spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnThiết Kế Nội Thất Chung Cư Tân Cổ Điển Đẹp, Bắt Xu...

Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Tân Cổ Điển Đẹp, Bắt Xu Hướng Nhất Năm

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển đang là xu hướng nội thất được nhiều chủ nhà lựa chọn cho căn hộ của mình. Phong cách tân cổ điển với chi tiết, hoa văn tinh xảo, cùng cách phối màu hài hòa sẽ giúp căn nhà của bạn toát lên vẻ đẹp sang trọng mà vẫn trang nhã. Hãy cùng Mogi tìm hiểu nhé!

Thiết kế chung cư tân cổ điển có đặc trưng gì?

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển là sự giao thoa giữa nét đẹp phong cách hiện đại cùng tinh hoa của nghệ thuật cổ điển, khiến cho căn chung cư của bạn vừa cuốn hút, sang trọng lại trẻ trung, tân tiến. Rất nhiều người đã lựa chọn thiết kế chung cư tân cổ điển vì những đặc trưng sau:

thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển
Thiết kế chung cư tân cổ điển có đặc trưng gì?

Xem thêm: Các phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất

Nội thất sang trọng, cao cấp

Những vật liệu thường được sử dụng để thiết kế nội thất tân cổ điển chung cư là đá hoa cương hoặc gỗ, hay vải đắt tiền có tác dụng tô điểm vẻ sang trọng của ngôi nhà.

Dù nội thất khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư tân cổ điển rất tinh xảo, cầu kỳ nhưng cũng không mất đi những công năng chính của chúng. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu nội thất vừa đẹp đẽ, sang trọng mà vẫn được trang bị thêm những công năng tiện ích giúp gia chủ tiện lợi hơn trong quán xuyến nhà cửa.

Nội thất sang trọng, cao cấp
Nội thất thiết kế nội thất căn hộ chung cư tân cổ điển

Hoa văn trang trí toát lên sự tinh tế

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển cuốn hút người khác chính là ở hoa văn tinh tế, tỉ mỉ. Chính những hoa văn sẽ là những điểm nhấn hoàn hảo giúp căn hộ của bạn không nhàm chán, đơn điệu mà lại thể hiện được cá tính riêng của gia chủ.

Hoa văn trang trí toát lên sự tinh tế
Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển cuốn hút người khác chính là ở hoa văn tinh tế, tỉ mỉ

Xem thêm: Các phong cách thiết kế nội thất dành cho gia đình trẻ

Phối màu trang nhã

Màu sắc nhiều kiến trúc thường hay sử dụng khi thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển là trắng, kem, be, xám, đen… Những sắc màu này sẽ được kiến trúc sư phối hợp theo một tỷ lệ hài hòa nhằm tôn lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho tổ ấm của bạn. 

Phối màu trang nhã
Màu sắc thường thấy khi thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển là những gam màu trang nhã

Thiết kế trần nhà phong cách hiện đại

Thiết kế trần nhà theo phong cách hiện đại luôn là điều mà chủ nhà hướng đến khi thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển. Trần nhà nên được sơn màu trắng, kết hợp cùng hệ thống đèn chùm sẽ giúp căn hộ bớt đi vẻ nghiêm túc của phong cách cổ điển, mà thêm vào đó là nét hiện đại, bắt kịp xu hướng thời nay. 

Thiết kế trần nhà phong cách hiện đại
Thiết kế trần nhà theo phong cách hiện đại luôn là điều mà chủ nhà hướng đến

Sàn và rèm cửa ưu tiên gam màu trung tính

Rèm sử dụng cho thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển thường sẽ cầu kỳ hơn loại rèm bình thường. Có những căn hộ sử dụng cả thiết kế rèm riêng để làm nổi bật vẻ đẹp tân cổ điển. Bạn có thể lựa chọn rèm vải hiện đại, chất liệu nhung, nhằm tăng thêm vẻ cuốn hút và sang trọng cho căn chung cư của mình.

Xem thêm: Mẫu Thiết Kế Căn Hộ Studio Đẹp, Hiện Đại Giá Rẻ

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển cho các không gian

Mỗi mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sẽ có những đặc điểm khác nhau. Hãy cùng Mogi tìm hiểu nhé!

Phòng khách phong cách tân cổ điển

Đầu tiên phải kể đến phòng khách, chính là bộ mặt của cả căn nhà. Gam màu chủ đạo của phòng khách thường được sử dụng là màu trắng, màu cát, oliu hay màu be. 

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng thiết kế tương phản, như kết hợp màu trắng và màu đen, hay nâu – vàng để khiến căn nhà trở nên độc đáo. 

Phòng khách phong cách tân cổ điển
Gam màu chủ đạo của phòng khách thường được sử dụng là màu trắng

Phòng ngủ phong cách tân cổ điển

Những thiết kế phòng ngủ theo lối tân cổ điển hiện nay đã được lược bỏ đi rất nhiều những chi tiết cầu kỳ nhưng nhìn chung vẫn giữ được tinh thần của lối thiết kế này. Những gam màu đặc trưng của phong cách tân cổ điển là trắng, vàng nhạt, be… cũng được sử dụng cho phòng ngủ để toát lên vẻ trang nhã, thanh lịch. 

Phòng ngủ phong cách tân cổ điển
Những gam màu đặc trưng của phong cách tân cổ điển là trắng, vàng nhạt, be

Phòng bếp phong cách tân cổ điển

Phòng bếp khi thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển ấn tượng bởi không gian được chia thành các ô, hay mảng một cách cân bằng và đối xứng. Điều này sẽ giúp căn bếp toát lên vẻ đẹp hoài cổ, sang trọng nhưng không kém phần hiện đại. Mỗi ô được chia ra sẽ có công năng riêng, giúp gia chủ thuận tiện hơn khi sử dụng bếp. 

Phòng bếp phong cách tân cổ điển
Phòng bếp khi thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển ấn tượng bởi không gian được chia thành các ô, hay mảng

Xem thêm: Tổng Hợp Các Mẫu Thiết Kế Nội Thất Chung Cư 3 Phòng Ngủ Xu Hướng Mới

Mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển đẹp

Để tạo ra một mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển đẹp cần khá nhiều công sức của các kiến trúc sư phối hợp với quá trình thi công cẩn thận của những người thợ. Bởi phong cách tân cổ điển cao cấp đòi hỏi một sự cầu kỳ, khéo léo và phải rất chỉn chu. 

Xu hướng không gian mở cũng thường được áp dụng cho mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển nhằm giúp không gian thông thoáng hơn, lưu thông không khí tốt cho các thành viên trong gia đình sinh hoạt thoải mái và dễ chịu. 

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển hiện đại

Tân cổ điển còn được kết hợp với phong cách hiện đại để nhằm thể hiện được sự sang trọng nhưng cũng không làm mất đi nét tân tiến, trẻ trung. 

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển hiện đại
Tân cổ điển còn được kết hợp với phong cách hiện đại 

Xem thêm: Xu hướng sử dụng thiết kế nội thất gỗ cho phòng ngủ chung cư

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển đẹp sang trọng

Các loại chất liệu sử dụng trong mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng được chế tác rất cầu kỳ, yêu cầu độ sáng bóng cao, giúp cho không gian sống của chủ nhà thể hiện sự đẳng cấp vượt trội. Đối với phong cách này, gỗ, da và đá hoa cương được sử dụng khá phổ biến.

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển đẹp sang trọng
Các loại chất liệu sử dụng trong mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng được chế tác rất cầu kỳ

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển gam màu trung tính

Gam màu trung tính từ thời xa xưa đã luôn được các tầng lớp vua chúa, quý tộc ưu ái sử dụng bởi vẻ đẹp sang trọng không thể bàn cãi. Và cho đến ngày nay, những gam màu này vẫn giữ nguyên được giá trị của nó khi vẫn được lựa chọn sử dụng rất nhiều đối với các gia đình ngày nay.

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển gam màu trung tính
Gam màu trung tính từ thời xa xưa đã luôn được các tầng lớp vua chúa, quý tộc ưu ái sử dụng

Xem thêm: Phong Cách Art Deco Trong Thiết Kế Nội Thất Nhà Ở Hiện Đại

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển gam màu pastel

Với thiết kế và hoa văn cầu kỳ, tinh xảo nhưng lại được tổ điểm bởi những gam màu nhạt tươi sáng, chúng ta cảm tưởng như đi lạc vào một khu rừng cổ tích. Màu pastel có thể được sử dụng ở sofa, gối tựa lưng, đèn chùm…

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển gam màu pastel
Một sự mới lạ của thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển hiện nay chính là sử dụng gam màu pastel

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển 1 phòng ngủ

Đối với thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển cho 1 phòng ngủ đòi hỏi kiến trúc sư phải rất cẩn thận trong quá trình thi công bởi diện tích nhỏ của căn hộ. Việc thiết kế cần đảm bảo không khiến không gian bị bí bách mà vẫn phải giữ được sự sang trọng, tinh tế.

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển 1 phòng ngủ
Đối với thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển cho 1 phòng ngủ đòi hỏi kiến trúc sư phải rất cẩn thận trong thiết kế

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển 2 phòng ngủ

Khi căn hộ có 2 phòng ngủ, việc áp dụng thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sẽ dễ dàng hơn. Bạn có thể lựa chọn thiết kế theo phong cách mở, như vậy có thể tạo được khoảng trống trong căn hộ và tạo cảm giác rộng rãi hơn.

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển 2 phòng ngủ
Khi căn hộ có 2 phòng ngủ, việc áp dụng thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sẽ dễ dàng hơn

Xem thêm: Chung cư và 7 thiết kế căn hộ chung cư nhìn vào là thích mê

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển 70m2

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển 70m2, với diện tích khá hạn chế như vậy nên gia chủ và kiến trúc sư cần nắm được một số nguyên tắc giúp tối ưu công năng và không nên sử dụng đồ nội thất hay đồ dùng có kích thước quá lớn. Đồ gia dụng ít hoa văn cầu kỳ cũng sẽ khiến không gian có cảm giác rộng rãi hơn. 

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển 70m2
Kiến trúc sư cần nắm được một số nguyên tắc giúp tối ưu công năng

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển 150m2

Khi thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển 150m2 bạn có thể thiết kế thêm một phòng đọc sách hay một quầy bar nho nhỏ để khiến không gian độc đáo hơn. Diện tích lớn cũng sẽ giúp phong cách tân cổ điện được thực hiện trọn vẹn hơn. Màu sắc chủ đạo có thể sử dụng là màu trắng, nâu, vàng. 

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển 150m2
Chung cư tân cổ điển 150m2

Lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển

Một số lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển gồm:

Phối màu đảm bảo tính hài hòa

Trong thiết kế nội thất, nên sử dụng những gam màu tươi sáng, ấm áp để tạo cảm giác không gian lớn hơn và gần gũi. Để tạo điểm nhấn cho căn nhà, bạn cũng có thể lựa chọn màu đỏ, rêu, vàng… để khiến căn nhà độc đáo và cá tính. 

Các chi tiết phải đạt được độ tinh xảo cao

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển không thể thiếu hoa văn tinh xảo, cầu kỳ. Hoa văn được áp dụng trên hệ thống tường và trần nhà, tưởng chừng như chỉ điểm xuyết nhưng chính những hoa văn này sẽ khiến tổ ấm của bạn trở nên tinh tế hơn rất nhiều.

Bố trí nội thất hợp lý

Kế thừa những nét đẹp của nội thất cổ điển nhưng lại lược bớt những chi tiết rườm rà, tích hợp thêm công năng nội thất hiện đại, phong cách tân cổ điển sẽ khiến không gian sinh hoạt luôn tinh tế, nhẹ nhàng và sang trọng.

Xem thêm: Căn Hộ Chung Cư: Những Thiết Kế Đẹp Và Ứng Dụng Tốt

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Do hạn chế về diện tích của nhà chung cư, nên khi bố trí nội thất, kiến trúc sư cần đặc biệt quan tâm đến yếu tố ánh sáng. Căn hộ có thể được thiết kế theo lối không gian mở, vừa mang tính kết nối lại khiến căn nhà như trông rộng hơn. 

Ngoài ra, còn có thể tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Ví dụ như phòng khách sẽ được bố trí gần ban công, cùng hệ thống cửa kính lớn sẽ thu trọn toàn bộ ánh sáng chiếu vào, và khiến cho căn nhà của bạn trở nên rộng rãi thoáng đãng hơn. 

Lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển
Căn hộ có thể được thiết kế theo lối không gian mở

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích liên quan đến thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển. Hãy cập nhật Mogi thường xuyên để đón đọc những bài viết mới nhất về mua bán nhà đất, thông tin bất động sản hay những mẹo vặt hữu ích cho căn nhà của bạn nhé!

Xem thêm:

Nguyễn Khánh Ly
Nguyễn Khánh Ly
Ly Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN