spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản22+ Mẫu nhà mái ngói đẹp mang phong cách truyền thống và...

22+ Mẫu nhà mái ngói đẹp mang phong cách truyền thống và hiện đại

Nhà mái ngói đỏ là nét đặc trưng nổi bật và quen thuộc đối với nhiều người ở Việt Nam. Nhà mái ngói truyền thống, nhà mái ngói hiện đại hiện nay vẫn đang xuất hiện nhiều trong các công trình. Hãy cùng Mogi tìm hiểu các ưu nhược điểm của nhà ngói và tham khảo những mẫu nhà lợp ngói đẹp dưới đây!

Nhà mái ngói và những ưu điểm – nhược điểm nổi bật của nó

Không phải ngẫu nhiên mà mái ngói được nhiều người lựa chọn để thiết kế cho ngôi nhà của mình. Trước khi tìm hiểu các mẫu mái ngói đẹp, hãy tham khảo những ưu điểm và nhược điểm của nó dưới đây:

Nhà mái ngói và những ưu điểm nổi bật nhất

Mái ngói vẫn đang được sử dụng rất phổ biến ở nhiều công trình khác nhau. Vậy, mái ngói có những ưu điểm nào?

  • Mái ngói hiện nay có rất nhiều màu sắc và kiểu dáng đa dạng, hiện đại. Bạn có thể chọn mái ngói đen, đỏ… tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình.
  • Mái ngói có khả năng chống rêu mốc cao dưới sự tác động của các yếu tố thời tiết khác nhau. Nhất là công nghệ sản xuất ngói ngày càng được cải tiến để nâng cao chất lượng ngói trong quá trình sử dụng.
  • Ngói không bị biến dạng trong suốt quá trình sử dụng. Ngói có khả năng chống nắng, ẩm, thấm rất tốt nên không ảnh hưởng đến thẩm mỹ của công trình.
  • Ngói có hiệu quả cách âm và cách nhiệt tốt. Nhờ ưu điểm này mà các nhà mái ngói luôn có không gian mát mẻ hơn các nhà mái tôn.
  • Ngói là vật liệu thân thiện với môi trường và không có ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.
  • Các chi phí liên quan đến vật liệu và lắp đặt ngói cũng không quá nhiều so với các loại mái ngói khác.
nhà mái ngói
Mái ngói hiện nay có rất nhiều màu sắc và kiểu dáng đa dạng, hiện đại.

Mái ngói vẫn luôn là một lựa chọn được rất nhiều người lựa chọn cho công trình, gia đình của mình. Nhà mái ngói sẽ giúp cho không gian nhà bạn trở nên đẹp, thoáng mát và ấn tượng hơn.

>>> Xem thêm: 11+ mẫu nhà mái Nhật 2 tầng tối giản nhưng vẫn siêu tiện nghi

Nhà mái ngói và những nhược điểm cần biết

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, mái ngói cũng sẽ có những nhược điểm nhất định. Vậy, nhà mái ngói có những nhược điểm cụ thể nào?

  • Chi phí lắp đặt đặt không cao nhưng bạn sẽ tốn nhiều chi phí hơn cho quá trình thi công nhà ngói.
  • Quá trình bố trí khoảng cách trong quá trình thi công cũng khá phức tạp. Nếu không xử lý đúng thì sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ công trình, kết cấu ngôi nhà.
  • Tuy chống thấm tốt nhưng nếu ngói bị thấm thì lại khó bị phát hiện hơn so với các loại ngói khác.
Bạn sẽ tốn nhiều chi phí hơn cho quá trình thi công nhà ngói.
Bạn sẽ tốn nhiều chi phí hơn cho quá trình thi công nhà ngói.

Trên là một số ưu điểm và nhược điểm nổi bật nhất của mái ngói. Bạn nên tham khảo kỹ trước khi quyết định chọn mái ngói hay mái tôn nhé!

Nhà mái ngói và những loại mái ngói được ưa chuộng nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều nhà lợp ngói đẹp với nhiều loại ngói, nhiều chất lượng khác nhau. Trong đó, có hai loại ngói được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất hiện nay:

Nhà mái ngói phẳng

Ngói phẳng là loại ngói được thiết kế với một mặt phẳng hoàn toàn. Ngói không có uốn lượn sóng hay có cạnh lồi, lõm. Loại ngói này được sử dụng theo quy trình đạt chuẩn với độ cẩn thận và tỉ mỉ để tạo được nét đẹp riêng. Mỗi miếng ngói phẳng đều được đảm bảo về độ chắc chắn, độ bền cho toàn bộ công trình.

Nhà mái ngói phẳng.
Nhà mái ngói phẳng.

Ngói phẳng được làm từ đất sét có độ mịn cao và nung trong nhiệt độ cao. Ngói phẳng có nhiều màu sắc nên tạo được tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. Ngói còn được phủ thêm lớp men lên bề mặt để tăng khả năng chống thấm tốt hơn. Tuy nhiên, loại ngói phẳng này lại khiến ngôi nhà hơi đơn điệu vì thiết kế ngói quá đơn giản. Nó chỉ thích hợp cho những ngôi nhà hoặc biệt thự thiết kế hiện đại.

Nhà mái ngói dạng sóng

Khác với ngói phẳng, ngói dạng sóng sẽ được thiết kế uốn lượn như những con sóng. Tùy vào từng loại mà kiểu dáng trên ngói có thể là lớp sóng lớn hoặc sóng nhỏ… Bạn có thể chọn ngói sóng phù hợp nhất cho kiến trúc nhà mà mình chọn.

Nhà mái ngói dạng sóng.
Nhà mái ngói dạng sóng.

Mái ngói sóng phổ biến nhất là loại mái Thái, và mái ngói Nhật. Hầu như các loại ngói này đều được phủ màu công nghệ. Do đó, ngói có nhiều màu sắc khác nhau tùy theo phong cách thiết kế. Hai kiểu ngói này được sử dụng cho nhiều công trình khác nhau, đa dạng.

>>> Đọc thêm: Biệt thự mái thái – Xu hướng được ưa chuộng nhất 2021

Nhà mái ngói – Tham khảo nhà ngói đẹp theo tầng

Có rất nhiều kiểu nhà lợp ngói đẹp theo tầng khác nhau như 1 tầng, 2 tầng hoặc 3 tầng. Bạn hãy tham khảo một số mẫu nhà dưới đây:

Tham khảo mẫu nhà ngói đẹp có 1 tầng

Những mẫu nhà 1 tầng thường có thiết kế đẹp nhưng không kém phần hiện đại. Loại mái ngói dùng cho kiến trúc kiểu này cũng khá đa dạng; bạn có thể sử dụng mái ngói Thái, mái ngói Nhật hoặc mái tôn… Mái ngói sẽ giúp cho không gian nhà của bạn trở nên thoáng, mát mẻ hơn rất nhiều.

Thiết kế nhà một tầng mái ngói đẹp.
Thiết kế nhà một tầng mái ngói đẹp.
Mẫu nhà mái ngói 1 tầng sang trọng, hiện đại.
Mẫu nhà mái ngói 1 tầng sang trọng, hiện đại.

Tham khảo mẫu mái ngói đẹp hiện đại có 2 tầng

Nếu bạn chọn thiết kế nhà 2 tầng thì vẫn có thể lựa chọn các mẫu nhà mái ngói đẹp. Mái ngói giúp cho ngôi nhà che được nắng mưa mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ của nó. Bên cạnh đó, việc thi công nhà mái ngói 2 tầng cũng rất dễ dàng, vẫn đảm bảo được các công năng sử dụng của nhà.

Mẫu nhà mái ngói đẹp có 2 tầng hiện đại và nổi bật.
Mẫu nhà mái ngói đẹp có 2 tầng hiện đại và nổi bật.

Việc thiết nhà nhà mái ngói đẹp 2 tầng lại phù hợp với những nơi có diện tích rộng hoặc các vùng nông thôn. Hoặc bạn có thể chọn nhà mái lệch nếu thiết kế nhà 2 tầng ở khu vực thành thị… Tùy vào nhu cầu sử dụng và diện tích xây dựng để chọn thiết kế mái thích hợp.

Mẫu nhà 2 tầng mái ngói thoáng mát.
Mẫu nhà 2 tầng mái ngói thoáng mát.

Tham khảo mẫu nhà mái ngói truyền thống đẹp có 3 tầng

Bạn vẫn có thể lựa chọn được kiểu mái ngói phù hợp cho ngôi nhà 3 tầng của mình. Sự kết hợp giữa mái ngói truyền thống với nhà ống 3 tầng cũng là một lựa chọn khi bạn ở thành phố. Hoặc nếu có diện tích xây dựng rộng, bạn vẫn có thể kết hợp nhà 3 tầng mái ngói với một sân vườn xanh mát…

Mẫu nhà mái ngói đẹp có 3 tầng khá độc đáo và ấn tượng.
Mẫu nhà mái ngói đẹp có 3 tầng khá độc đáo và ấn tượng.

Một số mẫu nhà ngói đa phong cách, hiện đại và đẹp

Có rất nhiều mẫu thiết kế nhà ngói đẹp theo nhiều phong cách khác nhau như nhà mái ngói cổ, ngói hiện đại… Bạn có thể tham khảo một số mẫu mái ngói gợi ý dưới đây:

Nhà ngói theo phong cách truyền thống

Nhà mái ngói truyền thống là kiểu mái đỏ được dùng nhiều ở các vùng quê miền Bắc xưa. Ngói truyền thống thường được nung từ đất sét ở nhiệt độ cao sau khi đã được phơi, sấy và tráng men. Sau khi nung, ngói sẽ trở thành hình dáng ổn định, chịu được sức nặng trên diện tích thích hợp.

Nhà ngói theo phong cách truyền thống
Nhà ngói theo phong cách truyền thống

Ngói truyền thống không có màu sắc đa dạng như các loại ngói hiện đại được tráng màu men. Tuy nhiên, ngói vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà của bạn. Đặc biệt, khả năng chịu được các sự tác động từ môi trường, nhiệt độ của ngói truyền thống khá tốt. Do đó, tuổi thọ của ngói có thể lên đến 100 năm, rất bền bỉ.

Mẫu nhà mái ngói truyền thống xen lẫn với kiến trúc hiện đại.
Mẫu nhà mái ngói truyền thống xen lẫn với kiến trúc hiện đại.

Nhà mái ngói hiện đại

Kiểu nhà này sẽ là sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và truyền thống. Nó sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên nổi bật và thu hút hơn. Bên cạnh đó, nhà ngói theo phong cách hiện đại sẽ có nhiều màu sắc, kiểu dáng hơn. Chính vì vậy, bạn hãy chú ý đến các yếu tố ngói liên quan đến kiến trúc thực tế của ngôi nhà.

Nhà ngói theo phong cách hiện đại.
Nhà ngói theo phong cách hiện đại.

Nhà cấp 4 lợp ngói theo phong cách Thái Lan

Trong các phong cách mái ngói thì mái Thái cũng là một phong cách được lựa chọn nhiều, nhất là ở các vùng nông thôn. Kiến trúc này với ngói đa màu sắc cùng với các kiểu dáng độc đáo giúp ngôi nhà nổi bật hơn. Không những thế, mái Thái phù hợp với tất cả các thiết kế từ nhà cấp 4, 2 tầng, 3 tầng đến nhà biệt thự…

Nhà ngói Thái Lan
Nhà ngói Thái Lan
Mẫu mái Thái sang trọng, đẹp.
Mẫu mái Thái sang trọng, đẹp.

>>> Xem thêm: 1001+ mẫu nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ siêu hiện đại mới nhất 2022

Nhà lợp ngói đẹp theo phong cách Nhật Bản

Nhà mái Nhật là những ngôi nhà có mái nhà được thiết kế theo phong cách đặc trưng của kiến trúc Nhật Bản. Điểm chung của mái ngói Nhật là đều có chóp ở vùng đỉnh hình tứ giác cao và có độ nghiêng dần về các cạnh đáy. Phần ngói của nhà thường được xếp chồng lên nhau và có độ dốc nhất định.

Nhà ngói theo phong cách Nhật Bản
Nhà ngói theo phong cách Nhật Bản

Lối kiến trúc này sẽ giúp cho tổng thể ngôi nhà của bạn trở nên nhẹ nhàng, thanh thoát. Nhưng nếu kết hợp với nhiều phong cách khác nhau cũng không kém phần hiện đại. Đây là loại mái được sử dụng nhiều và phù hợp với nhiều kiểu kiến trúc khác nhau.

Lối kiến trúc này sẽ giúp cho tổng thể ngôi nhà của bạn trở nên nhẹ nhàng
Lối kiến trúc này sẽ giúp cho tổng thể ngôi nhà của bạn trở nên nhẹ nhàng

Biệt thự lợp mái ngói hiện đại, nổi bật

Phần mái ngói sẽ giúp cho biệt thự có sự tinh tế, sang trọng cũng như mang tính thẩm mỹ cao hơn. Bạn có thể sử dụng mái ngói hiện đại với màu sắc phù hợp với thiết kế nhất để tạo sự nổi bật cho công trình. Hoặc tùy theo sở thích để chọn loại ngói màu hoặc ngói đất sét nung cho phần ngói biệt thự.

Biệt thự lợp mái ngói hiện đại, nổi bật
Biệt thự lợp mái ngói hiện đại, nổi bật
Phần mái ngói sẽ giúp cho biệt thự có sự tinh tế, sang trọng
Phần mái ngói sẽ giúp cho biệt thự có sự tinh tế, sang trọng

Tìm hiểu những phương án để thi công nhà mái ngói cổ

Hiện nay, có nhiều phương án khác nhau để thi công mái ngói tại Việt Nam. Tuy nhiên, các phương án thi công được sử dụng nhiều là 3 phương án cụ thể sau:

  • Thi công mái ngói trên xà gồ, lito hoặc cầu phong bằng gỗ tự nhiên. Phương án thi công này đem đến tính thẩm mỹ cao cho công trình và được ứng dụng khá nhiều. Mái nhà thi công theo phương án này sẽ dễ dàng hơn trong quá trình sửa chữa.
  • Thi công mái ngói trên phần mái bê tông cốt thép. Ngói sẽ được dán lên phần bê tông có sẵn giúp phần mái được chắc chắn, bền vững hơn. Tuy nhiên, phương án này sẽ khiến mái nhà dễ gây ra các hiện tượng thấm, dột… và khó sửa chữa.
  • Thi công mái ngói trên các khung kèo thép mạ có trong lượng nhẹ. Phương án này sẽ giúp phần mái không bị biến dạng và có khả năng chống mòn cao. Đây cũng là cách thi công giúp giảm tải trọng cho tường và móng khá tốt, đảm bảo được độ bền cho công trình.
Một mẫu nhà mái ngói truyền thống lẫn hiện đại với không gian mở.
Một mẫu nhà mái ngói truyền thống lẫn hiện đại với không gian mở.

Kết luận:

Tùy vào nhu cầu và thiết kế nhà để bạn có thể lựa chọn phương án thi công mái ngói phù hợp nhất. Mỗi loại mái ngói khác nhau sẽ mang đến những vẻ đẹp khác nhau cho ngôi nhà của bạn.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về nhà mái ngói. Đồng thời, nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua nhà, hãy tham khảo ngay trên website Mogi.vn. Những thông tin nhà đất luôn được cập nhật thường xuyên, mới nhất mỗi ngày với giá hấp dẫn nhất!

>>> Đọc thêm:

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 4 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN