spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnCách đặt hướng giường ngủ chuẩn phong thủy giúp vạn sự cát...

Cách đặt hướng giường ngủ chuẩn phong thủy giúp vạn sự cát tường

Hướng giường ngủ từ lâu đã được xem như một yếu tố phong thủy vô cùng quan trọng. Chính vì vậy mà có rất nhiều câu hỏi xoay quanh chủ đề này: Hướng giường ngủ tính như thế nào? Hướng giường ngủ là hướng nào? Hướng giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng? Mời quý độc giả theo chân Mogi cùng tìm hiểu. 

Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân thì là đúng?

Trong nội thất phòng ngủ thì hướng của giường ngủ cũng rất quan trọng. Xác định hướng giường ngủ sẽ giúp gia chủ có được giấc ngủ yên bình và ngon giấc. Tuy nhiên không phải ai cũng biết xác định hướng của giường ngủ một cách chính xác nhất. Mọi người thường nhầm lẫn và phân vân hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân. 

Trước hết bạn cần xác định được tọa là nơi đầu giường, tức là phía đầu của người ngủ. Còn hướng chính sẽ ở phía chân giường, bởi lẽ khi thức giấc mọi người sẽ ngồi dậy và nhìn về hướng chân giường. Ngoài ra trong quá trình ngủ cơ thể chúng ta cũng sẽ dùng mũi chân để hấp thụ nguồn năng lượng từ chân giường đưa tới. 

Mũi là bộ phận quan trọng, đảm nhiệm chức năng trao đổi khí của cơ thể. Khi ngủ thì mũi của chúng ta sẽ hướng về phía dưới chân. Do đó nếu khí đi từ dưới chân sẽ tiến thẳng vào mũi. Vậy nên có thể nói vị trí này có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của gia chủ. 

Do đó mà bạn có thể xác định được hướng giường ngủ chính xác sẽ được tính từ phía chân của người ngủ. Chứ không phải là từ đầu giường như nhiều người vẫn tưởng. Bạn cần phải chọn hướng sao cho phù hợp với mệnh chủ để có được cát khí; tạo được may mắn và sức khỏe tốt. 

hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân
Trong nội thất phòng ngủ thì hướng của giường được tính từ theo phía chân

Nên đặt hướng giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng? 

Nhiều người vẫn luôn thắc mắc rằng nên kê hướng giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng. Thường thì theo phong thủy, những việc trọng đại trong nhà sẽ được quyết định dựa theo tuổi của gia chủ; tức người đứng đầu gia đình. Do vậy mà người ta thường đặt theo tuổi chồng, người trụ cột vững chắc cho gia đình. 

Tuy nhiên trên thực tế thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn theo tuổi chồng hay vợ đều được miễn là phù hợp với kết cấu phòng ngủ. 

Hướng giường ngủ trùng hướng nhà là điềm tốt hay xấu?

Không chi khi xác định hướng giường và khi xây nhà gia chủ cũng phải xác định hướng phù hợp với cung mệnh của mình. Chính vì vậy mà việc hướng nhà trùng với hướng đặt giường không phải chuyện hiếm gặp. Nhiều người sẽ thắc mắc không biết liệu điều này có gây ảnh hưởng gì trong phong thủy hay không thì câu trả lời là không nhé! 

Tuy nhiên cũng có trường hợp hướng nhà không phù hợp với gia chủ thì bạn cần phải tính toán lại hướng kê giường. Điều này sẽ góp phần mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình, hoa giải hướng xấu của ngôi nhà.

Đặt hướng giường ngủ như thế nào để đón được cát khí? 

Đặt hướng giường ngủ theo cung mệnh 

  • Hướng kê giường cho người mệnh Thổ: Hỏa sinh Thổ. Chính vì vậy mà khi kê hướng giường ngủ cho người mệnh Thổ cần phải hướng về nơi thuộc mệnh Hỏa (hướng Nam). Hoặc có thể hướng về mệnh Thổ (Tây Nam, Đông Bắc).
  • Hướng kê giường cho người mệnh Kim: nên kê giường cho người mệnh Kim theo hướng Tây Bắc hoặc Bắc. Điều này sẽ giúp nhận được những nguồn năng lượng tích cực cả về sức khỏe và tinh thần.
  • Hướng kê giường cho người mệnh Mộc: Thủy sinh Mộc, dó đó mà bạn nên kê giường ngủ theo hướng trạch của mệnh Thủy (hướng Bắc, Nam, Đông Nam)
  • Hướng kê giường cho người mệnh Thủy: người mệnh Thủy nên quay về hướng của bản mệnh Kim (hướng Tây, Tây Bắc)
  • Hướng kê giường cho người mệnh Hỏa: Mộc sinh Hỏa, chính vì vậy mà người mệnh Hỏa nên kê giường ngủ theo hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Nam. 
cách xác định hướng giường ngủ
Cách xác định hướng giường ngủ theo cung mệnh để thu hút may mắn

Đặt hướng giường ngủ theo tuổi 

Ngoài cách kê giường theo bản mệnh thì gia chủ cũng có thể kê giường theo tuổi để phù hợp với phong thủy. Cụ thể hưởng kế giường của các tuổi như sau:

  • Tuổi Tý: người tuổi này nên kê giường ngủ theo hướng Tây Bắc. Như vậy có thẻ mang lại may mắn. Đồng thời giúp cho hạnh phúc vợ chồng thêm bền chặt. 
  • Tuổi Sửu: để thu hút nhiều phúc khí thì người tuổi này nên kê giường theo hướng Tây.
  • Tuổi Thìn: người tuổi này nên chọn đặt giường theo hướng Bắc. Để nhận được nhiều vận may về tiền tài, sự nghiệp.
  • Tuổi Tỵ: hướng Đông Bắc sẽ giúp cho người tuổi này có cuộc sống viên mãn và hạnh phúc.
  • Tuổi Ngọ: có thể chọn các hướng Đông, Nam, Bắc, Đông Nam đều sẽ góp phần thu hút vận may cho gia chủ.
  • Tuổi Mùi: kê giường ngủ phía Nam, Đông, Đông Nam, Bắc sẽ giúp gia đình hòa thuận, hạnh phúc.
  • Tuổi Thân: người tuổi này nên kê giường theo hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây, Tây Nam để có được hôn nhân viên mãn.
  • Tuổi Dậu: để công việc trở nên thuận lợi thì người tuổi Dậu nên kê giường hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây.
  • Tuổi Tuất: hướng Đông Bắc, Tây Nam sẽ giúp người tuổi Tuất thu hút được nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc.
  • Tuổi Hợi: người tuổi Hợi nên kê giường theo hướng Tây, Tây Bắc sẽ thu hút được nhiều phúc khí, gia đình hòa thuận. 

>>> Xem thêm: Có nên đặt bàn thờ thần tài hướng ra cửa? Chọn hướng theo phong thủy 

cách đặt hướng giường ngủ
Cách xác định hướng giường ngủ theo tuổi của gia chủ

Đặt hướng giường ngủ theo vị trí và tỷ lệ phong thủy 

Ngoài việc xác định đúng hướng giường theo mệnh, tuổi thì gia chủ cũng cần tìm hiểu thêm cách tính dựa trên vị trí và tỷ lệ phong thủy. Cách làm này này sẽ giúp gia chủ thu hút được cả nguyên khí và thực khí.

Nguyên khí sẽ có hướng di chuyển từ dưới lên trên và có nguồn gốc từ dưới mặt đất. Vì mang tính âm nên nguyên khí còn có tên gọi khác là âm khí. Dòng khí này phát triển rất mạnh và đóng vai trò rất quan trọng trong phong thủy. Thực khí lại có hướng di chuyển xung quanh và chịu sự tác động của địa hình. Dòng khí này mang tính dương và phát triển khá yếu, kém hơn nguyên khí. 

Khi kê giường thì bạn không nên kê đầu giường sát vào tường mà nên có một khoảng cách nhất định. Thông số tỷ lệ vàng trong phong thủy bao gồm  1:4, 1:6, 1:7, 1:9.

  • Tỷ lệ 1:4 sẽ thường được áp dụng cho trẻ em. Tỷ lệ này được đánh giá là thuận lợi cho việc hấp thụ may mắn phù hợp cho quá trình tư duy và phát triển.
  • Tỷ lệ 1:6 và 1:7 sẽ được áp dụng cho người trưởng thành, người trung niên đang đi làm. Nó giúp thu hút tiền tài, vận may để phát triển sự nghiệp.
  • Tỷ lệ 1:9 được áp dụng cho người già và những người có tuổi, sức khỏe yếu. Tỷ lệ này được đánh giá là tốt cho sức khỏe, thu hút nhiều phúc khí.  
cách đặt hướng giường ngủ
Đặt hướng giường ngủ theo vị trí và tỷ lệ phong thủy

Khi thiết kế phòng ngủ cần chú ý những điều gì?

Nên thiết kế phòng ngủ phù hợp với lứa tuổi 

Đặc điểm lứa tuổi với những suy nghĩ, tâm sinh lý, sở thích và sở thích khác nhau sẽ ảnh hưởng và chi phối đến việc lựa chọn thiết kế phòng ngủ và hướng giường.

Hướng giường phòng ngủ và liên hệ khi thiết kế phòng ngủ người lớn

Phòng người lớn khi thiết kế và trang bị nội thất phải đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Phải thuộc các góc Tây, Tây Bắc hoặc Tây Nam. Góc Tây tứ trạch tốt cho hôn nhân gia đình, tốt cho tình cảm vợ chồng. Góc Tây Bắc tốt cho chủ gia đình, cho sự phát triển của trí tuệ và quyết định. Góc Tây Nam có lợi cho mẹ, có lợi cho sự hiền hòa, gia đạo yên ấm.
  • Phòng ngủ của người lớn nên yên tĩnh và có tính tiêu cực. Sử dụng chất liệu mềm mại, màu lạnh hoặc màu trung tính.
  • Phải đảm bảo tính độc lập, khép kín, tạo không gian riêng tư, phù hợp với nhu cầu của từng người, từng gia đình.
  • Diện tích thiết kế của buồng phải phù hợp, để không khí không bị nén và đồng thời không bị khuếch tán. Tỷ lệ phòng ngủ theo kích thước chuẩn phong thủy thì tỷ lệ phòng ngủ nên lớn hơn gấp 4 – 6 lần.
  • Phòng ngủ của người lớn không nên có quá nhiều gương. Hoặc các thiết bị điện như máy tính, tivi, máy in… Các thiết bị này tạo ra bức xạ điện trường ảnh hưởng đến con người trong khi ngủ.
hướng giường ngủ
Hướng giường phòng ngủ và liên hệ khi thiết kế phòng ngủ người lớn

>>> Xem thêm: Bí quyết lựa chọn kích thước bếp hợp phong thủy, thu hút tài lộc 

Có những lưu ý nào về phong thủy khi thiết kế phòng ngủ trẻ em?

  • Hướng tốt nhất để đặt phòng ngủ cho trẻ con trong nhà là hướng Đông và Đông Nam. Thuộc cung Chấn và Tốn, sẽ kích hoạt vận thế và sự phát triển của trẻ. 
  • Nếu bé hiếu động thì nên chọn hướng Đông Nam, tạo sự hài hòa giữa âm và dương. Nếu trẻ chậm chạp, nhẹ nhàng thì nên chọn phương Đông Chấn để kích hoạt vận động, giúp trẻ tự tin hơn.
  • Phòng ngủ của trẻ nên thoải mái, nhẹ nhàng. Không nên chọn những gam màu quá trầm sẽ gây cảm giác nặng nề, khiến trẻ không ngon giấc. Nên kết hợp những gam màu vừa phải, ấm áp. Với những chất liệu có đường nét mềm mại, trung tính, kết hợp với những đồ trang trí phù hợp với lứa tuổi để kích thích trí não của bé.
  • Phòng ngủ trẻ em chỉ cần kích thước giường gấp 3-5 lần là đủ nên khi ngủ trẻ sẽ không có cảm giác quá trống trải và gây sợ hãi cho bé.
  • Phòng của trẻ cần được thiết kế và bài trí khoa học, không ảnh hưởng đến tính cách của trẻ sau này. Ngược lại phải đảm bảo không gian vui chơi và nghỉ ngơi khoa học của trẻ.

Những yếu tố cần kiêng kỵ tuyệt đối khi thiết kế phòng ngủ

Ngoài việc xác định vị trí và hướng, khi thiết kế và bố trí hướng giường ngủ phòng ngủ cần quan tâm đến một số yếu tố kiêng kỵ như sau:

  • Giường ngủ không được bố trí dưới dầm bê tông, xà nhà, góc gấp của nhà.
  • Không nên đặt nhà cầu phía trên đầu giường, cụ thể là nhà cầu đặt ngay đầu giường.
  • Giường không nên đối diện với cửa ra vào như cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh.
  • Kê giường ngủ không được kê đầu giường cạnh cửa sổ, thậm chí đầu giường không được hướng ra cửa.
  • Giường ngủ không nên để gương, không nên lắp nhiều gương, nhất là gương chiếu thẳng vào giường.
  • Dưới gầm giường phải đảm bảo thông thoáng, sạch sẽ, không được kê nhiều đồ đạc dưới gầm giường.
  • Đầu giường không được dựa vào tường nhà vệ sinh.
  • Đầu giường không gần bếp, vì người ta quan niệm rằng làm vậy người nhà dễ đau ốm.
  • Cửa phòng ngủ không nên có 2 cảnh.
  • Phòng ngủ không nên bày cây cảnh, bể cá cảnh, có hại cho sức khỏe.

Cách hóa giải khi đặt hướng giường ngủ xấu 

Có đôi khi vị trí đặt giường trong phòng không được tương thích và không phù hợp với tuổi, mệnh của gia chủ. Chính vì vậy mà bạn phải tìm cách để hóa giải hướng đặt giường này:

Giữ phòng ngủ luôn sạch sẽ và thoáng mát

Cách đơn giản nhất để có thể hóa giải hướng đặt giường xấu đó chính là luôn giữ cho phòng ngủ của bạn được sạch sẽ và gọn gàng. Theo phong thủy thì nếu trong phòng có nhiều khoảng trống, sạch sẽ và thoáng mát thì sẽ thu hút được nhiều luồng khí tốt. Nguồn năng lượng tích cực này sẽ mang đến cho bạn sự thư giãn và thoải mái hơn bao giờ hết. 

Cách đơn giản nhất để có thể hóa giải
Giữ phòng ngủ luôn sạch sẽ và thoáng mát

Trang trí phòng ngủ theo màu hợp mệnh gia chủ

Một cách khác nữa để hóa giải hướng xấu đó chính là sử dụng màu sắc hợp với bản mệnh gia chủ. Màu sắc đóng vai trò không nhỏ trong phong thủy nên khi thiết kế phòng ngủ bạn cũng nên lưu ý vấn đề này. Một số màu sắc phù hợp với các mệnh như sau:

  • Mệnh Kim: phù hợp với các màu nâu, vàng, xám đậm, bạc và trắng. Màu khắc là hồng và đỏ.
  • Mệnh Mộc: hợp với màu đen, xám, xanh, nâu. Khắc với màu trắng, ghi, vàng.
  • Mệnh Thổ: hợp với các màu đỏ, hồng, cam, tím. Khác với màu xanh. 
  • Mệnh Thủy: hợp màu đen, xanh, trắng, ánh kim. Không nên dùng màu nâu, vàng và đỏ. 
  • Mệnh Hỏa: hợp màu xanh lá, cam, đỏ. Kỵ màu đen, xám, xanh. 
Cách đơn giản nhất để có thể hóa giải
Màu sắc đóng vai trò không nhỏ trong phong thủy

>>> Xem thêm: Màu phong thủy: Chọn đúng để vạn sự cát tường, hanh thông

Sử dụng các đồ vật phong thủy để hóa giải

Ngoài ra gia chủ cũng có thể trang trí thêm trong phòng các đồ vật phong thủy. Ví dụ như tranh treo tường hay các bức tượng,… Những vật dụng này sẽ giúp gia chủ thu hút được nhiều may mắn và tài lộc, tránh được bệnh tật và những điều không may. Giúp hóa giải đi được hướng giường xấu. 

Những lưu ý về xem hướng giường ngủ vừa giúp bạn có không gian sống thoải mái, đảm bảo tính thư thái, tính thẩm mỹ. Nó cũng có thể tạo ra một luồng vượng khí tốt cho sức khỏe và công việc. Đừng bỏ qua những lưu ý này khi thiết kế giường ngủ. 

>>> Xem thêm:

Bảo Nghi
Bảo Nghi
Bảo Nghi là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Được đào tạo tại khoa Ngữ văn Pháp trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TPHCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN