spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnThiết Kế Phòng Thay Đồ Đẹp Thể Hiện Đẳng Cấp Thời Thượng

Thiết Kế Phòng Thay Đồ Đẹp Thể Hiện Đẳng Cấp Thời Thượng

Sở hữu thiết kế phòng thay đồ hiện đại sẽ đem lại những lợi ích gì? Các nguyên tắc cần tuân thủ trong cả quá trình thiết kế như thế nào? Vị trí nào để lắp đặt phòng thay đồ hiện đại phù hợp? Cùng Mogi xem ngay bài viết sau đây nhé!

Phòng thay đồ hiện đại như thế này thường sẽ xuất hiện tại các thiết kế như căn hộ, biệt thự hoặc những căn villa rộng lớn theo những phong cách sang xịn của giới thượng lưu.

Các nguyên tắc thiết kế phòng thay đồ hiện đại

Cũng tương tự như các phòng khác trong ngôi nhà, thiết kế nội thất cho khu vực phòng thay đồ không phải chỉ dựa vào cảm tính mà còn cần phải tính toán một cách rất khoa học nhằm mục đích đảm bảo về mặt thẩm mỹ, công năng và cả phong thủy của chúng. Vậy bạn đã biết cách nào để thiết kế phòng thay đồ hiện đại xịn đúng chuẩn chưa? Nếu chưa có câu trả lời thì hãy cùng Mogi tham khảo ngay một vài nguyên tắc sau đây nhé!

>>>Xem thêm: Có Nên Để Muối Trong Phòng Ngủ Không? Tác Dụng Của Muối Trong Phong Thủy Nhà Ở

Xác định diện tích thiết kế phòng thay đồ

Việc xác định diện tích thiết kế cho phòng thay đồ là điều hết sức quan trọng nếu như bạn muốn sở hữu một phòng thay đồ hiện đại phù hợp. Bạn cần xác định cụ thể trước diện tích phòng thay đồ theo sở thích của bạn, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn trong việc lựa chọn ý tưởng thiết kế cũng như quyết định nội thất phù hợp.

Xác định diện tích thiết kế phòng thay đồ
Xác định diện tích thiết kế phòng thay đồ

Nếu phòng thay đồ được thiết kế có diện tích quá to so với tổng diện tích ngôi nhà có phần hơi eo hẹp hoặc là ngược lại sẽ khiến cho tổng thể của căn nhà trở thành bất cân xứng, tạo ra sự kệch cỡm, chênh lệch thị giác giữa các khu vực và đặc biệt sẽ làm giảm đi mất giá trị thẩm mỹ của căn hộ.

Nếu căn nhà của bạn quá nhỏ thì hãy thử tham khảo thêm về thiết kế phòng thay đồ mini tùy theo diện tích từng căn hộ và vẫn đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của bạn.

Bố trí không gian lưu trữ thông minh

Chắc hẳn rằng ngoài quần áo thì chúng ta sẽ còn có thêm rất nhiều các phụ kiện thời trang đi kèm, chẳng hạn như túi xách, giày dép,… Cho nên, việc thiết kế không gian lưu trữ một cách thông minh như việc phân chia phòng thay đồ lớn thành nhiều khu vực nhỏ hơn sẽ giúp công việc sắp xếp, quản lý đồ đạc của bạn dễ dàng hơn. Từ đó, một căn phòng thay đồ đơn giản sẽ giúp bạn tiết kiệm được thêm rất nhiều thời gian cho công cuộc tìm kiếm và mix match các bộ cánh thời thượng từ đống quần áo của bạn.

Bố trí không gian lưu trữ thông minh
Bố trí không gian lưu trữ thông minh

Những tips hay cho bạn là đối với các món đồ ít được sử dụng, bạn nên đặt chúng ở những vị trí cao hoặc trong các góc hẹp. Ưu điểm của cách bố trí này là bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc ghi nhớ vị trí các món đồ, tương tự bạn sẽ ngay lập tức tìm lại đồ ít sử dụng đến khi bạn cần chúng.

Ngoài ra, nếu phòng thay đồ hiện đại của bạn dành cho nhiều người dùng chung thì nên có sự phân chia khu vực riêng để để đảm bảo đầy đủ tính riêng tư cũng như việc quản lý và kiểm soát đồ đạc được hiệu quả hơn.

Hạn chế sử dụng tủ nhiều ngăn kéo

Thông thường thì tủ quần áo hay tủ trưng bày phụ kiện được xem như là món đồ nội thất chiếm phần lớn nhất không gian của phòng thay đồ. Để có thêm nhiều không gian lưu trữ đồ hơn thì không ít gia chủ chọn mua những loại tủ được thiết kế với nhiều ngăn kéo. Tuy nhiên, đi vào thực tế thì những mẫu tủ này sẽ cản trở bạn trong việc phối đồ cũng như hạn chế tầm nhìn khiến bạn gặp khó khăn hơn nếu bạn không nhớ rõ vị trí từng ngăn.

Hạn chế sử dụng tủ nhiều ngăn kéo
Hạn chế sử dụng tủ nhiều ngăn kéo

Cho nên, xu hướng để chọn lựa tủ cho phòng thay đồ hiện đại ngày nay thường sẽ ưu tiên sử dụng những thiết kế có dạng cửa lùa, cửa kính… Bên cạnh đó, những mẫu tủ thiết kế âm tường có dạng mở hoặc kính cũng đặc biệt được ưa chuộng cho những không gian nhỏ.

Tận dụng tối đa hiệu quả của ánh sáng tự nhiên

Phòng thay đồ hiện đại ngày nay nên được đặt ở những vị trí có thể đón được nắng và gió tốt vì đồ đạc trong phòng cần được bảo quản tại một không gian thông thoáng nhằm tránh tình trạng ẩm mốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Đối với các thiết kế như nhà mặt phố, villa hoặc các căn hộ chung cư sở hữu diện tích lớn bạn hoàn toàn có thể thiết kế và lắp đặt một phòng thay đồ nằm riêng biệt ở những vị trí có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu đến để tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng này.

Tận dụng tối đa hiệu quả của ánh sáng tự nhiên
Tận dụng tối đa hiệu quả của ánh sáng tự nhiên

Nếu không gian nhà bạn quá nhỏ thì hãy thử bố trí thêm các ô cửa sổ nhỏ nhằm mục đích đảm bảo độ sáng và tạo sự lưu thông không khí trong phòng.

Sắp xếp nội thất trong phòng thay đồ hợp lý

Món nội thất được xem là quan trọng nhất trong việc thiết kế phòng thay đồ hiện đại chính là các loại tủ kệ. Vật dụng nội thất này nên có kích thước phù hợp tương ứng với không gian của căn phòng. Bạn có thể tham khảo một vài kiểu thiết kế tủ đồ như là tủ kịch trần và tủ đặt chìm vào tường để tiết kiệm thêm diện tích đồng thời tăng thêm dung lượng lưu trữ cho căn phòng này.

Sắp xếp nội thất trong phòng thay đồ hợp lý
Sắp xếp nội thất trong phòng thay đồ hợp lý

Cân nhắc chi phí thiết kế phù hợp với ngân sách

Gia chủ cần phải cân nhắc về việc phân bổ chi phí hợp lý cho không gian phòng thay đồ hiện đại trong nhà. Lời khuyên hay cho bạn là nên đầu tư vào những vật dụng nội thất quan trọng, chẳng hạn như tủ quần áo, tủ trưng bày… để tránh tiêu tốn quá nhiều chi phí vào các vật dụng nội thất khác không thật sự cần thiết.

Cân nhắc chi phí thiết kế phù hợp với ngân sách
Cân nhắc chi phí thiết kế phù hợp với ngân sách

Gợi ý một số vị trí phù hợp để thiết kế phòng thay đồ

Phòng thay đồ hiện đại có thể được bố trí ở hầu như bất kỳ vị trí nào trong căn hộ của bạn, chúng có thể tùy vào mục đích sử dụng của gia chủ để đưa ra quyết định đặt phòng thay đồ hiện đại này ở đâu để tiện lợi nhất. Thông thường, nhằm để đảm bảo về mặt thẩm mỹ cũng như tạo nên sự thuận tiện trong sinh hoạt hằng ngày thì phòng thay đồ này sẽ được đặt ở một vài vị trí sau:

Thiết kế trong phòng ngủ

Thiết kế phòng ngủ có một phòng thay đồ hiện đại đang được ứng dụng rất nhiều bởi vì sự tiện dụng và giá trị thẩm mỹ đem lại rất cao. Phòng thay đồ hiện đại thông thường sẽ được thiết kế theo dạng mở để tạo nên sự thông thoáng cho không gian phòng.

Thiết kế phòng thay đồ hiện đại trong phòng ngủ
Thiết kế phòng thay đồ hiện đại trong phòng ngủ

Thiết kế dạng mở này thường được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong những không gian hẹp, nhỏ hoặc cho những gia chủ yêu thích sự rộng rãi kèm thoáng đãng. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các vách ngăn mỏng hoặc dùng tủ đồ xếp dọc để phân chia chức năng khu vực phòng thay đồ và khu vực nghỉ ngơi.

Thiết kế ở phía sau giường ngủ

Với những căn phòng ngủ có diện tích hơi eo hẹp nhưng bạn lại muốn thiết kế thêm một gian phòng thay đồ hiện đại theo ý muốn thì khu vực phía sau giường ngủ chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn chỉ cần sử dụng các vách ngăn để phân chia không gian tách biệt là bạn đã có ngay cho mình một phòng thay đồ theo đúng ý thích.

Thiết kế phòng thay đồ hiện đại phía sau giường ngủ
Thiết kế phòng thay đồ hiện đại phía sau giường ngủ

Và giờ đây, chỉ bằng một vài bước chân ngắn là bạn đã có thể hòa mình đắm chìm vào trong “thế giới thời trang” của riêng bạn.

Thiết kế trong phòng tắm

Rất nhiều gia chủ sẽ cảm thấy rất bất tiện khi phải di chuyển qua lại giữa hai khu vực là phòng tắm và phòng thay đồ nhằm tìm kiếm cho mình một bộ cánh thật đẹp sau khi tắm xong. Từ đó, thiết kế một căn phòng thay đồ kết hợp phòng tắm đã ra đời giúp giải quyết vấn đề vừa nêu ra.

Việc thiết kế tích hợp cả hai khu vực trong cùng một không gian giống như thế này tuy rằng sẽ đem lại tính tiện dụng khá cao nhưng vẫn còn những hạn chế nhất định.

Thiết kế phòng thay đồ hiện đại trong phòng tắm
Thiết kế phòng thay đồ hiện đại trong phòng tắm

Hơi nước bên trong khu vực phòng tắm rất dễ làm ẩm ướt quần áo, đồng thời tạo ra môi trường có lợi cho sự sinh sôi, phát triển của vi khuẩn, nấm mốc. Giải pháp tốt nhất cho vấn đề này chính là lắp đặt thêm thêm sổ cho phòng thay đồ hiện đại của bạn nhé!

Một lưu ý cho bạn là không nên sử dụng những đồ dùng nội thất bằng gỗ, đặc biệt nhất là gỗ tự nhiên vì chúng hoàn toàn không thích hợp với các không gian thường xuyên phải tiếp xúc với nước như là phòng tắm.

Thiết kế phòng thay đồ riêng biệt

Đối với những không gian thoáng đãng, rộng rãi thì việc thiết kế phòng thay đồ hiện đại tách biệt sẽ là một cách hay để thỏa mãn niềm đam mê thời trang của bạn. Đây sẽ là nơi toát lên nhiều nhất về con người bạn, từ cá tính độc đáo cho đến gu thẩm mỹ riêng biệt.

Thiết kế phòng thay đồ hiện đại riêng biệt
Thiết kế phòng thay đồ hiện đại riêng biệt

Mặt khác, việc sở hữu một phòng thay đồ hiện đại riêng biệt sẽ đảm bảo sự riêng tư gần như tuyệt đối, bạn có thể thỏa thích thay đổi bao nhiêu bộ cánh, chiêm ngưỡng bao nhiêu lần bản thân trong gương cho đến khi bạn có được cho mình bộ quần áo phù hợp nhất để tự tin bước ra khỏi nhà.

Gợi ý một số nội thất nên có trong phòng thay đồ

Sau khi bạn đã sắp xếp ổn thỏa vị trí cho căn phòng thay đồ hiện đại của mình, gia chủ thường sẽ tiếp tục khâu chọn lựa nội thất trang trí theo từng phong cách chẳng hạn như cho phòng thay đồ sang trọng.

Thoạt nghe qua thì có lẽ việc này trông vô cùng đơn giản, nhưng nếu không biết cách chọn lựa nội thất sao cho phù hợp căn phòng thì không chỉ làm mất đi vẻ đẹp vốn có mà còn dễ dẫn đến phát sinh thêm nhiều chi phí không cần thiết.

Để bạn đọc có cái nhìn toàn diện hơn, ngay sau đây Mogi xin được giới thiệu một số vật dụng nội thất cần thiết trong không gian những căn phòng thay đồ hiện, cùng xem ngay sau đây nhé.

>>>Xem thêm: Ý Tưởng Trang Trí Phòng Ngủ Kiểu Nhật Đẹp, Tối Giản, Sang Trọng

Tủ quần áo, tủ trưng bày

Được xem như là linh hồn của phòng thay đồ hiện đại ngày nay, tủ quần áo hay tủ trưng bày chính là món đồ nội thất luôn được ưu tiên chọn lựa hàng đầu khi bắt đầu thiết kế phòng thay đồ.

Tủ quần áo, tủ trưng bày trong phòng thay đồ hiện đại
Tủ quần áo, tủ trưng bày trong phòng thay đồ hiện đại

Việc chọn tủ đồ cực kỳ quan trọng, cần phải phù hợp với phong cách tổng thể của căn phòng cũng như những chi tiết nội thất đi kèm. Việc chọn lựa tủ không chỉ là dựa trên mặt công năng của chúng mà còn phải thể hiện được những giá trị thẩm mỹ, tạo điểm nhấn độc đáo cho căn phòng.

Gương

Gương là vật dụng hỗ trợ vô cùng đắc lực cho không gian phòng thay đồ hiện đại. Sở hữu một tấm gương lớn không chỉ giúp bạn dễ dàng kết hợp các item quần áo cũng như tiện cho việc kiểm tra kịp thời lỗi trang phục. Bên cạnh đó, chúng còn giúp bạn ăn gian thêm hiệu ứng mở rộng cho căn phòng.

Gương trong phòng thay đồ hiện đại
Gương trong phòng thay đồ hiện đại

Ghế phòng thay đồ

Có mặt hầu hết trong các thiết kế phòng thay đồ hiện đại, item ghế đôn dài hay còn được gọi với cái tên khác là ghế đi giày đang ngày càng trở nên quen thuộc và gần như không thể thiếu trong không gian của phòng thay đồ hiện đại này.

Ghế đôn dài trong phòng thay đồ hiện đại
Ghế đôn dài trong phòng thay đồ hiện đại

Bàn đảo phụ kiện

Bàn đảo là món đồ nội thất bạn sẽ luôn luôn thấy trong các thiết kế phòng thay đồ hiện đại, chúng thường được bố trí ngay giữa phòng thay đồ với mục đích chính là trưng bày những món trang sức lấp lánh hoặc bộ sưu tập đồng hồ của bạn. Mặt trên của tủ sẽ được làm bằng kính và thường có bố trí đèn ẩn bên trong giúp những món đồ bên trong tủ sẽ trở nên lung linh hơn và dễ dàng nhìn rõ hơn.

Bàn đảo phụ kiện trong phòng thay đồ hiện đại
Bàn đảo phụ kiện trong phòng thay đồ hiện đại

Tham khảo một số mẫu phòng thay đồ hiện đại

Mẫu phòng thay đồ hiện đại, tiện dụng
Mẫu phòng thay đồ hiện đại, tiện dụng
Mẫu phòng thay đồ cổ điển, sang trọng
Mẫu phòng thay đồ cổ điển, sang trọng
Mẫu phòng thay đồ rộng rãi, tươi sáng
Mẫu phòng thay đồ rộng rãi, tươi sáng
Mẫu phòng thay đồ nhỏ gọn, đơn giản
Mẫu phòng thay đồ nhỏ gọn, đơn giản
Mẫu phòng thay đồ cao cấp, hiện đại
Mẫu phòng thay đồ cao cấp, hiện đại
Mẫu phòng thay đồ tận dụng tối ưu nguồn sáng tự nhiên
Mẫu phòng thay đồ tận dụng tối ưu nguồn sáng tự nhiên

Kết luận

Thông qua bài viết trên Mogi đã đem đến cho bạn những thông tin bổ ích liên quan đến chủ đề phòng thay đồ hiện đại. Hy vọng bạn đọc yêu thích bài viết và cũng đừng quên truy cập Mogi.vn để đọc thêm nhiều bài viết bổ ích khác liên quan đến các chủ đề khác nhau như phong thủy, nhà đất, mẹo vặt,…

>>>Xem thêm:

Phan Yến
Phan Yến
Hi. Mình là Yến Phan, các bạn có thể gọi mình là Yennie. Hiện tại mình là một Content Writer của trang Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín. Chào mừng các bạn đã ghé đến với các bài viết của mình, hy vọng những bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN