spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaBỏ Túi 7 Kinh Nghiệm Đầu Tư Đất Nền Đảm Bảo Sinh...

Bỏ Túi 7 Kinh Nghiệm Đầu Tư Đất Nền Đảm Bảo Sinh Lời Hiệu Quả

Đâu là những kinh nghiệm đầu tư đất nền mà người mua đất cần nên lưu ý? Có bao nhiêu bí quyết mua đất nền giá rẻ ở thời điểm hiện tại? Qua bài viết này, Mogi sẽ chia sẻ ngay những thông tin hữu ích liên quan đến kinh nghiệm mua bán đất nền. Mời bạn đọc theo dõi ngay!

Tìm hiểu và đảm bảo tính an toàn về pháp lý

Trong kinh nghiệm giao dịch mua bán đất nền thì việc chọn mua mảnh đất có tính an toàn về pháp lý là điều tiên quyết. Bởi vì không ai muốn đầu tư vào một miếng đất thuộc dự án “ma” hoặc sắp quy hoạch bởi chính sách của Nhà nước hay trong quá trình tranh chấp.

Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều doanh nghiệp địa ốc sẵn sàng phổ biến thông tin không đúng sự thật, thậm chí vi phạm pháp luật của Nhà nước để lôi kéo khách hàng đầu tư. Vì vậy, việc nghiên cứu về hồ sơ pháp lý và kiểm tra quy hoạch của khu đất thuộc dự án mà bạn quan tâm là cực kỳ quan trọng.

Kinh nghiệm đầu tư đất nền
Kinh nghiệm đầu tư đất nền

Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách tìm đến các công ty tư vấn luật, chủ đầu tư uy tín hoặc dịch vụ tư vấn đầu tư BĐS. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nhờ ngân hàng can thiệp bằng cách thẩm định giúp khi làm hồ sơ vay vốn ngân hàng để tiến hành mua đất.

Đây được xem là kinh nghiệm đầu tư đất nền quan trọng nên chú ý vì khi bạn sở hữu sổ đỏ (hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) hợp pháp thì về sau nếu có muốn bán để chốt lời thì sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Tìm hiểu và đảm bảo tính an toàn về pháp lý
Điều đầu tiên và quan trọng nhất đó là tính pháp lý của lô đất

Đầu tư đất nền với số vốn an toàn

Kinh nghiệm đầu tư đất nền tiếp theo đó chính là nên chọn mảnh đất tương đối phù hợp với số vốn đang có của mình, đặc biệt nếu bạn mới bắt đầu trong lĩnh vực đầu tư dự án đất nền.

Trong trường hợp mảnh đất đó  vô cùng lý tưởng và bạn rât muốn mua nhưng lại thiếu kinh phí thì bạn có thể xem xét vay ngân hàng để đầu tư hoặc mượn từ người thân, bạn bè với lãi suất thấp.

Theo nhiều người đã chia sẻ kinh nghiệm mua đất nền đầu tư theo hình thức vay ngân hàng cho rằng nên tính toán số tiền trả góp hàng tháng thật chi tiết, vì nếu chọn sai định mức vay thì bạn gần như phải đối mặt với áp lực tài chính không mong muốn. Nếu để lâu thì sẽ vô cùng nguy hiểm vì thông thường phần tiền mà ngân hàng cho khách hàng vay đều là lãi kép.

Đầu tư đất nền với số vốn an toàn
Theo kinh nghiệm đầu tư đất nền thì nhà đầu tư không nên sử dụng đòn bẩy tài chính

Chỉ đầu tư đất nền có tính thanh khoản cao

Một cách mua đất nền an toàn nữa mà ít nhà đầu tư muốn tiết lộ chính là chỉ nên đầu tư mảnh đất có tính thanh khoản cao. Để có thể lựa chọn đất nền dự án có tính thanh khoản cao thì bạn nên quan tâm vào vị trí cũng như những tiện ích của dự án. Bởi vì khi dự án nằm tại vị trí địa lý đắc địa sẽ được đầu tư hạ tầng giao thông và các dịch vụ thương mại để tạo điều kiện thu hút người dân đến đây “an cư lạc nghiệp”.

Chỉ đầu tư đất nền có tính thanh khoản cao
Tính thanh khoảng cao cũng là một tiêu chí để chọn lựa đất nền

Nhìn chung tính thanh khoản càng cao sẽ giúp bạn tránh được việc mất vốn hoặc bị mắc kẹt vốn do thời gian chờ đợi thủ tục mua bán kéo dài khi cần tiền gấp để giải quyết các công việc quan trọng khác.

Có thể nói kinh nghiệm đầu tư đất nền này rất dễ bị mọi người bỏ qua vì có một số dự án đầu tư giá rẻ mà tâm lý chung của người mua sẽ là chọn “ngon – bổ – rẻ” nên bị nhiều doanh nghiệp bất động sản lừa đảo dẫn đến “tiền mất tật mang”.

Chỉ đầu tư đất nền có tính thanh khoản cao
việc thanh khoản cao sẽ giúp nhà đầu tư không bị chôn vốn

Phân bổ rủi ro nhờ hình thức đầu tư theo nhóm

Đầu tư theo nhóm để phân bổ rủi ro là một bí quyết đầu tư bất động sản được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Việc đầu tiên mà bạn cần làm là tìm kiếm những người có kinh nghiệm đầu tư đất nền và thành lập một nhóm hợp tác. Các thành viên trong nhóm nên hội tụ các yếu tố như giỏi giao tiếp, am hiểu về pháp luật, có tầm nhìn chiến lược và tài chính mạnh. Thông qua đó sẽ tạo nên một “bức tranh” tổng thể hoàn hảo.

Bạn có thể nâng cao kinh nghiệm đầu tư đất nền bằng cách chia sẻ kiến thức, quan điểm và kinh nghiệm với nhóm. Điều này giúp bạn tiếp cận được nhiều thông tin hơn và có cơ hội ra quyết định tốt hơn về việc chọn mua mảnh đất nền.

Phân bổ rủi ro nhờ hình thức đầu tư theo nhóm
có thể sử dụng phương pháp đầu tư mua đất theo nhóm

Đầu tư đất nền ở nơi giao thông, tiện ích thuận tiện

Giao thông đóng vai trò then chốt quyết định sự phát triển của một khu vực. Hệ thống giao thông cần đảm bảo không kẹt xe, không ngập nước, mặt đường không bị chắp vá, ổ gà và phải gần các tuyến đường lớn kết nối với nhiều khu vực lân cận.

Đầu tư đất nền ở nơi giao thông, tiện ích thuận tiện
Nen lựa chọn khu vực đất nền có giao thông thuận lợi

Một khu vực có hạ tầng giao thông phát triển, việc di chuyển thuận lợi sẽ thu hút nhiều cư dân đến sinh sống. Yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng kinh tế của khu vực và tác động tích cực đến thị trường bất động sản ở mọi phân khúc khác nhau.

Tuy nhiên, bạn không cần phải tự tìm kiếm những mảnh đất có vị trí thuận lợi một cách khó khăn. Vì các chủ đầu tư có kinh nghiệm đầu tư đất nền đã tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về địa hình và tình hình phát triển giao thông đô thị trước khi quyết định đầu tư và mở bán.

Đầu tư đất nền ở nơi giao thông, tiện ích thuận tiện
Khi lựa chọn đất nền có giao thông thuận lợi thì giá trị của bất động sản sẽ tăng lên theo thời gian

Xem thêm: Đầu tư đất nền dễ sinh lời với 7 nguyên tắc “vàng”

Đầu tư đất nền trong khu dân cư

Theo kinh nghiệm đầu tư đất nền từ các chuyên gia thì cách đầu tư hiệu quả và an toàn nhất đó là ưu tiên chọn đất nền trong khu dân cư. Điều này giúp bạn tiết kiệm được thời gian trong việc tìm kiếm mảnh đất có vị trí thuận lợi, vì trước khi mở bán và rót vốn thì các chủ đầu tư thường đã nghiên cứu kỹ lưỡng về mức độ phát triển kinh tế của khu dân cư đó trong tương lai gần.

Nếu quyết định đầu tư vào đất nền trong khu dân cư, người mua cũng cần dành thời gian để tìm hiểu về khu vực đó đó cũng như độ uy tín của chủ đầu tư dự án. Điều này sẽ giúp  có những thông tin chuẩn xác hơn trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

Đầu tư đất nền trong khu dân cư
Một kinh nghiệm đầu tư đất nền hữu ích nữa đó là đầu tư vào khu dân cư

Đầu tư đất nền sau khi thẩm định giá

Thẩm định giá là một trong những kinh nghiệm đầu tư đất nền giúp bạn tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả sử dụng vốn và tránh xa khỏi những “bẫy” của các cơn sốt ảo do giới đầu cơ tạo ra.

Đầu tư đất nền sau khi thẩm định giá
Việc thẩm định giá đất nền vô cùng quan trọng

Để định giá một khu đất nền thì cách đơn giản nhất là so sánh giá của lô đất với các lô khác trong khu vực tại thời điểm đó. Hoặc cũng có thể so sánh giá của đất trong dự án đang định mua với các dự án lân cận thuộc cùng phân khúc bất động sản.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể thực hiện thẩm định giá một cách chính xác nhất bằng cách nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản hoặc ngân hàng.

Đầu tư đất nền sau khi thẩm định giá
Khi thẩm định thì bạn sẽ biết chính xác giá mà bên bán chào có hợp lý không

Xem thêm: 17 Cách Kinh Doanh Bất Động Sản Người Mới Bắt Đầu Không Nên Bỏ Qua

Một số chiêu trò thường gặp từ kinh nghiệm đầu tư đất nền 

Bên cạnh việc tìm hiểu về kinh nghiệm đầu tư nhà đất thì người mua cần phải biết thêm về một số mánh khóe lừa đảo mà nhiều doanh nghiệp “ma” đang sử dụng. Bạn đọc nên tham khảo thật kỹ để rút kinh nghiệm đầu tư đất nền sao cho an toàn và hiệu quả nhất nhé!

Giao dịch đất đang bị tranh chấp

Một trong những chiêu trò phổ biến mà nhà đầu tư dễ bị “mắc bẫy” đó là tham gia vào giao dịch đất đang bị tranh chấp. Trong trường hợp này, bên mua thường bị hấp dẫn bởi giá thấp nhưng tính thanh khoản và tiềm năng lợi nhuận lại cao. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm kinh doanh đất nền thì giao dịch này tiềm ẩn nhiều rủi ro và phức tạp đó là thiếu minh bạch về  pháp lý của đất và mức độ khả thi trong việc giải quyết tranh chấp.

Một điều chắc chắn đó là sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc để có thể giải quyết tranh chấp.Thậm chí trong một số trường hợp, đất đó có thể bị tịch thu hoặc không thể sử dụng. Do đó, trước khi quyết định đầu tư vào giao dịch đất tranh chấp, người mua nên tìm hiểu kỹ về tình trạng pháp lý và tiềm năng rủi ro của loại bất động sản này.

Giao dịch đất đang bị tranh chấp
Đất tranh chấp thường là trường hợp mà các đối tượng lừa đảo sẽ sử dụng

Xem thêm: 9 Kinh Nghiệm Đầu Tư Bất Động Sản Bạn Nên Ghi Nhớ

Một lô đất bán cho nhiều người

Hình thức này thường được các đối tượng lừa đảo sử dụng ở những mảnh đất, ngôi nhà đang chờ thủ tục chuyển đổi, cấp sổ đỏ hoặc đang đợi đền bù… Do chưa có giấy tờ chứng minh quyền sở hữu nên không thể thực hiện giao dịch mua bán thông qua công chứng vì thế các giao dịch sẽ được chuyển sang giấy tờ viết tay. Với một lô đất như vậy, các đối tượng lừa đảo sẽ “sang tay” và chiếm đoạt tài sản của bất cứ ai muốn mua khu đất này.

Một lô đất bán cho nhiều người
Bằng cách này, kẻ lừa đảo sẽ “móc túi” nhà đầu tư

Khi bị phát hiện, kẻ lừa đảo đã lặn mất tăm với số tiền đã chiếm đoạt được, còn những người mua thường phải tiếp tục giải quyết qua các vụ kiện tụng, tranh chấp không ngừng. Không chỉ đối với bất động sản chưa có giấy tờ, mà còn có những trường hợp nhà đất có giấy tờ chứng minh quyền sở hữu cũng gặp phải tình trạng lừa đảo này.

Một lô đất bán cho nhiều người
Khi phát hiện thì rất khó để có thể hoàn lại vốn

Lừa đảo chiếm dụng tiền đặt cọc

Trong thời gian gần đây, xuất hiện tình trạng một số công ty địa ốc “ma” rao bán các dự án đất nền ma để lừa đảo khách hàng, chiếm đoạt tiền cọc của họ. Thông thường, họ sử dụng môi giới để gọi điện thoại mời khách đến xem đất, nhưng thực tế, đất đó chưa có quy hoạch cho bất kỳ dự án nào hoặc thậm chí là dành cho công trình công cộng.

Nhiều công ty còn quảng cáo công khai trên website với bản đồ quy hoạch và hình ảnh dự án hấp dẫn, thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Những dự án này thường được chọn ở vị trí đẹp, gần các tiện ích như trường học, chợ và các tuyến đường lớn, và được rao bán với giá thấp hơn so với mức giá chung của thị trường.

Lừa đảo chiếm dụng tiền đặt cọc
Một thủ thuật gần đây đó là gọi điện và mời nhà đầu tư tham khảo và đặt cọc

Để thu hút lòng tin của khách hàng, họ thường tổ chức cho nhân viên hướng dẫn khách đến xem trực tiếp khu đất, rồi tạo ra cảnh người người chen nhau mua bán, ký hợp đồng và thanh toán tiền ngay tại chỗ, nhằm tạo ra cảm giác “hot” cho dự án.

Một kinh nghiệm trả tiền khi mua đất để đảm bảo cho người mua được an tâm đó là cần phải có mộc công ty rõ ràng và nếu có thể nên được công chứng hợp đồng đặt cọc mua bán đất nền tại đia phương nơi mà miếng đất đó tọa lạc.

Lừa đảo chiếm dụng tiền đặt cọc
Để đảm bảo thì cần có hợp đồng và công chứng rõ ràng

Lời kết

Những kinh nghiệm đầu tư đất nền và cách đầu tư BĐS hiệu quả đã được Mogi giới thiệu cho quý bạn đọc thông qua nội dung bài viết này. Hy vọng bạn đã bỏ túi cho mình được nhiều kiến thức về đầu tư đất nền cũng như biết nên đầu tư đất nền ở đâu cho hợp lý và giảm thiểu những tình trạng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Đừng quên thường xuyên ghé trang Mogi.vn để đọc thêm những bài viết hay với nội dung hấp dẫn như tin dự án, thông tin quy hoạch, luật nhà đất,…

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN