spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng Hợp Mẫu Nhà 50m2 Đẹp Hiện Đại, Đầy Đủ Tiện Nghi 

Tổng Hợp Mẫu Nhà 50m2 Đẹp Hiện Đại, Đầy Đủ Tiện Nghi 

Thiết kế nội thất nhà phố 50m2 không quá rộng rãi nhưng nếu biết cách sắp xếp và bài trí hợp lý thì vẫn có những không gian sống đẹp, cuốn hút, tiện nghi giúp tối ưu hóa diện tích không gian. Nếu bạn đang có ý định xây nhà 50m2 thì có thể tham khảo các mẫu nhà 50m2 đẹp mà Mogi chia sẻ ngay dưới đây nhé.

Các mẫu nhà 50m2 đẹp nên tham khảo

Mẫu nhà ống 2 tầng 50m2

Mẫu nhà ống 2 tầng 50m2 mái thái này có thiết kế mang phong cách tân cổ điển sang trọng và đẳng cấp. Với kiểu nhà này, kiến trúc sư (KTS) của công trình thường bố trí hệ thống cửa chính và cửa sổ bằng kính để tận dụng ánh sáng thiên nhiên giúp ngôi nhà luôn ấm áp và vượng phong thủy. 

KTS cũng bố trí cầu thang ở giữa căn nhà nhằm phân chia ngôi nhà thành 2 trục công năng tách biệt. Tầng 2 của căn nhà có 2 phòng ngủ khép, có WC riêng biệt. Phù hợp cho những gia đình từ 3 – 4 người.

Mẫu nhà ống 2 tầng 50m2
Mẫu nhà ống 2 tầng 50m2
Mẫu nhà ống 2 tầng 50m2
Mẫu nhà ống 2 tầng 50m2

Mẫu nhà ống 3 tầng 50m2

Mẫu nhà ống 3 tầng 50m2 cũng được nhiều gia đình tại các đô thị lớn lựa chọn vì đáp ứng được nhu cầu sinh sống của gia đình có 3 thế hệ cùng chung sống. Ví dụ tiêu biểu cho dạng công trình này đó là mẫu nhà ống 3 tầng như hình bên dưới. Mặt tiền của căn nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản với nhiều hình khối vuông vức cho ngôi nhà. Cửa chính của căn nhà và cửa sổ của đều được làm bằng kính để tăng cường nguồn sáng tự nhiên.

Mẫu nhà ống 3 tầng 50m2
Mẫu nhà ống 3 tầng 50m2 đẹp

Với diện tích khá hạn chế chỉ 50m2 và chiều ngang khá hẹp nên các kiến trúc sư đã tính toán kỹ lưỡng và bố trí các phòng chức năng hài hòa nhất. Tầng 1 của ngôi nhà gồm khu vực bếp, bàn ăn ở ngoài cùng và được thiết kế liền kề với phòng khách.

Trong bản vẽ nhà 50m2 3 tầng thì khu vực tầng 2 và tầng 3 của căn nhà có 2 phòng ngủ với 1 nhà vệ sinh chung, gần cầu thang thông tầng. Để có thêm mảng xanh và đem đến bầu không khí trong lành cho không gian sống, các gia đình có thể kiến tạo thêm khoảng sân vườn với những tiểu cảnh nhỏ.

Mẫu nhà ống 3 tầng 50m2
Bản vẽ mẫu nhà ống 3 tầng 50m2

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp những mẫu nhà nhỏ xinh chưa tới 15m2 hiện đại và tiện nghi

Mẫu nhà cấp 4 50m2

Nhà cấp 4 diện tích 50m2 khá phổ biến ở khu vực nông thôn của nước ta. Mẫu nhà cấp 4 50m2 ở hình dưới đây là mẫu nhà tiêu biểu mà bạn có thể tham khảo cho ý tưởng xây nhà cấp 4 của gia đình mình.

Công trình này có màu nổi bật với sơn trắng hiện đại và phần gạch ốp màu nâu cổ điển ở các cột đem đến sự mới lạ trong thiết kế và nhấn mạnh các góc cạnh của công trình. KTS cũng đã sử dụng cửa kính cho cả cửa chính và cửa sổ để có thêm ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà. Với công trình nhà cấp 4 50m2 thì gia chủ có thể cân nhắc chọn thiết kế mái chữ A hoặc mái bằng tùy theo sở thích và nhu cầu của mình.

Mẫu nhà cấp 4 50m2
Mẫu nhà cấp 4 50m2
Mẫu nhà cấp 4 50m2
Mẫu nhà cấp 4 50m2

Mẫu nhà 50m2 1 tầng

Nhà diện tích 50m2 1 tầng có diện tích khá hạn chế nên chỉ phù hợp với những gia đình có ít thành viên sinh sống. Thường thì với những dạng nhà này thường có thiết kế gồm phòng khách chung. 

Nếu biết cách sắp xếp và thiết kế và bố trí không gian mở thì với diện tích 50m2 gia chủ vẫn có được những khoảng trống để bài trí thêm cây xanh hoặc có góc nhỏ làm góc vui chơi cho bé yêu nhà mình. Hai phòng ngủ chỉ nên bố trí với diện tích vừa phải, nội thất đơn giản để căn phòng thoáng rộng, tốt cho giấc ngủ sâu và hoàn toàn thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi.

Mẫu nhà 50m2 1 tầng
Mẫu nhà 50m2 1 tầng
Mẫu nhà 50m2 1 tầng
Mẫu nhà 50m2 1 tầng

Đọc ngay: 3 cách thiết kế cực đẹp cho nhà có diện tích nhỏ hẹp

Mẫu nhà 50m2 2 tầng

Với 2 tầng thì căn nhà 50m2 có thêm nhiều không gian sinh hoạt hơn. Mẫu nhà 50m2 2 tầng dưới đây được thiết kế theo phong cách hiện đại, điểm nhấn là những đường nét đơn giản nhưng vẫn khá tinh tế. Tông màu trắng chủ đạo làm nổi bật phần cổng nhà cổng, vách kính,… Khu vực trước nhà có khoảng sân nhỏ để cả gia đình thư giãn hoặc làm nơi để các phương tiện đi lại của gia đình như: xe máy, xe đạp,…

Mẫu nhà 50m2 2 tầng
Mẫu nhà 50m2 2 tầng
Mẫu nhà 50m2 2 tầng
Bản vẽ tham khảo của mẫu nhà 50m2 2 tầng

Mẫu nhà 50m2 có gác lửng

Thiết kế nhà 50m2 có gác lửng chính là giải pháp để các gia đình có thêm khoảng không gian để nghỉ ngơi hoặc lưu trữ đồ đạc cực kỳ lý tưởng. Bạn có thể tham khảo thêm 2 mẫu nhà có gác lửng khá đẹp như hình bên dưới.

Mẫu nhà 50m2 có gác lửng
Mẫu nhà 50m2 có gác lửng
Mẫu nhà 50m2 có gác lửng
Mẫu nhà 50m2 có gác lửng

Xem thêm: Chi Phí Xây Nhà Gác Lửng 3 Phòng Ngủ Tối Ưu Nhất

Mẫu nhà 50m2 mặt phố

Những mẫu nhà phố 50m2 khá phổ biến ở những thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng,….nơi có “tấc đất tấc vàng”. Với diện tích nhỏ, khi thiết kế những mẫu nhà phố 50m2 thì các KTS phải biết xử lý kiến trúc sao cho đủ các phòng công năng mà vẫn đảm bảo được sự thông thoáng và rộng rãi. Bên cạnh đó, việc cân bằng ánh sáng, điều hòa nhiệt độ cũng là vấn đề cần lưu tâm. 

Mẫu nhà 50m2 mặt phố
Mẫu nhà 50m2 mặt phố
Mẫu nhà 50m2 mặt phố
Mẫu nhà 50m2 mặt phố

Mẫu nhà 50m2 mái Thái

Nhà rộng 50m2 mái Thái là kiểu nhà khá phổ biến được nhiều gia chủ lựa chọn. Ưu điểm nổi bật của nhà 50m2 mái Thái đó là: Chi phí để xây dựng nhà cấp 4 mái Thái khá thấp, thời gian hoàn thành ngắn và tiết kiệm chi phí. Bạn có thể tham khảo vài mẫu nhà có chiều cao 2 – 3 tầng để thêm ý tưởng cho công trình của mình nhé.

Mẫu nhà 50m2 mái Thái
Mẫu nhà 50m2 mái Thái
Mẫu nhà 50m2 mái Thái
Mẫu nhà 50m2 mái Thái

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu nhà gác lửng mái thái độc đáo mới nhất

Mẫu nhà 50m2 mái bằng

Ngoài kiểu mái Thái thì gia chủ cũng có thể cân nhắc chọn những mẫu thiết kế nhà 2 tầng 50m2 mái bằng. Dạng thiết kế này mang sự hiện đại, đơn giản và tinh tế cho không gian sống. Để đón ánh sáng tự nhiên, gia chủ lựa chọn chất liệu ban công và cửa ra vào bằng kính.

Tầng 1 của căn nhà gồm phòng khách, bếp nấu và bàn ăn, phòng ngủ lớn. Tầng 2 gồm phòng thờ, phòng ngủ con, và phòng ngủ bố mẹ.

Mẫu nhà 50m2 mái bằng
Mẫu nhà 50m2 mái bằng
Mẫu nhà 50m2 mái bằng
Mẫu nhà 50m2 mái bằng

Xem thêm: 20+ Mẫu nhà mái bằng 1 tầng hiện đại, đầy đủ tiện nghi

Mẫu nhà 50m2 mái lệch

Sự phá cách của mái lệch đem đến cho căn nhà nhỏ diện tích 50m2 sự độc đáo và cá tính do đó được khá đông gia đình lựa chọn. 

Nếu bạn cũng đang muốn xây nhà nhỏ 50m2 mái lệch thì có thể tham khảo các mẫu nhà cấp 4 mái lệch có tổng thể hài hòa đặc sắc mà Mogi chia sẻ dưới đây nhé.

Mẫu nhà 50m2 mái lệch
Mẫu nhà 50m2 mái lệch
Mẫu nhà 50m2 mái lệch
Mẫu nhà 50m2 mái lệch

Xem thêm: Nhà mái lệch bằng tôn – Tham khảo 22+ mẫu thiết kế siêu hiện đại

Mẫu nhà 50m2 có sân vườn

Còn nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế sân vườn với diện tích hơn 50m2 của mình. Vậy thì đừng bỏ qua những mẫu thiết kế sân vườn 50m2 đẹp theo phong cách châu Âu đang được nhiều gia đình lựa chọn nhất. 

Khi thiết kế thi công sân vườn thay vì thiết kế với các tiểu cảnh như núi non bộ, vòi phun nước hay là bể bơi,.. vừa cầu kỳ và tốn kém thì bạn có thể chọn đơn giản hơn để mang đến sự tươi mát cho cả ngôi nhà.

Mẫu nhà 50m2 có sân vườn
Mẫu nhà 50m2 có sân vườn đẹp
Mẫu nhà 50m2 có sân vườn đẹp
Mẫu nhà 50m2 có sân vườn đẹp

Xem thêm: Thiết Kế Sân Vườn Nhà Quê Đẹp Đơn Giản, Dễ Thi Công Nhất Bạn Chưa Biết

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà 50m2

Phối màu hợp lý

Về màu sắc, do diện tích 50m2 khá hẹp để xây nhà do đó, về phần mái ngói gia chủ nên chọn các tông màu sáng. Tránh chọn màu sắc nhà tối vì sẽ gây cảm giác u ám cho cả căn nhà. Trường hợp là nhà ống thì tốt nhất nên ưu tiên chọn những tông màu tương phản để tạo nên những căn nhà độc đáo.

Do diện tích khá nhỏ nên màu nội thất cũng nên chọn các gam màu sáng để tạo nên cảm giác căn phòng rộng rãi và thoáng mát hơn. Màu sắc của nội thất có thể cùng tông hoặc tương phản với màu chủ đạo của căn nhà đều được.

Tận dụng nguồn sáng tự nhiên

Với căn nhà nhỏ 50m2 thì gia chủ nên bố trí nhiều cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên. Hệ thống đèn chiếu sáng thì nên ưu tiên lắp đặt đèn led mang màu sắc nhẹ nhàng, tạo cảm giác ấm cúng cho không gian sống. 

Ưu tiên nội thất đa năng

Tránh chọn nội thất lớn so với không gian vì dễ gây nên sự bí bách, khó chịu và rất vướng khi đi lại. Tốt nhất các gia đình nên bố trí nội thất đơn giản, tránh chọn những món đồ có các chi tiết rườm rà gây rối mắt. Ưu tiên chọn nội thất đa năng, nội thất thông minh để tiết kiệm không gian như: Hệ thống tủ âm tường, bàn ăn thông minh,…

Tận dụng ý tưởng không gian mở

Để giải quyết những vấn đề đến từ diện tích có hạn thì giải pháp thông minh đó là tận dụng ý tưởng không gian mở. Các gia đình không nên tự giới hạn tầm nhìn của mình bằng những bức tường mà chỉ nên giữ lại một chút liên kết giữa các căn phòng để không gian thoáng đãng hơn. 

Tận dụng ý tưởng không gian mở
Tận dụng ý tưởng không gian mở

Nên thay tường gạch bằng những vách ngăn kính hoặc tấm bình phong. Cửa trượt âm tường cũng là những sản phẩm đáng để bạn tham khảo nếu muốn chia cách các không gian riêng tư. Khi không sử dụng, có thể đẩy gọn chúng lại để làm nới rộng không gian sinh hoạt.

Bên trên là chia sẻ của Mogi về những mẫu nhà 50m2 đẹp và lý tưởng cho các gia đình tham khảo. Ngay hôm nay nếu bạn đang cần tìm mua nhà đẹp giá mềm thì hãy truy cập Mogi.vn nhé.

Tham khảo ngay: 

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN