spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnÁp Dụng Phong Cách Tropical Vào Thiết Kế Nội Thất Như Thế...

Áp Dụng Phong Cách Tropical Vào Thiết Kế Nội Thất Như Thế Nào?

Phong cách Tropical hiện nay đang rất được ưa chuộng bởi sự độc đáo cũng như những ưu điểm mà nó mang đến cho ngôi nhà của bạn. Phong cách Tropical cũng được áp dụng rất nhiều trong thiết kế nội thất và đem đến không gian vô cùng sống động. Cùng Mogi tìm hiểu chi tiết về phong cách Tropical trong thiết kế nội thất bằng bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu phong cách Tropical

Cùng tìm hiểu về phong cách Tropical
Cùng tìm hiểu về phong cách Tropical

Phong cách Tropical (Tropical style) còn có tên gọi khác là phong cách nhiệt đới do được lấy nguồn cảm hứng từ chính những địa danh nhiệt đới nổi tiếng như đảo Bali, Hawaii hay vùng biển Caribbean (Caribe). Nơi đó sẽ có thảm rừng già, núi non, chim muông thú rừng đa dạng cũng như hàng trăm ngàn những loại thực vật nhiệt đới khác.

Phong cách Tropical hay phong cách nhiệt đới được lấy cảm hứng từ những vùng nhiệt đới
Phong cách Tropical hay phong cách nhiệt đới được lấy cảm hứng từ những vùng nhiệt đới

Chính bởi vậy mà phong cách Tropical sẽ mang đến màu xanh mát, tĩnh lặng giúp mọi người có được sự thư giãn thật yên bình. Với đặc thù là sự xuất hiện của những họa tiết xanh mướt như lá cọ, lá dừa cũng như màu xanh ngắt của biển trời. Nếu nhà bạn được trang trí nội thất với phong cách tropical thì chắc chắn bạn sẽ có cảm giác được đắm chìm và hòa mình trong thiên nhiên.

Tham khảo thêm: Canopy Là Gì? Phân loại và Ứng dụng của Mái Canopy

Phong cách Tropical khác biệt gì so với phong cách khác?

Màu sắc chủ đạo của phong cách Tropical là màu xanh lá
Màu sắc chủ đạo của phong cách Tropical là màu xanh lá

Phong cách Tropical đặc biệt hơn so với những phong cách thiết kế nội thất khác bởi màu sắc chủ đạo được sử dụng màu xanh lá cây và các họa tiết như lá cọ, lá dừa. Phong cách nội thất này sẽ mang đến không gian sống của bạn sự thoải mái, thư giãn, gần gũi với thiên nhiên.

Đặc điểm của phong cách Tropical là gì?

Cùng khám phá đặc điểm của phong cách Tropical
Cùng khám phá đặc điểm của phong cách Tropical

Cuộc sống hiện đại với quá nhiều điều khiến công việc bận rộn và mỏi mệt nên chúng ta thường có xu hướng tìm về với thiên nhiên để tận hưởng những gì thanh bình và yên ả nhất.

Đó cũng là lý do mà nhiều gia đình chọn nội thất được thiết kế theo phong cách Tropical bởi nó mang đến sự thoải mái và gần gũi với cỏ cây hoa lá. Hãy cùng Mogi khám phá những đặc điểm nổi bật của phong cách thiết kế nội thất Tropical này nhé!

Không gian bên trong nhà

Phong cách Tropical với không gian mở
Phong cách nhiệt đới với không gian mở

Phong cách kiến trúc Tropical thường sẽ tạo ra các không gian mở và hầu như tối đa các phòng trong nhà sẽ được tiếp xúc thiên nhiên. Việc kết nối không gian sống với không gian ngoài trời là điều không thể thiếu bởi đây chính là nguồn cảm hứng chính của phong cách này. Trong những ngôi nhà luôn dành một khoảng trống để tạo nên khu vườn nhỏ hay giếng trời thoáng đãng.

Các không gian được tận dụng tối đa để đó là mặt tiền trước, sân sau, giếng trời hoặc các khe gió lệch tầng… Như vậy khi bước chân vào căn nhà mọi người sẽ cảm nhận được sự thoáng đãng, mát mẻ cũng như đón nhận những luồng không khí tươi mới.

Hướng cửa đón gió

Phong cách Tropical với không gian thoáng mát
Hướng cửa rộng mở đón ánh nắng và gió tự nhiên

Không giống như những phong cách nội thất khác, phong cách Tropical ưu tiên luồng gió thiên nhiên được tận dụng thông qua hệ thống các cửa lớn và cửa sổ. Một chiếc cửa lớn sẽ giúp mọi người thể nhìn thấy khoảng trời rộng lớn bên ngoài và được trang bị thêm rèm hoặc mành tre gỗ, những chất liệu thân thiện đúng chất nhiệt đới. Với lối thiết kế theo kiểu không gian mở để có thể đón luồng gió hơi thở của thiên nhiên thổi vào bên trong ngôi nhà.

Ánh sáng và màu sắc

Đặc trưng về ánh sáng: 
Phong cách Tropical tận dụng nguồn sáng tự nhiên
Phong cách nhiệt đới tận dụng nguồn sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên như mặt trời, mặt trăng… là nguồn ánh sáng chính và vô cùng quan trọng của phong cách Tropical. Tuy nhiên vẫn có những nơi trong ngôi nhà mà không thể nào đưa ánh sáng tự nhiên trực tiếp vào được.

Do đó cần kết hợp hệ thống đèn trong nhà để có thể đảm bảo đủ sáng cho sinh hoạt vào buổi tối. Tuy nhiên màu sắc cũng như cường độ của ánh sáng từ đèn cũng phải phù hợp với bầu không khí và phong cách Tropical.

Đặc trưng về màu sắc: 
Màu sắc đặc trưng của phong cách Tropical
Màu sắc đặc trưng của phong cách nhiệt đới

Phong cách Tropical luôn luôn ưu tiên tông màu xanh truyền thống của biển, bầu trời và lá cây. Gam màu này mang đến sự độc đáo, khỏe khoắn nhưng vẫn tạo cảm giác xanh mát, sinh động và vô cũng thư giãn. Việc phối màu linh hoạt giữa màu xanh tươi sáng nhẹ nhàng chuyển tiếp qua màu xanh đậm và sắc nét giúp tạo điểm nhấn cho không gian.

Ngoài tông xanh chủ đạo thì không thể thiếu những tông màu đặc trưng của vùng nhiệt đới đó là màu vàng, đỏ hoặc các màu gỗ tự nhiên. Nội thất được thiết kế theo phong cách Tropical với những màu sắc được kết hợp hài hòa luôn luôn mang đến sự vui tươi, trẻ trung và thoáng mát cho căn nhà.

Tại nước ta những nhà thiết kế nội thất phong cách nhiệt đới sẽ tô vẽ thêm những màu sắc khác như cam vàng, trầm đỏ hay tím than để thích hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa của Việt Nam. Ngoài ra còn một số màu trung tính như be, trắng sẽ được dùng làm màu sơn tường giúp căn phòng có cảm giác rộng rãi và làm nổi bật thêm những chi tiết trang trí khác.

Tham khảo thêm: Bidet Là Gì? Công Dụng Của Bidet Và Cách Phân Loại Chuẩn Nhất

Chất liệu và họa tiết của nội thất

Chất liệu đặc trưng:
Chất liệu của phong cách Tropical luôn gần gũi với thiên nhiên
Chất liệu của phong cách nhiệt đới luôn gần gũi với thiên nhiên

Phong cách Tropical trong nội thất thì hầu như mọi chất liệu đều có nguồn gốc tự nhiên như mây tre, gỗ tếch, gạch, ngói, vải….. Những chất liệu này khi sử dụng sẽ mang lại rất nhiều tiện ích và hơn hết chúng đều mang tính thẩm mỹ cao.

Khi kết hợp lại với nhau sẽ vừa mang sức sống tươi trẻ vừa mang tính dân dã nhưng vẫn vô cùng phóng khoáng hiện đại. Mặt khác những chất liệu này được sử dụng nhiều do không cần phải xử lý quá cầu kỳ, độ mộc tự nhiên rất được ưa chuộng.

Những đồ dùng nội thất không thể thiếu trong phong cách Tropical đó là võng, ghế sofa, bàn trà, thảm trải sàn, rèm cửa…. Bên cạnh đó những chi tiết trang trí nhỏ cũng góp phần tạo nên sự độc đáo vốn có của phong cách Tropical. Chiếc mái chèo, tượng kim loại, tượng chim nhiệt đới, tranh ảnh, đèn chùm… cũng được tạo từ những vật liệu hết sức thân quen như mây tre, vải sợi gai, vỏ sò…

Họa tiết đặc trưng:
Họa tiết đặc trưng của phong cách Tropical
Họa tiết đặc trưng của phong cách nhiệt đới

Họa tiết của phong cách Tropical đặc trưng nhất chính là họa tiết lá cọ, lá dừa, lá chuối cũng như những loại cây, hoa và chim nhiệt đới.

Sử dụng cây xanh làm điểm nhấn

Phong cách Tropical không thể thiếu cây xanh trang trí
Phong cách nhiệt đới không thể thiếu cây xanh trang trí

Sự xuất hiện của cây xanh là điều không thể thiếu ở phong cách Tropical từ những hình cây cối hoa lá in trên vải, vẽ trên tường cho đến những chậu cây xanh mướt trong không gian sống. Những cây quen thuộc như chuối, cây cọ… có thể đặt tại phòng khách, tiền sảnh, ban công, hiên nhà… Nếu bạn không có đủ thời gian để chăm sóc cây thật, bạn có thể thay thế bằng việc sử dụng cây cảnh giả, vẫn có thể tạo ra không gian mang phong cách Tropical đầy ấn tượng

Tham khảo thêm: Thiết Kế Nhà Siêu Nhỏ 12m2 Vẫn Tiện Nghi Đang Thịnh Hành Hiện Nay

Thiết kế các khu vực theo phong cách Tropical

Phòng khách phong cách Tropical

Mẫu phòng khách phong cách Tropical
Mẫu phòng khách phong cách Tropical

Phòng khách được thiết kế nội thất theo phong cách Tropical sẽ ở dạng không gian mở và được kết hợp độc đáo giữa cây xanh, ánh sáng, gió tự nhiên cùng với các vật dụng bằng gỗ, tre nứa.

Mẫu phòng khách phong cách Tropical
Mẫu phòng khách phong cách Tropical

Điều này sẽ khiến bạn có cảm giác hòa mình vào thiên nhiên mỗi khi đặt chân vào phòng khách. Gam màu được sử dụng là xanh lá, trắng, nâu vàng… cùng họa tiết lá chuối, lá cọ. Có thể thêm các chi tiết trang trí như đèn, tranh ảnh, phụ kiện để tăng thêm chất nhiệt đới cho căn phòng.

Phòng ngủ phong cách Tropical

Mẫu phòng ngủ phong cách Tropical
Mẫu phòng ngủ phong cách Tropical

Phòng ngủ là nơi giúp chúng ta lấy lại nguồn năng lượng sau một ngày dài học tập và làm việc căng thẳng vất vả. Nếu lối thiết kế hiện đại mang đến sự tiện nghi trong từng giấc ngủ thì phong cách Tropical sẽ khiến bạn đắm chìm với không gian thiên nhiên.

Mẫu phòng ngủ phong cách Tropical
Mẫu phòng ngủ phong cách Tropical

Kể cả với những phòng ngủ có diện tích nhỏ vẫn có thể áp dụng được bởi nó khá tối giản các sản phẩm nội thất. Đôi khi chỉ cần một giường lớn, một ghế đầu giường và một kệ hoặc một tủ nhỏ là đủ. Bởi điểm nhấn chính là những chậu cây xanh và họa tiết vẽ tường cùng với không gian thoáng mát ngập tràn ánh sáng.

Phòng ăn phong cách Tropical

Phòng ăn phong cách Tropical
Phòng ăn phong cách Tropical

Thông thường phòng ăn sẽ liền kề với bếp và với phong cách Tropical house thì các thiết bị bếp và vật dụng sẽ vô cùng đơn giản nhưng vẫn đáp ứng đủ tiện nghi. Hệ thống kệ tủ gọn gàng giúp giải phóng diện tích, chất liệu quen thuộc là gỗ, đá và đan xen là cây xanh thoáng mát và những họa tiết bắt mắt trên tường. Chắc chắn ngồi trong không gian này gia đình bạn sẽ có những bữa cơm ấm áp và tràn ngập tiếng cười.

Phòng ăn phong cách Tropical
Phòng ăn phong cách Tropical

Quán cafe phong cách Tropical

Quán cafe phong cách Tropical
Quán cafe phong cách Tropical

Quán café được thiết kế nội thất theo phong cách tropical sẽ có không gian rộng mở chan hòa gần gũi thiên nhiên.

Quán cafe phong cách Tropical
Quán cafe phong cách nhiệt đới

Màu xanh mát bao trùm là đặc trưng của phong cách nhiệt đới, mang lại cảm giác tươi mới và trẻ trung.

Quán cafe phong cách Tropical
Quán cafe phong cách nhiệt đới

Bằng việc sử dụng những chi tiết đặc trưng của vùng nhiệt đới là biển xanh, mây trắng, nắng vàng cùng sự xanh mát của cỏ cây hoa lá. Điều này sẽ xoa dịu sự căng thẳng mệt mỏi của mỗi khách hàng khi ghé thăm không gian thư thái, rộng mở của quán cafe. Những quán cà phê phong cách Tropical thu hút rất nhiều bạn trẻ đến check-in.

Quán cafe phong cách Tropical
Quán cafe phong cách nhiệt đới
Tham khảo thêm: Kiến Trúc Đông Dương Là Gì? Hành Trình Thế Kỷ Của Kiến Trúc Đông Dương

Cách áp dụng nội thất gỗ trong phong cách Tropical

Gỗ là vật liệu quen thuộc trong thiết kế nội thất phong cách Tropical
Gỗ là vật liệu quen thuộc trong thiết kế nội thất phong cách nhiệt đới

Cùng Mogi tham khảo một số ứng dụng gỗ trong thiết kế nhà phong cách Tropical dưới đây:

Gỗ được sử dụng làm sàn gỗ, ghế gỗ và những vật dụng trang trí trong phong cách nhiệt đới
Gỗ được sử dụng làm sàn gỗ, ghế gỗ và những vật dụng trang trí trong phong cách nhiệt đới

Gỗ chính là vật liệu không thể thiếu trong thiết kế nội thất theo phong cách Tropical, bởi điều này sẽ tăng thêm sự mộc mạc và hài hòa với thiên nhiên trong mọi không gian sống.

Độ mộc của gỗ làm tăng thêm sự gần gũi với thiên nhiên trong phong cách Tropical
Độ mộc của gỗ làm tăng thêm sự gần gũi với thiên nhiên trong phong cách nhiệt đới

Có thể dùng gỗ để làm hầu như mọi nội thất trong thiết kế phong cách Tropical như: sàn gỗ, giường tủ, kệ để đồ, bàn trang điểm, bàn ghế ăn, sofa, vách trang trí…

Gỗ dùng làm vách ngăn trang trí và ghế sofa trong phong cách Tropical
Gỗ dùng làm vách ngăn trang trí và ghế sofa

Ngôi nhà phong cách Tropical thật sự rất ấn tượng và đẹp mắt khi gia chủ kết hợp gỗ cùng các chất liệu dễ kiếm và thân quen khác.

Gỗ kết hợp với các chất liệu khác trong phong cách Tropical
Gỗ kết hợp với các chất liệu khác hài hòa trong tổng thể căn phòng

Những chi tiết trang trí cũng không thể thiếu được nếu bạn muốn căn phòng của mình mang đậm phong cách thiết kế Tropical

Vật dụng trang trí làm tăng vẻ đẹp cho phong cách Tropical
Vật dụng trang trí nội thất làm bằng gỗ tạo điểm nhấn cho căn phòng

Tóm lại: Để có thể có được một không gian đậm chất nội thất phong cách Tropical thì cần có một số mẹo để tạo nên sự ấn tượng và thu hút. Cụ thể như sau:

  • Sử dụng tone màu xanh là màu chủ đạo cho không gian của ngôi nhà.
  • Tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên để mang đến sự thoáng mát.
  • Chọn lựa những vật dụng trang trí mang hơi thở của vùng nhiệt đới như những chậu cây cọ, cây chuối, tượng chim muông, đồ dung bằng cói, xơ dừa, vỏ sò…
  • Nền nhà lót sàn gỗ hoặc trải lớp thảm họa tiết.
  • Kết hợp hài hòa những màu sắc nhiệt đới vào mọi chi tiết trong căn nhà.

Bài viết trên đã gửi đến bạn toàn bộ thông tin chi tiết về nội thất thiết kế theo phong cách Tropical. Hy vọng điều này sẽ đã giúp bạn hiểu được thế nào là phong cách Tropical và chọn được những món đồ phong cách nội thất Tropical ưng ý nhất cho không gian sống của mình. Đừng quên truy cập Mogi.vn hàng ngày để đón đọc thêm những bài viết hấp dẫn khác nữa nhé!

Có thể bạn quan tâm:
Nguyễn Trà My
Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Hy vọng sẽ mang đến nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
spot_img

TIN LIÊN QUAN