spot_img
Trang chủPhong thuỷCây lưỡi hổ ra hoa có ý nghĩa gì? Mang đến điềm...

Cây lưỡi hổ ra hoa có ý nghĩa gì? Mang đến điềm hung hay cát?

Cây lưỡi hổ là loài cây được ưa chuộng trong trang trí nhà cửa với mục đích phong thủy. Tuy nhiên, cây lưỡi hổ ra hoa lại là hiện tượng không thường xuyên và khá hiếm gặp. Vậy nó có ý nghĩa gì đặc biệt mà nhiều người lại mong chờ đến vậy? Cùng Mogi khám phá qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Ý nghĩa phong thủy của cây lưỡi hổ

cây lưỡi hổ ra hoa
Cây lưỡi hổ mang nhiều ý nghĩa phong thủy quan trọng

Cây lưỡi hổ là loài cây phổ biến được dùng để trang trí trong nhà, bàn làm việc, cơ quan. Không chỉ có tác dụng làm đẹp, tăng không gian xanh mà chúng còn có ý nghĩa to lớn trong phong thủy.

Theo văn hóa phương Đông, cây lưỡi hổ được xem như loài cây giúp xua đuổi tà ma, chống lại ma quỷ và những điều không may mắn trong cuộc sống. Với hình dáng thẳng đứng, cứng cáp, những chiếc lá giống như lưỡi dao giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi những điều xấu. Thể hiện sự quyết tâm đứng lên không ngại khó, ngại khổ cũng như thể hiện sự quyền uy, danh vọng.

cây lưỡi hổ ra hoa
Cây lưỡi hổ giúp hút tài lộc

Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, tiền bạc dồi dào, công việc thuận lợi. Vì thế, đây là món quà được nhiều người lựa chọn để mang tặng bạn bè, đối tác, những người thân yêu vào những dịp đặc biệt.

Để cây lưỡi hổ có thể phát huy tác dụng tốt nhất, bạn nên lựa chọn vị trí và phương hướng phù hợp. Nếu để cây lưỡi hổ trong nhà, bạn nên lựa chọn các hướng Đông, Đông Nam.

Đặc điểm hoa của cây lưỡi hổ

cây lưỡi hổ ra hoa
Hoa lưỡi hổ thơm dịu, hiếm gặp

Do sự hiếm gặp của việc cây lưỡi hổ ra hoa nên không phải ai cũng được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này. Hoa của chúng đẹp, thơm dịu và có nhiều nét đặc trưng riêng. Do đó, rất nhiều người mong chờ khi cây lưỡi hổ ra hoa.

Hoa lưỡi hổ có màu trắng, thường là trắng xanh hoặc trắng vàng. Cuống hoa dài, bên dưới là những cụm hoa nhỏ mọc theo cành. Cánh hoa dài khoảng 3,5cm, gồm 6 cánh thuôn dài.

Hoa chủ yếu nở về tầm chiều, tuyệt đối không nở vào sáng sớm hay ban ngày. 4h là khoảng thời gian hoa bắt đầu hé cánh. Khi hoa tàn, bạn có thể sử dụng hạt ở bên trong hoa để nhân giống.

Thời gian đầu khi mới chớm nở, hoa lưỡi hổ mang mùi hương thoang thoảng dễ chịu. Đến khi nở rộ, mùi hương sẽ gắt hơn. Một chu trình cây lưỡi hổ ra hoa từ khi chớm nở đến khi hoa tàn sẽ rơi từ 5 đến 7 ngày. Nếu biết cách chăm, hoa lưỡi hổ sẽ ra thường xuyên từ tháng 9 đến tháng 2 hàng năm.

>>> Xem thêm: Cây lưỡi hổ nên đặt ở đâu trong nhà để hút tài lộc, trấn tà khí

Lưỡi hổ ra hoa có hiếm không?

Cây lưỡi hổ rất hiếm khi ra hoa. Người xưa thường quan niệm rằng ai chăm sóc được cây lưỡi hổ ra hoa sẽ gặp được nhiều may mắn trong cả đường công danh và tình cảm. Hoa lưỡi hổ thường có màu xanh lục nhạt, thường mọc theo cành nhiều hoa, tách biệt với lá cây. Thế nên, nếu không để ý kỹ, bạn có thể bỏ qua chi tiết này. Cây lưỡi hổ ra hoa là điềm báo vận may của gia chủ sẽ cực kỳ tốt trong cả năm.

cây lưỡi hổ ra hoa rất hiếm gặp
Cây lưỡi hổ ra hoa là hiện tượng vô cùng hiếm gặp, báo hiệu nhiều điều tốt lành sắp đến

Ý nghĩa của cây lưỡi hổ ra hoa

cây lưỡi hổ ra hoa
Cây lưỡi hổ ra hoa mang đến nhiều may mắn cho người trồng

Cây lưỡi hổ ra hoa không thường xuyên, bởi vậy mà chúng càng mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Theo quan niệm xưa, đây là dấu hiệu điềm lành sẽ tới với gia chủ. Trong năm đó người trồng cây sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Không chỉ vậy mà công việc cũng sẽ thuận lợi hơn, sự nghiệp ổn định hơn, tiền tài dồi dào, mọi sự đều thuận buồm xuôi gió. Bởi vậy, nếu ai đang trồng cây lưỡi hổ thì hãy chú ý chăm sóc để cây phát triển tốt và sớm thấy được cây lưỡi hổ ra hoa nhé.

Cây lưỡi hổ hợp với người mệnh gì?

cây lưỡi hổ ra hoa
Ưu tiên chọn cây theo mệnh để đạt hiệu quả phong thủy tốt nhất

Một cây trồng tốt với phong thủy và mang lại nhiều lợi ích cho người trồng như vậy chắc chắn ai cũng muốn có trong không gian sống của mình. Tuy nhiên, để hiệu quả phong thủy tốt nhất, chọn cây theo mệnh là yếu tố quan trọng.

Với cây lưỡi hổ, toàn cây có màu xanh, viền lá có màu vàng. Đây là những gam màu chủ đạo phù hợp với người mệnh Thổ và mệnh Kim. Bởi vậy, từ trước tới nay, cây lưỡi hổ được xem như bùa hộ mệnh, tương sinh cho 2 mệnh này.

Bản mệnh của người mệnh Thổ và mệnh Kim là màu vàng. Vì vậy, với màu sắc của cây lưỡi hổ, đây sẽ là yếu tố bổ sung cho 2 mệnh này trong cuộc sống, giúp phát huy vận thế tốt, mọi sự hanh thông.

Người mệnh Thổ và mệnh Kim khi lựa chọn cây lưỡi hổ đặt trong nhà nên chú ý đến không gian xung quanh để lựa chọn kích thước và phương hướng phù hợp. Lưu ý nên đặt cây ở hướng Nam để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, gia chủ nên tránh lựa chọn những cây quá to làm giảm ánh sáng chiếu trong nhà cũng như không gặp được nhiều may mắn. Và đặc biệt, không để cây lưỡi hổ tại những khu vực ẩm thấp, tăm tối và vướng víu như nhà tắm hay cạnh lối ra vào. Khi đó, việc cây lưỡi hổ ra hoa sẽ dễ dàng hơn.

>>> Xem thêm: Cây Đại Tướng Quân: Ý Nghĩa Về Phong Thủy, Công Dụng Trong Chữa Bệnh

Cách chăm sóc để cây lưỡi hổ ra hoa

Người trồng lưỡi hổ nào cũng mong muốn cây của mình có thể sớm đơm hoa. Trên thực tế, mỗi người sẽ có những phương pháp chăm tưới khác nhau để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất và giúp cây lưỡi hổ ra hoa sớm nhất. Tuy nhiên, tựu chung vẫn cần đáp ứng một số tiêu chuẩn sau để thúc đẩy cây lưỡi hổ ra hoa:

Đất

cây lưỡi hổ ra hoa
Đất là yếu tố quan trọng quyết định tuổi thọ của lưỡi hổ

Đây là yếu tố quan trọng quyết định tuổi thọ của cây lưỡi hổ. Chúng không kén đất, nhưng nếu người trồng không để ý thì cũng rất dễ mắc sai sót. Với người mới, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi bắt tay vào trồng cây.

Do lưỡi hổ là cây không ưa nước, do vậy đất trồng cây cần có độ tơi xốp nhất định. Bạn chỉ cần trộn vào đất trồng thông thường một chút đất mùn, đất lá mục và cát đổ vào chậu cảnh là cây đã có đủ sức để sinh trưởng tốt.

>>> Xem ngay: Cây Trúc Nhật Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy Có Thể Bạn Chưa Biết

Nước

cây lưỡi hổ ra hoa
Cây lưỡi hổ ra hoa không cần tưới nước quá nhiều

Để cây lưỡi hổ ra hoa không cần tưới quá nhiều nước. Việc thường xuyên chăm tưới có thể khiến cây bị dư nước và chết dần. Vậy tưới nước cho lưỡi hổ như thế nào là đúng cách? Một số lưu ý sau bạn cần quan tâm:

  • Vào mùa lạnh hoặc trong điều kiện điều hòa mát mẻ, bạn không cần tưới nước quá thường xuyên. Mật độ chỉ cần 1 lần/tháng hoặc chờ đến khi đất trồng cây khô hẳn rồi mới tưới nước. Với mùa hè thì có thể thường xuyên hơn, tần suất 1 tuần/lần.
  • Tưới nước khi lá có hiện tượng rũ xuống.
  • Quy cách tưới nước: tưới dọc theo thân cây. Bạn cần hạn chế tưới vào giữa cụm lá bởi nước sẽ khó thoát gây ứ đọng, cây chết vì úng.
  • Nếu có thể bạn nên sử dụng nước mưa hoặc nước đã qua chưng cất để tưới cho cây. Nếu sử dụng nước máy thì nên để ngoài khoảng 48 tiếng để giảm nồng độ clo trong nước.
  • Khi lá cây có hiện tượng bụi bẩn, bạn chỉ cần lấy khăn ướt nhẹ nhàng lau bề mặt lá. Tuyệt đối không dùng nước xả trực tiếp vào thân cây để gột rửa.

Nhiệt độ và ánh sáng

Cây lưỡi hổ sống được dưới ánh sáng trực tiếp. Tuy nhiên tốt nhất vẫn nên để cây trong nhà, trong văn phòng hay nơi có nhiều bóng râm. Để cây lưỡi hổ ra hoa nhanh chóng.

Lưỡi hổ là cây có khả năng chịu rét kém. Nhiệt độ trung bình cho cây phát triển là 15 – 30 độ C. Cây sẽ chết nếu nhiệt độ nhỏ hơn 10 độ C. Lưỡi hổ vì vậy không phù hợp để trồng trong điều kiện ngoài trời mùa đông ở miền bắc.

Nếu bạn trồng cây trong phòng kín, hàng tuần nên mang cây ra tắm nắng. Có vậy, chúng mới dễ dàng sinh sôi và mang lại nhiều tín hiệu tốt lành khi cây lưỡi hổ ra hoa.

Phân bón

Để đảm bảo cây sinh trưởng ổn định, không có sâu bệnh, bạn cần cung cấp phân bón cho chúng. Trung bình là 3 tháng/lần. Hoặc bạn có thể dùng que dinh dưỡng chuyên dùng cho các loại cây trồng chậu để cung cấp chất dinh dưỡng cho cây. Một que dinh dưỡng có thể cung cấp dinh dưỡng sạch cho cây trong thời gian 2 tháng. Phương pháp này giúp bạn đỡ tốn công sức và chi phí đáng kể và thúc đẩy việc cây lưỡi hổ ra hoa.

cây lưỡi hổ ra hoa
Thường xuyên bổ sung chất dinh dưỡng cho cây

Rễ cây lưỡi hổ phát triển khá nhanh. Bởi vậy để đạt hiệu quả ra hoa như mong muốn, người trồng cần chú ý thay sang chậu to hơn ngay khi rễ cây lấp đầy cả chậu. Một lưu ý nữa là khi thay chậu, bạn cần lựa chọn đất xốp, thêm vào đó là cát to để đảm bảo khả năng thoát nước của cây. Lưu ý cây rất dễ bị úng và đọng nước.

Trồng cây lưỡi hổ là không khó. Nhưng để cây lưỡi hổ ra hoa thuận lợi thì cần một quá trình chăm sóc kỹ lưỡng và dài hạn. Nắm được các kỹ thuật trồng này phần nào sẽ giúp thúc đẩy quá trình ra hoa của cây.

Vừa rồi là một số chia sẻ của Mogi về cây lưỡi hổ ra hoa. Hy vọng với những thông tin này, bạn đã có thêm nhiều kiến thức về hoa lưỡi hổ, ý nghĩa sâu xa của chúng và biết cách làm sao để trồng cây lưỡi hổ mau chóng ra hoa để hưởng lộc và may mắn do cây mang lại. Để biết thêm nhiều thông tin thú vị và mới nhất về lĩnh vực bất động sản, phong thủy, bạn hãy truy cập Mogi.vn ngay nhé.

>>> Xem thêm:

Lê Tuyết
Lê Tuyết
Mình là Tuyết Lê, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Đến với content như một cái duyên, hiện nay mình đã có được những thành quả bước đầu. Thấy thật vui và may mắn vì được cộng tác cùng Mogi ><
spot_img

TIN LIÊN QUAN