spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưCó Nên Lựa Chọn Đầu Tư Dự Án Bất Động Sản Gần...

Có Nên Lựa Chọn Đầu Tư Dự Án Bất Động Sản Gần Cao Tốc?

Đầu tư dự án bất động sản gần cao tốc hiện nay đang là chủ đề nóng được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể nắm bắt được ưu nhược điểm tại những khu vực bất động sản tiềm năng. Vậy bạn có nên quyết định đầu tư dự án bất động sản gần cao tốc hay không? Cùng Mogi tìm hiểu thật kỹ vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Ưu và nhược điểm khi đầu tư dự án bất động sản gần cao tốc

Trong hệ thống giao thông đường bộ của mỗi một quốc gia thì đường cao tốc chính là một hạng mục vô cùng quan trọng. Đường cao tốc thường được thiết kế với nhiều làn đường, xe cộ lưu thông được phép di chuyển với tốc độ cao nên sẽ giảm thiểu thời gian di chuyển giữa các địa điểm. Có thể nói rằng, đường cao tốc là một phần không thể thiếu trong công cuộc phát triển kinh tế và giao thông cũng như lĩnh vực du lịch của bất kỳ quốc gia nào.

Ưu và nhược điểm khi đầu tư dự án bất động sản gần cao tốc
Tìm hiểu về đầu tư dự án bất động sản gần cao tốc

Tuy nhiên việc xây dựng cũng như bảo trì đường cao tốc sẽ cần nguồn chi phí rất lớn, do đó cần thu phí từ người tham gia giao thông để bù đắp. Vấn đề này đôi khi sẽ nảy sinh ra những khúc mắc, tranh cãi trong dư luận. Bên cạnh đó, việc di chuyển với tốc độ cao của xe cộ trên đường cao tốc nếu không được quản lý và kiểm soát tốt cũng có thể xảy ra tai nạn nghiêm trọng. 

Ưu và nhược điểm khi đầu tư dự án bất động sản gần cao tốc
Đầu tư dự án bất động sản gần cao tốc đang là chủ đề nóng được nhiều người quan tâm

Nhìn chung những tuyến đường cao tốc được mở ra chắc chắn sẽ giúp phát triển tình hình kinh tế, giao thông cũng như giao thương ở các tỉnh mà cao tốc đi qua. Tuy nhiên cũng không thể tránh được những nhược điểm mà người đầu tư dự án bất động sản gần cao tốc cần phải nắm rõ. Cùng tìm hiểu chi tiết về ưu và nhược điểm khi đầu tư dự án bất động sản gần cao tốc ngay sau đây.

Tham khảo thêm: Bỏ Túi 7 Kinh Nghiệm Đầu Tư Đất Nền Đảm Bảo Sinh Lời Hiệu Quả

Ưu điểm

Những ưu điểm nổi bật nhất về giá trị của đường cao tốc kết nối với đường dân sinh hay đường lớn mang lại như sau:

Ưu điểm
Ưu điểm khi đầu tư dự án bất động sản gần cao tốc
  • Bất động sản gần cao tốc có tiềm năng kinh doanh cao

Khi đầu tư dự án bất động sản có vị trí là điểm nối xuống hoặc lên đường cao tốc thì dự án này sẽ có tiềm năng sinh lợi nhuận rất cao. Bởi vị trí này là nơi có sự tập trung đông đúc về dân cư cũng như mật độ giao thông. Có thể nói đây chính là điều kiện vô cùng thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh nhà hàng, khách sạn và các dịch vụ khác.

Ưu điểm
Đầu tư dự án bất động sản gần cao tốc có khả tăng sinh lời cao
  • Mang lại khả năng kết nối tốt giữa các khu vực

Trước đây khi chưa có đường cao tốc, việc di chuyển giữa hai địa điểm sẽ mất khá nhiều thời gian. Nhưng khi có sự xuất hiện của đường cao tốc thì thời gian di chuyển có thể rút ngắn xuống rất nhiều. Việc này đã mở ra nhiều cơ hội mới trong phát triển kinh tế cũng như tạo dòng tiền từ cho thuê bất động sản ở những khu vực lân cận.

  • Bất động sản gần cao tốc sử dụng đa dạng mục đích

Sau khi đầu tư dự án bất động sản gần cao tốc bạn có thể tiến hành mua bán hoặc sử dụng cho các mục đích khác như cho thuê làm kho bãi, nhà xưởng hoặc mở rộng kinh doanh và sản xuất mang lại lợi nhuận.

Tham khảo thêm: Lưu Ý 5 Rủi Ro Khi Mua Nhà Ở Xã Hội Tiềm Ẩn Mà Bạn Cần Biết

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm đã trình bày ở trên thì việc đầu tư dự án bất động sản gần cao tốc cũng sẽ có một số nhược điểm như sau:

Nhược điểm
Nhược điểm trong việc đầu tư dự án bất động sản gần cao tốc
  • Ảnh hưởng bởi tiếng ồn lớn 24/24

Đường cao tốc là tuyến đường dành cho xe cơ giới chạy với tốc độ rất cao chính vì vậy sẽ gây ra những tiếng động vô cùng lớn. Điều này sẽ ảnh hưởng tới đời sống của người dân ở tại những ngôi nhà ven đường cao tốc. Những người khó ngủ hoặc gia đình có trẻ con sẽ bị ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi do tiếng ồn rất lớn. 

  • Không an toàn 

Đây là nơi thường xuyên có nhiều xe lớn chạy với vận tốc cao nên luôn tồn tại khả năng sẽ xảy ra tai nạn trên cao tốc, thậm chí có những trường hợp lao thẳng vào các khu vực dân cư ven cao tốc. Bên cạnh đó, có những trường hợp nhà dân ở gần có nuôi chó, mèo hoặc gia đình có con nhỏ cần để ý và canh chừng để tránh xảy ra tai nạn không mong muốn.

  • Đường cao tốc không dành cho các loại xe chạy với tốc độ < 70km/h
Nhược điểm
Đầu tư dự án bất động sản gần cao tốc có tính thanh khoản thấp

Đường cao tốc chỉ dành cho những xe chạy tốc độ cao do đó những xe chạy dưới 70km/h mà di chuyển trên cao tốc sẽ rất nguy hiểm. Chính vì vậy, có một đường dành riêng cho các loại xe máy, xe thô sơ, xe đạp… được gọi là đường gom. Đường gom cao tốc đóng vai trò rất quan trọng đối với người dân sinh sống ở gần khu vực cao tốc.  Khi tham gia giao thông trên đường gom sẽ an toàn hơn, không cần phải chạy cùng làn với xe vận tốc lớn sẽ rất nguy hiểm.  Tuy vậy, hiện tại trên thực tế vẫn sẽ có vài điểm bất cập đang diễn ra:

  • Mất thời gian trong việc di chuyển bởi đường gom tuy thuận tiện nhưng nếu cần sang đường bên kia thì phải di chuyển một đoạn rất dài để tìm đến con đường gom kết nối. 
  • Thực tế là nhiều tuyến cao tốc vẫn chưa có đường gom hoặc đường dân sinh chưa được hoàn thiện. Do đó sẽ có những khó khăn trong việc đi lại và buôn bán gần cao tốc và dẫn đến tình trạng phá rào để đi lại gây nguy hiểm.
  • Nhiều con đường gom dân sinh đang có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng như gặp phải tình trạng nứt, sụt lún. Ngày nắng thì bụi mù mịt, ngày mưa lớn thì tạo nên những vũng nước sâu khiến đi lại khó khăn và xảy ra nhiều tai nạn.
  • Khả năng thanh khoản thấp

Thông thường, một số bất động sản có vị trí ven cao tốc nhưng không nằm trong điểm kết nối với cao tốc sẽ có tính thanh khoản cực thấp. Nếu gặp khách muốn mua thì họ cũng sẽ ép giá bởi những nhược điểm mà ở trên đã nêu. 

Có nên đầu tư dự án bất động sản gần cao tốc không?

Sau khi đã nắm được ưu và nhược điểm của những dự án bất động sản gần cao tốc thì chắc hẳn các bạn đã có quyết định rằng nên hay không nên đầu tư. Bởi việc đầu tư dự án bất động sản ven cao tốc còn phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích của bạn. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng về vị trí, quy hoạch cũng như tham khảo thị trường bất động sản xung quanh khu vực đó.

Những điểm cần lưu ý khi đầu tư dự án bất động sản gần cao tốc

Đầu tiên phải xác định được vị trí của dự án hoặc lô đất đối so với điểm ra vào của đường cao tốc nên trong khoảng cách chênh lệch từ 200m đến 1km. Đây là mấu chốt quan trọng trong việc thuận lợi giao thông cũng như những tiện ích kết nối, giúp tăng giá trị bất động sản và cơ hội phát triển kinh doanh.

Những điểm cần lưu ý khi đầu tư dự án bất động sản gần cao tốc
Một số lưu ý khi đầu tư dự án bất động sản gần cao tốc

Bên cạnh đó thì việc quan trọng nhất chính là kiểm tra tính pháp lý và quy hoạch của lô đất hoặc dự án để tránh những vấn đề rắc rối không đáng có sau này này. Việc nắm được các thay đổi về quy hoạch cộng với có sự hỗ trợ từ nhà môi giới có kinh nghiệm sẽ giúp quá trình mua bán diễn ra được thuận tiện và đảm bảo pháp lý.  

Ngoài ra bạn cũng cần khảo sát thị trường bất động sản tại địa phương đó để đưa ra quyết định đúng đắn về giá trị của mảnh đất hay dự án muốn đầu tư. Việc này đảm bảo rằng bạn không chỉ đầu tư bất động sản hiệu quả mà còn tận dụng được tiềm năng tăng giá của khu vực.

Như vậy có thể nói, đầu tư dự án bất động sản gần cao tốc không chỉ là việc lựa chọn vị trí có tiềm năng mang lại lợi nhuận cao mà còn cần có chiến lược cộng với nắm bắt thông tin nền tảng chặt chẽ.

Những điểm cần lưu ý khi đầu tư dự án bất động sản gần cao tốc
Đầu tư dự án bất động sản gần cao tốc cần có chiến lược cụ thể


Bài viết trên đã tổng hợp và gửi đến bạn những ưu và nhược điểm khi đầu tư dự án bất động sản gần cao tốc. Hy vọng sau khi đã tìm hiểu về vị trí, tiềm năng phát triển cùng nhiều yếu tố khác bạn đã có sự quyết định của riêng mình. Đừng quên truy cập Mogi.vn hàng ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin về bất động sản mới nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

Nguyễn Trà My
Nguyễn Trà My
Chào các bạn, mình là Nguyễn Trà My - hiện đang là Content Writer tại Mogi.vn - hy vọng sẽ mang đến thật nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
spot_img

TIN LIÊN QUAN