spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmMẹo vặtCách Vệ Sinh Máy Giặt Tại Nhà Cực Đơn Giản Mà Ai...

Cách Vệ Sinh Máy Giặt Tại Nhà Cực Đơn Giản Mà Ai Cũng Nên Thử Qua

Máy giặt là một thiết bị gia dụng không thể thiếu với nhiều gia đình trong xã hội hiện đại ngày nay. Việc vệ sinh máy giặt tại nhà luôn là một bài toán khó với nhiều gia đình. Cùng Mogi.vn tìm hiểu một số cách vệ sinh máy giặt tại nhà giúp bạn giữ gìn và tăng tuổi thọ của máy giặt nhé! 

Tại sao nên vệ sinh máy giặt định kỳ

Cũng như bao thiết bị gia đình khác, máy giặt cũng cần được vệ sinh định kỳ với những lý do cơ bản sau: 

  • Việc vệ sinh máy giặt giúp giảm thiểu lượng vi khuẩn, bụi bặm bám vào thành và lưới lọc của máy giặt sinh ra trong quá trình giặt quần áo bẩn. Nếu máy giặt không được vệ sinh, việc làm sạch quần áo sẽ không được đảm bảo hiệu quả 100%. 
vệ sinh máy giặt tại nhà
Vệ sinh máy giặt tại nhà định kỳ giúp tăng tuổi thọ của máy giặt
  • Vệ sinh máy giặt tại nhà định kỳ còn giúp tăng tuổi thọ của máy giặt. Khi các bộ phận bên trong và ngoài máy giặt được vệ sinh sạch sẽ, chúng sẽ giữ được độ mới và có một trạng thái hoạt động tốt nhất. Điều đó giúp chúng ta ngăn chặn việc máy giặt bị xuống cấp trong quá trình sử dụng. 

Việc vệ sinh máy giặt định kỳ còn giúp giảm thiểu chi phí cho việc sửa chữa. Bởi nếu máy giặt không được chăm sóc, nó có thể dẫn đến hỏng hóc bất cứ lúc nào. Chi phí cho việc sửa chữa sẽ cao hơn rất nhiều so với việc vệ sinh, thậm chí trong trường hợp không thể khắc phục, gia đình bạn còn phải mất một khoản chi phí cho việc thay mới.

vệ sinh máy giặt tại nhà
Vệ sinh máy giặt giúp ngăn chặn vi khuẩn

Cách vệ sinh máy giặt cửa trên

Để vệ sinh máy giặt cửa trên, bạn có thể tham khảo các bước cơ bản sau đây:

  1. Kiểm tra tình trạng của máy giặt 

Trước khi tiến hành vệ sinh máy giặt cửa trên, bạn nên kiểm tra qua tình trạng của nó. Bạn có thể xem liệu có hoạt động tốt không, giặt quần áo có sạch không, tiếng kêu có lạ không,… Nếu máy giặt có vấn đề, bạn không nên tháo các bộ phận của chúng ra. Thay vào đó bạn nên gọi trung tâm bảo hành đến để bảo dưỡng và sửa chữa. 

2. Tiến hành tháo bảng điều khiển

Trước khi thực hiện thao tác này, bạn phải đảm bảo nguồn điện đã được ngắt và rút ra. Sau đó bạn dùng tua vít để tháo rời bộ phận điều khiển ra khỏi thân máy giặt. 

vệ sinh máy giặt tại nhà
Cách vệ sinh máy giặt cửa trên

3. Tháo mâm và lồng giặt

Tiếp tục dùng tua vít để tháo rời mâm giặt và lồng giặt. Trong quá trình thực hiện, bạn phải đặc biệt cẩn thận và nhẹ nhàng nhấc lồng giặt ra khỏi máy giặt. 

4. Vệ sinh lồng máy giặt

Để vệ sinh lồng giặt, bạn dùng ống nước với công suất lớn để xịt bay những vết bẩn bị đọng lại xung quanh lồng giặt. Bạn có thể kết hợp dùng với các dụng cụ tẩy rửa để tăng hiệu quả làm sạch lồng máy giặt, đánh bay bụi bẩn và vi khuẩn. 

5. Lắp các linh kiện và lau sạch. 

Sử dụng giẻ lau để lau sạch nước và bụi bẩn ở lồng máy giặt và mâm máy giặt. Dùng tua vít lắp lần lượt vặn ngược lại theo thứ tự tháo dỡ. Khi hoàn thành, bạn dùng khăn khô lau sạch lại một lần nữa. 

6. Kiểm tra lại hoạt động của máy giặt sau khi đã vệ sinh. 

Để kiểm tra hoạt động của máy giặt sau khi vệ sinh, bạn có thể thử ấn khởi động máy xem nó có chạy bình thường hay không. 

>>>Xem thêm: Tổng hợp những cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả và nhanh chóng

Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang

Có vô số cách vệ sinh máy giặt cửa ngang, một trong số đó chính là quy trình cơ bản sau: 

1. Vệ sinh lồng của máy giặt 

Chúng ta có thể sử dụng các sản phẩm có tính tẩy rửa cao nhưng chống oxy hóa để làm sạch bề mặt lồng máy giặt. Việc đơn giản nhất là hòa tan dung dịch rồi kích hoạt máy giặt ở chế độ ngâm để dung dịch vệ sinh có thể đi sâu vào những chỗ bụi bặm để đánh tan chúng. 

2. Vệ sinh ngăn rửa nước giặt và nước xả thơm quần áo. 

Đầu tiên bạn nên tháo rời nó rồi ngâm với nước nóng và dung dịch tẩy rửa sao cho sạch bụi bám trên bề mặt. Sau đó bạn dùng khăn sạch lau khô trước khi trả nó về vị trí cũ. 

vệ sinh máy giặt tại nhà
Cách vệ sinh máy giặt tại nhà cửa ngang

3. Vệ sinh vỏ máy giặt và cửa máy giặt

Dùng giẻ lau sạch, thấm một chút hóa chất tẩy rửa rồi lau nhẹ bên ngoài thiết bị. Bạn đặc biệt lưu ý nên dùng lực vừa phải, tránh việc làm trầy xước vỏ máy giặt. Khi lau, bạn nên chú ý các phần góc cạnh của máy giặt bởi đây là nơi dễ bám bụi bẩn. 

4. Vệ sinh ống thoát nước của máy giặt. 

Dùng khăn có thấm chất tẩy rửa trung tính để lau sạch phần tiếp xúc giữa đầu ống thoát nước và máy giặt để loại bỏ cặn bẩn. Tiếp theo, bạn tiến hành xịt và lau sạch các bụi bẩn trong và ngoài ống thoát nước. 

Vệ sinh máy giặt tại nhà bằng baking soda

Trong muôn vàn các chất tẩy rửa được bày bán trên thị trường, baking soda là lựa chọn tiêu biểu của nhiều chị em nội trợ trong việc lựa chọn chất làm sạch máy giặt của gia đình. Trong baking soda chứa chất kiềm giúp loại bỏ bụi bẩn lâu ngày một cách hiệu quả và vô cùng nhanh chóng. 

Việc vệ sinh máy giặt tại nhà bằng baking soda được thực hiện như sau: 

Bước 1: Hoà tan bột baking sodа với khoảng 2-5 lít đựng nước ấm sau đó đổ hỗn hợp này vào bên trong máy giặt νà ngâm khoảng 1 tiếng. 

Bước 2: Khởi động chế độ giặt thường để xả sạch chất bẩn bên trong máy giặt rа rồi tắt máy. Dùng khăn ẩm có thấm dung dịch chứa baking soda để lau và làm sạch bề mặt trong và ngoài máy giặt

Bước 3: Nhấn nút xả nước như chu kỳ giặt bình thường. Khi kết thúc, bạn mở nắp máy giặt để tự hong khô. 

Vệ sinh máy giặt tại nhà bằng giấm

Giấm là một dung dịch mang tính axit được sử dụng phổ biến trong việc làm sạch vi khuẩn và bụi bẩn khỏi các thiết bị gia dụng, trong đó không thể thiếu máy giặt. Tương tự như baking soda, việc vệ sinh máy giặt tại nhà bằng giấm được thực hiện như sau: 

Bước 1: Hoà tan giấm với nước ấm và ngâm trong máy giặt khoảng 30 phút đến 1 tiếng để có thể loại được nhiều loại vi khuẩn, nấm mốc. 

Bước 2: Khởi động chế độ giặt thường để xả sạch chất bẩn bên trong máy giặt rа rồi tắt máy. Dùng khăn ẩm có thấm dấm để lau và làm sạch bề mặt trong và ngoài máy giặt.

vệ sinh máy giặt tại nhà
Vệ sinh máy giặt tại nhà bằng giấm

Bước 3: Nhấn nút xả nước như chu kỳ giặt bình thường. Khi kết thúc, mở nắp máy giặt để tự hong khô. 

>>>Xem thêm: Những loại cây nên trồng trong nhà vệ sinh giúp thanh lọc không khí

Vệ sinh máy giặt tại nhà bằng bột tẩy lồng máy giặt chuyên dụng

Hiện nay trên thị trường, viên tẩy và vệ sinh máy giặt tại nhà đàng là sự lựa chọn tiêu biểu của nhiều chị em nội trợ. 

Việc thực hiện vệ sinh máy giặt tại nhà với viên tẩy máy giặt như sau: 

vệ sinh máy giặt tại nhà
Sử dụng viên vệ sinh máy giặt để làm sạch máy giặt

Bước 1: Xả nước vào máy giặt rồi thả viên tẩy vào bên trong, khởi động máy giặt khoảng 3 – 5 phút rồi bấm dừng. Ngâm viên tẩy máy giặt khoảng 3 – 5 tiếng. 

Bước 2: Bấm nút khởi động chế độ giặt thường. Chúng ta có thể thực hiện khoảng 2 сhương trình giặt sao cho máy giặt có thể loại bỏ được hoàn toàn các chất thải mất vệ sinh gây ảnh hưởng đến quần áo. 

Bước 3: Tiến hành làm sạch bề mặt bên ngoài máy giặt bằng khăn ẩm, mở nắp và sau đó để máy khô tự nhiên.  

Những điều cần lưu ý khi vệ sinh máy giặt tại nhà

Khi thực hiện vệ sinh bất kỳ dụng cụ, thiết bị gia dụng nào, chúng ta đều cần phải lưu ý nhiều vấn đề để tránh mắc sai lầm. Với máy giặt, chị em nội trợ nên lưu ý những điều cơ bản sau: 

  • Thực hiện vệ sinh máy giặt định kỳ 1 tháng 1 lần để đảm bảo chất lượng giặt cũng như kéo dài tuổi thọ, độ bền của máy giặt. 
  •  Tránh mua và sử dụng các hoạt chất tẩy rửa quá mạnh, có tính oxi hóa cao dẫn đến học hóc, han rỉ khi vệ sinh máy giặt tại nhà. 
  • Tránh sử dụng máy giặt ngay sau khi vệ sinh. Bạn nên chờ ít nhất 1 tiếng để cho máy giặt được nghỉ ngơi và hong khô. 
vệ sinh máy giặt tại nhà
Tránh mua các dung dịch tẩy rửa quá mạnh để vệ sinh máy giặt
  • Để làm khô máy giặt, bạn nên mở nắp để máy tự hong khô thay vì sử dụng các thiết bị sấy bởi chúng có khả năng sinh ra nhiệt dẫn đến chập điện. 
  • Khi tháo dỡ máy giặt để vệ sinh máy giặt tại nhà, bạn cần lưu ý tránh va chạm và các ổ điều khiển, bản vi mạch dẫn đến những hỏng hóc không đáng có. 

Dịch vụ vệ sinh máy giặt tại nhà giá rẻ

Hiện nay, nhiều cặp vợ chồng luôn quay cuồng trong vòng xoáy công việc mà không có thời gian để tự thực hiện vệ sinh máy giặt tại nhà. Các dịch vụ vệ sinh máy giặt của nhiều công ty được sinh ra để giúp chúng ta đơn giản hóa việc vệ sinh máy giặt tại nhà. 

vệ sinh máy giặt tại nhà
Tránh mua các dung dịch tẩy rửa quá mạnh để vệ sinh máy giặt

Chỉ cần click một vài thao tác, đội truyền thông của nhiều công ty dịch vụ vệ sinh máy giặt tại nhà có thể liên hệ và đến nhà thực hiện thao tác vệ sinh máy giặt cho gia đình bạn. Chỉ với 200,000 VND – 500,000 VND, bạn có thể làm sạch chiếc máy giặt của mình mà không tốn chút công sức. 

Với độ ngũ chuyên nghiệp, việc thuê dịch vụ vệ sinh máy giặt chính là lựa chọn an toàn để bạn có thể gìn giữ chiếc máy giặt của gia đình mình luôn sạch, luôn đẹp và luôn mới. 

vệ sinh máy giặt tại nhà
Nên vệ sinh máy giặt 1 tháng lần

Bên cạnh việc sử dụng thì việc gìn giữ máy giặt luôn là ưu tiên hàng đầu giúp kéo dài tuổi thọ của máy giặt. Hy vọng bài viết trên đã đem lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích về việc vệ sinh máy giặt tại nhà. Hãy theo dõi Mogi.vn để được cập nhật thêm nhiều bài viết mới về mẹo vặt, phong thuỷ và nhà đất nhé! 

>>>Xem thêm: 

Nguyễn Khánh Ly
Nguyễn Khánh Ly
Ly Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN