spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmMẹo vặtBí Quyết Giặt Ghế Sofa Tại Nhà Đơn Giản Nhanh Gọn

Bí Quyết Giặt Ghế Sofa Tại Nhà Đơn Giản Nhanh Gọn

Mặc dù không khó để tự giặt ghế sofa tại nhà, nhưng bạn vẫn có thể gặp phải các khó khăn như làm thế nào cho đúng, đảm bảo vệ sinh, an toàn nhưng vẫn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Do đó, nếu bạn có ý định giặt ghế sofa tại nhà, hãy cùng Mogi tìm hiểu về quy trình vệ sinh ghế đúng và hiệu quả trong bài viết này để giúp công việc này trở nên dễ dàng hơn nhé!

Vì sao nên giặt ghế sofa tại nhà?

Giặt ghế sofa tại nhà hoặc sử dụng các dịch vụ vệ sinh ghế sofa sẽ giúp bảo vệ và duy trì tuổi thọ cho sofa của nhà bạn. Vì sofa là khu vực rất nhiều thành viên trong gia đình cùng sử dụng và sinh hoạt như ngồi, nằm,… Thường xuyên vệ sinh sofa sẽ giúp bảo vệ sức khỏe, nhất là sức khoẻ về da liễu. Khi vệ sinh sofa, bạn có thể loại bỏ các nguy cơ mắc các bệnh về da, hô hấp do vi khuẩn và bụi bám trên bề mặt ghế.

Giặt ghế sofa tại nhà
Ghế sofa là nội thất phổ biến

Đặc biệt, nếu nhà bạn có thú cưng, giặt ghế sofa tại nhà thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ được lông thú cưng bám trên bề mặt ghế, tránh việc bị rận, bọ từ động vật lây lan lên người. Việc này sẽ càng trở nên quan trọng khi nhà bạn có trẻ em. Vì hệ hô hấp và miễn dịch của trẻ chưa vững mạnh, các con có thể dễ dàng bị tấn công bởi bụi bẩn, vi khuẩn, lông thú cưng,… gây ra các bệnh về hô hấp, da,… nếu sofa không được vệ sinh thường xuyên và đúng cách.

Một lí do vô cùng quan trọng khác cho thấy bạn nên giặt ghế sofa tại nhà đều đặn đó là giúp duy trì tính thẩm mỹ của sofa. Đôi khi, chỉ cần được vệ sinh kịp thời và đúng cách, bạn có thể dễ dàng loại đi các vết bẩn bám trên ghế, tránh trường hợp chúng bám sâu hơn và không thể loại bỏ.

Giặt ghế sofa tại nhà
Vai trò của việc giặt ghế sofa

Ưu – nhược điểm khi tự giặt sofa tại nhà

Ưu điểm khi bạn tự giặt sofa tại nhà:

  • Tiết kiệm chi phí hơn so với sử dụng các dịch vụ giặt sofa.
  • Yên tâm về chất lượng giặt, vệ sinh ghế sofa.

Tuy nhiên, tự giặc ghế sofa tại nhà có nhược điểm như sau:

  • Cần phải tìm hiểu nhiều về cách giặt.
  • Cần có thời gian mua sắm các vật dụng cần thiết và thời gian để tự vệ sinh sofa.
  • Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ có thể gây hư, hỏng sofa nếu bất cẩn hoặc chưa quen với cách giặt ghế sofa tại nhà.
Giặt ghế sofa tại nhà
Có nên giặt ghế sofa tại nhà?

Các vật dụng cần thiết để giặt ghế sofa

Thông thường vật dụng cần thiết để giặt ghế sofa tại nhà khá đơn giản, bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong các cửa hàng tiện lợi, siêu thị và chợ xung quanh:

  • Bột baking soda
  • Bàn chải lông mềm, các loại khăn lau lông mềm, bọt biển
  • Nước giặt ghế sofa, dung dịch vệ sinh sofa hoặc nước rửa chén, nước ấm,….
  • Cần chuẩn bị cho mình một chiếc máy hút bụi.
  • Ngoài ra, trên thị trường hiện nay đã có những chiếc máy vệ sinh sofa tại nhà cầm tay với đa dạng mẫu mã và mức giá. Nếu bạn có ý định thường xuyên giặt ghế sofa tại nhà, bạn có thể cân nhắc và đầu tư cho gia đình mình một chiếc để luôn có thể giữ chiếc ghế sofa của nhà bạn sạch đẹp nhất có thể.
Giặt ghế sofa tại nhà
Vai trò của việc giặt ghế sofa

>>>Đọc thêm: Cách Vệ Sinh Điều Hòa Tại Nhà Đơn Giản, Nhanh Chóng Và Hiệu Quả

Cách giặt ghế sofa tại nhà đơn giản nhất

Để đảm bảo vệ sinh, thẩm mỹ cũng như giúp duy trì tuổi thọ sofa tốt hơn, bạn nên giặt ghế sofa tại nhà trung bình 1 tháng/ lần. Trong trường hợp sofa ít được sử dụng, nhà không có trẻ nhỏ, thú cưng hay ít bụi thì tần suất này có thể từ 2-3 tháng/ lần.

Giặt ghế sofa tại nhà
Cách giặt ghế sofa

Cách giặt ghế sofa nỉ tại nhà

Sofa vải nỉ là một trong những loại sofa dễ bị bám bụi bẩn nhất. Do đó, nếu sử dụng loại sofa này, bạn có thể đặt ở vị trí khuất gió để hạn chế việc sofa bị bám bụi quá nhiều, gây khó khăn cho việc vệ sinh. Ngoài ra, để bảo vệ sức khỏe, bạn nên vệ sinh loại sofa nỉ này trung bình 1 tuần/ lần.

Cách giặt ghế sofa nỉ tại nhà đơn giản nhất là sử dụng máy hút bụi để dễ dàng làm sạch lớp bụi và vật chất trên bề mặt ghế. Ngoài ra bạn có thể giặc ghế sofa theo cách sau:

  • Bước 1: Tháo vỏ ghế để chuẩn bị cho bước giặc sau
  • Bước 2: Cho vào chậu nước ấm một ít dung dịch tẩy rửa sau đó đánh tạo bọt
  • Bước 3: Dùng bàn chải lông mềm chà lên bề mặt ghế sao cho phủ toàn bộ bọt lên mặt ghế và chờ ít phút.
  • Bước 4: Khi thấy vết bẩn tan trong bọt, dùng khắn lấy bớt lớp bọt và lau lại bằng khăn ẩm.
  • Bước 5: Lau cho đến khi sạch hoàn toàn
  • Bước 6: Để nơi khô ráo hoặc có thể dùng quạt để khô nhanh hơn.

giat ghe sofa tai nha 12

>>>Đọc thêm: Cách Vệ Sinh Máy Giặt Tại Nhà Cực Đơn Giản Mà Ai Cũng Nên Thử Qua

Cách tự giặt ghế sofa vải

Cách giặt sofa vải tại nhà, bạn có thể chuẩn bị một số vật dụng cần thiết sau:

  • Máy hút bụi
  • Dung dịch chuyên dụng để giặt ghế sofa hoặc bạn có thể tự pha dung dịch này với công thức: 1/4 nắp nước rửa chén pha cùng một thau nước ấm.
  • Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm bột baking soda
  • Bàn chải lông mềm, miếng bọt biển, khăn khô (lông mềm).

Sau đó, tùy thuộc vào đặc điểm của ghế, về cách làm, bạn có thể áp dụng cách giặt ghế sofa tại nhà tùy theo đặc điểm của sofa nhà bạn theo hướng dẫn dưới đây.

Bọc ghế sofa có thể tháo rời

Nếu sofa của bạn là loại có thể tháo rời vỏ bọc, hãy làm theo các bước như sau để vệ sinh ghế sofa:

  • Bước 1: Tháo tất cả vỏ ghế và vỏ gối đi kèm để giặt bằng máy giặt như thông thường.
  • Bước 2: Dùng máy hút bụi để vệ sinh phần ghế, lưu ý hút bụi kỹ các ngóc ngách của sofa. Nếu trên ghế có vết bẩn, có thể dùng bọt biển và dung dịch vệ sinh chuyên dụng để loại bỏ. Lưu ý trước khi thực hiện bước này, bạn hãy thử ở một góc nhỏ và khuất của sofa để kiểm tra tính co rút của chất liệu.
  • Bước 3: Sau khi làm sạch, sử dụng khăn khô để lau lại. Lưu ý rằng xuyên suốt quá trình giặt ghế sofa tại nhà, tránh sử dụng quá nhiều nước vì có thể khiến sofa dễ bị ẩm, lâu dần sẽ tích tụ vi khuẩn, nấm mốc và gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để hút ẩm khi giặt sofa tại nhà, bạn có thể dùng cách sau:

  • Sử dụng bột baking soda rải lên bề mặt ghế, bạn chờ khoảng 20 đến 30 phút cho ghế được khử khuẩn và cải thiện độ ẩm của ghế.
  • Dùng máy hút bụi để hút sạch baking soda trước khi dùng khăn lau lại một lần nữa.
  • Sử dụng tinh dầu, nước xịt thơm phòng hay xịt thơm vải để xịt lên sau khi giặt sofa tại nhà. Bước này sẽ giúp bạn loại bỏ mùi của baking soda và giúp sofa nhà bạn thơm tho, dễ chịu hơn khi sử dụng.
Giặt ghế sofa tại nhà
Cách giặt ghế sofa tại nhà

Bọc ghế sofa không thể tháo rời

Trong trường hợp bọc ghế sofa không thể tháo rời, bạn có thể sử dụng các loại máy giặt ghế sofa tại nhà để vệ sinh ghế. Để áp dụng cách giặt khô ghế sofa tại nhà này, bạn có thể tham khảo các bước sau đây:

  • Đầu tiên, hãy sử dụng máy hút bụi để làm sạch bề mặt của ghế, tránh trường hợp bụi bẩn sẽ ảnh hưởng đến không gian xung quanh.
  • Sau đó, hãy chuẩn bị dung dịch bạn sẽ sử dụng để giặt ghế sofa tại nhà vào bình có vòi xịt và xịt đều lên bề mặt ghế.
  • Mở chế độ nước nóng của máy giặt sofa tại nhà và phun đều hơi nóng lên bề mặt sofa.
  • Sử dụng bàn chải mềm để vệ sinh toàn bộ bề mặt của sofa, tùy theo loại vết bẩn mới hay cũ mà bạn có thể chải kỹ hơn.
  • Sử dụng các loại khăn mềm để lau qua bề mặt sofa, loại bỏ tất cả các vết bẩn.
  • Dùng chế độ hút mạnh để hút sạch bụi bẩn và nước trong ghế để hoàn tất quy trình giặt sofa tại nhà.
Giặt ghế sofa tại nhà
Cách giặt ghế sofa tại nhà

>>>Đọc thêm: Hướng Dẫn Giặt Đệm Tại Nhà Sạch, Nhanh Và Đúng Cách

Cách giặt ghế sofa da

Nếu sofa nhà bạn được làm từ chất liệu da, việc lựa chọn các sản phẩm vệ sinh da chuyên nghiệp sẽ rất quan trọng giúp bạn đảm bảo vệ được chất lượng của da. Một số sản phẩm bạn có thể tham khảo để lau bề mặt ghế cũng như chân ghế như kem tẩy rửa Cif. Ngoài ra, khi giặt ghế sofa da tại nhà, bạn nên chuẩn bị khăn mềm để lau và tránh để lại vết xước trên bề mặt da của ghế.

Về quy trình, bạn có thể áp dụng cách giặt ghế sofa da như sau:

  • Đầu tiên, sử dụng máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn, làm sạch bề mặt ghế, đặc biệt là trong các ngóc ngách khó vệ sinh bằng tay.
  • Tiếp theo, hãy sử dụng kem tẩy Cif hoặc các loại dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho da khác để lau ghế bằng khăn khô và mềm.
  • Sau khi vệ sinh xong, sử dụng khăn khô lau lại bề mặt ghế.
Giặt ghế sofa tại nhà
Thuê dịch vụ giặt sofa tại nhà

Các lưu ý nên biết trước khi tiến hành giặt sofa tại nhà

Khi tự giặt ghế sofa tại nhà, bạn đừng quên lưu ý đến một số điểm sau để đảm bảo đạt được hiệu quả tốt nhất. Đầu tiên, bạn cần đọc các ký hiệu được nhà sản xuất đánh dấu trên ghế để hiểu hơn về cách vệ sinh sofa của nhà bạn. Dưới đây là ý nghĩa một số ký hiệu phổ biến mà bạn có thể tìm thấy:

  • W (Water): Nếu sofa có ký hiệu này, bạn có thể dùng nước sạch để giặt sofa tại nhà.
  • S (Solvent): Các loại ghế sofa có ký hiệu này thường cần sử dụng thêm các loại dung môi hoặc dung dịch giặt khô, dung dịch làm sạch không chứa nước để vệ sinh.
  • WS/ SW: Đây là ký hiệu cho biết bạn có thể giặt ghế sofa tại nhà bằng cách giặt khô, giặt nước hay sử dụng các loại dung môi không chứa nước đều được.
  • X: Nếu sofa được ký hiệu bởi ký tự X, bạn nên ưu tiên sử dụng các dịch vụ làm sạch chuyên nghiệp thay vì tự giặt ghế sofa tại nhà để tránh gây hư, hỏng ghế.
Giặt ghế sofa tại nhà
Lưu ý khi giặt ghế sofa tại nhà

>>>Xem thêm: Cách Giặt Áo Da Tại Nhà Không Bị Bong Tróc Hư Hỏng

Dịch vụ giặt ghế sofa đắt hay rẻ?

Trong trường hợp giặt ghế sofa tại nhà gây khó khăn cho bạn, hãy cân nhắc sử dụng các dịch vụ giặt ghế sofa chuyên nghiệp. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ giặt ghế sofa giá rẻ, do đó, bạn hoàn toàn có thể chọn được nơi có mức giá phù hợp với mình.

Việc sử dụng dịch vụ giặt ghế sofa tại nhà có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn so với tự giặt ghế sofa tại nhà mà vẫn đảm bảo về chất lượng vệ sinh và giúp bạn bảo vệ sức khỏe cho gia đình tốt hơn.

Giặt ghế sofa tại nhà
Cách giặt ghế sofa da tại nhà

Vừa rồi, bạn đã tìm hiểu về cách giặt ghế sofa tại nhà cùng Mogi.vn. Hãy truy cập website mỗi ngày để tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị về đa dạng các chủ đề, đặc biệt là nhà đất, các thông tin về bất động sản bạn nhé!

>>>Xem thêm:

 

Phan Hương
Phan Hương
Mình là Hương Phan - Content Writer có thể viết đa lĩnh vực và luôn muốn thử sức mình với những chủ đề thú vị.
spot_img

TIN LIÊN QUAN