spot_img
Trang chủPhong thuỷKích Thước Tủ Quần Áo Theo Phong Thủy Mà Bạn Cần Phải...

Kích Thước Tủ Quần Áo Theo Phong Thủy Mà Bạn Cần Phải Biết Và Lưu Ý

Có rất nhiều người bâng khuâng không biết chọn kích thước tủ quần áo chuẩn phong thủy là bao nhiêu, cách bố trí tủ quần áo trong nhà như thế nào? Bài viết ngay sau đây, Mogi sẽ cùng mọi người giải đáp về vấn đề trên và mang đến một số thông tin thú vị về phong thủy của tủ quần áo nhé!

Lợi ích của tủ quần áo có kích thước chuẩn

Lợi ích kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn
Lợi ích kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn

Tủ quần áo là nơi chứa đồ của mọi người trong gia đình, góp phần tăng cao vẻ đẹp cho chính ngôi nhà. Ngoài ra tủ quần áo còn giúp cho ngôi nhà trông gọn gàng, sang trọng và ngăn nắp hơn. Và kích thước của tủ quần áo cũng là điều nên đáng lưu ý để ngôi nhà, căn phòng trông thật hiện đại.

Kích thước tủ quần áo dù lớn hay nhỏ cũng phụ thuộc vào cách bố trí không gian nội thất và diện tích của phong thủy phòng ngủ. Do đó, việc kích thước tủ quần áo chuẩn là điều cần thiết.

Việc xác định về kích thước tủ quần áo chuẩn không chỉ giúp mọi người thiết kế không gian phòng ngủ hài hòa, thích hợp với diện tích ngôi nhà mà còn giúp quần áo, chăn, ga, gối được phân bố, sắp xếp cho tương xứng với diện tích của tủ.

kích thước tủ quần áo
kích thước tủ quần áo

Tủ quần áo và giường ngủ được xem như hai loại đồ nội thất không thể thiếu không gian phòng của bạn. Nếu như có thể chọn được kích thước tủ quần áo phù hợp với không gian tổng thể của phòng sẽ mang đến tính thẩm mỹ, sự hiện đại cùng tiện nghi cho người sử dụng.

>>>Xem thêm: Phong thủy nhà ở: tự xem mà không cần thầy

Kích thước tủ quần áo theo tiêu chuẩn

Kích thước tủ quần áo 2 cánh 2 buồng

Kích thước tủ quần áo 2 cánh 2 buồng
Kích thước tủ quần áo 2 cánh 2 buồng

Mẫu tủ này được thiết kế với kích thước hết sức nhỏ gọn và đơn giản phù hợp cho những ai độc thân hoặc có ít quần áo. Thông thường, kích thước tủ quần áo 2 cánh 2 buồng sẽ là:

  • Chiều rộng từ 120cm
  • Chiều sâu 60cm
  • Chiều cao 220cm

Kích thước tủ quần áo 3 cánh 2 buồng

Kích thước tủ quần áo 3 cánh 2 buồng
Kích thước tủ quần áo 3 cánh 2 buồng

Nếu như loại tủ 2 cách có kích thước nhỏ, không thể đáp ứng được nhu cầu của mọi người, thì mọi người có thể tham khảo loại tủ 3 cánh và 2 buồng sau đây. Chắc chắn, loại tủ sau đây sẽ khiến mọi người hài lòng.

Đối với kích thước tủ quần áo 3 cánh 2 buồng thông thường sẽ được thiết kế với:

  • Chiều rộng khoảng 150cm đến 180cm
  • Chiều cao từ 220cm trở lên
  • Có chiều sâu khoảng 60cm.

Kích thước tủ quần áo 3 buồng

 
Kích thước tủ quần áo 3 buồng
Kích thước tủ quần áo 3 buồng

Đây là mẫu tủ sở hữu kích thước được thiết kế tương đối lớn, phù hợp với mong muốn chứa quần áo của một gia đình. Kích thước tủ quần quần áo 3 buồng sẽ như sau:

  • Chiều cao cùng chiều sâu của tủ sẽ có kích thước tương đương như kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn.
  • Chiều rộng của tủ quần áo 3 buồng sẽ có kích thước từ khoảng 150cm đến 180cm. Nếu như mọi người chọn loại tủ có cánh trượt thì chiều dài của tủ sẽ có thiết kế dài hơn khi so với tủ 3 buồng bình thường.

Kích thước tủ quần áo 4 buồng

Kích thước tủ quần áo 4 buồng
Kích thước tủ quần áo 4 buồng

Đối với các mẫu tủ 4 buồng sẽ được thiết kế có nhiều ngăn riêng biệt giúp mọi người có thể thuận lợi cất giữ nhiều kiểu đồ khác nhau. Loại tủ này thường được bố trí tại các phòng ngủ có diện tích lớn và kích thước tủ quần áo này sẽ là:

  • 60cm chiều sâu
  • 240cm chiều rộng
  • 200cm chiều cao trở lên.

Kích thước tủ quần áo 4 cánh

Nếu bạn quan tâm đến tủ quần áo loại to, chắc chắn không thể bỏ qua tủ quần áo 4 cánh. Tủ quần áo 4 cánh là dạng tủ to, dành cho nhu cầu cả gia đình hoặc nhu cầu lưu trữ của nhiều người. Thiết kế của loại tủ này thường là chia thành các ô riêng biệt trong các tủ, cánh khác nhau. 

kích thước tủ quần áo 4 cánh
kích thước tủ quần áo 4 cánh chuẩn

Kích thước tủ quần áo 4 cánh thường thấy nhất là:

  • Chiều rộng tiêu chuẩn là 240cm
  • Chiều sâu từ 60cm đến 80 cm, do đây là loại tủ lớn nên chiều sâu có thể cũng sẽ tăng theo kích thước của tủ.
  • Chiều cao là 220cm trở lên. Tùy thuộc vào loại mà tủ có thể chia làm 3 hoặc 2 phần để đặt vật phẩm.

Kích thước tủ quần áo 5 cánh

Kích thước tủ quần áo 5 cánh
Kích thước tủ quần áo 5 cánh

Tủ 5 cánh giúp cho không gian phòng ngủ trong nhà trở nên sang trọng và xa hoa hơn. Đây chính là một điểm cộng quan trọng với thiết kế nội thất tại căn phòng. Hiện tại kích thước tủ tủ quần áo 5 cánh thông dụng nhất chính là:

  • Chiều cao từ 240cm trở lên.
  • Chiều sâu dao động từ 60cm cho đến 80cm, do tủ có động rộng lớn, vì vậy chiều sâu cũng phải tăng hơn so với kích thước tủ quần áo thông thường.
  • Chiều rộng của tủ sẽ khoảng từ 260cm cho đến 280cm. Rất nhiều gia đình mong muốn thiết kế bao kín thường, do đó, họ sẽ chọn loại tủ có chiều rộng hơn.

>>>Xem thêm: Tổng hợp 22+ mẫu tranh phòng khách hiện đại, chuẩn phong thủy

Kích thước tủ quần áo 6 cánh

Kích thước tủ quần áo 6 cánh
Kích thước tủ quần áo 6 cánh

Đối với các gia đình có nhiều đồ dùng cùng số lượng quần áo lớn thì các mẫu tủ được ưa chuộng chính là tủ quần áo có 6 cánh. Đây chính là mẫu tủ sẽ chiếm một phần lớn diện tích, vì vậy chỉ có có thể bố trí trong các phòng ngủ rộng và to.

Điểm lợi thế của tủ quần áo 6 cánh chính là sở hữu nhiều ngăn, nhiều cánh giúp cho quá trình lưu giữ đồ đạc trở nên thuận tiện hơn, phòng ngủ cũng sẽ trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn. Kích thước tủ quần áo này sẽ có sự khác biệt rõ ràng so với các mẫu tủ khác. Cụ thể như sau:

  • Tủ có chiều cao từ 240cm trở lên.
  • Chiều sâu của tủ thông thường sẽ đạt 80cm.
  • Tủ có chiều rộng khoảng 300cm thậm chí rộng hơn nếu muốn.
  • Bên trong của tủ sẽ có các thanh giá treo với chiều cao tối thiểu 96cm để có thể giữ được form thẳng khi cất giữ áo sơ mi, váy.

Kích thước tủ quần áo 3 cánh lùa

Kích thước tủ quần áo 3 cánh lùa
Kích thước tủ quần áo 3 cánh lùa

Đối với các phòng ngủ có diện tích khiêm tốn thì mẫu tủ 3 cánh lùa là lựa chọn phù hợp hoàn toàn. Mọi người sẽ không hề cảm thấy vướng víu hay khó chịu trong những lần mở bung cánh tủ. Thay vào đấy, mọi người chỉ cần trượt nhẹ cánh sang 2 phía là hoàn toàn có thể dễ dàng lấy đồ ra.

Ngày nay trên thị trường, tủ cánh lùa có rất nhiều loại như tủ trượt 2 cánh, tủ trượt 3 cánh, nhưng kích thước tủ quần áo cũng sẽ không có quá nhiều sự khác biệt so với tủ mở. Kích thước tủ quần áo 3 cánh lùa tiêu chuẩn hiện nay:

  • Chiều cao của tủ quần áo từ khoảng 240cm trở lên.
  • Chiều sâu sẽ dao động trong mức từ 60cm, cho đến 80cm.
  • Còn với chiều rộng của tủ sẽ dưới 150cm (so với tủ 2 cánh trượt) và từ 150cm cho đến 300cm (so với tủ 3 đến 4 cánh trượt).

Kích thước tủ quần áo âm tường

Kích thước tủ quần áo âm tường
Kích thước tủ quần áo âm tường

Tủ âm tường sẽ mang đến một cảm giác mới mẻ, hiện đại và đầy cá tính hơn những loại tủ quần áo thông thường khác. So với các phòng muốn tối ưu diện tích, trang trí thêm các vật dụng khác thì tủ âm tường là một lựa chọn thích hợp không thể bỏ qua. Kích thước tủ quần áo âm tường tiêu chuẩn như sau:

Về kích thước của tủ sẽ tùy thuộc vào bức tường mà bạn đang muốn bố trí. Do đó, mọi người cần phải có sự hỗ trợ từ những kiến trúc sư, chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế nội thất và xây dựng để có được kích thước chuẩn xác nhất nhé!

Một số nguyên tắc đặt tủ quần áo theo phong thủy

Hướng đặt tủ quần áo chuẩn phong thủy

kích thước tủ quần áo
Hướng đặt tủ quần áo chuẩn phong thủy

Đa phần, hướng bố trí tủ quần áo nên được xác định dựa trên tuổi và mệnh của chủ nhân phòng ngủ bên cạnh kích thước tủ quần áo. Hơn thế nữa, mọi người có thể đặt tủ quần áo tại các hướng Đông và hướng Nam do đây là hai hướng nhận được nhiều ánh sáng mặt trời giúp tăng sinh khí cho phòng ngủ và mang đến sự thịnh vượng cho gia chủ.

Cách bố trí tủ quần áo có gương trong phòng ngủ

kích thước tủ quần áo
Cách bố trí tủ quần áo có gương trong phòng ngủ

Để có thể đặt tủ quần áo có gương trong phòng ngủ, mọi người cần ghi nhớ một vài lưu ý dưới đây:

  • Hướng đặt của tủ: Tủ quần áo có gương theo các thầy phong thủy, nên đặt theo hướng Đông, hướng Đông Nam hoặc hướng Bắc. Luận giải cho việc này, thì hướng Đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe, hướng Đông Nam giúp làm ăn thuận lợi, còn đặt hướng Bắc giúp con đường công danh trở nên rộng mở.

Mọi người không nên đặt tủ quần áo có gương theo hướng Nam. Do hướng Nam đại diện cho ngọn lửa, còn gương lại tượng trưng cho nước, nên cả 2 sẽ trở nên xung khắc với nhau.

  • Vệ sinh tủ: Dù cho kích thước tủ quần áo có gương to, thì mọi người vẫn nên thường xuyên vệ sinh, tránh bụi bẩn có trên bề mặt. Trong trường hợp, gương bị nứt, vỡ thì nên thay ngay, do sử dụng gương vỡ sẽ ảnh hưởng xấu đến phong thủy.

Cách bố trí tủ quần áo tại phòng ngủ nhỏ

Đối với các phòng ngủ nhỏ, việc bố trí tủ quần áo cũng cần phải chú ý những vấn đề sau đây:

  • Hướng đặt tủ: Mọi người nên đặt tủ quần áo dựa vào tường tại các hướng Bắc và hướng Tây. Khi đặt tủ tại 2 hướng này thì phần cửa của tủ và ngăn kéo sẽ hướng về phía Nam và phía Đông. Giúp có thể nhận được nhiều ánh sáng mặt trời, tốt cho phong thủy của phòng ngủ (chỉ áp dụng đối với những kích thước tủ quần áo nhỏ và không có gương).
  • Vị trí đặt tủ: Nếu phòng ngủ sỡ hữu diện tích khiêm tốn thì mọi người nên đặt tủ quần áo ở các nơi tránh che khuất những ô thoáng, cửa sổ. Để việc lưu thông gió vào không gian phòng không bị cản trở. Bên cạnh đó, mọi người có thể tận dụng các góc khuất trong phòng để bố trí khi kích thước tủ quần áo lớn.

Các điều kiêng kỵ khi bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ

Bên cạnh việc bố trí tủ quần áo đúng chuẩn theo phong thủy, thì mọi người cần chú ý đến các điều kiêng kỵ sau đây.

Không nên đặt tủ quần áo phía cuối giường

kích thước tủ quần áo
Không nên đặt tủ quần áo phía cuối giường

Tủ quần áo được đặt cuối giường là một trong các điều kiêng kỵ nên tránh. Việc sắp xếp tủ quần áo tại hướng này sẽ mang đến cảm giác nặng nề cho người nằm ngủ trên giường. Từ đó, ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ. Hơn thế nữa, các tủ quần áo gương soi, khi đặt ở cuối giường, rất dễ tạo nên các cơn mộng ban đêm.

Không được đặt tủ quần áo đối diện giường

Đặt tủ quần áo đối diện với giường sẽ tạo nên nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến bản mệnh của gia chủ. Các ảnh hưởng đó như sau:

  • Đối với những tủ quần áo có gương: Khi đặt đối diện giường sẽ rất dễ giật mình khi tỉnh giấc, bên cạnh đó, ánh sáng phản chiếu từ chiếc gương vào giường sẽ khiến bạn có giấc ngủ không ngon.
  • Đối với các tủ quần áo thông thường: Khi đặt tủ quần áo đối diện giường, đặc biệt là kích thước tủ quần áo to, sẽ tạo một cảm giác tù túng, khó chịu. Đồng thời, gây tốn rất nhiều diện tích của phòng ngủ.

Không đặt tủ quần áo nơi đầu giường

kích thước tủ quần áo
Không đặt tủ quần áo nơi đầu giường

Tủ quần áo đặt đầu giường là một trong các điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ. Việc sắp xếp tủ quần áo đầu giường sẽ tạo nên cho người ngủ cảm giác bị đè nặng và bức bối.

Tránh đặt tủ quần áo quay ra hướng cửa

kích thước tủ quần áo
Tránh đặt tủ quần áo quay ra hướng cửa

Tủ quần áo được sử dụng để cất quần áo, hoặc các đồ dùng riêng tư. Vì vậy, mọi người nên tránh việc đặt tủ quần áo quay ra hướng cửa. Việc này không tốt, cản trở con đường tài lộc và vượng khí vào nhà.

Tránh đặt tủ quần áo tại phòng bếp

Nhà bếp tượng trưng cho nhiệt hỏa, là nơi sản sinh ra nhiều khí nóng nhất. Khi đặt những mẫu kích thước tủ quần áo lớn trong bếp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến bản mệnh của gia chủ. Vì vậy, khi tìm hướng đặt tủ quần áo cần tránh xa khu vực này.

Không được đặt tủ quần áo đối diện với bếp

Việc đặt tủ quần áo đối diện với bếp lửa khiến cho tài lộc của gia chủ trở nên xấu đi. Hơn thế nữa, việc tạo ra thế đối diện trực tiếp với nhau, khiến cho khu vực xung quanh của tủ quần áo tiếp nhận các luồng khí xấu trong phong thủy nhà bếp.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về phong thủy và kích thước tủ quần áo. Mọi người hãy dựa vào những thông tin mà Mogi.vn đã cung cấp ở trên để có thể dễ dàng chọn lựa được kích cỡ tủ quần áo phù hợp nhất với không gian nhà của mình. Đừng quên tìm kiếm trên Mogi để xem thêm nhiều bài chia sẻ hay và thông tin về thuê nhà đất nhé!

>>>Xem thêm: Huyền Quan Là Gì? Cách Thiết Kế Huyền Quan Đẹp, Chuẩn Phong Thủy 2023

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
Hoàng Trọng - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Mogi.vn. Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN