spot_img
Trang chủPhong thuỷPhong thủy phòng ngủ: cần biết để có cuộc sống thịnh vượng

Phong thủy phòng ngủ: cần biết để có cuộc sống thịnh vượng

Phong thủy phòng ngủ đóng vai trò rất quan trọng. Bởi đây là không gian kín đáo, nghỉ ngơi, thư giãn của các thành viên trong gia đình sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi. Nếu phong thủy của phòng ngủ tốt không chỉ mang tới sự thịnh vượng mà còn góp đem lại sức khỏe, hạnh phúc cho cả gia đình.

Vai trò của phong thủy phòng ngủ đối với đời sống

Không phải một mà khá nhiều người thường chỉ coi trọng phòng khách, thường lơ là hoặc bỏ qua phòng ngủ. Thế nhưng phong thủy phòng ngủ cũng quan trọng không kém gì so với phòng khách, gian bếp, phòng thờ,… Vậy tại sao phong thủy phòng thủy lại quan trọng đến như vậy?

Có thể nói, cuộc sống của con người chúng ta chia làm 3 phần: làm việc, ăn uống và nghỉ ngơi. Và giấc ngủ chính là yếu tố quan trọng. Bởi khi đó cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi. Cũng như chuẩn bị năng lượng cho thời gian làm việc sắp tới.

Và để có một giấc ngủ ngon, sâu giấc thì không thể nào thiếu đi phòng ngủ. Một căn phòng ngủ không chỉ đẹp về hình thức, chất lượng về đồ dùng mà còn cần phải khoa học và đặt phòng ngủ theo phong thủy. Bởi nếu bố trí không tốt, chúng sẽ gây tổn hại tới sức khỏe, tài lộc của bản thân. Do đó, tuân thủ theo các nguyên tắc bố trí phong thủy phòng ngủ là rất cần thiết.

Phong thủy phòng ngủ cho giấc ngủ ngon, đem thịnh vượng cho gia chủ
Phong thủy phòng ngủ cho giấc ngủ ngon, đem thịnh vượng cho gia chủ

Những nguyên tắc phong thủy phòng ngủ

Để có được giấc ngủ ngon cũng như mang lại tài lộc, may mắn, thịnh vượng, bạn nên tuân thủ theo các nguyên tắc, cách bố trí phòng ngủ nhỏ như sau:

Nguyên tắc 1: chọn hướng phòng ngủ hợp phong thủy

Hướng nhà đất luôn là điều quan tâm hàng đầu. Nếu chọn được hướng nhà ưng ý, hợp mệnh thì chúng ta sẽ thiết kế phòng ngủ phù hợp với ngôi nhà.

Tuy nhiên, trong cuộc sống, không phải ai cũng có được hướng nhà hợp với mình. Do đó, nếu nhà không hợp hướng hoặc hướng nhà không tốt, bạn cần chọn hướng phòng ngủ hợp phong thủy. Điều này sẽ hạn chế điềm xấu xuống mức thấp nhất.

Hướng cửa phòng ngủ tốt theo phong thủy

Xây hướng cửa phòng ngủ muốn tốt thì cần phải phù hợp với tuổi mệnh của mình. Cụ thể, theo phong thủy ngũ hành như sau:

  • Mệnh Kim chọn hướng: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.
  • Mệnh Mộc chọn hướng: Đông, Đông Nam, Bắc.
  • Mệnh Thủy chọn hướng: Bắc, Tây, Tây Bắc.
  • Mệnh Hỏa chọn hướng: Nam, Đông, Đông Nam.
  • Mệnh Thổ chọn hướng: Nam, Tây Nam, Đông Bắc.

Điều cần tránh trong chọn hướng cửa phòng ngủ

Trong việc chọn hướng cửa phòng ngủ phong thủy, bạn cần lưu ý các điều sau:

Cửa phòng ngủ không nên đối diện với nhà tắm, phòng vệ sinh

Nhà tắm, nhà vệ sinh là nơi đào thải, tẩy rửa đi bụi bẩn, những thữ dơ dáy trên cơ thể. Do đó, chúng có mùi ô uế. Chính vì vậy, nếu đặt cửa phòng ngủ thẳng với những căn phòng này sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là bệnh xương khớp.

Hơn nữa, theo phong thủy, những nơi này còn mang nguồn năng lượng tiêu cực. Chúng sẽ xua đuổi đi những vận khí tốt lành của gia chủ. 

Tránh đặt cửa phòng ngủ đối diện với nhà bếp

Nhà bếp là nơi ám mùi mạnh mẽ. Do đó, khi mở cửa phòng ngủ ra nhìn thấy ngay nhà bếp sẽ khiến vận khí không hanh thông.

Chọn hướng cửa hợp phong thủy
Chọn hướng cửa hợp phong thủy

Nguyên tắc 2: Hình dạng của phòng ngủ

Cũng tương tự như hình dáng của căn nhà. Phòng ngủ hình vuông hay hình chữ nhật là lựa chọn tốt nhất. Bởi chúng sẽ đem lại cảm giác an toàn. Gia chủ dễ ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn. Về lâu dài, chúng sẽ có những tác động tốt cho sức khỏe.

Một số gia chủ thích sự phá cách, mới lạ có thể chọn những kiểu hình dáng phòng ngủ khác. Như hình tròn, nhưng hình dáng này lại khiến người nằm ngủ trong phòng hay rơi vào cảm giác hoang mang, chóng mặt. Khi ngủ không được sâu giấc, dẫn đến ảnh hưởng tiêu cực cho tinh thần. Hay như phòng có nhiều góc nhọn cũng không tốt cả về mặt phong thủy lẫn sức khỏe con người.

Nguyên tắc 3: Bố trí các vật dụng trong phòng ngủ

Bên cạnh hướng cửa, hình dáng của phòng ngủ thì các vật dụng bố trí bên trong cũng cần tuân theo phong thủy. Điều này sẽ giúp mang lại may mắn, thịnh vượng, tránh các tai họa, điều xấu xảy đến với gia chủ.

Giường trong phòng ngủ

Giường là một đồ vật không thể thiếu trong bất cứ căn phòng ngủ nào. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại giấc ngủ tuyệt vời cho gia chủ. Chính vì vậy, khi kê giường ngủ theo phong thủy, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Không kê giường sát cửa sổ bởi chúng sẽ không tốt cho an ninh của gia đình.
  • Không đặt giường chiếu thẳng vào ống khói vì chủ giường sẽ khó sinh nở.
  • Kiêng để giường chiếu thẳng vào nhà vệ sinh vì nhà vệ sinh là nơi bài trừ các chất thải, chưa luồng khí ô ếu, không tốt.
  • Không kê giường thẳng cửa phòng bời chúng khiến người ngủ hay bị giật mình.
  • Kiêng để xà ngang trên đầu giường, trong phong thủy đây là huyền trầm sát. Chúng sẽ tạo cảm giác bị đè nặng, khiến cho ngủ không ngon giấc.

Tốt nhất, bạn nên kê vị trí đầu giường có điểm tựa vững chắc. Nơi lý tưởng nhất đó chính là kê đầu giường sát vào một bức tường trong phòng. Và bức tường đó không có cửa ra vào hoặc cửa sổ.

Giường trong phòng ngủ
Vị trí kê giường hợp phong thủy

Bố trí gương trong phòng ngủ

Trong phòng ngủ của hầu hết các gia đình đều có gương. Chúng sẽ có trong các đồ dùng như tủ quần áo, bàn trang điểm hoặc một chiếc gương soi toàn thân. Tuy nhiên, việc bố trí không chỉ đảm bảo vẻ đẹp, tính thẩm mỹ mà còn phải hợp phong thủy.

Một điểm đặc biệt lưu ý là gương không được đặt đối diện với giường ngủ. Bởi theo quan niệm phong thủy, khi thức dậy, tâm lý của con người còn rất mơ hồ, chưa tỉnh táo hoặc khi ngủ giật mình tỉnh giấc, dậy mà nhìn thấy ngay chiếc gương sẽ khiến chúng ta thấy hoảng sợ. Từ đó sinh ra các chứng bệnh không mong muốn, đặc biệt là các bệnh về tâm lý.

Bên cạnh đó, khi bố trí gương phòng ngủ, bạn cần chú ý tránh các vị trí sau:

  • Tránh đặt gương đối diện cửa ra vào: bởi chúng dễ bị chú ý tới quyền riêng tư cá nhân.
  • Kiêng để gương đối diện bàn học, bàn làm việc: chúng sẽ khiến bạn bị phân tâm, mất đi sự tập trung. Bạn sẽ bị thu hút, hay soi gương, hình ảnh của mình nhiều hơn. Từ đó làm giảm đi khả năng tư duy, ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng của công việc cũng như quá trình học tập.
Bố trí gương trong phòng ngủ
Bố trí gương trong phòng hợp phong thủy

Chậu cây trong phòng ngủ

Một yếu tố nữa thường được sử dụng trang trí cho phòng ngủ thêm đẹp hơn đó chính là cây xanh. Chúng giúp điều hòa, thanh lọc không khí, mang lại cảm giác dễ chịu.

Tuy nhiên, hầu hết cây xanh vào buổi tối lại nhả ra CO2, nạp vào O2. Do đó, nếu trồng quá nhiều cây sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp. Đồng thời không đem tới cuộc sống tươi mới mà ngược lại khiến chúng ta cảm thấy ngột ngạt.

Giải pháp tốt nhất ở đây chính là bạn nên trồng 1 hoặc 2 chậy cây nhỏ đặt ở cửa sổ. Hoặc nếu thích cây lớn, bạn chỉ nên trồng 1 cây ở góc phòng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn các cây hút khí độc hoặc có chế độ thải oxy vào cả ban đêm như cây lưỡi hổ hay cây ngũ gia bì trong phong thủy,…

Chậu cây trong phòng ngủ
Chậu cây trong phòng 

Nguyên tắc 4: Ánh sáng, màu sắc phong thủy phong thủy

Màu sắc, ánh sáng cũng tác động không nhỏ tới tâm trạng, sự may mắn, thịnh vượng của gia chủ. Bởi ai cũng muốn sau thời gian đi làm, đi học mệt về nhà, mở cửa phòng ngủ ra là thấy dễ chịu, tâm trạng trở nên tốt đẹp hơn.

Thông thường, màu sử dụng trong phòng ngủ thiên về những gam màu nhẹ nhàng, ấm áp. Như trắng, kem, hồng nhạt hoặc xanh da trời,.. Còn với phòng của trẻ nhỏ thiên về tone màu nóng như đỏ, cam,… để kích thích sự hiếu động của bé.

Ngoài ra, không gian phòng ngủ cũng cần đảm bảo đầy đủ ánh sáng vào ban ngày. Cũng như có được sự tĩnh lặng vào ban đêm giúp cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn. Tốt nhất, bạn nên thiết kế không gian sao cho nhận được ánh sáng tự nhiên. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí sử dụng điện năng mà còn góp phần tiêu diệt bớt các vi khuẩn, nấm mốc gây hại ở trong phòng.

Trên đây là chia sẻ của Mogi.vn về phong thủy phòng ngủ giúp mang lại tài lộc, sự thịnh vượng cho mọi thành viên trong gia đình. Hy vọng qua đó, bạn sẽ có được những hiểu biết tạo nên không gian nghỉ ngơi hoàn chỉnh nhất.

-Thúy An – Content Writter-

>>> Xem thêm: Phong thủy nhà ở – Bạn cần biết 3 điều cơ bản này!

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN