spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcCác phong cách thiết kế nội thất dành cho gia đình trẻ

Các phong cách thiết kế nội thất dành cho gia đình trẻ

Các phong cách thiết kế nội thất được rất nhiều gia đình quan tâm, đặc biệt là những gia đình trẻ.

Vậy thì chúng ta thử tìm hiểu xem những phong cách thiết kế nội thất nào phù hợp với gia đình mình nhé!

?Các phong cách thiết kế nội thất và những điều cần biết trước khi làm

Để lựa chọn được các phong cách trong thiết kế nội thất, bạn cần phải tìm hiểu những yếu tố chuẩn bị. Cụ thể là bạn cần biết những yếu tố này trước khi quyết định lựa chọn thiết kế nội thất nhé

? Bạn cần tính toán các chi phí đầu tư trước

Chi phí đầu tư rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến khả năng mua sắm nội thất. Không những thế, nó còn là yếu tố ảnh hưởng đến tổng thể căn hộ nếu chi phí bỏ ra không phù hợp với thiết kế. Điều này rất cần nhiều thời gian để tính toán và công sức tìm hiểu.

 

Các phong cách thiết kế nội thất
Chi phí đầu tư rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến khả năng mua sắm nội thất.

 

Bạn nên lên kế hoạch cụ thể và chi tiết nhất để có được khoản dự trù kinh phí sát sao nhất. Bản kế hoạch giúp bạn điều chỉnh lại vấn đề ý tưởng thiết kế, nguyên vật liệu và cả thời gian thi công. Nếu không có kinh nghiệm, bạn có thể đưa ra ý tưởng và nhờ mọi người tư vấn hoặc lựa chọn dịch vụ thiết kế.

? Các phong cách thiết kế nội thất nên lựa chọn theo sở thích

Nếu là nhà hoặc căn hộ riêng thì bạn chỉ cần lựa chọn theo nhu cầu và sở thích của mình. Nhưng nếu là gia đình có nhiều thành viên, bạn nên tìm hiểu sở thích và hỏi mọi người trong nhà. Điều này sẽ giúp tổng thể ngôi nhà được hài hòa và tạo ra được không gian hợp lý nhất cho gia đình.

 

Các phong cách thiết kế nội thất
Nếu là nhà hoặc căn hộ riêng thì bạn chỉ cần lựa chọn theo nhu cầu và sở thích của mình.

 

? Thiết kế phù hợp và đẹp hơn khi bạn tham khảo kỹ trước khi xây nhà/mua căn hộ

Công việc chọn mua căn hộ, mua nhà hoặc xây nhà cũng rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo và tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất khác nhau để lựa chọn. Hãy lựa chọn phong cách phù hợp với tổng thể ngôi nhà cũng như khả năng tài chính của bạn.

 

Các phong cách thiết kế nội thất
Hãy lựa chọn phong cách phù hợp với tổng thể ngôi nhà và khả năng tài chính của bạn.

 

Hãy thuê dịch vụ thiết kế, hoặc trao đổi ý tưởng và khả năng tài chính với kiến trúc sư. Họ sẽ đưa ra những gợi ý hoặc một số lời khuyên cho bạn lựa chọn. Như thế, ngôi nhà hoặc căn hộ của bạn sẽ đỡ rối rắm và đẹp hơn.

? Cách phong cách thiết kế nội thất đẹp hơn nhờ các dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp

Để nội thất được đẹp hơn, bạn nên nhờ đến các dịch vụ thiết kế chuyên  nghiệp.  Họ sẽ tư vấn các phong cách thiết kế nội thất chung cư, nhà ở hoặc biệt thự… phù hợp nhất. Các dịch vụ thiết kế sẽ đưa ra những gợi ý hoặc ý tưởng tối ưu nhất cho không gian nhà của bạn.

 

Các phong cách thiết kế nội thất
Để nội thất được đẹp hơn, bạn nên nhờ đến các dịch vụ thiết kế chuyên  nghiệp.

 

?Các phong cách thiết kế nội thất và những điều cần biết khi thiết kế

Để quá trình thiết kế hoàn thiện hơn, bạn hãy lưu ý những vấn đề này

? Thiết kế nội thất nên tận dụng gương

Gương được sử dụng khá nhiều trong thiết kế nội thất, nhất là trong các phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Gương được sử dụng vừa để trang trí, vừa tạo không gian rộng rãi và sang trọng hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn hình dáng và kích thước gương cần phù hợp với không gian và sở thích.

 

Các phong cách thiết kế nội thất
Gương được sử dụng vừa để trang trí, vừa tạo không gian rộng rãi và sang trọng hơn.

 

? Các phong cách thiết kế nội thất phổ biến thường sử dụng thêm tranh ảnh

Treo tranh hoặc ảnh cũng là một trong những yếu tố được sử dụng nhiều trong các phong cách thiết kế nội thất. Trong quá trình treo tranh ảnh thì độ cao để đặt tranh ảnh khá quan trọng. Độ cao treo tranh ảnh nó ảnh hưởng đến tầm nhìn và cả tính thẩm mỹ trong không gian nhà.

 

Độ cao treo tranh ảnh nó ảnh hưởng đến tầm nhìn và cả tính thẩm mỹ trong không gian.
Độ cao treo tranh ảnh nó ảnh hưởng đến tầm nhìn và cả tính thẩm mỹ trong không gian.

 

Ngoài tranh ảnh, bạn có thể đặt thêm nhiều cây xanh phong thủy. Như thế, bạn sẽ thấy không gian gần gũi với thiên nhiên hơn, không khí trong lành hơn. Không những thế, các cây xanh sẽ tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái hơn cho căn nhà.

? Các phong cách thiết kế nội thất chú trọng vào màu sắc

Dù là phong cách Đông Dương trong thiết kế nội thất hay thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu thì màu sắc rất quan trọng. Hiếm khi nào thiết kế nội thất mà lại chỉ sử dụng một màu sắc duy nhất. Màu sắc phải có sự kết hợp hài hòa và tạo ấn tượng cho toàn bộ không gian.

 

Các phong cách thiết kế nội thất
Màu sắc phải có sự kết hợp hài hòa và tạo ấn tượng cho toàn bộ không gian.

 

? Sử dụng ánh sáng hợp lý

Sử dụng đèn hợp lý sẽ tạo cho ngôi nhà hoặc căn hộ trở nên sáng và nổi bật hơn. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên những không gian có thể tận dụng được các ánh sáng tự nhiên. Bởi ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bạn được thoải mái, đỡ ngột ngạt hơn…

Các phong cách thiết kế nội thất dành cho gia đình trẻ

Vậy thì, các gia đình trẻ có thể lựa chọn những phong cách nào? Bạn có thể tham khảo 33 phong cách thiết kế nội thất khác nhau hay nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, hãy thử tham khảo một vài gợi ý nội thất cho gia đình trẻ dưới đây nhé

1. Phong cách thiết kế nội thất theo xu hướng hiện đại

Phong cách hiện đại này rất phù hợp cho những gia đình trẻ hoặc những người trẻ còn độc thân. Đây là xu hướng thiết kế khá đơn giản và không yêu cầu nhiều về các chi tiết nội thất. Màu sắc cũng như hình dáng các món đồ được sắp xếp hợp lý và gọn gàng.

 

Các phong cách thiết kế nội thất
Đây là xu hướng thiết kế khá đơn giản và không yêu cầu nhiều về các chi tiết nội thất.

 

Các đồ nội thất hiện đại thường khá đơn giản, sử dụng các chất liệu nhẹ và bền, dễ lau chùi. Các màu sắc được sử dụng nhiều là những gam màu trung tính, màu sáng hoặc các màu pastel nhẹ nhàng. Không gian trong nhà được phân chia hợp lý mà vẫn đảm bảo được các chức năng của nó.

2. Thiết kế nội thất theo phong cách Bắc Âu

Lối thiết kế này cũng khá chú trọng đến sự đơn giản nhưng tinh tế. Các món đồ luôn tạo cảm giác thiên về nghệ thuật rất nhiều. Các món đồ nội thất theo phong cách này có xu hướng bị ảnh hưởng bởi nghệ thuật điêu khắc.

 

Các phong cách thiết kế nội thất
Các món đồ trong xu hướng này luôn tạo cảm giác thiên về nghệ thuật rất nhiều.

 

Màu sắc của các món đồ nội thất là sự kết hợp chủ đạo giữa màu trắng và một số màu đơn sắc khác. Vật liệu thường từ chất dẻo sáng, gỗ ép khuôn, thép… và sử dụng ván đề lót sàn. Thiết kế nội thất Bắc Âu thường có điểm nổi bật là sẽ có yếu tố liên quan đến sợi tự nhiên hoặc lông thú.

3. Phong cách thiết kế nội thất theo xu hướng tối giản

Giới trẻ ngày càng yêu thích sự đơn giản nhưng lại đậm nét ấn tượng. Các căn phòng được thiết kế theo xu hướng tối giản ngày càng được yêu thích. Ngoài sự đơn giản ra vẫn giữ được những nét tinh tế của các món đồ.

 

Giới trẻ ngày càng yêu thích sự đơn giản nhưng lại đậm nét ấn tượng.
Giới trẻ ngày càng yêu thích sự đơn giản nhưng lại đậm nét ấn tượng.

 

Các chi tiết nội thất rườm rà và các chi tiết hoa văn cầu kỳ luôn được lược bỏ bớt. Những món đồ nội thất thường có thiết kế đơn giản mà vẫn đảm bảo được các tính năng sử dụng của nó. Màu sắc chủ đạo của phong cách tối giản thường là nâu gỗ, xám, đen, be, trắng…

4. Thiết kế nội thất theo phong cách Retro Vintage

Phong cách này được áp dụng khá nhiều trong quán cà phê, các căn hộ mini, các căn hộ dịch vụ… Rentro đậm nét hoài cổ, mộc mạc thuần tự nhiên. Điểm nhấn của lối thiết kế này là mang đến cho bạn cảm giác mới mẻ mà không kém phần hiện đại.  

 

Các phong cách thiết kế nội thất
Rentro đậm nét hoài cổ, mộc mạc thuần tự nhiên.

 

Rentro Vintage rất được thịnh hành vào khoảng những năm 50 – 70 của thế kỷ trước. Các gia đình trẻ rất ưa chuộng lối thiết kế này bởi sự đơn giản ấn tượng và không kém phần sang trọng. Đặc biệt, những mảng tường được thiết kế đạm chất nghệ thuật giúp bạn thỏa mãn sở thích về màu sắc.

5. Phong cách thiết kế theo xu hướng Hi-tech

Lối thiết kế này rất thích hợp cho những gia đình năng động và yêu thích công nghệ. Nó là sự phối hợp ăn ý giữa ánh sáng từ các nguồn sáng khác nhau để tạo thành sự thống nhất. Các đồ nội thất theo xu hướng Hi-tech hướng đến sự hiện đại và tiện nghi nhất.

 

Lối thiết kế này rất thích hợp cho những gia đình năng động và yêu thích công nghệ.
Lối thiết kế này rất thích hợp cho những gia đình năng động và yêu thích công nghệ.

 

Xu hướng của phong cách này là sự thiết kế tối giản, chú trọng đến không gian thay vì hình dáng nội thất. Vì thế, không gian sẽ tiết chế tất cả những đồ vật không cần thiết như tranh ảnh, khung treo… Màu sắc chủ đạo là đen xanh, màu trắng và luôn sử dụng các vật liệu công nghệ cao.

>>> Có thể bạn quan tâm: Các phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất 

Nếu bạn đang tìm hiểu các phong cách thiết kế nội thất, những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo dễ hơn. Chúc bạn tìm kiếm được một phong cách thiết kế phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng và chi phí đầu tư của mình!

Vân Anh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

Vân Anh
Vân Anh
Vân Anh là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản tại Mogi.vn đồng thời có kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng tại Mua&Bán, Mogi.vn.
spot_img

TIN LIÊN QUAN