spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưCho thuê văn phòng và 10+ câu hỏi thường gặp

Cho thuê văn phòng và 10+ câu hỏi thường gặp

Cho thuê văn phòng là một phân khúc đầu tư chưa bao giờ hạ nhiệt. Đây là một phân khúc đầu tư tiềm năng và ít rủi ro.

Những khu vực cho thuê văn phòng hot nhất: Văn phòng cho thuê quận 3; Cho thuê văn phòng quận 1; Cho thuê văn phòng quận 7; Cho thuê văn phòng Bình Thạnh; Cho thuê văn phòng quận 2. Hôm nay, hãy cùng Mogi giải đáp những thắc mắc thường gặp phải ở kênh đầu tư này.

Cho thuê văn phòng thị trường TPHCM 2020 hiện ra sao?

Các văn phòng Hạng A&B ở Tp.HCM có diện tích hấp thụ ròng lần đầu tiên bị ghi nhận âm sau một thập kỷ, tại mức -3.619 m2 trong quý 2 năm 2020. Mặc dù tình trạng bất ổn kinh tế kéo dài, giá thuê Hạng A&B vẫn tiếp tục tăng trong mười quý liên tiếp: Đạt 30,9 USD/m2/tháng trong Q2.20, theo JLL. Giá thuê tăng trung bình 3,1% theo quý và 8,5% theo năm.
JLL dự báo đến cuối năm 2020, thị trường sẽ chào đón hơn 100.000 m2 văn phòng hạng B, chủ yếu đến từ khu vực Ngoài trung tâm, nâng tổng nguồn cung văn phòng Hạng A&B lên 1,5 triệu m 2 sàn.

Những tiêu chí mà người đi thuê đặt ra là gì?              

Vị trí văn phòng có dễ tìm không?

Vị trí văn phòng là yếu tố quan trọng: Ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh giao dịch của văn phòng và cả công ty. Không phải văn phòng nào cũng dễ được tìm thấy. Đặc biệt đối với những nơi cho thuê nhà làm văn phòng.

Không một doanh nghiệp nào mong muốn điều này: Khách hàng hay đối tác của họ phải “lạc giữa mê cung” khi đi tìm kiếm văn phòng. Điều đó vừa gây mất thời gian, vừa ảnh hưởng xấu đến ấn tượng của khách hàng về doanh nghiệp.

cho thuê văn phòng 4

Đối với doanh nghiệp đi thuê văn phòng. Đặc biệt là khi đi thuê ở những tòa nhà lớn có nhiều văn phòng khác cùng thuê: Hãy chắc rằng tòa nhà bạn thuê có sơ đồ chỉ dẫn cho khách hàng. Và nên lưu ý chọn lựa những tòa nhà có cách phân bố văn phòng khoa học.

Nếu bạn là chủ cho thuê văn phòng, hãy cân nhắc đến yếu tố này. Hãy chắc chắn rằng bạn có một văn phòng ở vị trí dễ tìm thấy. Có thể không hoành tráng, nhưng đường đi phải dễ dàng. Nếu chẳng may văn phòng cho thuê của bạn ở một vị trí không đẹp cho lắm: Hãy tìm cách làm cho nó dễ tìm thấy hơn. Bằng cách tạo một bảng chỉ dẫn thật rõ ràng đường đi đến văn phòng. Lưu ý đánh dấu những cột mốc, những đặc điểm nhằm cung cấp thêm thông tin cho khách hàng.

Lối đi và hành lang cũng rất quan trọng đối với cho thuê văn phòng

cho thuê văn phòng 1

Có bao nhiêu lối đi để đến văn phòng của bạn? Và nó có thông thoáng không. Tòa nhà nơi bạn thuê văn phòng làm việc có nhiều lối thoát hiểm không? Hệ thống an ninh nơi đây thế nào? Khu vực hành lang có được giám sát chặt chẽ và thường được kiểm tra không?

Có bao nhiêu doanh nghiệp hiện đang cùng thuê chung tòa nhà văn phòng với bạn? Nhân số của họ khoảng bao nhiêu, giờ giấc làm và tan tầm của của họ so với công ty của bạn.

Lối đi trong tòa nhà rộng bao nhiêu? Liệu nó có cản trở việc di chuyển của nhân viên hoặc hàng hóa của công ty không? Có bao nhiêu thang máy trong tòa nhà? Và liệu vào những lúc sát giờ làm hoặc lúc tan tầm: Với một số lượng đông nhân viên có cả ở các công ty khác nữa. Thì thang máy của tòa nhà có đủ để đáp ứng nhu cầu di chuyển của mọi người không?

Nói đến vấn đề đó, hãy lưu ý đến hiệu suất làm việc của thang máy. Liệu thang máy của tòa nhà đã đủ rộng, đủ nhiều và an toàn chưa?

cho thuê văn phòng 3

Vấn đề cuối đặt ra là liệu có thể di chuyển lên văn phòng bằng thang bộ được không? Và phải mất bao lâu để tới được văn phòng theo cách đó? Trong trường hợp tòa nhà không đủ thang máy và đã sát giờ làm.

Tất cả những câu hỏi trên sẽ giúp bạn nhận ra vị trí của văn phòng có thật sự hợp lý hay chưa. Vị trí văn phòng tạo thuận lợi hay khó khăn cho nhân viên trong công việc.

Vấn đề an toàn sau giờ làm của nhân viên có được đảm bảo không?

Phải lưu ý đến hệ thống an ninh của tòa nhà. Các nhân viên an ninh của tòa nhà làm việc đã thật sự chuyên nghiệp và tận tâm chưa?  Hãy kiểm tra hệ thống camera an ninh và các cửa khóa để đảm bảo chúng hoạt động tốt.

Thêm vào đó, hãy đặt vấn đề rằng: Liệu nhân viên công ty có thể đến công ty ngoài giờ hành chính để làm việc khi cần không. Và có ràng buộc gì về mặt thời gian không? Quy định chung của tòa nhà trong vấn đề an ninh là như thế nào?

Những tiện ích khác của văn phòng

Liệu văn phòng đã được trang bị sẵn đủ những tiện ích cần thiết: máy in, điều hòa, máy photocopy,… chưa?

Hầm giữ xe của tòa nhà như thế nào? Có đảm bảo an ninh hay không? Thiết kế của hầm có hợp lý chưa? Và có đáp ứng đủ nhu cầu cho nhân viên công ty không. Nếu không phải suy xét tìm thêm một bãi giữ xe khác bên ngoài cho nhân viên của công ty.

Tòa nhà có cung cấp hay không những dịch vụ như: làm sạch văn phòng, bảo trì văn phòng,…

Gần khu vực văn phòng có những tiện ích nào khác như quán ăn, quán nước không? Giá cả những nơi đó  như thế nào? Bạn có suy xét đến việc hỗ trợ nhân viên phần nào trong bữa ăn trưa: Hỗ trợ bằng cách thống nhất đặt cơm chung để tiết kiệm chi phí và thời gian hay không?

Kinh nghiệm cho các nhà đầu tư cho thuê văn phòng

Xây dựng chiến lược marketing hoàn hảo

Những kênh marketing có thể lựa chọn:

  • Các phương tiện báo chí điện tử: Vnexpress, Tuổi trẻ, Dân trí, Vietnamnet,…
  • Các chuyên trang bất động sản, rao vặt: Trong đó Mogi là một lựa chọn tuyệt vời.
  • Quảng cáo trên các trang công cụ tìm kiếm: Google, Bing, Cốc Cốc, Chrome,…
  • Quảng cáo trên mạng xã hội: Facebook, Zalo, Twitter, Likedin,…
  • Ký gửi thông tin văn phòng đến những công ty, văn phòng môi giới bất động sản địa phương.

Một chiến dịch marketing thông minh sẽ giúp văn phòng của bạn tiếp cận với khách hàng: Nhanh chóng, rộng rãi, hiệu quả mà không phải mất quá nhiều tiền bạc, thời gian, công sức.

Làm cách nào để nâng cao giá trị cho thuê văn phòng của bạn?

cho thuê văn phòng 2
  • Chú trọng đến vị trí và tiện ích của văn phòng như đã được phân tích bên trên: Vị trí dễ tìm; An ninh tốt; Cung cấp dịch vụ vệ sinh và bảo trì; Đầu tư trang thiết bị hiện đại; Xây dựng lối thoát hiểm; Lắp đặt hệ thống thang máy hợp lý với hiệu suất cao; Chú trọng hệ thống viễn thông;…
  • Nghiên cứu kỹ giá thuê văn phòng tại khu vực để quyết định mức giá thuê hợp lý
  • Nâng cao chất lượng và hiệu suất trong công tác vận hành và quản lý
  • Đa dạng hóa về diện tích cho thuê để đáp ứng được yêu cầu của từng doanh nghiệp khác nhau: Với quy mô lớn nhỏ và nhu cầu không đồng đều

Chăm sóc và giữ chân khách hàng

Hãy cố gắng duy trì hình ảnh và hiệu suất, nâng cao chất lượng dịch vụ của mình. Thường xuyên bảo trì, sơn sửa lại văn phòng. Hãy luôn quan tâm, thấu hiểu, lắng nghe khách hàng và tìm ra điều họ thật tâm mong muốn.

Nếu có tăng giá hãy cân nhắc sao cho hợp lý và không làm phiền lòng khách hàng. Và hãy đảm bảo chất lượng dịch vụ mà khách hàng nhận được xứng đáng với số tiền họ bỏ ra.

Làm ăn buôn bán bao giờ cũng vậy: Phải luôn giữ cái tâm để rồi nâng cái tầm. Tìm kiếm khách hàng đã khó, giữ chân khách lại càng khó. Đặc biệt trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt. Và với phân khúc bất động sản thì tính cạnh tranh sẽ cao hơn bao giờ hết.

Xem thêm tại >>> Cho Thuê Văn Phòng 2020 – Kênh Đầu Tư Chưa Bao Giờ Hạ Nhiệt

Bảo Nghi – Content Writer

Bảo Nghi
Bảo Nghi
Bảo Nghi là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Được đào tạo tại khoa Ngữ văn Pháp trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TPHCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN