spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngThuê nhà Hà Nội: 8 Mẹo hay để tìm được nhà cho...

Thuê nhà Hà Nội: 8 Mẹo hay để tìm được nhà cho thuê giá rẻ

Thuê nhà Hà Nội thế nào để được giá tốt, nhà đẹp là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Nhất là đối với các bạn sinh viên lần đầu thuê trọ hay người đi làm lần đầu chuyển nhà. 

Để tìm được thuê nhà trọ Hà Nội giá rẻ không khó. Tuy nhiên, bạn cần đầu tư thời gian và chọn lọc kỹ lưỡng. Đồng thời khảo sát tình hình thị trường cho thuê nhà thật cẩn thận để tránh gặp phải các trường hợp lừa đảo. 

thuê nhà hà nội
Mẹo hay để thuê nhà tại Hà Nội giá rẻ

Bên cạnh đó, bạn nên nắm rõ các mẹo dưới đây. Với các mẹo này, bạn không chỉ tìm được căn nhà ưng ý. Mà còn tiết kiệm được thời gian tìm nhà và cả chi phí thuê nhà. 

1. Tìm người share phòng trước khi tìm thuê trọ tại Hà Nội 

Mẹo đầu tiên để bạn thuê nhà Hà Nội mà vẫn tiết kiệm chi phí là tìm người ở chung. Hầu hết các phòng trọ ở Hà Nội hiện nay đều có thể ở được tối thiểu 2 người. Do vậy, khi có một người bạn ở chung, bạn sẽ giảm được ít nhất một nửa chi phí. 

Không những thế, khi có một nhóm bạn hoặc người thân ở chung, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Thay vì phải thuê các căn phòng trọ nhỏ hẹp, chỉ cần nhóm từ 3 – 4 người là các bạn có thể chọn thuê căn hộ chung cư to, rộng. 

Do vậy, trước khi quyết định tìm nhà trọ, bạn hãy tìm người có thể share phòng. Hoặc có thể tìm người thân, bạn bè đang ở trọ có nhu cầu tìm người ở ghép. Với cách làm này, bạn vừa tiết kiệm chi phí, thời gian. Mà vẫn tìm được căn phòng ưng ý.

Tham khảo: Thuê nhà tập thể Hà Nội tại Mogi.vn

2. Thuê nhà chính chủ để lấy điện nước giá dân 

Thông thường, khi thuê nhà ở Hà Nội thông qua các công ty nhà đất hoặc các công ty dịch vụ, giá điện nước sẽ cao hơn. Nhất là đối với những bạn thuê chung cư mini. Hoặc với những bạn chọn thuê ở các khu vực trung tâm. 

Giá điện nước nếu tính theo mức kinh doanh có thể gấp 1,5 – 2 lần giá gốc do nhà nước quy định. Do đó, tìm được nơi thuê trọ có giá điện nước rẻ sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí sinh hoạt về lâu dài. 

Để thuê được căn nhà với điện nước giá dân, bạn sẽ có một số lựa chọn như:

  • Ở chung chủ, thuê phòng trọ trong các căn nhà có phòng trống.
  • Cho thuê nhà Hà Nội chính chủ, không qua công ty quản lý và tìm thêm người ở ghép. 
  • Thuê nguyên căn chung cư từ ban quản lý tòa nhà (hợp với các gia đình hoặc các cặp vợ chồng mới cưới).

3. Rủ bạn bè, người quen… thuê nhà nguyên căn tại Hà Nội

Cho thuê nhà nguyên căn Hà Nội là một hình thức không còn xa lạ. Có rất nhiều gia đình ở hữu nhà đất tại Hà Nội. Nhưng đã chuyển lên chung cư để sinh hoạt cho tiện lợi và cho thuê nguyên căn.

Thuê nhà nguyên căn Hà Nội
Thuê nhà nguyên căn Hà Nội cũng rất tiện lợi

Những căn nhà như vậy thường có khá đủ đồ đạc. Hơn nữa các phòng được chia cách theo các tầng nên có sự riêng tư nhất định. Không gian sinh hoạt chung cũng khá rộng rãi. Do đó, bạn có thể rủ bạn bè, người quen để ở ghép. 

Việc thuê nhà đất, nhà tầng nguyên căn như vậy vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê nhà. Vừa tiết kiệm được chi phí điện nước, chi phí sinh hoạt. Mà vẫn có không gian riêng tư.

4. Thuê giường ở các homestay Hà Nội 

Bên cạnh các hình thức cho thuê nhà truyền thống thì cho thuê giường ở homestay đang ngày càng phổ biến hơn. Hình thức này phù hợp với các bạn sinh viên hoặc người mới đi làm. 

thuê nhà trọ hà nội dạng homestay
Hình thức thuê Homestay đang ngày càng phổ biến

Mỗi homestay được thiết kế giống như ký túc xá. Với phòng ngủ tập thể gồm các giường tầng và tủ để đồ riêng của mỗi người. 

Trong homestay sẽ có không gian sinh hoạt chung. Đó là bếp, phòng khách, phòng làm việc… Thậm chí, một số homestay hiện đại còn có cả phòng giải trí. 

Các tiện ích của homestay cũng rất đầy đủ. Đó là dịch vụ dọn dẹp vệ sinh, giặt đồ, bình nóng lạnh, điều hòa… 

Có thể nói, homestay là hình thức cho thuê tiện lợi, giá rẻ nhất hiện nay. Bạn không cần chuẩn bị bất cứ đồ đạc gì. Chỉ cần mang quần áo đến là có thể ở được.

Tuy nhiên, nhược điểm của hình thức này là ít sự riêng tư.

5. Thuê nhà Hà Nội giá rẻ tại các khu tập trung đông sinh viên, người lao động

Mẹo thứ 5 để bạn có thể thuê được nhà giá rẻ tại Hà Nội là thuê ở các khu đông sinh viên và người lao động. Các khu vực tập trung nhiều sinh viên, người lao động là quận Hoàng Mai, Hà Đông… 

Các khu vực này thường có nhiều hệ thống phòng trọ tư nhân. Do các cá nhân tự đầu tư xây dựng, quản lý. Các khu nhà này thường là nhà cấp 4 và không có quá nhiều tiện ích.

Ưu điểm của hình thức thuê nhà này là giá thường khá rẻ. Số lượng phòng cho thuê cũng rất nhiều và có quanh năm. Tuy nhiên, nhược điểm là ít tiện ích và không có sẵn đồ đạc.

6. Chọn thuê nhà chung cư cũ tại Hà Nội 

Mẹo thứ 6 để bạn thuê nhà ở Hà Nội với giá rẻ là chọn thuê tại các khu chung cư đã đi vào hoạt động từ lâu. Thông thường, với các khu chung cư hoạt động từ 10 – 15 năm, chất lượng nhà vẫn còn khá tốt. 

Tuy nhiên, với tốc độ phát triển của bất động sản hiện tại thì các chung cư này đều đã xuống giá. Do vậy, giá thuê cũng rẻ hơn so với các chung cư mới xây.

Các khu cho thuê nhà chung cư tại Hà Nội giá rẻ nổi tiếng hiện nay có thể kể đến là: Linh Đàm, Xa La, Kim Văn Kim Lũ…

7. Thuê nhà ký hợp đồng dài hạn 

Dù thuê nhà hay sử dụng dịch vụ nào đi chăng nữa, khi bạn thanh toán hợp đồng dài hạn thường sẽ có ưu đãi. Hiện nay, khi thuê nhà của các công ty môi giới, cho thuê nhà, chương trình ưu đãi này rất phổ biến. 

Bạn có thể ký hợp đồng thuê từ 3 – 6 – 12 tháng để được giảm giá. Tùy vào chương trình của mỗi công ty mà phần trăm giảm sẽ khác nhau. Do vậy, nếu xác định sinh sống lâu dài, hãy ký hợp đồng dài hạn.

8. Thuê nhà ở các khu vực cách xa trung tâm Hà Nội

Thuê nhà càng xa trung tâm Hà Nội thì giá thuê càng rẻ. Đặc biệt đối với các khu vực như Đông Anh, Hoàng Mai, Long Biên, Hà Đông… 

Với hệ thống đường sá đang ngày càng được mở rộng của Hà Nội, việc di chuyển từ nội thành ra các vùng lân cận không còn mất nhiều thời gian. Do vậy, lựa chọn thuê nhà xa trung tâm sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí. Mà thời gian di chuyển cũng không tăng lên quá nhiều.

Không những thế, khi chọn sống ở xa trung tâm, bạn sẽ có không gian sống rộng hơn. Vì các khu vực này thường thưa dân cư. Chi phí sinh hoạt tại các khu vực này cũng rất dễ chịu.

Do vậy, nếu bạn có thời gian và tài chính hạn hẹp thì hãy thuê nhà ở các khu vực xa trung tâm. 

Tham khảo: Thuê nhà quận Hoàng Mai tại Mogi.vn

Tìm thuê nhà Hà Nội ở đâu giá tốt?

Với 8 mẹo trên, chắc chắn bạn sẽ có thể tìm thuê nhà ở Hà Nội giá tốt. Để tìm các tin đăng cho thuê nhà Hà Nội, bạn có thể tham khảo tại các group cho thuê nhà trên Facebook. Hoặc các trang web đăng tin bất động sản cũng rất phổ biến tin cho thuê.

thuê nhà hà nội giá rẻ
Trang web Mogi.vn cung cấp thông tin cho thuê nhà khắp Hà Nội giá rẻ

Thậm chí, bạn có thể khoanh vùng các khu vực có thể sinh sống. Sau đó đến tận nơi để thăm dò và tìm các bảng cho thuê. Thông thường, tìm bằng cách này sẽ giúp bạn thuê được nhà đẹp, giá rẻ. Tuy nhiên rất mất thời gian và công sức.

Phương pháp tối ưu nhất để tìm thông tin cho thuê nhà là lên Mogi.vn. Tại Mogi.vn, chúng tôi có các công cụ để bạn tìm được nhiều lựa chọn tốt nhất trong thời gian ngắn nhất:

  • Lựa chọn nhà cho thuê theo loại hình nhà: căn hộ, chung cư, phòng trọ…
  • Lựa chọn theo hình thức thuê: ở ghép, ở riêng, ở chung chủ…
  • Lựa chọn theo khả năng tài chính
  • Lựa chọn theo khu vực: tên quận, tên đường
  • Lựa chọn theo diện tích mong muốn

Với bộ lọc thông minh này, Mogi.vn sẽ giúp bạn không bị choáng ngợp bởi quá nhiều thông tin. Nhưng cũng vẫn đảm bảo đưa ra đề xuất tốt nhất cho bạn. 

cho thuê nhà hà nội
Bộ lọc cho thông minh của Mogi.vn

Các tin đăng tại Mogi.vn đều được cập nhật mới nhất, chuẩn nhất và đều được xác thực. Do vậy, khi cần tìm thuê nhà Hà Nội như cho thuê nhà mặt phố Hà Nội, … hãy truy cập Mogi.vn.

>> Có thể bạn quan tâm: Pháo Đài Láng – dấu ấn lịch sử trong lòng phố sầm uất

Nguyệt Thu – Content Writer

Tìm thuê nhà Hà Nội giá rẻ ở đâu?

Tham khảo thông tin tại Mogi.vn để tìm được nhà cho thuê tại Hà Nội giá tốt nhất.

Thuê nhà ở Hà Nội có khó không?

Thị trường cho thuê nhà Hà Nội rất rộng lớn. Bạn có thể tìm được rất nhiều thông tin cho thuê tại Mogi.vn.
spot_img

TIN LIÊN QUAN