spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưKinh Nghiệm Xây Nhà Trọ Cho Công Nhân Thuê Hiệu Quả Cao,...

Kinh Nghiệm Xây Nhà Trọ Cho Công Nhân Thuê Hiệu Quả Cao, Tối Ưu Chi Phí

Xây nhà trọ cho công nhân thuê được nhiều chủ đầu tư chú trọng bởi nhu cầu thuê nhà trọ của đối tượng công nhân ngày một tăng cao. Ngoài ra xây phòng trọ cho thuê ở những thành phố lớn cũng đem lại nhiều tiềm năng về mặt kinh tế. Cùng Mogi tìm hiểu thêm về cách xây phòng trọ cho thuê cũng như kinh nghiệm xây nhà trọ cao cấp mà chủ đầu tư cần biết trước khi kinh doanh vào mô hình này. 

Có nên đầu tư cho thuê nhà trọ công nhân?

Xây phòng trọ công nhân, học sinh sinh viên thuê là một hình thức kinh doanh dịch vụ lưu trú. Hoặc có thể hiểu là khoản đầu tư mà bạn dùng cho việc xây dựng, thiết kế nhà trọ có nhiều phòng nhằm mục đích để người khác thuê lại làm nhà ở.

Nhà đầu tư có thể xây nhà chỉ để cho thuê hoặc dành ra một số phòng phía sau, bên cạnh khu ở chính của gia đình để cho thuê lại.

xây nhà trọ cho công nhân thuê
Xây nhà trọ cho công nhân thuê là một hình thức kinh doanh dịch vụ lưu trú

Quá trình đô thị hóa diễn ra ngày càng nhanh chóng dẫn đến nhu cầu tìm nhà ở cũng tăng cao chủ yếu là ở gần các khu công nghiệp, tòa cao ốc văn phòng và trường đại học. Đối tượng khách thuê chủ yếu là học sinh, sinh viên và người lao động. Xây phòng trọ công nhân giá rẻ có nhiều tiềm năng lớn về kinh tế nên đây chính là cơ hội để các nhà đầu tư bắt đầu chuyển hướng sang kinh doanh lĩnh vực này.

Nếu bạn đang trữ một khoản tiền lớn nhàn rỗi, thay vì gửi tiết kiệm ngân hàng với mức lãi suất thấp thì bạn có thể chọn đầu tư xây nhà trọ cho thuê để tăng thêm tỷ suất sinh lời hàng tháng. Hoặc gia đình có một mảnh đất rộng, gần khu vực có nhu cầu thuê cao thì bên cạnh việc xây nhà ở bạn có thể xây thêm phòng với cầu thang riêng để cho khách thuê, tạo thêm một khoản thu nhập thụ động hàng tháng.

Tham khảo: 5 bước cần lưu ý khi mua bán nhà đất và thủ tục sang tên quyền sở hữu

Kinh nghiệm xây nhà trọ cho công nhân thuê

Hiện nay phương án xây nhà giá rẻ cho công nhân, xây nhà trọ cho công nhân thuê được xem là phương án đầu tư thông minh, đem lại hiệu quả cao về mặt kinh tế. Tuy nhiên trước khi lựa chọn đầu tư vào hình thức này bạn cần cân nhắc, tìm hiểu thêm nhiều kinh nghiệm để tránh những rủi ro đầu tư không mong muốn. Dưới đây là một số kinh nghiệm thiết kế nhà trọ cho công nhân thuê và cân đối chi phí xây phòng trọ 20m2, 30m2… mà bạn cần tham khảo:

Kinh nghiệm xây phòng trọ cho công nhân
Khi xây nhà trọ cho công nhân thuê cần cân đối chi phí để tránh rủi ro

Xác định đối tượng

Trước khi xây nhà trọ chủ đầu tư cần xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai. Điều này giúp chủ đầu tư định hướng rõ đối tượng mục tiêu mà mình sẽ hướng đến, hạn chế xác suất lãng phí tiền xây dựng, ảnh hưởng đến lợi nhuận và khó thu hồi lại vốn.

