spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcMẫu Thiết Kế Căn Hộ Studio Đẹp, Hiện Đại Giá Rẻ

Mẫu Thiết Kế Căn Hộ Studio Đẹp, Hiện Đại Giá Rẻ

Căn hộ studio là gì? Hay đặc điểm của các căn hộ studio ra sao và ưu nhược điểm của nó như thế nào? Hẳn vẫn là thắc mắc của khá nhiều bạn đọc, bên cạnh đó các mẫu thiết kế căn hộ studio đẹp và hiện đại cũng đang được đông đảo bạn đọc quan tâm. Hãy cùng Mogi xem ngay bài viết bên dưới nhé!

Căn hộ studio là gì?

Căn hộ studio là loại hình chung cư có diện tích từ 20-50m2, với một không gian phòng khách và phòng ngủ liền kề nhau, hoặc phân bố một cách tinh tế nhằm tối ưu và tận dụng tối đa không gian sống.

Nói đến tiện ích của căn hộ studio, chúng ta cần đề cập đến tính linh hoạt và tiện nghi của nó. Thích hợp cho những người sống độc thân hoặc gia đình nhỏ, căn hộ studio đáp ứng được nhu cầu cơ bản về không gian sinh hoạt và giải trí. Dù diện tích nhỏ hẹp nhưng căn hộ hộ studio được thiết kế rất thông minh với các giá, kệ đa dạng để đồ nội thất dễ dàng di chuyển.

Trên thị trường hiện nay, thiết kế căn hộ studio đẹp được rất nhiều người yêu thích bởi sự thuận tiện, thiết kế đa dạng. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một chỗ dừng chân, tiện nghi và đầy đủ tiện ích thì căn hộ studio chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. 

Căn hộ studio là gì?
Căn hộ studio là gì?

Đặc điểm của căn hộ studio

Căn hộ studio nói chung và các thiết kế căn hộ studio đẹp nói riêng có diện tích nhỏ, thường dao động từ 20-50m2, và có một không gian chủ yếu là phòng khách và phòng ngủ. Tuy nhiên, căn hộ studio được thiết kế vô cùng thông minh để tối đa hóa diện tích sống và tận dụng không gian trống.

Các đồ nội thất trong phòng thường được bố trí một cách tối ưu, gọn gàng và tiết kiệm diện tích. Điều này giúp mang lại sự tiện nghi và linh hoạt cho các thiết kế căn hộ studio đẹp, phù hợp với người sống độc thân hoặc những gia đình nhỏ. 

>>>Xem thêm: Apartment là gì? Căn hộ chung cư có gì đặc biệt? Có nên mua hay không?

Với khoảng không gian nhỏ, tiết kiệm diện tích là điểm nổi bật cho một căn hộ studio, mang lại không gian riêng tư và tiện nghi cho chủ nhân. Nên bố trí các đồ nội thất như giường ngủ gập, kệ sách hay tủ để quần áo biến hóa được nhiều kiểu dáng, mang lại không gian thông thoáng và dễ dàng di chuyển. Ngoài ra, sử dụng các bộ rèm hay phân bố đồ nội thất theo vách ngăn trang trí cũng rất được ưa chuộng trong các thiết kế căn hộ studio đẹp.

Đặc điểm của căn hộ studio
Đặc điểm của căn hộ studio

Mẫu thiết kế căn hộ studio đẹp, hiện đại

Sau đây Mogi mời bạn tham khảo qua một số mẫu thiết kế căn hộ studio đẹp, có diện tích nhỏ nhắn, vừa phải:

Thiết kế căn hộ studio đẹp 20m2

Tuy với diện tích nhỏ như vậy nhưng các mẫu thiết kế căn hộ studio nhỏ đẹp này sẽ rất thích hợp cho những người đang sống độc thân bởi không gian nhỏ thường không khiến bạn cảm thấy lạnh lẽo, cô đơn. Nếu mức thu nhập của bạn còn đang bị hạn chế thì đây sẽ là một lựa chọn hết sức hoàn hảo.

Thiết kế căn hộ studio đẹp 20m2 thoáng mát
Thiết kế căn hộ studio đẹp 20m2 thoáng mát
Thiết kế căn hộ studio đẹp 20m2 sáng sủa
Thiết kế căn hộ studio đẹp 20m2 sáng sủa

Thiết kế căn hộ studio đẹp 30m2

Với thiết kế căn hộ studio đẹp chỉ có diện tích 30m2 thì thông thường sẽ không dùng tường làm vách ngăn nhưng căn hộ nhỏ nhắn lại gây ấn tượng đặc biệt cho người xem bởi sự tiện nghi và vẻ đẹp thanh lịch đầy thẩm mỹ mà nó mang lại.

 Thiết kế căn hộ studio đẹp 30m2 tiện dụng
Thiết kế căn hộ studio đẹp 30m2 tiện dụng
 Thiết kế căn hộ studio đẹp 30m2 hiện đại
Thiết kế căn hộ studio đẹp 30m2 hiện đại

Thiết kế căn hộ studio đẹp 35m2

Khi lựa chọn bố trí không gian sống với mẫu thiết kế căn hộ studio đẹp có diện tích 35m2, bạn nên lưu ý cách bài trí không gian cho thật khoa học và hợp lý. Mẫu căn hộ chỉ 35m2 thì phòng bếp nên được tính toán cẩn thận, cân nhắc bố trí ở cách xa những khu vực như kệ sách, khu vực mỹ phẩm, giường ngủ,… nhằm đảm bảo tuyệt đối tính an toàn bởi bếp là khu vực có các vật dụng dễ gây cháy nổ.

Thiết kế căn hộ studio đẹp 35m2 tinh gọn
Thiết kế căn hộ studio đẹp 35m2 tinh gọn
Thiết kế căn hộ studio đẹp 35m2 thơ mộng
Thiết kế căn hộ studio đẹp 35m2 thơ mộng

Thiết kế căn hộ studio đẹp 40m2

Loại thiết kế căn hộ studio đẹp có diện tích 40m2 này sẽ khiến bạn có cảm giác không gian trở nên thoải mái hơn nhiều, kiểu studio này không chỉ dành cho những cá nhân độc thân mà còn phù hợp cho các gia đình nhỏ. Điều kiện đầu tiên là bạn cần phải bố trí hợp lý các vật dụng trong nhà và bạn sẽ có được một thiết kế căn hộ studio đẹp tuyệt dành cho những gia đình nhỏ ít con.

Thiết kế căn hộ studio đẹp 40m2 tiện ích
Thiết kế căn hộ studio đẹp 40m2 tiện ích
Thiết kế căn hộ studio đẹp 40m2 ấm cúng
Thiết kế căn hộ studio đẹp 40m2 ấm cúng

Thiết kế căn hộ studio đẹp 50m2

Loại thiết kế căn hộ studio đẹp với diện tích 50m2 này hoàn toàn rất thích hợp đối với các gia đình nhỏ vì chúng đã khá đầy đủ tiện nghi. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các vách ngăn bằng kính để bố trí cho không gian của căn hộ mà vẫn đảm bảo được chiếu sáng tự nhiên trong xuyên suốt căn hộ.

Thiết kế căn hộ studio đẹp 50m2 rộng rãi
Thiết kế căn hộ studio đẹp 50m2 rộng rãi
Thiết kế căn hộ studio đẹp 50m2 sang trọng
Thiết kế căn hộ studio đẹp 50m2 sang trọng

Lưu ý khi thiết kế căn hộ studio

Để thiết kế căn hộ studio đẹp thì bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

Tạo không gian mở

Khi thiết kế căn hộ studio đẹp, tạo không gian mở là một trong những lưu ý quan trọng nhằm tận dụng tối đa diện tích hẹp. Việc tách biệt các không gian bằng vách ngăn hoặc cửa sổ có thể làm cho căn phòng khởi sắc và đẹp hơn, tuy nhiên những điều này có thể làm cho không gian trở nên bị giới hạn và hẹp hòi. Vì vậy, tốt nhất nên tối đa hóa không gian mở, cho phép ánh sáng tự nhiên và không khí lưu thông thoải mái, tạo ra sự kết nối và không gian rộng rãi cho căn hộ.

Để thiết kế căn hộ studio đẹp cần tạo không gian mở
Để thiết kế căn hộ studio đẹp cần tạo không gian mở

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đồ nội thất có khả năng thích nghi để tạo nên không gian đa dụng. Ví dụ, giường ngủ có khả năng gập lại hoặc ghế sofa có thể chuyển đổi thành giường thứ hai. Điều này sẽ giúp tối đa hóa không gian để chủ nhân có thể sử dụng phòng cho các mục đích khác nhau như làm việc, giải trí hoặc ngủ. Với việc thiết kế một căn hộ studio thông minh và tiện nghi, bạn sẽ có thể tận dụng tối đa diện tích sống và tạo ra một không gian sinh hoạt tiện nghi và thuận tiện. 

Thiết kế căn hộ studio đẹp có không gian mở
Thiết kế căn hộ studio đẹp có không gian mở

Chọn nội thất đơn giản, thông minh

Để có một thiết kế căn hộ studio đẹp thì việc chọn nội thất đơn giản, thông minh là rất quan trọng. Vì diện tích căn phòng thường nhỏ hẹp, việc sử dụng đồ nội thất quá phức tạp, quá nhiều chi tiết sẽ làm cho không gian trở nên khó chịu và cảm giác quá chật chội.

Để thiết kế căn hộ studio đẹp cần chọn nội thất đơn giản, thông minh
Để thiết kế căn hộ studio đẹp cần chọn nội thất đơn giản, thông minh

Cần chú ý đến chất lượng và tính tiện dụng của nội thất, hầu hết đồ nội thất được chọn có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, cho phép ta tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa diện tích sống.

>>>Xem thêm: Căn Hộ Loft Là Gì? Vì Sao LoftHouse Trở Nên Phổ Biến Ở Việt Nam

Một số loại đồ nội thất thông minh thích hợp với căn hộ studio gồm: giường ngủ gập, sách hoặc kệ tivi có thể gấp lại được, bàn làm việc có thể gấp hoặc có bánh xe để di chuyển dễ dàng, ghế sofa có đệm ngồi có thể kéo dài ra trở thành giường ngủ thứ hai.

Thiết kế căn hộ studio đẹp có  nội thất đơn giản, thông minh
Thiết kế căn hộ studio đẹp có nội thất đơn giản, thông minh

Việc chọn nội thất thật thông minh, giản và sử dụng được cho nhiều mục đích không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn giúp tối đa hóa diện tích sống, giữ cho căn phòng trở nên rộng rãi và thoải mái. 

Trang trí thêm cây xanh

Một thiết kế căn hộ studio đẹp sẽ sử dụng cây xanh để trang trí là một lựa chọn tốt để làm tươi mới không gian và tạo ra một bầu không khí tự nhiên. Ngoài ra, cây còn có khả năng tạo cảm giác thư thái hơn, giúp giảm căng thẳng, áp lực trong cuộc sống, ảnh hưởng đến sức khỏe cả về thể chất và tinh thần.

Để thiết kế căn hộ studio đẹp cần trang trí thêm cây xanh
Để thiết kế căn hộ studio đẹp cần trang trí thêm cây xanh

Tuy nhiên, khi trang trí cây xanh trong căn hộ studio, bạn cần lưu ý tới kích thước của cây và không gian sống. Nếu không, các cây lớn sẽ chiếm quá nhiều diện tích trong căn phòng nhỏ, khiến căn phòng trở nên chật chội và khó chịu.

Chọn các loại cây xanh nhỏ, có thể đặt trên bàn làm việc hoặc treo trên tường để tiết kiệm không gian. Đồng thời, bạn cũng cần lưu ý tới việc chọn cây phù hợp với điều kiện ánh sáng và khí hậu trong căn phòng. Nếu không, các cây còn có thể không phát triển tốt hoặc dẫn đến chết cây.

Thiết kế căn hộ studio đẹp có trang trí thêm cây xanh
Thiết kế căn hộ studio đẹp có trang trí thêm cây xanh

Trang trí cây xanh trong căn hộ studio không chỉ giúp tạo không gian xanh mát, tươi mới, mà đôi khi còn là giải pháp tiết kiệm chi phí cho việc trang trí nội thất khoa học và đa dụng. Chỉ với một vài chiếc chậu cây xanh nhỏ, bạn đã có thể biến căn phòng của mình thành một góc sống hoàn hảo, thoải mái và phù hợp cho nhiều nhu cầu khác nhau. 

Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Việc thiết kế căn hộ studio đẹp thì yếu tố ánh sáng tự nhiên là chìa khóa quan trọng giúp tạo ra một không gian sống rộng rãi và thoáng đạt. Ngoài tác dụng tạo cảm giác sáng sủa, tươi mới, ánh sáng tự nhiên còn giúp tiết kiệm chi phí điện năng và là một yếu tố cần thiết cho sức khỏe.

Để thiết kế căn hộ studio đẹp cần sử dụng ánh sáng tự nhiên
Để thiết kế căn hộ studio đẹp cần sử dụng ánh sáng tự nhiên

Để tối đa hóa ánh sáng tự nhiên, bạn cần chú ý đến việc chọn màu sắc, vật liệu và hướng phòng. Nên sử dụng các màu sáng, tươi sáng, tạo sự phản chiếu cho ánh sáng tự nhiên, giúp phòng trông sáng sủa và khoan khoái hơn.

>>>Xem thêm: Thiết kế kiến trúc là gì? Tại sao phải thiết kế kiến trúc khi xây nhà?

Ngoài ra, bạn cũng nên trang bị các thiết bị như rèm cửa thông thoáng, màn cửa hoặc kính mờ để tránh ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào phòng, gây ra nhiệt độ không mong muốn và giảm chất lượng của ánh sáng.

Cuối cùng, hãy tận dụng mọi nguồn ánh sáng tự nhiên của những nguồn sáng khác nhau như cửa sổ, cửa căn phòng hay ban công. Điều này không chỉ giúp tăng khả năng tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái cho không gian sống mà còn làm cho căn phòng sáng hơn và tinh tế hơn.

Thiết kế căn hộ studio đẹp có sử dụng ánh sáng tự nhiên
Thiết kế căn hộ studio đẹp có sử dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế căn hộ studio, đó cũng là một cách tiết kiệm chi phí và tạo sự thoải mái cho không gian sống của bạn. 

Tạo điểm nhấn cho ngôi nhà

Việc tạo điểm nhấn là rất quan trọng để không gian sống trở nên thú vị và được nâng cao giá trị thẩm mỹ cho một thiết kế căn hộ studio đẹp. Điểm nhấn có thể là một tác phẩm nghệ thuật, một bức tranh, một tủ sách hay một chiếc ghế độc đáo.

Để thiết kế căn hộ studio đẹp cần tạo điểm nhấn cho ngôi nhà
Để thiết kế căn hộ studio đẹp cần tạo điểm nhấn cho ngôi nhà

Để tạo nên điểm nhấn cho căn hộ studio, bạn cần lưu ý tới kích thước, kiểu dáng và vị trí của nó. Nếu không, điểm nhấn có thể quá lớn hoặc phù hợp với không gian living room nhưng không hợp với phòng ngủ hoặc nơi chế biến nấu ăn.

Ngoài ra, bạn cũng cần tìm kiếm các vật dụng trang trí vừa phù hợp với phong cách, sở thích cá nhân và cảm nhận riêng của mình. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một không gian sống phản ánh tính cách và sự đa dạng trong sở thích và sở trường của mình.

Thiết kế căn hộ studio đẹp có điểm nhấn cho ngôi nhà
Thiết kế căn hộ studio đẹp có điểm nhấn cho ngôi nhà

Điểm nhấn có thể là bất cứ thứ gì mà bạn thấy thú vị và nó sẽ tạo nên phần tươi mới và khác biệt trong không gian sống của bạn. Hãy để sự sáng tạo của bạn hoặc những người thân yêu giúp bạn tạo nên điểm nhấn hoàn hảo cho căn hộ studio của mình. 

Khu vực phòng ngủ khép kín

Khu vực phòng ngủ trong căn hộ studio là một phần quan trọng cần lưu ý khi thiết kế để tạo ra một thiết kế căn hộ studio đẹp, có không gian riêng tư, nhưng vẫn mang lại thoải mái và thư giãn. Mặc dù diện tích căn hộ studio thường khá hạn chế, nhưng vẫn có thể thiết kế khu vực phòng ngủ khép kín.

Để thiết kế căn hộ studio đẹp cần có khu vực phòng ngủ khép kín
Để thiết kế căn hộ studio đẹp cần có khu vực phòng ngủ khép kín

Để tạo khu vực phòng ngủ khép kín, bạn có thể sử dụng màn cửa hay rèm cửa để tách rời nó với các khu vực khác trong căn phòng. Việc sử dụng vật liệu che phủ nhằm tạo ra không gian riêng tư, không ảnh hưởng đến các hoạt động khác trong phòng.

>>>Xem thêm: Bí Kíp Thiết Kế Phòng Thay Đồ Hiện Đại Thể Hiện Đẳng Cấp Và Thời Thượng

Ngoài ra, việc chọn màu sắc và đồ trang trí cũng rất quan trọng khi thiết kế khu vực phòng ngủ. Nên sử dụng những tông màu nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng. Tránh sử dụng những màu nóng hay quá sáng sủa sẽ làm giảm tính khép kín và riêng tư của không gian phòng ngủ.

Khu vực phòng ngủ khép kín sẽ giúp căn hộ studio đẹp hơn
Khu vực phòng ngủ khép kín sẽ giúp căn hộ studio đẹp hơn

Cuối cùng, đặt giường vào vị trí phù hợp trong căn hộ, tránh đặt giường quá gần các cửa sổ hay cửa ra vào để tránh tiếng ồn và ánh sáng gây phiền toái. Căn hộ studio khép kín cho khu vực phòng ngủ giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái và có cảm giác riêng tư, tạo ra một không gian sống tuy nhỏ nhưng đầy đủ sự tiện nghi và chức năng.  

Hy vọng bài viết trên đã đem đến cho bạn nhiều ý tưởng thiết kế căn hộ studio đẹp cũng như đưa ra cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn cho loại hình căn hộ studio. Đừng quên truy cập Mogi.vn để đón đọc thêm nhiều bài viết hữu ích với đa dạng chủ đề như phong thuỷ, xây dựng và nhà đất nhé!

>>>Xem thêm:

Phan Yến
Phan Yến
Hi. Mình là Yến Phan, các bạn có thể gọi mình là Yennie. Hiện tại mình là một Content Writer của trang Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín. Chào mừng các bạn đã ghé đến với các bài viết của mình, hy vọng những bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN