spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnNhà tiền chế 50m2 - Có nên lựa chọn xây nhà tiền...

Nhà tiền chế 50m2 – Có nên lựa chọn xây nhà tiền chế 50m2 không?

Khi nói đến nhà tiền chế 50m2 chắc hẳn nhiều người không còn xa lạ với điều này. Tuy nhiên bạn có nắm được giá cả thi công hiện nay là bao nhiêu không ? Hãy cùng News Mogi tìm hiểu xem nhà tiền chế là gì? Cũng như tham khảo các mẫu nhà tiền chế đẹp nhất nhé!

Nhà tiền chế là gì?

Nhà tiền chế là một loại nhà được làm bằng bằng thép. Tất cả nguyên vật liệu này được chế tạo và lắp đặt theo bản vẽ kiến trúc và kỹ thuật đã chỉ định sẵn. Trong quá trình để ra được một sản phẩm hoàn chỉnh. Sẽ có sự kết hợp giữa các bước kiểm tra và quản lý chất lượng. Và có 3 giai đoạn chính là thiết kế, gia công cấu kiện và lắp dựng ngay tại công trình. Kết cấu thép được sản xuất đồng bộ sẵn rồi vận chuyển ra công trình tiến hành lắp dựng trong thời gian ngắn là hoàn thành.

Nhà thép tiền chế thường được xây dựng theo mẫu nhà cấp 4 truyền thống nhưng với kết cấu các khung trụ thép. Các cấu kiện sẽ được lắp đặt kỹ càng và chuẩn theo bản vẽ đã được thiết kế sẵn từ trước đó.

Nhà tiền chế 50m2 rất phổ biến
Nhà tiền chế 50m2 rất phổ biến

Vì sao nên lựa chọn xây nhà tiền chế 50m2?

Nhà tiền chế 50m2 được xây dựng dựa trên bản thiết kế có sẵn. Với phần nguyên vật liệu từ thép được gia công cấu kiện và được sản xuất bởi máy móc hiện đại. Sau đó phần nguyên vật liệu này sẽ được lắp ghép, tạo khung. Cũng như cấu tạo thêm để hoàn thiện công trình đưa vào sử dụng. Ưu điểm chính của dạng nhà này là giá vật liệu thấp, thời gian sản xuất, lắp đặt nhanh chóng. Do đó sẽ tiết kiệm được chi phí.

Những ngôi nhà này hường có thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng nên thích hợp thi công xây dựng trên nền đất yếu. Bên cạnh đó đối với gia chủ có kinh tế hạn chế, diện tích đất vừa phải thì đây là phương án vô cùng phù hợp. Lựa chọn này vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa  tối ưu được diện tích đất xây dựng. Bên cạnh đó vẫn đảm bảo mọi sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình. 

Nhà tiền chế thiết kế đơn giản và tiết kiệm chi phí
Nhà tiền chế thiết kế đơn giản và tiết kiệm chi phí

Quy trình thi công nhà tiền chế 50m2

Hợp tác với đơn vị thi công

Việc tìm kiếm được m ột đơn vị thi công tốt sẽ giúp bạn đảm bảo thực hiện được các quy trình về sau một cách suôn sẻ và nhanh chóng.

Khảo sát thực tiễn

Cần tiến hành khảo sát công trường thực tiễn trước khi thiết kế để có thể nắm được số liệu thực tế. Thông qua đó để biết được thiết kế của bạn có phù hợp với nhu cầu thực tế hay không.

Lên ý tưởng thiết kế bản vẽ

Cần lên ý tưởng thiết kế bản vẽ sẵn sàng để có thể xây dựng dễ dàng và chỉn chu. Mặt khác, bản vẽ xây dựng cần đảm bảo những từ chi tiết nhỏ nhất. Để công trình có sự thống nhất về ý tưởng cũng như kỹ thuật xây dựng chính xác nhất. 

Bản vẽ cần được hoàn thiện chỉn chu trước khi xây dựng
Bản vẽ cần được hoàn thiện chỉn chu trước khi xây dựng

Sản xuất, cấu kiện

Dựa vào quy trình của nhà máy sẽ tiến hành sản xuất, gia công, cấu kiện phần khung thép tiền chế. Ngay sau khi mọi chi tiết được hoàn thiện sẽ được vận chuyển đến công trình và tiến hành lắp đặt ngay.

Hoàn thiện lắp đặt, kiểm tra công trình

Ở bước cuối cùng này cần chú ý không được bỏ qua phần hoàn thiện các lớp bảo vệ cho khung thép cũng như công trình phụ. Cần kiểm tra tổng thể toàn bộ lại một lần nữa để đảm bảo khi đưa vào sử dụng sẽ chắc chắn và ổn định lâu dài. Cũng như có thể sở hữu một ngôi nhà tiền chế dân dụng đẹp vừa ý.

Kiểm tra lại tổng thế trước khi đưa vào sử dụng
Kiểm tra lại tổng thế trước khi đưa vào sử dụng

Nhà khung thép tiền chế dân dụng là gì?

Giải pháp xây dựng nhà khung thép dân dụng khác hẳn với việc xây dựng nhà cốt thép. Nhà khung thép được thi công và sử dụng vật liệu từ kết cấu thép, cột, dầm bằng tấm sàn bê tông siêu nhẹ. Sàn sẽ được chế tạo trong xưởng hoặc lắp ráp ngay tại vị trí thi công.

Những yêu cầu về nhà khung thép

Khi xây dựng nhà khung thép đòi hỏi đội ngũ thiết kế và thi công có kinh nghiệm lâu năm cũng như trình độ chuyên môn cao. Việc này sẽ đảm bảo về tính chính xác và kỹ thuật tốt. Một số yêu cầu cụ thể khi xây dựng nhà khung thép như sau: 

  • Nhà khung thép cần đảm bảo tính thẩm mỹ
  • Có tính chịu lực cao
  • Tối ưu vật liệu nhằm tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư

Đa phần nhà khung thép dân dụng thường được lắp ghép ở những khu vực như thành phố có mặt bằng thi công chật hẹp. Do vậy, cần tính toán kỹ càng để không gây ảnh hưởng đến các hộ dân cư xung quanh vị trí thi công.

Nhà khung thép có nhiều ưu điểm
Nhà khung thép có nhiều ưu điểm

>>>Tham khảo thêm: Nhà lệch tầng – bí kíp tiết kiệm diện tích, tối ưu hóa không gian

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá cả nhà khung thép

Tổng chi phí xây dựng giá nhà khung thép có thể tăng cao hoặc giảm xuống thấp tùy thuộc vào các yếu tố sau:

  • Chi phí nguyên vật liệu: Phần kết cấu sử dụng chủ yếu là vật liệu thép, còn phần hoàn thiện dùng vật liệu khác. Chính bởi vậy tùy từng loại và từng chất lượng sẽ có sự chênh lệch giá khác nhau. Do vậy sẽ ảnh hưởng tới đơn giá thi công công trình.
  • Chi phí về nhân công, máy thi công. Trong mùa xây dựng cao điểm thì chi phí nhân công cũng như thuê máy móc sẽ cao hơn.
  • Kết cấu công trình: Một số yếu tố như công năng sử dụng, mẫu thiết kế, diện tích … sẽ tác động tới chi phí thiết kế nhà tiền chế 50m2. Công trình càng phức tạp bao nhiêu thì nền móng càng cần phải chắc chắn bấy nhiêu. Do đó, giá thi công cũng sẽ cao hơn nhiều.
  • Địa điểm xây dựng. Chi phí xây dựng ở vùng núi thường sẽ cao hơn nhiều hơn so với ở vùng đồng bằng. Hoặc khi xẩy ra một số yếu tố bất lợi khiến thi công mất nhiều thời gian… sẽ khiến chi phí xây nhà tăng theo.
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chung
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chung

Nhà bê tông cốt thép là gì?

Nhà bê tông cốt thép là được xây dựng từ composite, là sự kết hợp giữa thép và bê tông. Trong đó cả 2 loại vật liệu này đều cùng tham gia vào quá trình chịu lực. Lý do chính để có sự kết hợp này là do bê tông có cường độ chịu lực kém. Mặt khác, những hạn chế trong khả năng sử dụng của bê tông cũng khiến loại vật liệu này gây lãng phí khi sử dụng.

Ưu nhược điểm của nhà bê tông cốt thép

Ưu điểm

  • Giúp tiết kiệm chi phí: Xây dựng một dự án bằng thép sẽ có chi phí thấp hơn nhiều lần so với việc sử dụng bê tông cốt thép. Nhà khung thép tiết kiệm được chi phí chính là nhờ vào việc tiết kiệm vật liệu tại các khu vực ít chịu lực của các cấu kiện khung chính.
  • Thời gian xây dựng và thi công nhanh: Nhà có quy mô nhỏ thời gian xây dựng thường rất nhanh chóng. Việc chuẩn bị xây dựng thực hiện càng hiệu quả càng tốt, nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí. Giải pháp sử dụng khung thép sẽ đáp ứng được điều này.
  • Linh hoạt và rât tiện lợi:Việc sử dụng khung thép đưa vào không gian nhà ở không còn quá xa lạ. Các khung thép được lắp đặt vào các kết cấu sẵn có, tiếp theo là bố trí thêm các vật dụng nội thất phù hợp. Như vậy có thể biến hóa ngay thành một không gian nghỉ ngơi thoải mái và rất ấn tượng.
  • Kết cấu vô cùng gọn, nhẹ: Khác với nguyên vật liệu bê tông và gỗ, khung thép không chiếm dụng nhiều không gian. Nếu như bạn yêu thích phong cách hiện đại kết hợp tối giản cho ngôi nhà thì đây sẽ là lựa chọn phù hợp
  • Khả năng chống ẩm mốc cao: Do sử dụng hế thống mái mối đứng, thành phần thoát nước và diềm mái nên nhà thép sẽ hạn chế ẩm mốc.
  • Không giới hạn với khả năng tạo hình: Những ý tưởng trang trí nhà ở sẽ không bị giới hạn khi sử dụng thép làm khung nhà ở. Thép có độ bền tốt hơn bê tông, gỗ cũng như những vật liệu thông thường khác.

Nhược điểm

  • Thời tiết nóng ẩm thường dễ bị ăn mòn: Hiện tượng thép bị gỉ sẽ dẫn tới bào mòn và phá hoại công trình thường thấy ở những nơi có môi trường bị xâm thực. Đặc biết là kiểu thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam.
  • Khả năng chịu lửa thấp: Tuy không bị cháy rụi những nếu nhiệt độ lên đến 500-600 độ C thì thép sẽ chuyển sang dạng dẻo. Chính vì vậy sẽ làm biến dạng kết cấu của ngôi nhà. Có thể thấy, kết cấu thép có độ chịu lửa thấp hơn cả so với độ chịu lửa của kết cấu gỗ dán.
  • Độ bền tương đối: Nhà khung thép giải quyết nhiều hạn chế so với nhà xây bằng bê tông cốt thép truyền thống thì nhà khung thép giúp giảm tải trọng, chi phí, thời gian thi công. Tuy nhiên, về độ bền và đồ vững chắc thì có thể sẽ không bằng nhà bê tông.
  • Chi phí bảo dưỡng tương đối cao. Chi phí bảo dưỡng, tăng khả năng chịu lửa, khả năng chống gỉ cho nhà thép là tương đối cao. Nên việc xây dựng nhà dân dụng bằng khung thép cũng cần cân nhắc và tính toán hợp lý.

So sánh nhà khung thép tiền chế với nhà bê tông cốt thép

Độ bền

Nhà tiền chế được đánh giá có độ bền cao
Nhà tiền chế được đánh giá có độ bền cao

Nhà khung thép tiền chế được đánh giá là có độ bền tương đương với nhà bê tông cốt thép. Với 2 ví dụ cụ thể được đưa sau đấy ra sẽ lý giải được điều đó. Đầu tiên là tháp Eiffel ở Pháp. Tháp được làm hoàn toàn bằng kết cấu thép và nó đã tồn tại hàng trăm năm nay. Thứ 2 là nóc nhà thờ Đức Bà cũng đã được xây dựng từ thời Pháp thuộc và vẫn tồn tại vững chãi cho đến ngày nay. Điều đó cho thấy, kết cấu thép là vô cùng chắc chắn và rất bền vững với thời gian.

Về cường độ uốn

Nếu xét về mặt kỹ thuật, thì cường độ uốn của thép tốt hơn gấp nhiều lần so với bê tông. Chính vì có đặc tính chịu kéo tốt nên người ta ghép thép vào bê tông để tạo nên kết cấu bê tông cốt thép. Cường độ chịu kéo của thép tốt nên được dùng để bù cho bê tông. Và ngược lại, bê tông lại có cường độ chịu nén tốt hơn thép.

Cường độ uốn của thép khá tốt
Cường độ uốn của thép khá tốt

>>>Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách tính vật liệu xây nhà đơn giản, chính xác nhất

Một số mẫu nhà tiền chế 50m2 đẹp 2023

Cùng News Mogi tham khảo một số mẫu nhà tiền chế đơn giản 2022 mà vẫn bảo đảm tính thẩm mĩ bạn nhé.

Mẫu số 1
Mẫu số 1
Mẫu số 2
Mẫu số 2
Mẫu số 3
Mẫu số 3
Mẫu số 4
Mẫu số 4
Mẫu số 5
Mẫu số 5
Mẫu số 4
Mẫu số 4
Mẫu số 6
Mẫu số 6

Bài viết trên đã mang đến toàn bộ thông tin chi tiết về nhà khung thép tiền chế và những yếu tố ảnh hưởng đến giá thi công. Hy vọng bạn sẽ chọn được một mẫu nhà tiền chế 50m2 phù hợp nhất. Đừng quên đón đọc những bài viết khác trên Mogi.vn nhé!

>>>>Xem thêm: Nhà tiền chế bao nhiêu 1m2? Cách tiết kiệm chi phí xây nhà tiền chế 

Nguyễn Trà My
Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Hy vọng sẽ mang đến nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
spot_img

TIN LIÊN QUAN