spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcChung cư và 7 thiết kế căn hộ chung cư nhìn vào...

Chung cư và 7 thiết kế căn hộ chung cư nhìn vào là thích mê

Chung cư giá rẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh từ 1 – 3 tỷ đồng?

Có thể tham khảo dự án Him Lam Phú An, Green Star Sky Garden, T&T Millennia City Long Hậu, Safira Khang Điền, Mizuki Park, Khu cao ốc The Lancaster, D-One Sài Gòn, Sai Gon Intela, Lavita Garden, Goldora Plaza Nhà Bè, Homyland Riverside, Căn hộ Happy Home (Khu đô thị DTA), Vinhomes Grand Park, Lavita Charm, Jamila Khang Điền và Metro Star. Đây là Top 16 dự án chung cư giá rẻ chỉ từ 1 – 3 tỷ tại TPHCM.

Chung cư hiện là xu hướng lựa chọn nơi ở của các gia đình nơi phố thị trung tâm. Với đà phát triển kinh tế thị trường hiện nay: Mơ ước sở hữu một căn nhà phố trở nên quá to lớn. Để trụ lại học tập và làm việc tại những nơi đắt đỏ như TPHCM và Hà Nội.

Nếu không thể mua được nhà, các hộ gia đình tìm đến giải pháp đi thuê nhà. Hoặc với điều kiện khá giả hơn, có thể mua chung cư, căn hộ cao cấp. Được trang bị sẵn hệ thống an ninh, bảo vệ: Giúp các hộ gia đình an tâm hơn giữa nơi phố thị phồn hoa nhưng cũng lắm nỗi xô bồ.

Chung cư và các loại hình căn hộ chung cư

Chung cư (hay còn gọi đầy đủ là căn hộ chung cư): Đây là khái niệm chẳng còn xa lạ với mọi người. Kể cả ở những miền quê: Đây là hình thức các hộ dân cùng thuê, mua và chung sống trong những căn hộ. Và đây là những căn hộ ở cùng một tòa nhà.

Nhưng dù thế, không phải ai cũng phân biệt được các loại hình căn hộ chung cư: Bởi hiện đang có rất nhiều loại hình và còn sẽ phát triển thêm nữa. Mỗi loại hình chỉ khác nhau ở một vài đặc điểm. Hôm nay Mogi sẽ cùng bạn tìm hiểu. Từ đó có một cái nhìn sơ lược về các loại hình căn hộ chung cư hiện nay nhé.

Căn hộ chung cư thông thường

Đây là căn hộ theo kiểu truyền thống. Với cấu trúc thiết kế đơn giản: Phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng tắm.

chung cư 3

Tùy theo diện tích căn hộ và mức giá, tùy theo căn hộ là cao cấp hay bình dân: Diện tích và số lượng các phòng sẽ có những khác biệt tương đối. Nhưng nhìn chung vẫn đi theo mô hình truyền thống: Đơn giản, phổ biến, nhiều mức giá. Thích hợp với nhiều mức thu nhập của các hộ gia đình khác nhau.

Thiết kế nội thất chung cư truyền thống cũng thường là những thiết kế tối giản, không quá phá cách. Chủ yếu tập trung nâng cao tính tiện nghi cho không gian sống: Đầu tư tiền vào việc sắm sửa nội thất chung cư và đồ gia dụng.

Căn hộ studio

Ra đời ở Vương quốc anh với tên khai sinh là Bachelor hay Efficiency. Căn hộ studio là kiểu căn hộ có diện tích nhỏ. Thích hợp với sinh viên, du học sinh và hội những con người độc thân vui tính.

chung cư 1

Điểm đặc trưng của căn hộ studio: Không gian bên trong căn hộ không có vách ngăn, nhưng vẫn đầy đủ những chức năng cơ bản. Phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, khu vực nhà vệ sinh: Tất cả đều được tách thành những khu vực riêng.

Thiết kế nội thất chung cư nhỏ thường sẽ là những thiết kế mang phong cách Hàn Quốc, Nhật Bản: Những thiết kế nổi tiếng là tận dụng được tối đa diện tích. Mang đến cho bạn một không gian sống dù nhỏ nhưng vẫn thoải mái, tiện nghi.

Tất nhiên với diện tích nhỏ xinh, tầm giá của loại hình này cũng ở phân khúc trung bình. Phù hợp với thu nhập của nhiều người.

Căn hộ officetel

Loại hình căn hộ đa năng này hiện rất được săn đón bởi cả giới đầu tư và người mua. Được sử dụng với đa chức năng vừa như một văn phòng làm việc, vừa như nhà ở. Đây không chỉ là lựa chọn của các gia đình. Mà nó còn hướng tới đối tượng là các doanh nghiệp, công ty.

Với thiết kế nội thất thông minh: Các vách trượt thông minh cho phép dễ dàng biến đổi phòng khách thành phòng ngủ,… Đây là loại căn hộ mang tính chất của thời đại mới. Được áp dụng tất cả các thành quả không chỉ trong thiết kế mà còn là khoa học công nghệ.

Với diện tích dao động từ 25 – 50 mét vuông, tầm giá từ 1,4 – 2 tỷ: Đây cũng là con số không quá lớn với nhiều gia đình ở thành phố.

Shophouse

Đây là loại hình căn hộ thương mại: Kết hợp giữa nhà ở và cửa hàng. Thường nằm ở vị trí tầng trệt của các dự án nhà phố thương mại, vì thế giá cả cũng khá cao. Nhưng lợi nhuận thu được và chất lượng không gian sống cũng sẽ tương xứng với chi phí đầu tư.

chung cư 2

Shophouse thường có cấu trúc 2 tầng: Tầng phục vụ cho mục đích kinh doanh mua bán, tầng kia để gia đình sinh hoạt. Đối với shophouse, ngoài thiết kế nội thất thông thường, chủ sở hữu còn phải đầu tư vào việc: Thiết kế ban công chung cư, thiết kế phòng khách chung cư,… Vì những thiết kế này sẽ tác động gián tiếp đến công việc kinh doanh.

Căn hộ chung cư cao cấp penthouse

Đây là loại hình chung cư chỉ dành cho giới thượng lưu. Thường nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà, nhưng không nhất thiết phải thông tầng.

Thiết kế căn hộ penthouse thường sử dụng là  loại hình thiết kế nội thất căn hộ chung cư 70m2. Penthouse có thiết kế mở, thường liên kết các không gian với nhau: Chỉ trừ những không gian mang tính riêng tư như phòng ngủ.

Ngoài ra loại hình căn hộ này còn có thêm bể bơi, sân vườn,… Thiên hướng xây dựng một không gian sống sang trọng và đẳng cấp. Vì thế nên giá cả cũng sẽ ở đẳng cấp xứng tầm.

Căn hộ chung cư Duplex

Đây là hình thức căn hộ thông tầng, thường giữa ít nhất 2 tầng liền kề trong cùng một tòa nhà. Khác với penthouse: Đây là thiết kế khép kín và không có những tiện ích như bể bơi, sân vườn. Nhưng vẫn rất sang trọng, tiện nghi, có cầu thang bên trong. Duplex không bắt buộc nằm ở các tầng áp mái. Mà nó có thể xem kẽ trong tòa nhà giữa những căn hộ thông thường.

Căn hộ chung cư siêu sang Sky Villa

Đây thực chất là một biệt thự trên không với không gian sống rộng lớn và tiện nghi. Tích hợp bể bơi, sân vườn, cây xanh, lối đi và thang máy riêng.

Loại hình căn hộ này cũng giản lược vách ngăn hết mức để tạo không gian sống mở, thoải mái. Thiết kế nội thất được nâng tầm hết mức để nâng chất lượng cuộc sống đến chuẩn mực cao nhất.

chung cư

Đây cũng là loại hình nằm trên đỉnh trong tất cả các loại hình căn hộ chung cư: Sang trọng nhất, đáng sống nhất và tất nhiên giá cũng cao nhất.

Vậy là qua bài viết này, Mogi đã giới thiệu 7 loại hình chung cư hiện nay. Nhằm giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất. Không biết bạn đã chọn được loại hình thích hợp nào cho gia đình của mình chưa nhỉ? Nếu chưa hãy lướt xem thêm nhiều bài viết khác để nhận nhiều lời khuyên và tư vấn có ích nha.

Không chỉ riêng căn hộ chung cư, website Mogi chúng mình còn có rất nhiều bài viết tư vấn: Mua nhà, thuê nhà, đầu tư nhà đất. Luôn cập nhật những thông tin mới nhất về mảng bất động sản: Những dự án mới nhất, tiềm năng nhất. Ngoài ra cũng không thiếu những bài viết phân tích về thị trường. Và còn rất nhiều những công cụ hữu ích khác có thể hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc đầu tư luôn nè.

Lời kết

Với tư cách là một website chuyên đăng tin về mảng bất động sản: Mogi rất vui và vinh hạnh đồng hành, phổ cập kiến thức bất động sản đến mọi người. Trở thành một người bạn đưa đến cho độc giả những tư vấn và lời khuyên hữu ích nhất.

Hy vọng quý độc giả sẽ thường xuyên ghé thăm Mogi hơn. Chúng ta sẽ cùng học tập kiến thức, cập nhật nhiều hơn những tin nóng về bất động sản. Biết đâu được sẽ nảy ra ý tưởng đầu tư hay ho? Hoặc cũng có thể chỉ đơn giản là dễ lựa chọn hơn trong việc mua nhà, mua chung cư nè!

Có thể bạn muốn xem >>> Chung cư Cửu Long – Nơi mang đến cho bạn ngôi nhà hoàn hảo

Bảo Nghi – Content Writer

Bảo Nghi
Bảo Nghi
Bảo Nghi là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Được đào tạo tại khoa Ngữ văn Pháp trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TPHCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN