đậm, có thể kể đến như:

  • Một bức tranh đẹp đẽ được treo ở phòng khách, tạo sự ấn tượng cho mọi người.
  • Một lọ hoa với những màu sắc rực rỡ được trang trí ở chiếc bàn ăn.
  • Một chiếc đèn chùm được treo ở phòng khách để tăng thêm sự sang trọng và quý phái 
Tạo điểm nhấn hợp lý cho thiết kế
Thiết kế nội thất chung cư 80m2

Khi bạn đã đầu tư những đồ nội thất để trang trí cho căn hộ của mình thêm phần sang trọng và bắt mắt thì hãy nên nhớ, chọn những đồ dùng phù hợp với túi tiền của bản thân và hãy chọn những cửa hàng bán đồ nội thất chất lượng và uy tín nhé. Điều này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá nhưng vẫn có được những vật dụng chất lượng.

Ưu tiên nội thất thông minh, đa năng

Khi thiết kế nội thất chung cư 80m2, việc đầu tư sự tiện nghi và đa năng là điều rất cần thiết nếu bạn muốn căn hộ của mình sang trọng và hiện đại hơn. Nội thất thông minh là một sự lựa chọn đầy lý tưởng với sự tiện nghi của chúng, vừa tiết kiệm không gian sống, vừa hữu dụng và có tính thẩm mỹ. Một số vật dụng đa năng có thể kể đến như: Ghế sofa, bàn trà thông minh, giường ngủ, bàn ăn thông minh,…

Ưu tiên nội thất thông minh, đa năng
Giường ngủ thông minh

Bạn cũng nên cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng về khoản đầu tư chi phí cho căn hộ của mình. Hãy lựa chọn những món nội thất thông minh phù hợp với túi tiền của bản thân, nếu thấy thật sự cần thiết thì mới mua để tiết kiệm chi phí. 

Ưu tiên nội thất thông minh, đa năng
Bàn ăn thông minh

Xem thêm: Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Tân Cổ Điển Đẹp, Bắt Xu Hướng Nhất Năm

Đảm bảo phong thủy cho gia chủ

Yếu tố phong thủy cũng rất cần quan tâm tới nếu như quý gia chủ không muốn gặp những phiền phức và rủi ro không đáng có. Việc lựa chọn hướng cho những căn phòng và phân bố các đồ nội thất sẽ giúp thu hút được nhiều nguồn sinh khí tốt và tài lộc cho gia đình của bạn.

Đảm bảo phong thủy cho gia chủ
Thiết kế nội thất chung cư 80m2

Với mỗi người sẽ có những màu bản mệnh phù hợp với bản thân, chọn đúng màu sắc phù hợp sẽ đem đến sự thuận lợi trong công ăn việc làm và may mắn cho cả gia đình bạn. .Bên cạnh đó, hướng bố trí khi thiết kế nội thất cũng cần lưu ý những điều sau:

  • Không đặt sofa dưới xà ngang
  • Không dùng vật nhọn để trang trí
  • Không đặt bếp và bồn rửa gần nhau vì dễ bị xung khắc
  • Không đặt gương đối diện giường ngủ
  • Không để bếp gần nhà vệ sinh

Xem thêm: Căn Hộ Chung Cư: Những Thiết Kế Đẹp Và Ứng Dụng Tốt

Tham khảo mẩu thiết kế nội thất chung cư 80m2 đẹp

Sau khi đã nắm rõ được những lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất chung cư 80m2, Mogi sẽ đưa đến cho bạn tham khảo những mẫu thiết kế đẹp theo từng phong cách khác nhau, giúp cho quý gia chủ và người thân trong gia đình có thêm sự tự tin, thoải mái và cảm nhận được sự thoáng mát khi trở về nhà.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 80m2 hiện đại

Vì đây là kiểu phong cách hiện đại khá phổ biến hiện nay, mẫu thiết kế nội thất chung cư 80m2 hiện đại đang được khá nhiều người tin tưởng và sử dụng. Với sự thiết kế nội thất hợp lý, giàu tính khoa học đem đến một không gian sống rất tươi mới và thoải mái, mẫu thiết kế này sẽ luôn nằm trong top những mẫu thiết kế được ưa chuộng bậc nhất hiện nay.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 80m2 hiện đại
Phòng ngủ với tính thẩm mỹ cao

Nhìn vào phòng khách và phòng bếp có sự thiết kế không gian mở, giúp tạo nên sự thoải mái và rộng rãi cho các thành viên trong gia đình của bạn.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 80m2 hiện đại
Không giản thoáng đãng giúp thư giãn tinh thần

Các căn phòng trong kiểu thiết kế hiện đại này sẽ thường có cửa sổ rất thoáng và có cả rèm cửa để điều chỉnh theo ý mình thích. Khi bước vào căn hộ này, những tiện nghi đầy đủ và tính thẩm mỹ cao sẽ khiến bạn cảm nhận được rất rõ sự hiện đại và đầu tư của chúng, tạo nên sự quý phái, sang trọng và lịch thiệp.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 80m2 hiện đại
Phong cách hiện đại mang tính thẩm mỹ cao

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 80m2 có 3 phòng ngủ

Đây cũng là mẫu thiết kế nội thất chung cư 80m2 đang rất hot hiện nay, vì nó đáp ứng được tất cả nhu cầu thiết yếu của đại đa số gia đình và mang điến sự tiện nghi, thoải mái tinh thần cho tất cả mọi lứa tuổi, dù lớn hay bé.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 80m2 có 3 phòng ngủ
thiết kế nội thất căn hộ 80m2 3 phòng ngủ

Mẫu thiết kế có 3 phòng ngủ này thường được sử dụng trong những căn hộ có 2 đến 3 thế hệ sống chung. Chính vì thế mà bạn nên lựa chọn lối thiết kế khá thông thoáng cho phòng khác, phòng bếp và cả bàn ăn. Những phòng này không nên có vách ngăn để tạo nên không gian mở, tạo nên sự thoải mái và thoáng mát. Đây cũng là không gian sinh hoạt chung giữa những người thân trong gia đình để gắn kết tình cảm hay chia sẻ những câu chuyện thú vị với nhau.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 80m2 có 3 phòng ngủ
Những căn phòng được thiết kế rất công tâm

Một trong những điểm cộng của mẫu thiết kết nội thất chung cư 80m2 3 phòng ngủ đó là bạn sẽ nhận được rất nhiều ánh sáng tự nhiên vào ban ngày vì cửa số của mẫu thiết kế này thường được xây dựng lớn. Đây cũng là một điều rất tốt vì ánh sáng tự nhiên không những bồi bổ sức khỏe, làm sáng da mà còn giúp bạn và người thân giảm bớt được căng thẳng, mệt mỏi và buồn ngủ khi làm việc hay học hành.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 80m2 có 3 phòng ngủ
Sự tinh tế mà phong cách này mang lại

Xem thêm: Nằm Lòng 7 Nguyên Lý Thiết Kế Nội Thất Quan Trọng, Không Thể Bỏ Qua

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 80m2 tối giản

Một sự lựa chọn khác cũng rất phổ biến cho những hộ gia đình không thích những không gian có nhiều điểm nổi bật và màu mè đó là mẫu thiết kế nội thất chung cư 80m2 tối giản.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 80m2 tối giản
Tối giản lại là phong cách của nhiều người

Cuộc sống hiện nay có quá nhiều thứ bom chen và chúng ta phải chạy đua với công việc ngày hằng, điều đơn giản bây giờ chỉ là có một chốn bình yên và thoải mái để thư giãn, lấy lại sức khỏe sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi. Mẫu thiết kế này sẽ đáp ứng được những nhu cầu đó một cách tối ưu.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 80m2 tối giản
Đơn giản đem lại sự thoải mái

Với đặc điểm là lược bỏ hết những họa tiết màu mè và rườm rà, mẫu thiết kế này chỉ tập trung chủ yếu vào công năng sử dụng làm cho căn hộ trở nên đơn giản và rất thoải mái.

Đây cũng là sở thích của nhiều người khi chọn phong cách đơn giản, không cầu kì. Sự đơn giản khiến người ta cảm thấy nhẹ được một phần gánh nặng. Khi nhìn vào một căn hộ tối giản, bạn sẽ cảm thấy khá trống trải, tuy nhiên nó vẫn sẽ có đầy đủ tiện nghi mà một căn nhà nên có.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 80m2 tối giản
Căn phòng với sự tiện nghi thoải mái

Xem thêm: Các Bước Trong Quy Trình Thiết Kế Nội Thất Chuẩn Quốc Tế Bạn Cần Biết

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 80m2 sang trọng

Đây là một phong cách thiết kế nội thất chung cư 80m2 không mấy cầu kì xa hoa như những phong cách khác, mẫu thiết kế này lại mang thiên hướng sang trong và tiện nghi.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 80m2 sang trọng
Phong cách sang trọng là xu hướng phổ biến hiện nay

Phong cách này đặc biệt được nhiều hộ gia đình sử dụng bởi sự sang trọng và quý phái của nó mang lại.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 80m2 sang trọng
Phong cách này mang lại cảm giác sang trọng

Với những đường nét tinh tế được xây dựng từ những nguồn nguyên liệu cao cấp mang đến sự chỉnh chu và đẹp mắt, đây có lẽ là phong cách phải đầu tư chi phí khá nhiều vì sự sang trong của nó. Có lẽ kiểu phong cách này sẽ không bao giờ lỗi thời bởi vẻ đẹp sang trọng và hiện đại mà nó mang lại.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 80m2 sang trọng
Căn phòng mang lại cảm giác thoải mái sau 1 ngày làm việc mệt mỏi

Vậy là bạn đã cùng Mogi tìm hiểu xong về thiết kế nội thất chung cư 80m2 cùng những lưu ý quan trọng để giúp cho căn hộ của bạn trở nên ưng ý nhất. Việc thiết kế nội thất cho một căn nhà là rất quan trọng để giúp gia đình và người thân có những cảm xúc thoải mái và vui vẻ bên nhau. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về nhà 80m2 2 phòng ngủ hay những câu hỏi về phong thủy, truy cập Mogi.vn dể biết thêm nhiều thông tin nhé.

Tìm hiểu thêm:

Dương Công Thành
Dương Công Thành
Xin chào, mình là Công Thành với sở thích viết những bài liên quan đến đời sống. Hi vọng các bạn biết thêm được nhiều điều bổ ích khi đọc bài viết của mình.
spot_img

TIN LIÊN QUAN