Nếu đối tượng thuê là công nhân, học sinh sinh viên có thu nhập thấp thì nên xây nhà trọ lắp ghép có quy mô nhỏ, gọn, đơn giản với thiết kế bình thường vì khả năng thuê phòng của các đối tượng này sẽ có mức giá thuê thấp vì thế việc đầu tư hợp lý sẽ cho ra mức giá thuê tốt, phù hợp đối tượng cho thuê và nhà đầu tư tiết kiệm được chi phí đầu tư ban đầu, thu hồi vốn nhanh chóng.

Xem thêm: Top 10 website mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ uy tín nhất hiện nay

Xác định đối tượng
Trước khi xây nhà trọ chủ đầu tư cần xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai

Nếu đối tượng thuê là công nhân viên chức, văn phòng có thu nhập trung bình thì cần chú trọng nhiều vào vật tư xây dựng và thiết kế, chất lượng phòng ốc và sự tiện nghi. Để đảm bảo về chất lượng, tính thẩm mỹ thì chi phí đầu tư ban đầu sẽ khá cao. Do vậy mức cho thuê sẽ từ trung bình trở lên, phù hợp với đối tượng cho thuê và dễ thu hút khách thuê.

Nếu đối tượng thuê là dạng gia đình hoặc ở số lượng người đông thì nên thiết kế xây nhà trọ lắp ghép. Nhà trọ cho gia đình thì cần lên thêm gác hoặc xây kiểu nhà lắp ghép 2 tầng, nếu số lượng người ở đông thì có thể chọn xây kiểu nhà trọ lắp ghép với diện tích phù hợp nhất.

Xác định đối tượng
Nếu xây nhà trọ cho công nhân thuê cần chú trọng nhiều vào vật tư xây dựng và thiết kế

Xem thêm: Nhà đất giấy tờ “tay”: 5 điểm cần lưu ý khi mua bán và chuyển nhượng

Xác định vị trí cho thuê

Vị trí xây nhà trọ cho công nhân thuê nên nằm gần các khu công nghiệp, tòa nhà văn phòng cao ốc hoặc các trường đại học. Đây thường là nơi tập trung đông đúc một lượng lớn công nhân và nhân viên làm việc từ xa. Cùng với sự phát triển của các khu công nghiệp khiến nhu cầu về nhà trọ cho thuê cũng gia tăng, vì thế đặt nhà trọ gần các khu công nghiệp sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

Xác định vị trí cho thuê
Vị trí xây nhà trọ cho công nhân thuê nên nằm gần các khu công nghiệp, tòa nhà văn phòng cao ốc hoặc các trường đại học

Ngoài ra việc xây nhà trọ gần các tòa nhà văn phòng, cao ốc cũng có nhiều lợi ích riêng. Nhân viên trong các tòa nhà thường có nguồn thu nhập ổn định, có nhu cầu tìm kiếm nhà trọ gần nơi làm việc để tiết kiệm thời gian đi lại. Do vậy việc xây dựng nhà trọ gần khu vực này sẽ tạo nên nhiều sự thuận lợi cho khách hàng.

Cuối cùng, việc đặt nhà trọ gần các trường đại học cũng được xem là một lựa chọn thông minh. Sinh viên thường có nhu cầu tìm nhà trọ gần trường học để dễ dàng đi lại, học tập và sinh hoạt trong khu vực.

Xác định vị trí cho thuê
Việc xây nhà trọ cho công nhân thuê gần nơi làm việc sẽ tạo nên nhiều sự thuận lợi cho khách hàng

Đọc thêm: Mua bán nhà đất và 7 thông tin pháp lý quan trọng

Xem xét thiết kế bên trong

Bên cạnh việc mua được khu đất tốt để xây nhà trọ cho công nhân thuê thì bạn cũng nên quan tâm đến việc xây nhà làm sao để thu hút được sự chú ý của khách trọ, khiến họ dễ đưa ra quyết định thuê nhà ngay từ đầu. Tuy nhiên cũng cần đảm bảo việc không tốn quá nhiều kinh phí để xây dựng. 

Xem xét thiết kế bên trong
Ngoài việc xây nhà trọ cho công nhân thuê thì bạn cũng nên quan tâm đến việc thu hút được sự chú ý của khách trọ

Khi thiết kế phòng trọ cần phải phù hợp với các đối tượng cho thuê. Xem xét, bố trí phòng trọ hợp lý, tận dụng và tiết kiệm tối đa diện tích, xây được nhiều phòng nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng và hiệu quả sử dụng tối ưu.

Có thể bạn quan tâm: Bán nhà chính chủ miễn trung gian: Nên hay không?

Tuân thủ quy trình xây nhà trọ cho thuê

Sau khi hoàn tất các thủ tục xây dựng nhà trọ cho công nhân thuê thì bạn có thể giao bản vẽ thiết kế cho một đơn vị thầu xây dựng uy tín để thực hiện dự án theo hình thức trọn gói. Nếu bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thì có thể tự mình lên ý tưởng, mua sắm vật tư cần thiết và thuê đội ngũ nhân công. Tuy nhiên dù bạn cho phương pháp nào thì cũng cần đảm bảo tuân thủ quy trình xây dựng, sử dụng chất lượng vật tư đúng chuẩn.

Nhà trọ không chỉ là nơi ở mà còn cần phải đảm bảo an toàn cho khách thuê do vậy bạn cần đảm bảo rằng công trình xây dựng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn về chất lượng, đồng thời tránh tình trạng tiêu tốn thời gian và chi phí sửa chữa về sau. 

Tuân thủ quy trình xây nhà trọ cho thuê
Sau khi hoàn tất thủ tục xây nhà trọ cho công nhân thuê thì có thể giao bản vẽ cho đơn vị thầu uy tín để thực hiện

Tìm hiểu thêm: 10 Cách Bán Nhà Nhanh Và Hiệu Quả Với Giá Cao Dành Cho Người Mới

Dự phòng chi phí rủi ro

Đầu tư xây nhà trọ cho công nhân thuê có thể mang đến nguồn thu nhập ổn định và dễ quản lý tuy nhiên với những người chưa có kinh nghiệm có thể gặp phải nhiều chi phí phát sinh từ việc bảo dưỡng, thay thế các trang thiết bị hư hỏng, bồi thường tài sản hoặc đảm bảo an ninh khu vực. Đây được xem như là rủi ro không thể tránh khỏi và cần có sự chuẩn bị kỹ càng.

Để đối phó với những tình huống khẩn cấp hoặc sự cố rủi ro ngoài ý muốn bạn nên lập một khoản dự phòng giúp bạn có nguồn tiền để kịp thời sửa chữa và khôi phục cơ sở hạ tầng. Hơn nữa các khoản tiền dự phòng sẽ giúp bạn tránh rơi vào tình trạng tài chính khó khăn hay phải vất vả tìm kiếm nguồn vốn khi có sự cố bất ngờ xảy ra.

Dự phòng chi phí rủi ro
Đầu tư xây nhà trọ cho công nhân thuê có thể mang đến nguồn thu nhập ổn định và dễ quản lý

Ngoài việc trích lập các khoản dự phòng thì bạn cũng cần đảm bảo rằng các hợp đồng thuê nhà trọ đã được ký kết rõ ràng và có các điều khoản liên quan đến trách nhiệm của người thuê, trong đó quy định rõ về việc bảo dưỡng, sửa chữa và bồi thường tài sản. Như vậy bạn sẽ có đầy đủ cơ sở pháp lý để yêu cầu người thuê chịu rõ trách nhiệm trong trường hợp xảy ra sự cố hay hỏng hóc. 

Bên cạnh đó bạn cần theo dõi và kiểm tra tình trạng của cơ sở hạ tầng định kỳ để dễ phát hiện sớm các vấn đề tiềm ẩn, thực hiện các biện pháp bảo trì thường xuyên, tránh những sự cố lớn.

Dự phòng chi phí rủi ro
Cần theo dõi và kiểm tra tình trạng của cơ sở hạ tầng định kỳ để dễ phát hiện sớm các vấn đề tiềm ẩn

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Rao Bán Nhà Trên Mạng Tiếp Cận Nhiều Người Mua Nhất

Nên xây phòng trọ diện tích bao nhiêu?

Xây nhà trọ cho công nhân thuê đem đến nguồn lợi kinh tế ổn định tuy nhiên nên xây nhà trọ cho công nhân thuê diện tích bao nhiêu là hợp lý? Hầu hết các đối tượng công nhân làm việc chủ yếu tại các nhà máy nên họ không cần một phòng trọ quá rộng rãi. Diện tích phòng trọ hợp lý nhất dành cho công nhân có thể từ 12-15m2.

Nên xây phòng trọ diện tích bao nhiêu?
Xây nhà trọ cho công nhân thuê đem đến nguồn lợi kinh tế ổn định

Với diện tích này bạn có thể xây dựng được một nhà trọ dạng cấp 4, đáp ứng không gian sinh sống thích hợp cho từ 1-3 người. Hơn nữa diện tích còn giúp tiết kiệm được tối đa diện tích xây dựng và hạ giá thành thuê nhà phù hợp với điều kiện kinh tế của công nhân hiện nay.

Ngoài ra chủ đầu tư cũng nên chú trọng đến mặt bằng sử dụng chung sao cho phù hợp nhất. nếu muốn xây phòng trọ cho công nhân thuê theo một dãy trọ liên tiếp, dễ quản lý thì cần chú ý đến lối đi chung sao cho thuận lợi về mặt đi lại, tạo độ thông thoáng giữa các phòng. Riêng với đối tượng công nhân cần chú trọng đến khu vực để xe và thường họ sẽ để xe ngay trong phòng trọ của mình.

Nên xây phòng trọ diện tích bao nhiêu?
Chủ đầu tư cũng nên chú trọng đến mặt bằng sử dụng chung sao cho phù hợp nhất

Tham khảo: Thủ tục mua bán nhà và 5 lưu ý khi chọn mua nhà!

Chi phí đầu tư xây nhà trọ cho thuê

Hai gói thầu xây nhà trọ cho công nhân thuê phổ biến trên thị trường hiện nay là:

  • Gói thầu nhân công hoàn thiện: Chủ nhà sẽ lo toàn bộ vật liệu xây dựng, nhà thầu sẽ cung cấp nhân công đến khi hoàn thiện công trình. Giá xây nhà trọ của gói thầu thường dao động từ 800.000 – 1.100.000 đồng/m2.
  • Gói thầu xây nhà trọ trọn gói: Nhà thầu sẽ lo toàn bộ tất cả hạng mục về nguyên vật liệu xây dựng và nhân công để hoàn thiện dự án xây nhà trọ cho thuê. Giá xây nhà trọ cho công nhân thuê sẽ dao động từ 2.900.000 – 3.200.000 đồng/m2.
Chi phí đầu tư xây nhà trọ cho thuê
Cân nhắc chi phí đầu tư xây nhà trọ cho công nhân thuê để tránh rủi ro

Trên đây là một số thông tin chi tiết về việc xây nhà trọ cho công nhân thuê dành cho các cá nhân hay chủ đầu tư đang có ý định kinh doanh dịch vụ lưu trú. Mogi hy vọng rằng với những chia sẻ này sẽ giúp chủ đầu tư có thêm nhiều kinh nghiệm để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tính toán mức chi phí phù hợp trước khi quyết định xây nhà trọ cho công nhân thuê. Đừng quên theo dõi nhiều bài viết hay về bất động sản, nhà đất, đầu tư được cập nhật nhanh mỗi ngày trên Mogi nhé.

Xem thêm:

Lê Trâm Anh
Lê Trâm Anh
Mình là Trâm Anh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN