spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản10+ Mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2 đơn giản và hiện...

10+ Mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2 đơn giản và hiện đại

Với diện tích khá nhỏ chỉ 2m2 làm sao để có thể xây dựng nhà tắm hiện đại và đầy đủ tiện nghi? Mặc dù diện tích nhỏ nhưng nếu như biết cách thiết kế và bố trí nội thất sao cho phù hợp, bạn hoàn toàn có thể sở hữu phòng tắm nhỏ gọn, xinh xắn nhưng không kém tiện ích. Hãy cùng Mogi.vn khám phá ngay 10+ Mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2 đẹp nhé!

Không gian phòng tắm nhỏ 2m2

Trong cuộc sống hiện đại thì xu hướng thiết kế phòng tắm nhỏ được xem là một trong những giải pháp tối ưu giúp tiết kiệm diện tích. Sự tối giản sẽ là điều nổi bật với loại phòng tắm này. Đây là sự kết hợp của phong cách kiến trúc hiện đại nhưng sẽ loại bỏ đi những chi tiết cầu kỳ. Thay vào đó là những khối tối giản. Với tinh thần chính là làm giảm áp lực lên không gian để mang đến khu vực sinh hoạt thoải mái, nhẹ nhàng.

Phòng tắm 2m2 sẽ có không gian đơn giản, đồ dùng nội thất kích thước vừa phải, không hoa văn. Đồ dùng sẽ có hình chữ nhật hoặc đa giác. Công năng của đồ dùng được chú trọng và được ưu tiên với những vật dụng đa năng. Như vậy không gian dù nhỏ nhưng vẫn thông thoáng.

phòng tắm nhỏ 2m2
Phòng tắm 2m2 sẽ có không gian đơn giản, đồ dùng nội thất kích thước vừa phải, không hoa văn

>>> Xem thêm: Một số ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ không giường đẹp

Phòng tắm nhỏ 2m2 

Tiết kiệm chi phí 

Để tiết kiệm chi phí khi khi thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2 cần đảm bảo được rằng tổng chi phí không bị vượt quá phần dự trù. Để duy trì tiến độ và không vượt quá chi phí của gia chủ nên cần lập một danh sách chi tiết các đồ nội thất và trang trí. Có thể tham khảo từ nhiều nguồn như các nhà thiết kế, internet, người thân, bạn bè.

  • Tham khảo ý kiến của chuyên gia: Khi muốn tìm hiểu sâu về mảng thiết kế này thì bạn có thể tìm đến nhà thiết kế nội thất. Họ sẽ giúp đưa ra được những phương án và mẫu thiết kế đẹp, tối ưu nhất đáp ứng được yêu cầu và kinh phí được đặt ra.  
  • Tiết kiệm chi phí điện năng bằng cách tạo không gian mở. Với cửa sổ lớn sẽ giúp phòng tắm luôn tràn ngập ánh nắng tự nhiên. Căn phòng tràn ngập ánh sáng cũng sẽ mang đến nguồn năng lượng tươi mới, cải thiện tâm trạng. Cửa sổ cũng là cách giúp tiết kiệm được tối đa chi phí điện năng.
  • Gương tường giờ đây được mọi người yêu thích sử dụng nhờ khả năng phản chiếu ánh sáng và tạo cảm giác không gian rộng hơn. Đã qua cái thời mà chỉ có một chiếc gương trong phòng tắm nhàm chán trước đây. Gương giờ đây không chỉ đơn giản để soi mà còn có giá trị thẩm mỹ và nhiều công dụng hay.
phòng tắm nhỏ 2m2
Để duy trì tiến độ và không vượt quá chi phí gia chủ nên lập một danh sách chi tiết các đồ nội thất và trang trí.

Bình quân đầu người

Phòng tắm diện tích nhỏ nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của cá nhân. Đây cũng là cách thức được nhiều gia đình lựa chọn cho công trình của mình. Thay vì xây nhà tắm quá rộng gây lãng phí thì việc bố trí và nâng số lượng phòng lên sẽ là lựa chọn hữu hiệu hơn. Số lượng phòng tắm nên được sắp xếp theo bình quân đầu người để mọi người không cần phải chờ đợi nhau khi có nhu cầu sử dụng. Cũng như mỗi thành viên trong gia đình sẽ có được nhiều không gian riêng cho việc vệ sinh cá nhân của mình.

phòng tắm nhỏ 2m2
Thay vì xây nhà tắm quá rộng gây lãng phí thì việc bố trí và nâng số lượng phòng lên sẽ là lựa chọn hữu hiệu hơn

Những yếu tố bố trí phòng tắm nhỏ 2m2

Hình dạng phòng tắm

Hình dáng của phòng tắm cũng là một yếu tố quan trọng để lên ý tưởng thiết kế. Mỗi căn phòng với dạng chữ nhật, hình đa giác hay hình dạng méo sẽ phù hợp với mỗi kiểu dáng, cách trang trí và kích thước khác nhau. Một lưu ý nhỏ là nên hạn chế chọn dùng những thiết bị có dạng uốn lượn hay hình bầu dục. Vì như vậy sẽ mang đến cảm giác bí bách khó chịu trong không gian nhỏ. 

phòng tắm nhỏ 2m2
Một lưu ý nhỏ là nên hạn chế chọn dùng những thiết bị có dạng uốn lượn hay hình bầu dục

Lối vào 

Lối vào cũng là điểm nhấn tạo nên một mẫu nhà tắm đẹp, đặc biệt với diện tích nhỏ. Nên tạo hệ thống cửa nhỏ, có thể dùng dạng cửa trượt hoặc cửa treo để tiết kiệm diện tích. Nên có 2 cửa để phân chia khu vực nhà vệ sinh và khu vực rửa mặt. Một cửa phân chia lối vào với không gian bên ngoài.  

Hệ thống ánh sáng và máy thông gió 

Phòng vệ sinh nhỏ nên có cửa sổ để lấy sáng từ phía bên ngoài. Việc này sẽ giúp không gian thoáng đãng và giúp khử mùi, loại bỏ ẩm mốc. Căn phòng sẽ trở nên thông thoáng và không gặp hiện tượng bí bách. Hiện nay, việc sử dụng hệ thống chiếu sáng và thông gió được nhiều người lựa chọn. Ánh sáng sẽ được lấy từ bên ngoài nhờ cửa sổ hờ và ánh sáng hệ thống đèn. Kết hợp giữa đèn vàng mang đến cảm giác ấm áp. Và đèn trắng tạo nên sự tinh tế, hiện đại cho không gian. Quạt thông gió sẽ có nhiệm vụ giúp cho phòng tắm lúc nào cũng thoáng khí và sạch sẽ. 

thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2
Kết hợp giữa đèn vàng mang đến cảm giác ấm áp. Và đèn trắng tạo nên sự tinh tế, hiện đại cho không gian.

>>>Xem thêm: Gợi ý 12+ mẫu phòng trọ đẹp và đơn giản nhất hiện nay!

Màu sơn sáng 

Chọn màu sáng cho phòng tắm nhỏ sẽ giúp ăn gian được diện tích mang lại cảm giác rộng  và thoáng đãng hơn. Ngược Lại, gam màu tối sẽ mang đến cảm giác bí bách, chật chội. Những gam màu thường được sử dụng nhiều là trắng, xám, be,… Gương cũng là vật liệu được nhiều người lựa chọn để ốp tường cho phòng tắm tạo nên sự phản xạ. Diện tích phòng sẽ có cảm giác được mở rộng và có chiều sâu nhờ gương. Ngoài ra, việc sắp xếp mọi thứ ngăn nắp, gọn gàng cũng là cách giúp tối ưu hoá diện tích.

thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2
Những gam màu thường được sử dụng nhiều là trắng, xám, be…

Một số kiểu thiết kế phòng tắm nhỏ theo xu hướng hiện nay

Thiết kế đơn giản và tinh tế

Đơn giản nhưng vẫn sang trọng là phong cách được nhiều gia chủ yêu thích. Phong cách này còn đặc biệt phù hợp với những không gian có diện tích nhỏ. Mọi thứ đều được đơn giản hoá từ màu sắc đến các vật dụng bên trong. Những tông màu sáng kết hợp hài hòa cùng gương sẽ giúp tối ưu diện tích. Căn phòng cũng sẽ trở nên rộng rãi hơn rất nhiều.

thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2
Mọi thứ đều được đơn giản hoá từ màu sắc đến các vật dụng bên trong.

>>>Xem thêm: Kích thước cửa sổ chuẩn phong thủy, đảm bảo thẩm mỹ ngôi nhà

Sử dụng nội thất phù hợp với diện tích phòng tắm

Tất nhiên rồi, diện tích phòng nhỏ cần đi đôi với đồ nội thất có kích thước phù hợp. Những món đồ cần đáp ứng được đủ công năng, kiểu dáng đơn giản, kích thường không cồng kềnh. Hoa văn và màu sắc cũng cần được tối giản để tránh tạo nên cảm giác rối mắt. Bồn cầu âm tường và kệ gỗ đa năng sẽ là lựa chọn hoàn hảo để phòng tắm trở nên ngăn nắp, gọn gàng hơn.

Ưu tiên dùng kệ treo tường để tiết kiệm diện tích 

Những chiếc kệ treo tường với ưu điểm là không gây tốn không gian. Nhưng khả năng chứa đồ vật lại rất tốt. Kệ treo tường nên chọn chất liệu có khả năng chống nước tốt. Đồng thời kệ cần có kích thước vừa đủ, mỏng và có màu sáng. Như vậy sẽ giúp không gian nhà tắm luôn sáng, hạn chế được cảm giác chật chội. Nếu không thích dùng kệ, bạn cũng có thể chọn những chiếc giỏ để treo trong phòng tắm.

thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2
Những chiếc kệ treo tường với ưu điểm là không gây tốn không gian

Tận dụng những góc bị khuất

Tận dụng những góc khuất như không gian bên dưới cảnh cửa để làm nơi treo đồ. Chỉ cần lắp thêm một đến 2 cái kệ là đã có thể dùng chứa đồ dùng như khăn tắm, giấy vệ sinh… Nêu không thích gắn kệ cũng có thể gắn thanh treo để móc quần áo, khăn mặt, khăn tắm. Nếu như cánh cửa đủ rộng và chắc chắn có thể treo thêm phụ kiện và giỏ đồ. Như vậy sẽ góp phần tính gọn đáng kể cho không gian.

Sử dụng kệ ngay dưới lavabo 

Bồn rửa mặt thường chiếm một diện tích khá lớn của phòng tắm. Vì vậy chúng ta có thể tận dụng không gian bên dưới lavabo. Có thể lắp thêm kệ tủ hoặc giá lưu trữ giúp có thêm không gian chứa đồ. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc chọn dùng tủ lavabo mini để tối ưu diện tích và căn phòng trở nên gọn gàng, sang trọng hơn.

phòng tắm nhỏ 2m2
Dùng tủ lavabo mini để tối ưu diện tích và căn phòng trở nên gọn gàng, sang trọng hơn.

Trồng cây xanh 

Phòng tắm nhỏ 2m2 đẹp hơn bằng cách bố trí thêm cây xanh. Cây đặt trong phòng tắm cần có kích thước nhỏ. Ưu tiên lựa chọn những giống cây có khả năng chịu được điều kiện sống khắc nghiệt. Đặt cây xanh bên trong nhà tắm cũng sẽ giúp không khí được thanh lọc, decor thêm sinh động. Bạn có thể đặt chậu cây ở trên kệ, móc treo tường, hoặc trong góc.

Thiết bị âm tường

Xu hướng sử dụng thiết bị âm tường trong nhà tắm cũng rất được ưa chuộng. Phòng tắm nhỏ nên thiết kế càng tối giản càng hiệu quả. Sử dụng kệ âm tường sẽ giúp tối ưu không gian tốt. Ngoài ra, vòi sen âm tường, bồn cầu âm tường sẽ là những món đồ tiết kiệm diện tích. Không gian sẽ càng trở nên ngăn nắp, gọn gàng.

thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2
Sử dụng kệ âm tường sẽ giúp tối ưu không gian tốt.

>>> Xem thêm: Sức hút “cực mạnh” trong cách trang trí nội thất phòng khách của người Nhật

Chi phí trung bình khi hoàn thiện thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2

Chi phí thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2 với đầy đủ tiện nghi gồm bồn rửa mặt, bồn rửa tay, bồn tắm nằm, gương soi và vòi hoa sen. Theo như thống kê thì chi phí để thiết kế và thi công sẽ dao động từ 3 đến 5 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, giá cả chính xác sẽ phụ thuộc vào việc lựa chọn trang thiết bị như thế nào. Thiết bị có chất liệu gì, tính năng ra sao và thương hiệu sản xuất.

thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2
Theo như thống kê thì chi phí để thiết kế và thi công sẽ dao động từ 3 đến 5 triệu đồng/m2.

Tham khảo những mẫu phòng tắm nhỏ 2m2 sang trọng 

phòng tắm nhỏ 2m2 đẹp
Nền nhà tắm được nâng cao hơn so với nhà vệ sinh để tạo sự phân cách rõ ràng và cũng ngăn nước chảy ra ngoài.
phòng tắm nhỏ 2m2 đẹp
Sàn nhà tắm được ốp gạc với đường vân nhỏ hạn chế trơn trượt. Chất liệu kính và gạch gương tạo cảm giác phòng rộng hơn.
phòng tắm nhỏ 2m2 đẹp
Khu vực phía dưới của gầm cầu thang được tận dụng làm một nhà vệ sinh nhỏ. Giải pháp tối ưu dành cho các vị khách đến chơi nhà.
phòng tắm nhỏ 2m2 đẹp
Cửa chớp vừa riêng tư vừa kín đáo. Bồn lavabo có vòi rửa lắp trực tiếp với tường nên tiết kiệm được nhiều diện tích
phòng tắm nhỏ 2m2 đẹp
Nhà tắm với thiết kế tủ đựng đồ và gạch ốp sàn lạ mắt. Các chi tiết gương, đèn, vòi nước đồng màu mang đến sự sang trọng.

Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2 mang phong cách hiện đại, tiện nghi nhất. Để có thể biến ý tưởng thành hiện thực hãy đừng quên áp những những nguyên tắc được chia sẻ trong bài viết này. 

>>> Xem thêm: 

Đoàn Trinh
Đoàn Trinh
Trinh Đoàn hiện đang là chuyên viên phân tích bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn uy tín nhất Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN