spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưCho Thuê Văn Phòng 2020 – Kênh Đầu Tư Chưa Bao Giờ...

Cho Thuê Văn Phòng 2020 – Kênh Đầu Tư Chưa Bao Giờ Hạ Nhiệt

Cho thuê văn phòng là một phân khúc đầu tư đã và đang được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Đây là phân khúc đầu tư mang lại khoản thu nhập cao, nguồn thu ổn định, ít rủi ro. Hãy cùng Mogi khám phá nhiều thông tin hữu ích về kênh đầu tư luôn “hot hòn họt” này.

Cho thuê văn phòng kết hợp căn hộ officetel cần đầu tư bao nhiêu ?

Phí đầu tư dao động từ 1,4 – 2 tỷ cho mỗi căn hộ officetel. Cho mức độ sinh lời trên tổng giá trị đầu tư dao động từ 10 – 15% trên 1 năm.

Cho thuê văn phòng và những thông tin nhà đầu tư cần nắm rõ

Cho thuê văn phòng – khái niệm về văn phòng cho thuê

Văn phòng cho thuê là một loại tài sản thuộc mảng bất động sản. Cách mà chủ sở hữu thu được lợi nhuận trên loại tài sản này: Cho các công ty, doanh nghiệp thuê lại và sử dụng cho mục đích kinh doanh, làm việc.

Lợi nhuận mang lại từ việc cho thuê văn phòng phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Thời hạn thuê được ký kết trong hợp đồng.
  • Tổng diện tích của văn phòng cho thuê: Tính bằng mét vuông.
  • Vị trí của văn phòng cho thuê: Càng gần trung tâm, nhiều tiện ích thì giá thuê sẽ càng cao. Nhưng bù lại vốn bỏ ra ban đầu cũng phải tương đương với lợi nhuận thu được.
  • Tình hình kinh tế thị trường ở từng thời điểm. Trong mùa dịch vừa qua: Dịch vụ này giảm giá mạnh, đứt mạch tăng giá liên tục trong nhiều năm. Nhưng thật ra đây cũng chỉ là một rủi ro hy hữu. Bởi bất động sản nói chung là một kênh đầu tư tương đối an toàn, ổn định.

Các loại văn phòng cho thuê thường thấy

Cao ốc văn phòng được xây dựng với mục đích nguyên bản nhằm cho doanh nghiệp thuê: Đây là những tòa cao ốc building nằm ở các khu trung tâm, có từ trên 5 tầng: Những tầng dưới có thể cho doanh nghiệp thuê phục vụ cho thương mại. Những tầng trên cao cho thuê làm văn phòng.

Nhà phố nguyên căn là sự lựa chọn của những doanh nghiệp vừa và nhỏ: Với chi phí thấp hơn, có thể thương lượng trao đổi nhiều với chủ nhà.

cho thuê văn phòng officetel
Văn phòng kết hợp căn hộ đang là mô hình được giới đầu tư săn đón

Officetel (hay còn có tên gọi khác là Smart Office): Là mô hình căn hộ kết hợp văn phòng đang được săn đón. Với chi phí thấp, tính tiện nghi cao. Thường tập trung tại những khu đô thị mới tại TPHCM như quận 2, quận 7,…

Có thể xem thêm tại >>>

Officetel Quận 7 – Nơi giới đầu tư ồ ạt rót vốn vào

Cho thuê officetel – Kênh đầu tư sinh lời tiềm năng ở thị trường ngách

Nhà đầu tư nên lưu ý điều gì trước khi đầu tư vào phân khúc này?

cho thuê văn phòng 1
Giới đầu tư cần lưu ý điều gì trong lĩnh vực này?

Vị trí văn phòng rất quan trọng

Vị trí văn phòng cho thuê là điều kiện tiên quyết quyết định mức thu nhập của nhà đầu tư. Vị trí văn phòng càng gần trung tâm, gần những khu thương mại nhiều tiện ích: Giá thuê sẽ càng cao. Nhà đầu tư chẳng lo lỗ vốn vì những doanh nghiệp sẽ tranh nhau những văn phòng có vị trí đẹp nhất.

Nhưng song song đó, số tiền đầu tư phải bỏ ra vào lúc ban đầu sẽ là con số chẳng hề nhỏ. Đó chính là chi phí cơ hội! Muốn có văn phòng cho thuê ở vị trí đẹp: Không chỉ đơn giản là nhanh tay lẹ mắt nắm lấy cơ hội đầu tư. Các nhà đầu tư của chúng ta phải sẵn có tiềm lực kinh tế tài chính dồi dào.

Tiện ích của văn phòng cũng quan trọng không kém

Cho đi trước mới có nhận lại, phải đầu tư thì mới sinh lợi nhuận: Đó là quy luật bình thường, không chỉ trong mua bán làm ăn mà cả bên ngoài cuộc sống.

Các doanh nghiệp sẵn sàng chi thêm tiền để sở hữu một văn phòng có thiết kế đẹp, được trang bị sẵn nhiều tiện ích. Một văn phòng có giá trị thẩm mỹ và giá trị sử dụng cao cũng mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích: Tạo môi trường làm việc tốt cho nhân viên giúp đạt năng suất cao trong công việc. Văn phòng làm việc chính là yếu tố ghi điểm đầu tiên trong mắt đối tác, khách hàng. Quy mô văn phòng gián tiếp khẳng định giá trị của công ty trên thương trường…

Đừng ngần ngại đầu tư thiết bị, tiện ích cũng như thiết kế cho văn phòng cho thuê của mình. Vì đó đều là những yếu tố nâng cao giá trị cho tài sản của bạn.

Lựa chọn các kênh môi giới thật sự uy tín và năng suất

Sau bước đầu tư thì bước quan trọng thứ hai chính là tìm kiếm khách hàng. Lựa chọn được kênh môi giới uy tín có nghĩa là nhà đầu tư đã lựa chọn được cho mình một trợ thủ đắc lực.

 Kênh môi giới chính là cầu nối kết nối nhà đầu tư đến với những khách hàng tiềm năng. Nếu kênh môi giới không uy tín, nhà đầu tư sẽ mất điểm trong mắt khách hàng. Nếu kênh môi giới không năng suất, nhà đầu tư sẽ có thể vuột mất nhiều cơ hội làm ăn.

cho thuê văn phòng trợ thủ
Đến với Mogi để được hỗ trợ tốt nhất

Đừng quên Mogi có thể giúp được nhà đầu tư ở bước này nhé! Không đơn thuần là web rao vặt bất động sản. Chúng tôi cung cấp rất nhiều công cụ phục vụ cho việc mua bán, thuê lại bất động sản thực sự hiệu quả. Ở đây chúng tôi có:

  • Công cụ tính toán khoản vay được phát triển bởi UOB
  • Công cụ quản lý tin đăng chuyên nghiệp và trực quan nhất
  • Review khu vực
  • Hỗ trợ nhắn tin qua website
  • Hỗ trợ nạp tiền qua nhiều kênh, phải kể đến Internet Banking, Visa, Zalo Pay,…
  • Đặc biệt đối với thành viên cao cấp sẽ được hỗ trợ báo cáo thị trường

Bước cuối cùng, giữ chân khách hàng

Nghe qua thì thấy bình thường nhưng thật ra cũng khó lắm đấy. Thị trường bất động sản là một thị trường đầy tính cạnh tranh. Đòi hỏi nhà đầu tư phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của mình nhưng đồng thời phải giữ được mức giá hợp lý.

Nếu nhà đầu tư không chịu đổi mới nâng tầm dịch vụ: Khách hàng sẽ bị lôi kéo đến với những dịch vụ khác. Nếu nhà đầu tư tăng giá vô tội vạ: Những khách hàng không trụ nổi sẽ phải tìm đến một giải pháp hợp lý hơn cho mình. Đồng thời nhà đầu tư cũng sẽ mất đi những khách hàng tiềm năng. Trong kinh doanh, phải luôn ghi nhớ nguyên tắc thuận mua vừa bán!

So sánh thị trường tại TPHCM và Hà Nội

Đây là 2 thị trường tương đương : Một bên là trung tâm kinh tế tài chính lớn nhất cả nước với nhiều nguồn đầu tư ngoại tệ. Một bên là Thủ đô trực thuộc trung ương, vừa là trung tâm kinh tế, vừa là trung tâm chính trị.

cho thuê văn phòng vinhomes
Những tòa office building mọc lên ngày càng nhiều…

Thị trường văn phòng cho thuê tại TPHCM

Phần đa các văn phòng cho thuê tại TPHCM đều nằm ở quận 1. Nhiều năm trước đây, giá văn phòng cho thuê tại quận 1 đã đạt ở mức 10 – 40 USD trên 1 mét vuông. Thời gian vừa qua giá thuê có giảm do dịch nhưng hiện đã dần ổn định.

Hiện nay các văn phòng công ty có xu hướng dần dời ra các quận gần trung tâm. Phân bố đều ở những quận gần hoặc giáp ranh quận 1 : Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình,… Hoặc ở những khu đô thị mới tại quận 2, quận 7.

Cho thuê văn phòng tại Hà Nội

Các doanh nghiệp, công ty có xu hướng mở văn phòng đại điện vào TPHCM nhiều. Với lý do: Thị trường cho thuê office văn phòng tại TPHCM có xu hướng ổn định về giá. Thêm vào đó là nhiều diện tích thuê đa dạng.

Khu vực được các công ty tìm kiếm nhiều: Cho thuê văn phòng Cầu Giấy, cho thuê văn phòng quận Đống Đa,…

Mogi – trợ thủ đắc lực của các nhà đầu tư

Như đã nói qua, Mogi quả là trợ thủ đắc lực của những nhà đầu tư trong phân khúc cho thuê office văn phòng. Nhờ những công cụ, tiện ích và chất lượng dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. Tất cả đều tạo nên lợi ích cho người sử dụng.

Kể từ khi bắt đầu hoạt động cho đến hiện nay: Mogi nhận được rất nhiều sự tin tưởng của người sử dụng dịch vụ. Bao gồm các anh chị em seller, chủ đầu tư, …Đồng thời nhận được sự đánh giá cao từ nhiều chuyên gia nghiên cứu thị trường và thẩm định viên.

Bạn là chủ đầu tư ở mảng cho thuê văn phòng ? Bạn tìm kiếm một trang web đăng tin uy tín ? Bạn tìm kiếm những thông tin hữu ích ? Bạn muốn sở hữu những công cụ thật sự hữu dụng cho quá trình kinh doanh ? Mogi có thể giúp được bạn. Không có lý do gì để từ chối trải nghiệm website đăng tin bất động sản Mogi.

Bảo Nghi – Content Writer

Bảo Nghi
Bảo Nghi
Bảo Nghi là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Được đào tạo tại khoa Ngữ văn Pháp trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TPHCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN