spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnHướng Dẫn Chi Tiết Cách Thiết Kế Sân Vườn Đẹp Đơn Giản

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Thiết Kế Sân Vườn Đẹp Đơn Giản

Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản luôn được các gia chủ quan tâm và tìm hiểu. Để thiết kế được mẫu sân vườn đơn giản đẹp thì bạn cần lưu ý đến những vấn đề nào? Các chi tiết quan trọng cần biết trong quá trình bố trí sân vườn đẹp là gì? Hãy cùng Mogi tham khảo ngay những mẫu sân vườn đẹp nhất được chia sẻ dưới đây

Lưu ý cơ bản trước khi thiết kế sân vườn

Để có được một không gian sân vườn được bố trí đẹp thì bạn cần lưu ý một số vấn đề cơ bản như sau:

Nắm bắt khí hậu khu vực

Để thiết kế sân vườn đẹp đơn giản thì trước tiên, bạn cần phải nắm bắt khí hậu trong khu vực sinh sống. Khí hậu ảnh hưởng rất nhiều đến việc bố trí và thiết kế để tạo nên một sân vườn đẹp. Bạn cần phải theo dõi và nắm bắt thời tiết, khí hậu để chủ động đưa ra những phương án chăm sóc phù hợp. Ví dụ như cần phải điều chỉnh lượng nước tưới cây khi trời nắng nóng; hoặc cần có biện pháp bảo vệ sân vườn nếu khu vực đang vào mùa mưa, giông bão.

Nắm bắt khí hậu khu vực
Khi thiết kế sân vườn đẹp đơn giản cần nắm rõ tình hình khí hậu trong khu vực

Tìm hiểu thổ nhưỡng khu vực

Việc tìm hiểu thổ nhưỡng sẽ giúp bạn nắm rõ loại đất trong vườn là gì? Dựa vào các tính chất đất, bạn để có thể lựa chọn những loại cây cảnh, hoa phù hợp sao cho dễ chăm sóc. Ví dụ: Nếu khu vực làm sân vườn là đất bazan thì bạn có thể lựa chọn một số loại cây như nguyệt quế, kim phát tài, đỗ quyên, dành dành…; Hoặc nếu là đất thịt thì có thể trồng một số loại như chuối cảnh, cẩm tú mai; Nếu là đất tơi xốp màu mỡ thì có thể trồng hoa hồng, dâm bụt… 

Tìm hiểu thổ nhưỡng khu vực
Tìm hiểu thổ nhưỡng để lựa chọn cây trồng hợp lý khi thiết kế sân vườn đẹp đơn giản

Tìm hiểu thêm: Mách Bạn Cách Tự Làm Hồ Cá Sân Vườn Đẹp Và Chuẩn Phong Thủy

Lưu ý hệ thống cấp thoát nước

Hệ thống thoát nước cũng khá quan trọng trong việc thiết kế sân vườn đẹp đơn giản. Nếu hệ thống cấp thoát nước được đầu tư chất lượng và hợp lý sẽ giúp cho sân vườn luôn được tươi tốt, đẹp và bền hơn. Nếu hệ thống cấp thoát nước kém dễ dẫn đến tình trạng bị nghẹt cống do lá cây rơi hoặc rác khiến cho cây cảnh trong sân vườn dễ bị ngập úng, hư hại. Về lâu dài, bạn sẽ phải tốn rất nhiều chi phí cũng như thời gian để khắc phục. Chính vì vậy, bạn có thể nhờ đến dịch vụ thiết kế và lắp đặt hệ thống cấp thoát nước chất lượng để đảm bảo hơn cho sân vườn của mình.

Các yếu tố an toàn

Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản nhưng cũng cần phải đảm bảo các yếu tố an toàn. Tức là cần hạn chế tối đa các yếu tố nguy hiểm cho mọi người như trơn trượt, gãy đổ, an toàn về hệ thống điện, nước. Ngoài ra, các loại cây trồng trong sân vườn cần phải lựa chọn những loại cây không có độc tố.

Các yếu tố an toàn
Khi thiết kế sân vườn đẹp đơn giản thì cần phải chú ý đến yếu tố an toàn

Tham khảo quy định của khu vực đang sinh sống

Để có khu vườn đẹp, bạn cần phải tìm hiểu quy định của khu vực gia đình đang sinh sống. Nếu nhà bạn đang ở khu dân cư truyền thống thì có thể chủ động làm sân vườn tùy theo diện tích đất cho phép. Tuy nhiên, việc thiết kế sân vườn đẹp đơn giản ở các căn hộ có quản lý thì sẽ nghiêm ngặt hơn rất nhiều. Vì khi thiết kế thì bạn cần phải đảm bảo được sự an toàn, không ảnh hưởng đến sinh hoạt của các cư dân khác. Chính vì thế, trước khi làm sân vườn tại căn hộ, bạn cần phải tìm hiểu kỹ để tránh tình trạng bị nhắc nhở, thậm chí bị phạt.

Tham khảo quy định của khu vực đang sinh sống
Để thiết kế sân vườn đẹp đơn giản, cần tham khảo quy định của khu vực mà bạn đang sinh sống

Tìm hiểu thêm: 10+ mẫu thiết kế không gian xanh cực đẹp, không thể nào bỏ qua!

Chi tiết các bước thiết kế sân vườn đẹp đơn giản

Để có được mẫu thiết kế sân vườn đẹp thì bạn có thể tham khảo chi tiết các bước cụ thể dưới đây:

Lập kế hoạch thiết kế sân vườn

Để có được khu vườn đẹp cho ngôi nhà, bạn cần phải lập kế hoạch chi tiết với các yếu tố cơ bản như:

  • Mục đích sử dụng sân vườn: Phải xác định được mục đích thiết kế sân vườn đẹp đơn giản là để có nơi nghỉ ngơi, thư giãn hay chỉ cần thêm không gian xanh cho ngôi nhà? Sau đó, bạn mới có thể tiến hành kế hoạch để tạo một sân nhà đẹp cho gia đình.
  • Xác định ngân sách tài chính: Bạn dự định thiết kế sân vườn đẹp đơn giản trong khoảng bao nhiêu tiền? Lập danh sách các hạng mục mong muốn cho sân vườn trong khoảng ngân sách đề ra. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế phát sinh tài chính cho những việc ngoài kế hoạch, tiết kiệm chi phí tốt hơn
  • Đo diện tích sân vườn ở khu vực cần thiết kế: Bạn cần nắm được diện tích và không gian thiết kế cụ thể. Đồng thời, bạn cũng xác định được sự tương quan giữa chiều dài, chiều rộng, chiều cao khu vườn để sắp xếp bố cục hợp lý
  • Lên ý tưởng thiết kế, bố trí sân vườn: Đo diện tích, xác định không gian chỉ mang tính chất ước lượng. Bạn cần phải lên ý tưởng cho bản thiết kế cụ thể để quá trình thi công thực tế hơn. Nếu muốn có sân vườn đẹp tự làm, bạn có thể tự lên bản vẽ sơ bộ. Tuy nhiên, nếu cần một khu vườn phức tạp hơn, bạn nên nhờ đến các kiến trúc sư tư vấn.
Lập kế hoạch thiết kế sân vườn
Để thiết kế sân vườn đẹp đơn giản thì cần lên kế hoạch cụ thể

Tìm hiểu thêm: Cách xây bồn hoa trước nhà dành cho người mới, đơn giản nhưng đẹp mắt

Lựa chọn loại cây bày trí

Để có một sân nhà đẹp, việc bạn lựa chọn loại cây trồng và bài trí phù hợp cũng rất quan trọng. Để thiết kế vườn đẹp, bạn cần phân chia cây theo tầng cao để tận dụng được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. Không nên trồng quá nhiều cây to làm chắn gió, nắng khiến ngôi nhà trở nên âm u, tối tăm. Bạn nên sắp xếp cây theo phân tầng cây cao với cây bụi, giàn leo với mật độ phù hợp nhất. Để sân vườn đẹp, bạn nên chọn các loại cây hoa có màu sắc đa dạng, xen kẽ với nhau hài hòa để tạo nên tổng thể đẹp mắt nhất.

Lựa chọn loại cây bày trí
Cần lựa chọn loại cây trồng sân vườn hợp với khí hậu, thổ nhưỡng

Bố trí các yếu tố khác

Khi lên ý tưởng thiết kế sân vườn đẹp đơn giản, bạn cần chú ý đến các yếu tố khác. Ví dụ như thiết kế lối đi, mái che, tường và bố trí cây cảnh sao cho có sự cân bằng, đối xứng nhưng vẫn đảm bảo được nguyên tắc thiết kế. Bên cạnh đó, việc lựa chọn các tiểu cảnh sân vườn như sỏi, đá, gạch hoặc các phụ kiện với vật liệu cần phù hợp với chủ đề thiết kế và tài chính.

Thi công sân vườn

Yếu tố thi công rất quan trọng vì nó sẽ đảm bảo được yếu tố đẹp, độ bền của toàn bộ sân vườn. Bạn nên chọn đơn vị thi công uy tín để có được chất lượng công trình tối ưu nhất. Không những thế, trong quá trình thi công sân vườn, bạn cần phải tiến hành giám sát và theo dõi tiến độ để hoàn tất theo kế hoạch và hạn chế chi phí phát sinh.  

Thi công sân vườn
Nếu bạn không có kinh nghiệm, bạn nên lựa chọn dịch vụ thi công sân vườn uy tín

Tìm hiểu thêm: 10+ Ý tưởng trang trí bồn hoa đẹp trước nhà cực bắt mắt ai cũng mê

Bảo dưỡng sân vườn tại nhà

Để có sân vườn đẹp thì sau khi hoàn tất sẽ không thể thiếu được vấn đề bảo dưỡng. Bạn có thể tiến hành các công việc bảo dưỡng như:

  • Cắt tỉa lá bị hư úa hoặc loại bỏ những cành cây bị héo rũ, cành hoa bị nhỏ. Nó không chỉ giúp cho sân vườn được thoáng mà còn giúp cây hoa tăng trưởng tốt hơn
  • Bón phân để bổ sung dinh dưỡng, kích thích cho các loại cây hoa phát triển
  • Tưới nước tùy theo nhu cầu của mỗi loại cây khác nhau. Thời gian thích hợp để tưới thường từ 7h – 8h sáng, chiều khoảng 4h – 5h chiều
  • Phòng trừ sâu bệnh cho cây hoa bằng cách cắt tỉa những bộ phận cây hoa có dấu hiệu bị sâu bệnh tấn công. Không những thế, cần sử dụng thuốc bảo vệ thực phẩm khi thời tiết chuyển mùa để bảo vệ sân vườn tốt hơn…
Bảo dưỡng sân vườn tại nhà
Sau khi thiết kế sân vườn đẹp đơn giản, bạn cần tiến hành cắt tỉa, bảo dưỡng

Nếu sân vườn có diện tích rộng hoặc quá bận rộn, bạn có thể nhờ đến các dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng sân vườn hỗ trợ.

Tìm hiểu thêm: Chi Tiết Cách Làm Hòn Non Bộ Đơn Giản, Thu Hút Và Nghệ Thuật Tại Nhà

Tham khảo những mẫu thiết kế sân vườn đẹp đơn giản

Nếu bạn đang có ý định thiết kế, trang trí sân vườn đẹp thì có thể tham khảo các mẫu sân vườn đẹp đơn giản dưới đây:

Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản có hồ cá Koi

Nếu diện tích sử dụng làm sân vườn rộng, bạn có thể tham khảo xu hướng sân vườn có thiết kế thêm hồ cá Koi. Hồ cá Koi sẽ giúp không gian xung quanh nhà trở nên hài hòa, mơ mộng và thoáng mát, dễ chịu, giúp bạn có những khoảng thời gian thư giãn nghỉ ngơi thoải mái nhất.

Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản có hồ cá Koi
Mẫu 1: Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản có hồ cá Koi
Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản có hồ cá Koi
Mẫu 2: Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản có hồ cá Koi

Thiết kế sân vườn có nhà gỗ

Nếu bạn yêu thích các mẫu vườn đẹp nhưng có cả không gian nghỉ ngơi, yên tĩnh thì có thể tham khảo thiết kế sân vườn đẹp đơn giản có nhà gỗ. Tuy nhiên, việc lựa chọn chất lượng gỗ rất quan trọng để đảm bảo được tuổi thọ của nhà được lâu dài. Hoặc bạn có thể sử dụng gỗ kết hợp với các vật liệu hiện đại để hạn chế tối đa các nhược điểm của gỗ.  

Thiết kế sân vườn có nhà gỗ
Mẫu 1: Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản có nhà gỗ
Thiết kế sân vườn có nhà gỗ
Mẫu 2: Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản có nhà gỗ

Tìm hiểu thêm: Thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4 – Những nguyên tắc vàng trong thiết kế

Thiết kế sân vườn nhỏ đẹp hiện đại

Các sân vườn hiện đại sẽ thích hợp với các ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại. Các thiết kế trong vườn sẽ hướng đến sự tối giản nhưng vẫn tạo được sự sang trọng, hiện đại cho tổng thể không gian.

Điểm đặc trưng của sân vườn nhỏ hiện đại là sẽ trang trí những tiểu cảnh nhỏ nhưng đầy tinh tế. Diện tích sân vườn nhỏ thì quá trình tính toán tiểu cảnh cũng rất kỹ lưỡng, và chú trọng vào việc tối giản các loại cây cảnh.

Thiết kế sân vườn nhỏ đẹp hiện đại
Mẫu 1: Thiết kế sân vườn nhỏ đẹp hiện đại
Thiết kế sân vườn nhỏ đẹp hiện đại
Mẫu 2: Thiết kế sân vườn nhỏ đẹp hiện đại

Thiết kế sân vườn phối hợp đèn chiếu sáng

Cảnh quan sân vườn sẽ đẹp hơn nếu bạn thiết kế sân vườn đẹp đơn giản phối hợp với đèn chiếu sáng. Hệ thống đèn không chỉ chiếu sáng mà còn giúp khu vườn tăng thêm tính thẩm mỹ, đảm bảo cho các hoạt động nghỉ ngơi thư giãn diễn ra an toàn.

Nếu diện tích vườn nhỏ, bạn có thể phối hợp với một vài bóng đèn; nhưng nếu khu vườn có diện tích rộng thì bạn có thể thiết kế hệ thống đèn để tổng thể sân vườn trở nên hài hòa hơn.

Thiết kế sân vườn phối hợp đèn chiếu sáng
Mẫu 1: Thiết kế sân vườn phối hợp đèn chiếu sáng
Thiết kế sân vườn phối hợp đèn chiếu sáng
Mẫu 2: Thiết kế sân vườn phối hợp đèn chiếu sáng

Tìm hiểu thêm: Thiết Kế Sân Vườn Nhà Quê Đẹp Đơn Giản, Dễ Thi Công Nhất Bạn Chưa Biết

Thiết kế sân vườn nhiệt đới

Khí hậu Việt Nam rất thuận lợi cho việc bạn lên ý tưởng thiết kế sân vườn nhiệt đới. Sân vườn nhiệt đới là mẫu thiết kế sân vườn đẹp đơn giản phù hợp với các không gian biệt thự hoặc biệt phủ. Trong khu vườn nhiệt đới, nổi bật nhất là nhiều cây xanh với những tầng lớp cây xanh xen kẽ với nhau giống như khu rừng mini.

Tuy nhiên, cần phải tìm hiểu kỹ để lựa chọn những loại cây hợp với thổ nhưỡng và khí hậu của khu vực bạn sinh sống. Nên chọn các loại cây phù hợp với nhau về tán lá, độ che phủ, tốc độ phát triển cũng như độ sinh trưởng của chúng để khu vườn sinh động hơn.

Thiết kế sân vườn nhiệt đới
Mẫu 1: Thiết kế sân vườn nhiệt đới
Thiết kế sân vườn nhiệt đới
Mẫu 2: Thiết kế sân vườn nhiệt đới

Thiết kế sân vườn châu Âu

Với thiết kế sân vườn đẹp đơn giản theo phong cách châu Âu thì cần chú trọng vào những bãi cỏ và vườn hoa. Cây cối trong sân vườn sẽ được cắt tỉa theo các hình khối một cách nhất định và gọn gàng.

Cây cối được đơn giản hóa trong từng đường nét đến chi tiết, tạo vẻ đẹp hài hòa và giản dị nhưng không kém phần sang trọng. Mẫu sân vườn này phù hợp với hầu hết các kiến trúc hiện đại khác nhau. 

Thiết kế sân vườn châu Âu
Mẫu 1: Thiết kế sân vườn châu Âu
Thiết kế sân vườn châu Âu
Mẫu 2: Thiết kế sân vườn châu Âu

Tìm hiểu thêm: Tìm hiểu thêm: Sân vườn kiểu Nhật với 30+ gợi ý thiết kế độc đáo và tinh tế

Thiết kế sân vườn làng quê

Trong văn hóa Việt Nam, các làng quê xưa mang đậm dấu ấn yên bình và khó quên. Sân vườn làng quê thường sử dụng hàng rào tre, tường gạch mộc mạc, chum nước… Một thiết kế sân vườn đẹp đơn giản với phong cách làng quê sẽ giúp không gian nhà trở nên thư giãn, thoáng mát và yên bình.

Thiết kế sân vườn làng quê
Mẫu 1: Thiết kế sân vườn làng quê
Thiết kế sân vườn làng quê
Mẫu 2: Thiết kế sân vườn làng quê

Bạn vừa tham khảo xong những thiết kế sân vườn đẹp đơn giản cũng như các lưu ý cần biết trước khi làm sân vườn. Những thông tin trên chắc chắn sẽ gợi ý cho bạn một thiết kế sân vườn phù hợp nhất sau khi tìm mua nhà đất trên website Mogi.vn.

Đặc biệt, bạn có thể truy cập ngay website Mogi.vn để tìm hiểu thêm các chủ đề về phong thủy ngũ hành trong việc sắp xếp nhà cửa, nếu có nhu cầu nhé!

Xem thêm:

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 4 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN