spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngCó Nên Để Muối Trong Phòng Ngủ Không? Giải Đáp Chi Tiết

Có Nên Để Muối Trong Phòng Ngủ Không? Giải Đáp Chi Tiết

Có nên để muối trong phòng ngủ hay không là câu hỏi được nhiều người quan tâm đến phong thủy thắc mắc. Trên thực tế, việc đặt muối trong phòng ngủ bắt nguồn từ những nghiên cứu về sức khỏe con người trong dân gian. Theo các chuyên gia, việc đặt muối trong phòng ngủ có tác dụng sát khuẩn không khí, giúp chúng ta đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, ngon hơn và sâu hơn. Bên cạnh lợi ích về sức khỏe, việc có nên để muối trong phòng ngủ không còn bị tác động bởi yếu tố phong thủy. Cùng Mogi.vn tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

Công dụng của muối trong phong thủy là gì?

có nên để muối trong phòng ngủ
Có nên để muối trong phòng ngủ hay không phụ thuộc vào tác dụng của muối

Để biết được có nên để muối trong phòng ngủ hay không và biết cách dùng muối trong phong thủy như thế nào cho đúng, hãy cùng Mogi tìm hiểu xem muối có tác dụng như thế nào về mặt phong thủy. 

  • Hỗ trợ cải thiện sức khỏe và thu hút sự thịnh vượng: Theo lời khuyên của các chuyên gia phong thủy, bạn nên để bát muối ở góc nhà, nên đặt theo hướng Đông Nam nếu muốn thu hút tài lộc, sự thịnh vượng cho gia đình (vì Đông Nam là hướng của cung Tài Lộc). Nếu muốn cải thiện tình trạng sức khỏe, bạn nên đặt bát muối ở góc nhà hướng Đông (hướng của cung Gia Đạo). Sau mỗi 2 tháng, bạn cần phải thay bát muối phong thủy một lần. 
  • Thanh tẩy không gian sống: Bạn có thể dùng nước muối để lau sàn nhà. Sau khi lau, bạn nên thắp một nén hương trên bàn thờ. Lúc này, muối phong thủy sẽ giúp bạn loại bỏ những điều tiêu cực, mang đến cho gia đình một luồng sinh khí mới, trà đầy sức sống và năng lượng tích cực.
có nên để muối trong phòng ngủ
Có nên để muối trong phòng ngủ không? Có, vì muối giúp thanh tẩy không gian sống
  • Thu hút tài lộc: Bạn pha muối loãng ra cùng một ít nước lọc, sau đó dùng hũ muối phong thủy này đặt ở những nơi có phong thủy không tốt. Muối phong thủy có thể hỗ trợ trừ tà trong phòng ngủ, hấp thụ những năng lượng xấu, từ đó sẽ giúp gia chủ cải thiện được vận trình phong thủy trong gia đình theo hướng tích cực hơn. Tuy nhiên, bạn nên để muối dưới gầm giường, hoặc để muối đầu giường – những nơi không bị đụng chạm hay xê dịch nhiều. Vì nếu hũ muối bị xê dịch, năng lượng tích tụ bị phá vỡ có thể dẫn đến nhiều điều không hay. 
  • Đem đến vận may: Dân gian có truyền tụng câu nói “đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”, vì muối được xem là có khả năng giải trừ những điều xui rủi, loại bỏ nguồn năng lượng tiêu cực của các ngôi sao xấu cho gia đình. Vì vậy, nếu chuyển đến nhà mới, bạn cần phải rắc muối trừ tà, đặt muối ở 4 góc nhà để loại bỏ nguồn năng lượng xấu còn tồn đọng. 

Sau khi đã hiểu rõ về tác dụng của muối trong phong thủy, hãy cùng Mogi tìm hiểu xem có nên để muối trong phòng ngủ để hóa giải vận đen không nhé!

>>> Xem thêm: Cách xông nhà đơn giản giúp hóa giải xui xẻo, tẩy uế, trừ tà

Hóa giải xui xẻo, hóa giải vận đen bằng muối như thế nào?

có nên để muối trong phòng ngủ
Cách hóa giải vận xui bằng muối

Có nên để muối trong phòng ngủ để hóa giải vận xui không? Cách làm như thế nào? Trên thực tế, có 6 cách để giải xui bằng muối, bạn có thể tùy chọn dựa vào điều kiện hiện tại và mong muốn của mình. 

  • Cách 1: Cầm một nắm múi trong tay (nữ cầm tay phải, nam cầm tai trái), sau đó ném vui qua vai trái. Cách làm này mang ý nghĩa loại bỏ những điều xui xẻo phía sau, giúp gia chủ có được một nguồn năng lượng mới tốt hơn.
  • Cách 2: Dùng nước muối để tắm, nam nên dùng 7 thìa muối và nữ là 9 thìa.
  • Cách 3: Có nên để muối trong phòng ngủ không? Câu trả lời là có, bạn nên đặt bát muối phong thủy trong nhà. Hướng dẫn làm bát muối phong thủy cũng tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị vật dụng để muối (hũ sứ, sành,…), muối, một ít nước và 6 đồng xu. Sau đó, bạn cho muối vào đầy hũ, xếp 6 đồng xu bên trên bề mặt. Tiếp theo, bạn đổ nước vào sao cho mặt nước ngập hũ muối. Theo cách đặt bát muối phong thủy năm 2020, bạn nên đặt muối vào nơi không bị dịch chuyển nhưng vẫn phải có ánh sáng, không nên quá u tối. Hũ muối cần được thay mới vào mỗi đầu năm. 
có nên để muối trong phòng ngủ
Có nên để muối trong phòng ngủ không? Nên, vì muối giúp loại bỏ vận xui
  • Cách 4: Rắc muối trừ tà ở phía trước cửa nhà
  • Cách 5: Lau sạch sàn nhà bằng nước muối để loại bỏ vận khí xui xẻo
  • Cách 6: Đặt bát muối ở góc nhà để thanh tẩy không khí, đón nhận điều bình an

Khả năng hấp thu năng lượng tiêu cực của nước muối

Để hiểu rõ hơn về việc có nên để muối trong phòng ngủ hay không, bạn cần phải tìm hiểu chi tiết về khả năng hấp thu năng lượng tiêu cực của nó. Xét về mặt phong thủy, muối được đánh giá là một loại khoáng chất có khả năng thanh tẩy và làm sạch. Từ xa xưa, con người đã sử dụng muối cho những nghi lễ mang tính tẩy rửa và những phương pháp trị liệu, thanh lọc nguồn năng lượng cho cơ thể. 

có nên để muối trong phòng ngủ
Có nên để muối trong phòng ngủ vì muối có khả năng hấp thu năng lượng tiêu cực

Muối có khả năng hấp thu nguồn năng lượng tiêu cực trong không gian sống và bên trong cơ thể con người, giúp gia chủ nạp lại luồng sinh khí tích cực hơn, tinh khiết hơn. Nhờ đó, vận may sẽ đến, tài lộc và gia đạo cũng được an ổn, tiến tới. Bạn có thể áp dụng những cách hóa giải vận xui bằng muối ở phía trên, để thanh tẩy không gian sống và tinh thần của chính mình, nếu có điều bất ổn thường xuyên xảy ra. Đó chính là lý do vì sao khi được hỏi có nên để muối trong phòng ngủ không, các chuyên gia phong thủy thường nhận định là có. 

>>> Xem thêm: Phòng ngủ hợp phong thủy như thế nào cho đúng?

Nên đặt hũ muối ở đâu trong nhà để hút tiền bạc vào

Có nên để muối trong phòng ngủ để thu hút tài lộc không? Nếu có, nên đặt hũ muối phong thủy ở vị trí nào? Đây chắc hẳn là thắc mắc chung của rất nhiều người đang có ý định hóa giải vận xui bằng muối. Theo ý kiến của các chuyên gia phong thủy, việc để muối trong phòng hoàn toàn có tác dụng thanh tẩy những điều xấu và tạo cơ hội cho vận may đến nhà.

có nên để muối trong phòng ngủ
Có nên đặt muối trong phòng ngủ để thu hút tài lộc?

Nếu bạn đang có ý định thu hút tài lộc và sự thịnh vượng cho gia đình, bạn nên để bát muối ở góc nhà theo hướng Đông Nam. Vì hướng Đông Nam là nơi ngự trị của cung Tài Lộc, là cung mệnh hỗ trợ về tiền tài, sự thịnh vượng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý đặt bát muối ở những nơi ổn định, không bị xê dịch, tránh làm phá vỡ cấu trúc phong thủy bên trong bát muối. Đồng thời, đừng quên thay bát muối mới sau mỗi 2 tháng nhé! Đây chính là phần giải đáp cho câu hỏi có nên để muối trong phòng ngủ hay không và nên để ở hướng nào. 

Có nên để muối trong phòng ngủ, ở vị trí góc nhà hay không?

Bên cạnh câu hỏi có nên để muối trong phòng ngủ trừ tà hay không, nhiều người còn thắc mắc về vấn đề có nên để muối trong phòng ngủ ở góc nhà hay không? Nhìn chung, vị trí để muối trong phòng ngủ cũng tương đồng với các phòng khác, bạn nên ưu tiên để ở những vị trí ít ai chạm đến, không có ai xê dịch. Đây là cách giúp cho hũ muối phong thủy phát huy tốt vai trò của nó, là thu nạp năng lượng xấu và mang đến một luồng sinh khí tốt hơn. 

có nên để muối trong phòng ngủ
Có nên để muối trong phòng ngủ ở góc nhà không?

Thông thường, vị trí góc nhà sẽ là nơi lý tưởng nhất để đặt muối phong thủy. Vì ở đây là một nơi có điểm tựa phù hợp, ít ai chạm đến nhưng vẫn đón được ánh sáng, không bị ẩm thấp tối tăm. Chính vì vậy, nếu được hỏi có nên để muối trong phòng ngủ ở góc nhà hay không, bạn có thể trả lời là có nhé!

>>> Xem thêm: Phong thủy phòng ngủ: cần biết để có cuộc sống thịnh vượng

Mách bạn những cách trừ tà trong phòng ngủ, giúp mang lại giấc ngủ ngon

có nên để muối trong phòng ngủ
Một số cách trừ tà phòng ngủ, giúp bạn có giấc ngủ bình an

Ngoài vấn đề có nên để muối trong phòng ngủ, nhiều người còn muốn tìm hiểu thêm một số phương pháp khác cũng có khả năng trừ tà, mang đến vận khí tốt, giúp gia chủ ngủ ngon hơn và sâu giấc hơn. Bạn có thể tham khảo thêm một số cách như sau:

  • Đặt gương trừ tà trong phòng ngủ ở các hướng Đông Nam, Bắc hoặc Đông. Lưu ý không nên đặt gương đối diện giường ngủ vì sẽ mang đến cảm giác bất an.
  • Đặt những loại cây mang tính trừ tà trong phòng ngủ, vừa tạo khoảng xanh mát mẻ, lại vừa thanh tẩy được nguồn năng lượng xấu. Một số loại cây phù hợp là cây liễu, xương rồng, bồ đề,… bạn cũng nên tìm hiểu trồng cây phong thủy theo tuổi để thu hút tài lộc bình an.
có nên để muối trong phòng ngủ
Có nên để muối trong phòng ngủ và áp dụng một số biện pháp khác để trừ tà phòng ngủ
  • Dùng tinh dầu hoặc đốt trầm hương để loại bỏ uế khí trong người
  • Dùng tỏi treo trong phỏng ngủ để trừ âm khí
  • Đeo các loại trang sức bằng bạc có thể gia tăng khả năng loại bỏ âm khí. Cách làm này thường được sử dụng cho trẻ em.
  • Dùng luôn la bàn bát quát để trấn áp năng lượng tiêu cực
  • Đặt hồ lô tươi hoặc hồ lô bằng đồng lên cửa sổ hoặc đầu giường
  • Đặt tượng rùa phong thủy trong phòng ngủ để gia tăng vận may về tiền tài

Trên đây là một số thông tin xoay quanh việc có nên đặt muối trong phòng ngủ hay không. Mogi.vn hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn tìm được đáp án chính xác nhất cho câu hỏi của mình. Đồng thời, bạn cũng nên lưu ý đặt muối phong thủy đúng nơi, thay mới đúng thời điểm để vận may luôn tới, những điều tiêu cực sẽ qua đi nhé! 

>>>Tham khảo thêm: Bóng đè là gì? 10 cách chống bóng đè hiệu quả nhất theo phong thuỷ

Nguyễn Diệu Huyền
Nguyễn Diệu Huyền
Mình là Huyeng - content writer có thể viết đa dạng lĩnh vực. Mình sẽ luôn có cách để "chăm sóc" bài viết và website một cách tốt nhất.
spot_img

TIN LIÊN QUAN