spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnCách thiết kế nhà bếp nhỏ đơn giản vừa đẹp vừa sang...

Cách thiết kế nhà bếp nhỏ đơn giản vừa đẹp vừa sang trọng

Đối với những tổ ấm có diện tích khá hạn chế thì việc thiết kế nhà bếp nhỏ đơn giản rất quan trọng. Để vừa phù hợp với diện tích căn nhà mà vẫn đảm bảo phục vụ đầy đủ nhu cầu của gia đình. Sau đây Mogi xin chia về tổng hợp các bí quyết để sở hữu căn bếp như ý. Tham khảo ngay trong bài viết này!

Các thiết kế bếp có diện tích nhỏ

Mẫu bếp hình chữ U

Nhà bếp nhỏ đơn giản
Thiết kế bếp chữ U nhiều ngăn chức năng lưu trữ

Nhà bếp chữ U vốn quen thuộc trong các thiết kế nhà bếp đẹp. Chúng ta vẫn có thể áp dụng kiểu thiết kế này đối với những nhà bếp nhỏ đơn giản. Ưu điểm của tủ bếp chữ U là tận dụng được không gian để thiết kế nhiều hộc tủ, kệ, giá đỡ. Vì thế bạn có thêm nơi để cất giữ đồ đạc, dụng cụ nấu nướng. Căn bếp nhỏ cũng sẽ có thể ngăn nắp hơn.

>>>Xem thêm: Nhà lệch tầng – bí kíp tiết kiệm diện tích, tối ưu hóa không gian

Mẫu bếp hình chữ I

Nhà bếp nhỏ đơn giản
Kiểu bếp chữ I đơn giản dễ vận dụng trong mọi không gian

Mẫu thiết kế bếp chữ I đặc biệt phù hợp với những ngôi nhà có nhiều diện tích chiều dài nhiều hơn chiều rộng như nhà ống, nhà chữ L. Kiểu tủ bếp chữ I là đơn giản nhất vì chỉ cần một mặt bếp dài đặt áp vào tường. Vì thế trong không gian dù có nhỏ hẹp vẫn rất phù hợp thiết kế mẫu bếp này.

Mẫu bếp hình chữ L

Nhà bếp nhỏ đơn giản
Tủ bếp chữ L được nhiều gia đình ưa chuộng

Mẫu bếp chữ L giúp chúng ta tận dụng được các góc nhà để tạo thành khu vực bếp. Tận dụng được tối đa không gian để có được phòng bếp nhỏ đơn giản. Với hình dáng chữ L, gia chủ có thể chia căn bếp thành hai khu riêng biệt để sơ chế thực phẩm và khu vực bếp nấu. 

Các thiết kế nhà bếp nhỏ đơn giản mà hút mắt

Tuy thiết kế nhà bếp nhỏ đơn giản nhưng vẫn có thể thỏa sức lựa chọn đa dạng phong cách. Dù bị hạn chế về diện tích nhưng nếu biết sắp xếp chắc chắn bạn sẽ sở hữu được căn bếp ưng ý cho tổ ấm nhỏ của mình. Cùng Mogi tham khảo những mẫu nhà bếp nhỏ đẹp đơn giản với các phong cách đẹp mắt dưới đây nhé!

Thiết kế phong cách bếp hiện đại

Nhà bếp nhỏ thường phù hợp với các giả đình trẻ, những người đặc biệt ưa thích phong cách hiện đại, tối giản. Từ lựa chọn thiết kế tủ bếp, màu sắc, kích thước đến nội thất bếp đều hướng đến sự tiện nghi. 

Thiết kế phong cách bếp cổ điển

Mọi người vốn nghĩ rằng những phong cách cầu kì, cổ điển chỉ phù hợp với những căn nhà sở hữu mẫu nhà bếp nhỏ đẹp đơn giản rộng rãi. Tuy nhiên, nếu chủ nhà yêu thích phong cách này vẫn có thể dùng cho căn bếp nhỏ của mình được đấy. Chỉ cần tối ưu màu sắc, bày trí thêm các phụ kiện cổ điển, lựa chọn chất liệu có xu hướng hoài cổ.

Nhà bếp nhỏ đơn giản
Phong cách cổ điển ấm cúng và sang trọng

>>>Xem thêm: Một số ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ không giường đẹp

Thiết kế bếp kiểu châu Âu

Thiết kế nhà phong cách châu Âu vốn nổi tiếng về sự tinh tế và sang trọng. Nếu bạn là người yêu thích kiểu thiết kế bếp châu Âu này. Hãy bắt tay thực hiện ngay với căn bếp nhỏ của mình nhé. Phong cách này cần chú trọng về màu sắc của tủ bếp và phụ kiến trang trí theo gam màu ấm, đơn sắc và không quá nhiều họa tiết rối mắt.

Thiết kế bếp tân cổ điển

Tân cổ điển cũng là phong cách được nhiều gia đình Việt đặc biệt yêu thích những năm gần đây. Phòng bếp vừa hiện đại lại hơi hướng cổ điển. Có thể hòa hợp được với thẩm mỹ của những thành viên từ nhiều thế hệ trong gia đình. Chỉ cần điểm tô một vài chi tiết nhỏ cũng đủ tạo ấn tượng cho mọi người. Bạn cũng đã có được một không gian bếp như mong muốn.

Thiết kế nhà bếp nhỏ 4m2

Dù nhà bạn chỉ có thể dành khoảng diện tích 4m2 để làm khu vực bếp. Nếu bạn chọn thiết kế tủ bếp chữ U có thể có nhiều không gian lưu trữ hơn. Còn tủ bếp chữ L với diện tích này bạn có thể tận dụng hốc tường để đặt vào. Nhà bếp 4m2 tuy nhỏ nhưng đôi khi vì thế mà gọn gàng và dễ dọn dẹp hơn.

Nhà bếp nhỏ đơn giản
Dù chỉ rộng 4m2 nhưng mẫu bếp này vẫn rất tiện nghi

Thiết kế nhà bếp nhỏ với gam màu trung tính

Những gam màu lạnh như màu xám, nâu, trắng ghi, kem mang đến không gian hiện đại, sang trọng cho nhà bếp nhỏ. Lại tạo cảm giác rất ấm cúng nên đặc biệt phù hợp với căn bếp. Gam màu trung tính giúp bếp trông sạch sẽ và giữ được sự mới mẻ. 

Thiết kế quầy bar mini cho nhà bếp nhỏ

Chiếc quầy bar mini có nhiều lợi ích cho phòng bếp nhỏ. Tận dụng làm bàn ăn, nơi giải trí chill, nơi đặt nguyên liệu chuẩn bị chế biến. Lại tăng thêm tính thẩm mỹ cho cả khu bếp dù chẳng chiếm thêm bao nhiêu diện tích.

Nhà bếp nhỏ đơn giản
Chiếc bar mini xinh xắn lại có nhiều công dụng cho nhà bếp

Thiết kế nhà bếp nhỏ đơn giản màu đen trắng

Hai sắc màu tối giản đen, trắng luôn được lựa chọn bởi sự trẻ trung, hiện đại mà nó mang lại cho không gian sống. Chúng giúp tạo lớp nền để các chi tiết màu sắc khác được nổi bật. Mang đến vẻ sang trọng, quý phái cho nhà bếp nhỏ.

Thiết kế khu vực bếp cho chung cư nhỏ

Với những căn hộ chung cư nhỏ, studio có diện tích hẹp. Thì nên lựa chọn thiết kế bếp dạng chữ I. Ngoài ra, chiếc tủ bếp kịch trần sẽ tạo thêm rất nhiều không gian lưu trữ. Kết hợp sử dụng kính ốp tường cho tủ bếp tạo hiệu ứng ánh sáng bắt mắt.

Nhà bếp nhỏ đơn giản
Chung cư nhỏ không có nhiều diện tích để làm nhà bếp

>>>Xem thêm: 10+ Mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2 đơn giản và hiện đại

Cách tối ưu khi thiết kế nhà bếp nhỏ

Trước khi bắt tay vào xây dựng nhà bếp cho gia đình mình. Hãy bỏ túi những lưu ý về thiết kế nhà bếp nhỏ đơn giản để có được một nhà bếp ưng ý nhất. Cũng như tránh được rắc rối trong quá trình sử dụng và phải mất thời gian sửa chữa, thay đổi sau này.

Thiết kế nhà bếp theo cấu trúc của nhà

Khi bạn ưng ý phong cách thiết kế nào đó. Cũng nên căn nhắc đến cấu trúc ngôi nhà của mình. Cũng như tình trạng thực tế của phần diện tích bạn dành là khu bếp. Dù có nhiều phong cách thiết kế nhà bếp đẹp. Nhưng không phải cấu trúc nhà nào cũng phù hợp. Vì vậy tốt nhất nên tham khảo ý kiến của kiến trúc sư hoặc thợ lành nghề.

Thiết kế cửa sổ cho căn bếp nhỏ hẹp

Thêm chiếc cửa sổ tại căn bếp nhỏ sẽ cứu cánh cho sự bí bách của không gian. Tăng thêm ánh sáng tự nhiên và gió trời thoáng đãng. Ngoài ra nó còn có tác dụng khử mùi thức ăn rất tốt.

Nhà bếp nhỏ đơn giản
Cửa sổ giúp không gian được thoáng đãng hơn rất nhiều

Sử dụng nội thất thông minh

Vì phần diện tích eo hẹp nên tình trạng đồ đạc ngổn ngang sẽ xảy ra tường xuyên khi bạn sử dụng nhà bếp. Sự lựa chọn thiết bị nội thất thông minh cho nhà bếp chính là chìa khóa cho không gian gọn gàng. Giúp tối ưu hóa không gia ngăn nắp, sạch sẽ và tiện nghi.

Thiết kế tủ bếp âm tường

Hiện nay, tủ bếp âm tường với thiết kế ẩn sâu trong tường là giải pháp hữu hiệu dành cho không gian nhà bếp nhỏ. Với tác dụng rõ ràng nhất chính là “ăn gian” diện tích. Lại đảm bảo khả năng lưu trữ đồ đạc tốt.

Nhà bếp nhỏ đơn giản
Tủ bếp âm tường giúp tối ưu diện tích của nhà bếp nhỏ

>>>Xem thêm: Chi phí xây làm trọ 20m2 – Những lưu ý khi xây phòng trọ cho thuê

Lưu ý trước khi thiết kế nhà bếp nhỏ

Nên xếp đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp

Căn bếp chính là nơi giữ lửa hạnh phúc tổ ấm nhỏ, là nơi các bà nội trợ dành nhiều thời gian để chăm chút từng bữa ăn cho những người thân yêu. Vì thế, một căn bếp được chăm chút gọn gàng, sạch sẽ cũng là thể hiện tấm lòng của người nấu bếp. Căn nhà bếp luôn luôn phải ưu tiên sự ngăn nắp, bố trí có trật tự các vật dụng để dễ dàng tìm kiếm trong lúc cần sử dụng. 

Tận dụng tối đa không gian

Vì diện tích hạn hẹp nên giải pháp là tận dụng tối đa chiều cao. Phần không gian phía trên của bếp nên dùng tủ bếp kịch trần. Thêm chiếc bàn đảo nhỏ để có thêm nơi chế biến thức ăn. Sử dụng tối giản các dụng cụ, ưu tiên các sản phẩm “2 trong 1” để không phải bố trí nhiều trên mặt bếp.

Nhà bếp nhỏ đơn giản
Tận dụng không gian bên trên của gian bếp với thiết kế tủ kịch trần

Lựa chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế nhà bếp. Trước tiên là màu sắc lựa chọn phải thể hiện được phong cách bếp bạn hướng tới. Ưu tiên gam màu sáng để không gian bếp có cảm giác thông thoáng hơn. Yếu tố thẩm mỹ trong phối màu giữa tủ bếp, gạch tường bếp cùng tổng thể chung của ngôi nhà cũng rất cần thiết. 

Có thể thấy dù không gian không rộng rãi thì sự lựa chọn mẫu nhà bếp nhỏ đơn giản vẫn không hề bị hạn chế về ý tưởng thiết kế. Đặc biệt nếu bạn biết cách tối ưu chúng sao cho phù hợp với ngôi nhà của mình. Hy vọng với những chia sẻ trên của Mogi đã giúp bạn có được ý tưởng để lên kế hoạch thiết kế cho gia đình mình một phòng bếp ưng ý.

>>>Xem thêm:

Ngô Thị Huỳnh Như
Ngô Thị Huỳnh Như
Huỳnh Như - hiện là content writer của Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN