spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmMách Bạn Cách Trang Trí Bàn Học Đẹp Gọn Gàng Với Chi...

Mách Bạn Cách Trang Trí Bàn Học Đẹp Gọn Gàng Với Chi Phí Rẻ

Cách trang trí bàn học đẹp, gọn gàng đang là chủ đề khá phổ biến mà độc giả quan tâm. Tính thẩm mỹ và hiệu quả học tập cao là ưu điểm mà việc trang trí bàn học mang lại cho người dùng. Mogi xin mách bạn cách trang trí bàn học đẹp, gọn gàng với chi phí rẻ.

Lợi ích của việc trang trí bàn học gọn gàng

Nâng cao cảm hứng trong học tập

Hiệu quả cực kỳ hữu ích cho người dùng khi biết cách trang trí bàn học đẹp là giúp nâng cao cảm hứng trong học tập. Một góc học tập được trang trí sinh động, tươm tất, gọn gàng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nguồn động lực hứng khởi, khiến bạn tập trung học tập mà không hề cảm thấy mệt mỏi.

cach-trang-tri-ban-hoc-2
Trang trí bàn học để nâng cao cảm hứng trong học tập.

Tập trung mục tiêu đề ra

Khi ta bắt đầu ngồi vào bàn học, nhìn vào những mục tiêu đã viết trên chiếc bàn được sắp xếp gọn gàng, tươm tất thì những ghi chú đó luôn nhắc nhở bản thân nên làm những gì để không bị lơ là sao nhãng. Khi có mục tiêu rõ ràng thì những yếu tố ngoại cảnh sẽ ít ảnh hưởng đến ý chí học tập của chúng ta. 

cach-trang-tri-ban-hoc-3
Cách trang trí bàn học gọn gàng, ngăn nắp sẽ giúp chúng ta dễ thấy và nhắc nhở bản thân cần đạt được mục tiêu đã đề ra. 

Tạo tính thẩm mỹ và tiện lợi

Nếu biết cách trang trí bàn học gọn gàng và ngăn nắp sẽ khiến cho không gian phòng của bạn trở nên hài hoà và ấn tượng hơn. Bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm sách vở, đồ dùng học tập. Chúng cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích và chừa chỗ cho những vật dụng khác trong phòng. 

cach-trang-tri-ban-hoc-4
Trang trí bàn học để tạo tính thẩm mỹ và tiện lợi.

Thể hiện cá tính bản thân

Có rất nhiều cách trang trí bàn học nhưng mỗi người lại muốn chọn cho mình phong cách riêng biệt bởi điều đó sẽ thể hiện cá tính riêng và sở thích cá nhân. Ví dụ như các bạn trai thường thích trang trí bằng những gam màu mạnh mẽ như màu xanh còn con gái lại thích màu hồng nhẹ nhàng.

Cũng có một số bạn vận dụng yếu tố màu sắc để trang trí cho bàn học phù hợp với phong thuỷ, hợp mệnh của mình để việc học hành đạt được thành tích cao và thuận lợi hơn.

cach-trang-tri-ban-hoc-5
Trang trí bàn học để thể hiện cá tính bản thân. 

Xem thêm: Tổng Hợp Những Mẫu Thiết Kế Phòng Đọc Sách Đẹp, Sáng Tạo Tại Nhà

Cách trang trí bàn học với các phụ kiện đơn giản

Dưới đây là một số ý tưởng về cách trang trí bàn học sao cho gọn gàng, tiện lợi giúp các bạn nâng cao năng suất khi học tập. Mogi xin mách bạn một số cách trang trí bàn học cực đẹp dưới đây.

Trang trí với khung ảnh

Cách trang trí bàn học bằng một số bức ảnh độc lạ để tạo nguồn cảm hứng là một ý tưởng tuyệt vời. Không nhất thiết phải là những bức ảnh hoành tráng, lung linh mà đó cũng có thể là một bức ảnh chụp chung với gia đình hoặc một tấm ảnh khi bạn đạt được thành tích tốt sẽ đem lại cho bạn sự cổ vũ tinh thần rất nhiều.

Những yếu tố này sẽ giúp không gian học tập của bạn trông sinh động và tươi mới. Và khi chúng ta nhìn lại những kỷ niệm này thì sẽ cảm thấy phấn chấn hơn khi học bài.

cach-trang-tri-ban-hoc-6
Trang trí bàn học bằng khung ảnh giúp gia tăng trí nhớ, khơi nguồn sáng tạo.

Trang trí với sticker, hình dán

Bạn có thể dùng cách trang trí bàn học bằng những hình dán, sticker để làm không gian bàn học của bạn trông rộng ra và hấp dẫn hơn. Những hình dán, sticker sẽ mang nhiều màu sắc, hoạ tiết khác nhau để bạn lựa chọn theo sở thích và phong cách của mình. Bạn có thể dán chúng lên kệ sách, tường, góc bàn, bất cứ nơi nào trong góc bàn học mà bạn thích.

cach-trang-tri-ban-hoc-7
Cách trang trí bàn học bằng những hình sticker xinh xắn sẽ giúp cho góc học tập của bạn sinh động hơn rất nhiều.

Trang trí với mô hình

Những mô hình, tượng gỗ được đặt ở góc học tập cũng là một cách trang trí bàn học đem lại cho bạn chút nghệ thuật và độc đáo. Đây sẽ là một ý tưởng thú vị cho những người có niềm đam mê nghệ thuật và tâm hồn sáng tạo.

cach-trang-tri-ban-hoc-8
Trang trí bàn học với mô hình

Xem thêm: Bật Mí Cách Xếp Sách Đẹp Đơn Giản Và Sáng Tạo Cho Căn Phòng Thêm Thú Vị

Trang trí với lọ tinh dầu

Những lọ tinh dầu sẽ giúp tâm trí bạn thoải mái và đem lại sự nhẹ nhàng, trong lành cho không gian phòng. Cách trang trí bàn học bằng những lọ tinh dầu được làm từ thuỷ tinh là lựa chọn thích hợp để ở nơi học tập của bạn. Chúng sẽ đem lại mùi thơm thoang thoảng, thoải mái cho không gian học tập của bạn.

cach-trang-tri-ban-hoc-9
Trang trí bàn học với lọ tinh dầu.

Trang trí với cây xanh

Cách trang trí bàn học đẹp đơn giản là dùng một chậu cây, sẽ khiến cho không gian học tập trở nên thoải mái và xanh tươi hơn. Bạn nên chọn cho mình một chậu cây có kích thước nhỏ. Ví dụ như một cây xương rồng, vừa gọn gàng vừa dễ chăm sóc. Tránh việc đặt quá nhiều chậu cây dễ gây mất tập trung và chiếm nhiều diện tích.

cach-trang-tri-ban-hoc-10
Trang trí bàn học với cây xanh.

Trang trí với kệ sách

Cách trang trí bàn học với kệ sách còn có giá trị tiện lợi rất lớn nếu bạn biết cách sắp xếp. Việc trang trí một kệ sách có thiết kế xinh xắn sẽ giúp bạn sắp xếp sách vở dễ dàng và khiến không gian nơi đây trở nên gọn gàng, thanh nhã hơn. 

Hiện nay trên thị trường đã có nhiều mẫu mã kệ sách theo nhiều phong cách cho các bạn lựa chọn như: sang trọng, cổ điển, xinh xắn hay hiện đại. Bạn cũng có thể để vài món đồ trang trí lên chiếc kệ sách của mình để trông chúng xinh đẹp hơn. 

cach-trang-tri-ban-hoc-11
Trang trí bàn học với kệ sách.

Trang trí với bảng ghim, ghi chú

Cách trang trí bàn học bằng các bảng ghim ghi chú được rất nhiều người áp dụng ở góc học tập của mình. Ngoài việc nhắc nhở chúng ta học tập thì những chiếc bảng ghim, ghi chú nhiều màu sắc khác nhau sẽ làm cho không gian góc học tập của bạn sinh động, thu hút hơn. 

cach-trang-tri-ban-hoc-12
Trang trí bàn học với bảng ghim, ghi chú.

Xem thêm: Kệ Treo Tường: Cách Lựa Chọn Và 10 Gợi Ý Dành Cho Bạn

Trang trí với lịch và đồng hồ để bàn

Bạn có thể lựa chọn một chiếc đồng hồ xinh xắn, hay một cuốn lịch nhỏ gọn đặt trên bàn học – nơi có thể dễ dàng nhìn thấy. Điều đó giúp bạn dễ dàng theo dõi thời gian học tập của bản thân để giúp đạt được hiệu quả mà mình mong muốn. 

cach-trang-tri-ban-hoc-13
Trang trí bàn học với lịch và đồng hồ để bàn.

Trang trí với bảng kế hoạch

Ngoài việc dùng để học tập thì một chiếc bảng lớn đặt ở khu vực học tập sẽ thúc đẩy sự sáng tạo của những bạn đam mê nghệ thuật. Bạn cũng có thể viết lên đó những mục tiêu ngắn hạn hoặc điều mình mong muốn. Bằng cách trang trí bàn học này, bạn có thể luôn cổ vũ bản thân cố gắng hơn mỗi ngày. 

cach-trang-tri-ban-hoc-14
Trang trí bàn học với bảng kế hoạch

Trang trí với ngăn kéo bàn

Dùng một ngăn kéo và phân loại ghi chú lên từng ngăn sẽ giúp bạn nhận biết và tìm kiếm đồ dùng, tài liệu dễ dàng hơn. Ngoài ra bạn có thể để các vật phẩm nhiều màu sắc trong ngăn kéo, khi mở ra, nó sẽ giúp tinh thần bạn phấn chấn và thoải mái hơn rất nhiều.

cach-trang-tri-ban-hoc-15
Trang trí bàn học với ngăn kéo bàn.

Trang trí với đèn học

Một cách trang trí bàn học rất được mọi người ưa thích đó là dùng đèn học – một vật dụng không thể thiếu trong góc học tập của bạn. Hãy chọn những cây đèn nhỏ để không chiếm diện tích nhưng vẫn có thể phát đủ ánh sáng để bảo vệ đôi mắt của bạn. Một chiếc đèn nhỏ có thiết kế đẹp mắt sẽ làm cho góc học tập của bạn trở nên nổi bật và hấp dẫn hơn.

cach-trang-tri-ban-hoc-16
Trang trí bàn học với đèn học

Xem thêm: Top Mẫu Đèn Trang Trí Bàn Làm Việc Được Ưa Chuộng Nhất Trong Năm 2023

Trang trí với dây đèn led

Khi chọn cách trang trí bàn học bằng đèn led thì bạn nên chọn bóng đèn quang phổ, vì loại này sẽ có đầy đủ ánh sáng và mô phỏng ánh sáng tự nhiên, không làm hư hại mắt. Một sợi dây đèn led được gắn trên tường sẽ làm bạn nhìn vào có cảm giác thoải mái, không gian trở nên độc đáo hơn.

cach-trang-tri-ban-hoc-17
Trang trí bàn học với dây đèn led.

Nguyên tắc trang trí bàn học đẹp

Những lưu ý trên rất quan trọng khi bạn muốn dùng cách trang trí bàn học để nâng cao tinh thần học tập. Để có một góc học tập gọn gàng, ngăn nắp mà không kém phần xinh đẹp thì cần lưu ý những điều sau: 

Giữ bàn học ở trạng thái gọn gàng, ngăn nắp

Trang trí bàn học bằng sự gọn gàng, ngăn nắp là điều không thể thiếu cho không gian học tập của bạn. Việc sắp xếp, lau dọn bàn học hàng ngày sẽ không mất quá nhiều thời gian nhưng điều đó giúp ta rèn luyện được tính kỷ luật và dễ kiếm vật dụng bị thất lạc.

cach-trang-tri-ban-hoc-18
Giữ bàn học ở trạng thái gọn gàng, ngăn nắp.

Tránh sử dụng nhiều phụ kiện trang trí

Không nên lạm dụng quá nhiều phụ kiện trang trí bàn học. Việc này sẽ tạo ra sự rối mắt cho người dùng, không đạt được yếu tố thẩm mỹ mà còn làm nơi đây trông bừa bộn hơn. Hãy sử dụng và kết hợp những phụ kiện với nhau một cách hài hoà, vừa đủ để trông bàn học của bạn gọn gàng hơn.

cach-trang-tri-ban-hoc-19
Tránh sử dụng nhiều phụ kiện trang trí làm rối mắt.

Đảm bảo hài hòa trong màu sắc và bố cục

Một điều cần lưu ý nữa trong các cách trang trí bàn học là là sự cân bằng, hài hoà về màu sắc. Ví dụ, những màu tối, đậm màu sẽ làm cho bạn thấy không gian trở nên khó chịu, ngột ngạt khó tập trung trong học tập. Nhưng, những gam màu tươi sáng sẽ giúp bạn phấn chấn tinh thần, tự giác hơn trong học tập. Hãy chọn những gam màu tươi sáng thay vì những gam màu tối để giúp môi trường học tập của bạn trở nên thoải mái hơn. 

cach-trang-tri-ban-hoc-20
Đảm bảo hài hòa trong màu sắc và bố cục để bàn học trông thanh lịch hơn.

Đáp ứng đầy đủ ánh sáng

Hãy bảo vệ đôi mắt của bạn bằng những loại đèn có nguồn ánh sáng đủ cho khu vực học tập. Nên mua những loại đèn từ những thương hiệu uy tín. Tuy nhiên bạn cũng có thể tận dụng ánh sáng mặt trời, giúp không gian nơi đây trở nên sáng sủa và tươi mát hơn. 

cach-trang-tri-ban-hoc-21
Đáp ứng đầy đủ ánh sáng để tinh thần thoải mái và bảo vệ mắt.

Ánh sáng có tác dụng kích thích não bộ nên một không gian đầy đủ ánh sáng sẽ giúp các bạn có thể tập trung học tập, tràn đầy sức sống. Vì vậy, một góc học tập có thể giúp bạn tăng năng suất là nơi được đặt ở khu có ánh sáng đầy đủ, tự nhiên.

Xem thêm: Tổng Hợp Các Loại Cây Trồng Trong Nhà Không Cần Ánh Sáng Mang Lại Vận Khí Tốt

Một số mẫu trang trí bàn học xinh ngất ngây

Mẫu trang trí bàn học kiểu Hàn Quốc

Gần đây xu hướng trang trí bàn học kiểu Hàn Quốc rất được các bạn trẻ tích cực đón nhận. Người Hàn thường sử dụng những tông màu nhẹ nhàng như: màu gỗ sáng, trắng, màu be,… để tạo cho không gian nơi đây nổi bật hơn. Ưu điểm của việc trang trí bàn học kiểu Hàn Quốc là cách bài trí thông minh giúp không gian dù nhỏ bé cũng trở nên thoải mái rất nhiều.

cach-trang-tri-ban-hoc-27
Mẫu trang trí bàn học kiểu Hàn Quốc.

Mẫu trang trí bàn học đơn giản

Áp dụng các cách trang trí bàn học cũ vào bàn học hiện tại sẽ giảm tối đa chi phí không cần thiết, giúp bạn tập trung vào việc học hơn. Đặc biệt với những nơi có diện tích hạn chế thì trang trí bàn học theo phong cách đơn giản là điều hợp lý. Việc này sẽ giúp bạn có không gian học tập thông thoáng và thoải mái hơn rất nhiều.

cach-trang-tri-ban-hoc-25
Mẫu trang trí bàn học đơn giản

Mẫu trang trí bàn học cho bé trai

  • Khi trang trí bàn học cho bé trai hãy ưu tiên chọn những gam màu sáng. Những màu sắc như: trắng, cam, xanh da trời,… sẽ giúp kích thích trí óc, tăng hưng phấn học tập cho các bé trai. 
  • Ba mẹ hãy kết hợp một số phụ kiện mà bé trai ưa thích như: các nhân vật nhỏ, sticker siêu nhân,… Điều này sẽ giúp các bé tràn đầy năng lượng học tập và cảm thấy dễ chịu hơn khi được học ở nơi mình yêu thích. 
  • Màu xanh của cây sẽ giúp bé cảm thấy thân thiện với tự nhiên và dễ chịu thoải mái hơn. Một chậu cây nhỏ luôn có ý nghĩa về cả tinh thần và sức khỏe của bé. 
cach-trang-tri-ban-hoc-28
Mẫu trang trí bàn học cho bé trai.

Một số lưu ý khi trang trí bàn học cho bé trai là: không nên đặt bàn gần cửa ra vào, không đặt quá nhiều phụ kiện trên bàn học sẽ khiến bé mất tập trung, sao nhãng trong việc học. Không nên đặt bàn dưới điều hoà sẽ làm ảnh hưởng sức khỏe của bé. Hãy đặt bàn ở những nơi đầy đủ ánh sáng để tốt cho mắt của bé.

Mẫu trang trí bàn học cho bé gái

  • Những món đồ handmade dễ thương là sự thích hợp khi nhắc tới cách trang trí bàn học cho bé gái. Những con thú xinh xắn bằng bông sẽ giúp không gian nơi đây trông dễ thương hơn rất nhiều.
  • Trang trí bàn học cho bé gái bằng cách sắp xếp bàn học với các vật dụng dễ thương như: lịch để bàn, đồng hồ, sticker,… Hoặc có thể dùng một số cuốn sách trang trí để khơi gợi sự yêu thích học tập của bé gái trên bàn học. 
  • Trang trí bằng những cây đèn bàn thiết kế dễ thương cũng sẽ giúp bé thích thú và gia tăng sự sáng tạo khi học tập.
cach-trang-tri-ban-hoc-29
Mẫu trang trí bàn học cho bé gái

Lưu ý khi dùng cách trang trí bàn học cho bé gái là: không nên để bàn học quay lưng ra cửa, sẽ đem lại cảm giác bất an cho bé. Thiết kế bàn ghế cho trẻ cần để ý đến độ cao vừa phải tránh trẻ bị cận thị.

Một số mẫu trang trí ấn tượng khác

Ngoại trừ các mẫu thiết kế đơn giản như trên, Mogi xin tổng hợp thêm vài mẫu trang trí ấn tượng khác để bạn đọc có thể chọn lựa cách trang trí bàn học phù hợp với thẩm mỹ của mình nhé.

cach-trang-tri-ban-hoc-22
Mẫu trang trí bàn học (1) phong cách màu pastel
cach-trang-tri-ban-hoc-23
Mẫu trang trí bàn học (2) phong cách Minimalism
cach-trang-tri-ban-hoc-24
Mẫu trang trí bàn học (3) nhẹ nhàng
cach-trang-tri-ban-hoc-26
Mẫu trang trí bàn học (4) lung linh
cach-trang-tri-ban-hoc-30
Mẫu trang trí bàn học (5) ngọt ngào, đáng yêu

Trên đây là một số cách trang trí bàn học đơn giản, đẹp mà Mogi đã đề xuất cùng bạn. Mong rằng những ý kiến của Mogi sẽ giúp bạn có một không gian học tập thoải mái, gọn gàng hơn. Cùng theo dõi Mogi.vn để biết thêm nhiều về các mẹo vặt, phong thuỷ, nhà đất,… nhé!

Xem thêm: 

 

Huỳnh Khương
Huỳnh Khương
Mình tên là Huỳnh Hoàng Khương. Hiên nay mình là Content Writer tại Mogi - Trang mua bán và cho thuê bất động sản uy tín !
spot_img

TIN LIÊN QUAN