spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản99+ Mẫu Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Hiện Đại - Xu...

99+ Mẫu Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Hiện Đại – Xu Hướng Căn Hộ 2024

Thiếu kế nội thất chung cư hiện đại đang là xu hướng được nhiều người hướng tới bởi tính tiện nghi, thẩm mỹ và nhiều ưu điểm nổi bật khác. Với các thiết kế nội thất chung cư hiện đại, bạn sẽ có không gian để thể hiện cá tính riêng cũng như tối ưu không gian sống. Hãy cùng điểm qua những mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp hiện đại nhất 2024 này nhé! 

Các yếu tố cần khi thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Khi lựa chọn xu hướng thiết kế nội thất chung cư hiện đại, dưới đây là một số đặc điểm bạn cần lưu ý để có thể tạo ra không gian sống tiện lợi và thẩm mỹ nhất. 

Không gian toát lên tính hiện đại

Nội thất chung cư hiện đại thường có thiết kế đơn giản, tối giản với cách phân bố không gian mở. Với phong cách này, bạn sẽ có thể tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và tạo cảm giác rộng rãi bằng cách sử dụng các cửa sổ lớn, cửa kính, và bố trí mở giữa các không gian. Đặc biệt, nhờ ưa chuộng sử dụng các vật liệu hiện đại như kính, thép không gỉ, gỗ tự nhiên, xu hướng nội thất chung cư hiện đại sẽ mang đến cho bạn một không gian sống sang tọng, tiện nghi nhưng không kém phần trẻ trung.

Không gian toát lên tính hiện đại
Đặc điểm khi thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Xem thêm: Các phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất

Yếu tố màu sắc

Màu sắc là một yếu tố khác đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất chung cư hiện đại. Xu hướng này thường sử dụng các màu sáng và tươi sáng như trắng, xám, xanh dương, và màu nâu nhạt để tạo cảm giác thoáng đãng và tinh tế. Ngoài ra, nếu biết cách kết hợp các màu sắc đúng cách, bạn có thể tạo ra các điểm nhấn và sự cân đối trong không gian. Điều này giúp nội thất chung cư tối giản nhưng không hề nhàm chán. 

Yếu tố màu sắc
Yếu tố màu sắc khá quan trọng trong thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Yếu tố chất liệu

Khi thiết kế nội thất chung cư phong cách hiện đại, hãy ưu tiên các nội thất sử dụng các chất liệu mang lại cảm giác hiện đại cho không gian. Ví dụ, sử dụng nội thất gỗ tự nhiên hoặc ván ép gỗ với bề mặt nhẵn mịn và kiểu dáng đơn giản cho các bộ bàn ghế, tủ kệ.

Bạn cũng có thể thiết kế nội thất phòng bếp chung cư hiện đại bằng cách sử dụng vật liệu như kính, thép không gỉ, đá cẩm thạch, đá hoa cương cho các bề mặt, quầy bar hay thiết bị vệ sinh để tạo nét hiện đại và sang trọng.

Yếu tố chất liệu
Cần đặc biệt quan tâm đến chất liệu khi thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Đọc thêm: Mẫu Thiết Kế Căn Hộ Studio Đẹp, Hiện Đại Giá Rẻ

Lựa chọn đồ dùng nội thất

Lựa chọn nội thất phù hợp là bước quan trọng để hoàn thành kế hoạch thiết kế nội thất chung cư hiện đại. Bạn nên chọn các loại nội thất thông minh, phù hợp với phong cách hiện đại, vừa tiện nghi vừa tạo điểm nhấn cho không gian. Hãy ưu tiên các mẫu thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, không quá phức tạp và sử dụng công nghệ tiên tiến.

Hãy chọn các bộ sofa, bàn ăn, giường ngủ, tủ quần áo với thiết kế tối giản với các đường nét thẳng và không gian lưu trữ được bố trí thông minh. Việc chọn được nội thất đúng và phù hợp không chỉ giúp cuộc sống tiện nghi hơn mà không gian bên trong căn hộ cũng gọn gàng, cởi mở hơn. 

Lựa chọn đồ dùng nội thất
Cách chọn nội thất phù hợp khi thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Ý tưởng thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ chung cư hiện đại được Mogi tổng hợp lại theo xu hướng nổi bật năm 2024. 

Cách thiết kế nội thất phòng khách hiện đại

Để có thể thiết kế nội thất phòng khách chung cư hiện đại hơn, bạn có thể trang trí nội thất theo phong cách Hàn Quốc bằng việc ưu tiên sử dụng màu sắc tươi sáng và nhẹ nhàng như trắng, xám, xanh dương, và màu nâu nhạt để tạo không gian thoáng đãng và tinh tế. Hãy chọn một bộ ghế sofa và bàn trà với thiết kế tối giản, các đường nét thẳng và chất liệu hiện đại như da, vải, hoặc gỗ tự nhiên.

Ngoài ra, bạn nên tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách sử dụng cửa kính hoặc cửa sổ lớn bên cạnh ánh sáng điện để tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn. Nếu phòng khách của bạn có nhiều đồ trang trí như tranh, ảnh, các loại cây cảnh hay đèn,… Bạn có thể lựa chọn những vật dụng và nội thất mà mình yêu thích và bố trí ở những nơi hợp lý để tạo điểm nhấn hiện đại cho không gian.

Cách thiết kế nội thất phòng khách hiện đại
Ý tưởng lựa chọn và thiết kế nội thất phòng khách hiện đại, ấn tượng

Xem thêm: Phong Cách Chiết Trung Là Gì? Gợi Ý Thiết Kế Nội Thất Theo Phong Cách Chiết Trung Độc Đáo Nhất

Cách thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại

Khi thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư hiện đại, bạn có thể lựa chọn các màu sắc nhẹ nhàng để tạo cảm giác thư giãn như trắng, xám, xanh nhạt. Tùy thuộc vào bản vẽ mặt bằng chung cư, bạn có thể chọn các mẫu giường ngủ với thiết kế đơn giản, gọn nhẹ và chất liệu hiện đại như gỗ tự nhiên hoặc thép không gỉ để tạo cảm giác tối giản và tiết kiệm không gian hơn. 

Để tối ưu diện tích trong phòng ngủ, phong cách thiết kế nội thất chung cư hiện đại sẽ ưu tiên trang bị các tủ quần áo được thiết kế thông minh như tủ âm tường, tủ kết hợp giường ngủ,… để tạo không gian lưu trữ lớn hơn so với tủ truyền thống mà không chiếm quá nhiều diện tích. Bạn cũng nên cân nhắc sử dụng các loại đèn có ánh sáng nhẹ để không gian phòng ngủ ấm áp và thư giãn hơn. 

Cách thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại
Ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại 2024

Cách thiết kế bếp ăn hiện đại

Bếp là không gian khá khó để bài trí nội thất trong chung cư. Để có được một căn bếp nhỏ đơn giản mà vẫn hòa hợp với tổng thể, bạn có thể chọn các màu sơn và màu nội thất chủ đạo như trắng, nâu nhạt hoặc xám. Ngoài ra, việc chọn các vật liệu chất lượng cao và hiện đại như đá cẩm thạch, đá granite cho bề mặt bếp và quầy bar cũng giúp căn bếp trở nên sang trọng hơn mà không tạo cảm giác rối mắt, cầu kì. 

Để tránh cảm giác bức bí, bếp chung cư nên thiết kế mở, có sự kết nối với phòng ăn hoặc phòng khách để tạo cảm giác rộng rãi hơn. Ngoài ra, nếu theo đuổi phong cách thiết kế nội thất chung cư hiện đại, các loại đèn chiếu có hình dáng và kích thước tối giản, tinh tế sẽ là lựa chọn phù hợp. 

Cách thiết kế bếp ăn hiện đại
Ý tưởng thiết kế nội thất bếp chung cư hiện đại

Đọc thêm: Phong Cách Industrial Là Gì? Cách Ứng Dụng Trong Decor Phòng Ngủ

Một số mẫu thiết kế nội thất chung cư hiện đại đẹp

Hãy cùng Mogi tham khảo một số mẫu thiết kế nội thất chung cư hiện đại, độc đáo và được ưa thích nhất trong xu hướng nội thất 2024. 

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 30m2

Vì sở hữu diện tích khá nhỏ, khi thiết kế nội thất chung cư hiện đại 30m2, chúng ta cần tối ưu về mặt màu sắc và kiểu dáng nội thất để có thể “ăn gian” diện tích được nhiều hơn dự kiến. Nên chọn nội thất thông minh, có kích thước nhỏ, gọn, vừa phải và nên phân bố nội thất theo từng cụm màu sắc để tránh tạo ra cảm giác rối mắt, chật chội và lộn xộn vì không gian quá nhỏ. 

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 30m2
Ý tưởng thiết kế nội thất chung cư hiện đại diện tích 30m2

Khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ hiện đại, bạn có thể chọn sử dụng các vách ngăn để phân chia không gian rõ ràng và có tính riêng tư hơn. Tuy nhiên, nếu sống độc thân và thích không gian mở và thông thoáng thì chỉ cần phân tách không gian trong nhà tương đối bằng cách bố trí nội thất. 

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 30m2
Bí quyết tối ưu không gian căn hộ 30m2

Đọc thêm: Bí quyết thiết kế nội thất thông minh cho căn hộ nhỏ

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 40m2

Khi thiết kế nội thất chung cư hiện đại cho căn hộ 40m2, bạn có thể ưu tiên phong cách nội thất mở để có không gian sống thông thoáng hơn. Tuy nhiên, vì phòng bếp, phòng ngủ và phòng khách đều trong cùng một không gian nên nội thất cần được bố trí hợp lý để có thể thuận tiện sử dụng và di chuyển trong nhà. 

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 40m2
Thiết kế nội thất chung cư 40m2 hiện đại và ấn tượng

Khi chọn màu cho nội thất, bạn có thể ưu tiên bảng màu ấm và nhẹ để tạo ra không gian sống ấm cúng mà vẫn đón sáng tốt. Các nội thất thông minh, nhỏ gọn hoặc có thể gắn vào tường cũng là lựa chọn phù hợp để tiết kiệm diện tích tốt hơn. 

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 40m2
Cách thiết kế nội thất căn hộ chung cư 40m2

Xem thêm: Cách thiết kế chung cư mini 20m2 đẹp, rộng rãi và siêu tiết kiệm

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 50m2

Nếu bạn có mục tiêu tối ưu không gian sử dụng, việc thiết kế phòng khách và phòng bếp có sự kết nối với không gian mở, thông thoáng sẽ tạo cảm giác rộng rãi hơn. Bạn có thể bố trí hệ thống cửa kính ở ban công để tận dụng ánh sáng tự nhiên tốt hơn. Trên thực tế, nếu biết cách thiết kế nội thất chung cư hiện đại, bạn có thể tạo ra một không gian sống thoải mái cho gia đình hai thế hệ với diện tích 50m2. 

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 50m2
Cách thiết kế nội thất chung cư hiện đại 50m2

Đối với khu vực phòng ngủ, việc chọn tủ quần áo cao đến trần và bàn trang điểm dạng treo tường sẽ giúp tối ưu không gian hơn. Bạn có thể chọn các tone màu nhẹ, trung tính để làm màu chủ đạo trong phòng ngủ, vừa tạo cảm giác thư giãn, ấm áp lại riêng tư.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 50m2
Thiết kế nội thất chung cư 50m2 hiện đại và riêng tư

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 70m2

Chung cư 70m2 là lựa chọn được các gia đình đông thành viên ưa thích với tính tiện lợi và phù hợp về mặt diện tích cũng như tài chính. Để thiết kế nội thất chung cư hiện đại với diện tích này, chúng ta có thể tập trung vào việc chọn các tông màu chủ đạo của tường và nội thất để tạo cảm giác hài hòa, thân thiện. Trong đó, trắng và be là hai gam màu phổ biến, được nhiều gia chủ lựa chọn nhất nhờ cảm giác nhẹ nhàng mà nó mang lại. 

Đọc thêm: Căn Hộ Chung Cư: Những Thiết Kế Đẹp Và Ứng Dụng Tốt

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 70m2
Thiết kế nội thất căn hộ chung cư hiện đại ấn tượng với diện tích 70m2

Khi thiết kế nội thất chung cư 70m2, nên ưu tiên chọn các loại nội thất thông minh cho phòng khách. Ngoài ra, màu sắc của ghế sofa, gối ôm hay các vật trang trí nhỏ cũng cần có sự hài hòa với không gian tổng thể. Đối với phòng ngủ, bạn có thể chọn cùng màu sơn trên để tạo ra sự kết nối và hài hòa với tổng thể. 

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 70m2
Tạo điểm nhấn khi thiết kế nội thất chung cư hiện đại thông qua màu sắc

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 100m2

Căn hộ 100m2 có diện tích sinh hoạt khá thoải mái và dễ dàng để ứng dụng các ý tưởng thiết kế nội thất chung cư hiện đại. Đối với loại căn hộ này, bạn có thể bố trí nội tập trung theo chức năng để tạo ra các khu vực phòng bếp, phòng khách mà không cần phải dùng các tấm phân cách. 

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 100m2
Thiết kế nội thất chung cư hiện đại độc đáo với diện tích 100m2

Riêng khu vực phòng ngủ, bạn có thể khai thác ánh sáng tự nhiên để tạo cảm giác thoải mái, rộng rãi và cân bằng năng lượng tốt hơn. Với việc sử dụng nhiều mẫu nội thất thông minh, đa năng, phong cách thiết kế nội thất chung cư hiện đại sẽ giúp bạn có được một căn hộ rộng rãi với tính thẩm mỹ cao. 

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 100m2
Thiết kế nội thất chung cư hiện đại – ý tưởng cho căn hộ 100m2

Đọc thêm: Chung cư và 7 thiết kế căn hộ chung cư nhìn vào là thích mê

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ

Khi thiết kế nội thất chung cư hiện đại cho căn hộ 3 phòng ngủ, không gian phòng khách thường có diện tích khá rộng và thường được bố trí liền kề với phòng bếp. Nhờ vậy, không gian trong nhà có sự liền mạch, không chỉ giúp đảm bảo công năng sử dụng mà còn giúp tối ưu nguồn ánh sáng tự nhiên trong nhà. Với diện tích của các căn hộ 3 phòng ngủ, bạn có thể thoải mái chọn phong cách thiết kế nội thất chung cư hiện đại, Tropical, Rustic hoặc Art Decor,… theo sở thích. 

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ
Ý tưởng thiết kế nội thất chung cư hiện đại mới lạ và độc đáo cho căn hộ 3 phòng ngủ

Căn hộ 3 phòng ngủ thường sẽ có phòng master và 2 phòng ngủ nhỏ hơn. Phòng master thường được dành cho các cặp vợ chồng, chủ hộ nên sẽ được bài trí sao cho ấm cúng và lãng mạn bên cạnh sự tiện nghi. Các phòng khác cũng được cẩn thận lựa chọn về màu sắc, nội thất đa năng để mang lại không gian tiện ích và thư giãn cho các thành viên nghỉ ngơi. 

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ
Ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ trong chung cư

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ

Đối với căn hộ 2 phòng ngủ, bạn có thể thiết kế theo đối tượng sử dụng các phòng đó. Thông thường, phong cách thiết kế nội thất chung cư hiện đại thường được áp dụng để không gian trong mỗi phòng ngủ đều được sử dụng hợp lý. Lối trang trí phổ biến nhất là sử dụng các nội thất tối giản nhưng tiện nghi, đảm bảo tính thẩm mỹ.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ
Tạo ấn tượng với ý tưởng thiết kế nội thất chung cư hiện đại 2 phòng ngủ

Xem thêm: Các phong cách thiết kế nội thất dành cho gia đình trẻ

Thông thường chung cư 2 phòng ngủ không có diện tích quá rộng. Do đó, bài toán khi thiết kế nội thất không gian chung đó là tạo ra nơi sinh hoạt hợp lý, đầy đủ tiện nghi nhưng không quá chật chội thông qua cách sử dụng nội thất thông minh. 

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ
Mẫu thiết kế nội thất chung cư hiện đại cho căn hộ 2 phòng ngủ

Bạn đã vừa cùng Mogi tìm hiểu về chủ đề thiết kế nội thất chung cư hiện đại với nhiều ý tưởng đẹp mắt và được yêu thích nhất trong thời gian gần đây. Đừng quên ghé qua Mogi.vn mỗi ngày để cập nhật nhiều tin tức thú vị, đặc biệt là thông tin về cho thuê và mua bán nhà đất, kiến trúc bạn nhé!

Đọc thêm: 

Phan Hương
Phan Hương
Mình là Hương Phan - Content Writer có thể viết đa lĩnh vực và luôn muốn thử sức mình với những chủ đề thú vị.
spot_img

TIN LIÊN QUAN