spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngCách xông nhà đơn giản giúp hóa giải xui xẻo, tẩy uế,...

Cách xông nhà đơn giản giúp hóa giải xui xẻo, tẩy uế, trừ tà 

Xông nhà là một trong những phương pháp liên quan đến tín ngưỡng, tâm linh. Có tác dụng thanh lọc không gian sống, tẩy uế, xua đuổi tà ma, hóa giải vận xui… Từ đó mang lại may mắn, sức khỏe, tài lộc và bình an cho gia chủ. Cùng tham khảo những cách xông nhà đuổi tà khí đơn giản và thông dụng nhất được Mogi tổng hợp và đề xuất. 

Bạn có biết tại sao phải xông nhà?

Xông nhà là quan niệm phong thủy được sử dụng để loại bỏ vận khí xấu đang tích tụ. Giúp ngăn ngừa những điều không may mắn xảy ra với gia đình. Nếu gần đây bạn luôn cảm thấy mọi điều không suôn sẻ, rắc rối cứ liên tiếp ập đến. Thì xông nhà sẽ là một trong những lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Việc này sẽ giúp khai thông vận khí, xua đuổi đi những điềm không hay để đón chào những điều tốt đẹp, may mắn đến với gia chủ. 

tại sao phải xông nhà
Xông nhà mang đến nhiều lợi ích cho gia chủ

Nếu bạn không phải là người yêu thích phong thủy thì việc xông nhà cũng có những lợi ích riêng. Điều này sẽ mang đến cho ngôi nhà sự thông thoáng, trong lành. Khai thông tinh thần, giúp tập trung làm việc hiệu quả hơn. Không chỉ tại gia đình mà các công ty, văn phòng, nhà xưởng cũng thường xuyên sử dụng các này.

tại sao phải xông nhà
Cách xông nhà mang ý nghĩa phong thủy, giúp cải thiện thời vận của gia đình

Xông nhà vào lúc nào thì tốt cho gia chủ

Xông nhà khi về nhà mới

Người ta sẽ cần thực hiện xông nhà trong dịp cả gia đình dọn đến ở ngôi nhà mới. Đó có thể là ngôi nhà vừa được xây cất xong; hoặc là ngôi nhà được mua mới nhưng đã có người ở trước đó. 

Trước đó, cần thực hiện việc quét dọn nhà như bước đầu; trước khi thực hiện cách xông nhà khi về nhà mới. Ngoài ra, xông nhà cũng có thể được thực hiện như một bước nhỏ trong lễ nhập trạch. 

Việc xông nhà trong trường hợp này mang ý nghĩa giúp ngôi nhà được thanh lọc khỏi những trọc khí còn sót lại sau quá trình xây dựng, sinh hoạt trước đó của chủ cũ,… Giúp ngôi nhà đón nhận được luồng sinh khí mới mẻ, thu hút vận may, tài lộc, sức khỏe. 

Xông nhà trong dịp khai trương văn phòng, cơ sở kinh doanh mới

cách xông nhà xả xui
Khi khai trương cơ sở kinh doanh, văn phòng mới, nên thực hiện xông nhà

Mở văn phòng, cơ sở kinh doanh mới cũng là một dịp nên áp dụng cách xông nhà. Được biết, việc làm này có thể giúp công việc của gia chủ được hanh thông, thuận lợi hơn: Xua đuổi vận đen, thu hút điều may mắn. 

Xông nhà vào ngày đầu năm mới

Xông nhà vào ngày đầu năm mới
Việc xông nhà vào ngày đầu năm mới hứa hẹn mang lại nhiều may mắn

Xông nhà vào ngày đầu tiên trong dịp năm mới cũng là một cách tránh khỏi những vận xui từ năm cũ; hướng tới một năm mới thật thành công thuận lợi; với nhiều may mắn, vạn sự tốt lành. 

Ngoài ý nghĩa tâm linh, việc xông nhà trong ngày Tết cũng có thể giúp thanh lọc bầu không khí; mang đến sức khỏe cũng như tinh thần tốt hơn cho các thành viên. 

Xông nhà để tẩy uế, xóa bỏ những điều xui xẻo 

Trong cuộc sống thường ngày, nếu cảm nhận thấy mọi khía cạnh trong cuộc sống đều không suôn sẻ, không thông thuận; bạn cũng hãy thử xông nhà để thanh lọc bầu không khí; và rũ bỏ hết những vận xui lại phía sau. 

Xông nhà xả xui mang ý nghĩa về mặt tinh thần sẽ có thể giúp tâm trạng của bạn tốt hơn. Ngoài ra còn có tác dụng làm sạch bầu không khí xung quanh; có lợi đối với sức khỏe và tinh thần. 

6 cách xông nhà xả xui đơn giản, dễ thực hiện

Cách xông nhà bằng quả bồ kết

cách xông nhà bằng quả bồ kết
Xông nhà với bồ kết là phương pháp được nhiều người thực hiện

Bồ kết không chỉ được xem là loại “thần dược làm đẹp”. Trong phong thủy, nhờ mùi thơm đặc trưng của bồ kết mang đến cảm giác tươi mát, dễ chịu. Hơn nữa nguyên liệu này rất dễ kiếm và cách sử dụng cũng rất đơn giản. Chính vì vậy đốt bồ kết để xông nhà không còn quá xa lạ với mọi người.

Mùi thơm nhưng hơi hắc của bồ kết có công dụng thanh tẩy không khí, làm sạch môi trường, xua đuổi đi những vận khí u ám tích tụ trong nhà. Khói cay của bồ kết còn giúp xua đuổi đi những loại côn trùng như gián, muỗi, ruồi… Hít khói xông từ bồ kết giúp bạn ngăn ngừa các mầm bệnh gây hại.

Cách xông nhà với trầm hương bột, trầm hương mảnh hoặc nụ trầm hương

cách xông nhà bằng trầm hương
Trầm hương là loại nguyên liệu thường được sử dụng trong việc thờ cúng, xông nhà

Trầm hương là nguyên liệu được sử dụng trong y học từ xa xưa với các công dụng như an thần, giảm đau, hỗ trợ tiêu hóa, bổ thận… Bên cạnh đó, nó còn được dùng để xả xui, thanh tẩy uế khí trong gia đình. Mùi hương của nguyên liệu này mang lại cảm giác thư thái, ấm áp, dễ chịu. Người ta tin rằng xông nhà bằng trầm hương sẽ mang lại những điều tốt lành cho gia đình.

Có nhiều cách để sử dụng trầm hương xông nhà như: 

Dùng các loại nhang nụ trầm dạng khoanh tròn, nhang có cây tăm hoặc không tăm. Nó cũng sẽ phù hợp khi đặt tại những nơi tôn nghiêm như bàn thờ gia tiên, bàn thờ phật.

Cũng có thể dùng tinh dầu để pha với nước sạch sau đó lau chùi, dội rửa phòng ốc. 

Ngoài ra, cũng có thể sử dụng bột trầm hương nguyên chất đốt lên đặt tại các vị trí trung tâm trong ngôi nhà. 

Cách xông nhà bằng tinh dầu

cách xông nhà bằng tinh dầu
Xông nhà với tinh dầu là cách làm vô cùng thuận tiện

Tinh dầu là phương pháp xông nhà hiện khá được yêu chuộng bởi mang đến luồng không khí thanh mát, sạch sẽ mà cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản. 

Ngoài tác dụng về mặt tâm linh, tinh dầu cũng mang đến tác dụng làm sạch nhà cửa vô cùng hiệu quả vì có khả năng xua đuổi côn trùng, diệt khuẩn cũng như cân bằng độ ẩm trong không khí. 

Để thực hiện cách xông nhà này, bạn dễ dàng lựa chọn với rất nhiều những loại tinh dầu với chiết xuất thiên nhiên đang vô cùng thông dụng trên thị trường: Bao gồm tinh dầu xả, tinh dầu oải hương, tinh dầu bạc hà,… 

Không cần trải qua nhiều bước chuẩn bị, với việc xông nhà bằng tinh dầu, bạn có thể cho chút tinh dầu vào lọ cắm hoa hoặc cho 2-3 giọt vào lọ nước nhỏ và đặt ở góc phòng, trên bàn làm việc hoặc bất cứ nơi nào trong nhà cần được thanh lọc không khí. 

Phương pháp xông nhà truyền thống với muối

cách xông nhà bằng muối
Muối là nguyên liệu thường dùng trong các nghi lễ thờ cúng

Muối là một nguyên liệu được sử dụng khá nhiều trong những việc trừ tà, tẩy uế. Đối với việc xông nhà cũng không ngoại lệ. Từ rất lâu, muối được cho là loại nguyên liệu có thể giúp hấp thụ những năng lượng xấu, đẩy lùi những điều xui rủi, tà ma. 

Cách xông nhà bằng muối được thực hiện vô cùng đơn giản: Cho muối vào chảo, bật lửa nhỏ và đổ rượu vào, đảo đều. Chờ đến khi rượu đã bay hơi hết thì tắt bếp và cho muối vào đĩa hoặc vào tờ giấy, gấp gọn và để ở góc nhà. 

Cách xông nhà bằng thuốc bắc và nguyên liệu dân gian

Những nguyên liệu quen thuộc như vỏ bưởi, lá bồ kết, thuốc bắc đều rất dễ tìm và được nhiều người chọn để xông nhà. Chúng đều có công dụng khử mùi ẩm mốc, thanh lọc không khí. 

xông nhà bằng thuốc bắc
Thuốc bắc nguyên liệu gần gũi, dễ tìm để xông nhà

Có thể sử dụng bằng cách xông hơi hoặc khói xua đi mùi hôi thối trong nhà. Xông nhà bằng thuốc bắc thường được dùng khi khai trương cửa hàng, nhập trạch nhà mới, tẩy uế văn phòng, khu vực kinh doanh vào những dịp cuối năm… Tuy nhiên một số người sẽ không quen ngửi mùi thuốc bắc nên sẽ có cảm giác khó chịu. Chính vì vậy khi sử dụng phương pháp này nên hỏi ý kiến của các thành viên.

Cách xông nhà bằng sả

Cây sả có mùi hương dễ chịu giúp thư giãn nên được nhiều người ưa thích. Đây cũng được xem là cách tiết kiệm chi phí và đặc biệt phù hợp với các căn hộ, nhà trọ khép kín. 

xông nhà bằng sả gừng
Sả nguyên liệu quen thuộc dễ kiếm 

Có 2 cách để xông nhà bằng sả là dùng sả tươi hoặc tinh dầu. Bạn có thể mua sả ngoài chợ rồi rửa sạch, làm dập sau đó cho vào nồi nước đun sôi. Mở nắp nồi, đun lửa nhỏ để hơi nước bốc lên và lan tỏa khắp nhà. Thời gian lý tưởng để xông nhà bằng sả trong ngày sẽ là buổi sáng và buổi tối. 

Tinh dầu sả là cách được nhiều gia đình lựa chọn hơn vì sự tiện lợi. Gia chủ có thể hòa tinh dầu với nước để lau rửa nhà cửa, phòng ốc. Người ta còn dùng sả làm nến, đèn dầu… sau đó đốt để mùi hương lan tỏa mang đến cảm giác dễ chịu và giúp ngủ sâu giấc hơn. Hương sả có công dụng tác động vào hệ thần kinh trung ương, kích thích não bộ giúp minh mẫn, giảm mệt mỏi. Không chỉ vậy mà còn xua đi được cảm giác đau đầu, chóng mặt. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả cần tìm đến nơi bán tinh dầu sả uy tín, chất lượng.

Tổng kết 

Trên đây là tất cả nội dung bạn cần biết về cách xông nhà giúp hóa giải xui xẻo, tẩy uế, trừ tà trong gia đình. Đừng quên ghé thăm các bài viết mới được cập nhật thường xuyên trên Mogi, cung cấp đến bạn những kiến thức hữu ích về lĩnh vực bất động sản, kiến trúc, phong thủy. 

Bảo Nghi – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

>>> Xem thêm:

Bảo Nghi
Bảo Nghi
Bảo Nghi là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Được đào tạo tại khoa Ngữ văn Pháp trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TPHCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN