spot_img
Trang chủPhong thuỷÝ Nghĩa Cây Xương Rồng Và Cách Đặt Xương Rồng Hợp Phong...

Ý Nghĩa Cây Xương Rồng Và Cách Đặt Xương Rồng Hợp Phong Thủy, May Mắn

Cây xương rồng là biểu tượng của sự mãnh liệt, bền bỉ, chung thủy trong đức tính con người. Dù có trải qua bao nhiêu khó khăn, thử thách vẫn cố gắng bền bỉ vượt qua và đâm chồi nở hoa. Cùng với đó, hoa xương rồng tượng trưng cho tình yêu đơm hoa kết trái, tình yêu phi thường, trải qua sóng gió với kết thúc có hậu. Vậy cụ thể ý nghĩa cây xương rồng trong phong thủy và tình yêu thể hiện như thế nào, hãy cùng Mogi tìm hiểu chi tiết trong nội dung dưới đây nhé!

Giới thiệu về cây xương rồng

Để hiểu về ý nghĩa cây xương rồng, hãy cùng tìm hiểu về sự tích và đặc điểm nổi bật của loài cây này nhé.

Sự tích về cây xương rồng

Tại Việt Nam, sự tích về ý nghĩa cây xương rồng được chia sẻ từ rằng từ thời khai thiên lập địa, chưa có loài người, Thượng đế đã nhỏ một giọt nước vào nắm cát, hình thành nên một chàng trai và chỉ dạy cho chàng trai cách săn bắn, chiến đấu nhưng lại không chỉ cho cách vun vén, trồng trọt.

Sự tích, ý nghĩa cây xương rồng
Sự tích, ý nghĩa cây xương rồng

Sau đó, Thượng đế đã cử Tiên nữ, con gái thần Mưa và thần Gió xuống để giúp đỡ chàng trai. Tuy nhiên, họ đã đắm chìm vào tình yêu rồi quên mất đi nhiệm vụ của mình.

Thượng đế thấy vậy liền trở nên tức giận, biến chàng trai về lại thành những hạt cát để cô gái chỉ biết khóc than. Mẹ của cô là thần Mưa vì buồn nên không trút mưa xuống, cha cô là thần Gió vì quá giận con gái nên thổi xuống trần gian làn gió nóng rát.

Cô gái cứ khóc cho đến khi kiệt sức liền tan ra, hóa thành cái cây với hàng nghìn gai nhọn xung quanh như một sự chống đối bắt về trời. Tuy gai góc nhưng lại rất mỏng manh, nếu bạn làm tổn thương cây sẽ có dòng nhựa chảy ra như nước mắt cô gái.

Do sự giận dỗi của cha mẹ nên nơi sinh trưởng của nàng là vùng sa mạc khô cằn, nàng vẫn sống mãi trong vòng tay của người mình yêu, nở những bông hoa rực rỡ tượng trưng như tình yêu mãnh liệt. Chính từ sự tích này mà ý nghĩa cây xương rồng thể hiện rất mạnh mẽ trong tình yêu.

Đặc điểm của cây hoa xương rồng

Cây xương rồng là loài thực vật mọng nước, có tên khoa học là Cactaceae, nguồn gốc từ châu Mỹ. Nó thường mọc ở các vùng đất khô cằn, nóng nực như hoang mạc, sa mạc hay các vùng nhiệt đới. Đây chính là lý do khiến lá cây tiêu biến, trở thành gai nhọn, thân cây mọng nước, giúp không bị mất nước trong điều kiện khắc nghiệt.

Cây xương rồng có nhiều đặc điểm độc đáo
Cây xương rồng có nhiều đặc điểm độc đáo

Người ta ước tính được rằng hiện trên thế giới có từ 1500 đến 1800 loài xương rồng khác nhau với nhiều đặc điểm riêng biệt về hình thái, màu sắc.

Hiện nhiều loại xương rồng đã thích nghi tốt với nhiều môi trường khác nhau nhờ vào sự di chuyển của con người. Xương rồng ít khi ra hoa, đa phần mỗi lần chỉ ra 1 bông hoa nhưng màu sắc rực rỡ. Mỗi loại xương rồng khác nhau có hình thái và sắc hoa khác nhau nên ý nghĩa cũng khác nhau.

Ý nghĩa cây xương rồng

Ý nghĩa cây xương rồng tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường, không bị khuất phục dù sống ở nơi khô cằn nhất. Mỗi khi nở bông, hoa xương rồng chỉ “sớm nở tối tàn” nhưng không bỏ qua cơ hội để được khoe những bông hoa đẹp nhất.

Ý nghĩa cây xương rồng tượng trưng cho sự mạnh mẽ
Ý nghĩa cây xương rồng tượng trưng cho sự mạnh mẽ

Dù khô khan như thế nhưng bên trong những cây xương rồng đều mọng nước nên ý nghĩa cây xương rồng nở hoa còn đại diện cho những người có vẻ ngoài mạnh mẽ, bên trong giàu tình cảm.

Trong tình yêu, ý nghĩa cây xương rồng là đại diện của tình yêu chung thủy, sâu sắc, bất chấp khó khăn, ngăn cản. Khi qua được những sóng gió trong tình yêu, cây sẽ nở bông hoa đẹp nhất. Đồng thời, hoa xương rồng còn là lời tỏ tình, lãng mạn cho các cặp đôi mới yêu.

Nếu bạn nhận được chậu cây này thì ý nghĩa của cây xương rồng mà người đó nhắn gửi chính là đối phương có một tình cảm chưa nói với bạn đó.

>>>Xem thêm: Ý Nghĩa Hoa Hướng Dương: Biểu Tượng Mãnh Liệt Của Sự Sống

Công dụng của cây xương rồng

Ngoài những ý nghĩa, cây xương rồng còn có công dụng đặc biệt về mặt sức khỏe, dưới đây là 7 tác dụng tốt cho sức khỏe của loại cây này:

Làm giảm lượng cholesterol

Nghiên cứu của Đại học Vienna đã chỉ ra rằng ăn lá xương rồng giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Điều này cũng được các nhà khoa học Pháp xác nhận sau khi thử nghiệm cho 68 phụ nữ ăn lá xương rồng trong 4 tuần. Kết quả chỉ ra rằng lượng cholesterol và chất béo có trong cơ thể họ đều giảm.

Lá xương rồng làm giảm lượng cholesterol
Ý nghĩa cây xương rồng làm giảm lượng cholesterol

Tác dụng này của xương rồng cũng được cho là có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch hiệu quả.

Tác dụng cây xương rồng đối với bệnh nhân tiểu đường

Lượng đường trong máu tăng cao dẫn đến nhiều bệnh nghiêm trọng như tiểu đường, đột quỵ, tim mạch. Việc ăn lá xương rồng giúp làm giảm lượng đường trong máu, nghiên cứu của Đại học Vienna trên 24 người bệnh không bị béo phì ăn lá xương rồng, cho thấy lượng đường trong máu giảm 11%, chứng tỏ có tác dụng chữa trị đối với người tiểu đường.

Lá xương rồng giúp giảm lượng đường trong máu
Ý nghĩa cây xương rồng đối với bệnh nhân tiểu đường

>>>Xem thêm: Tổng Hợp Các Loại Cây Trồng Trong Nhà Không Cần Ánh Sáng Mang Lại Vận Khí Tốt

Phòng chống bệnh ung thư

Lá xương rồng chứa flavonoid và phenolic, 2 hợp chất chống oxy hóa hiệu quả. Các chất này giúp bảo vệ tế bào khỏe mạnh khỏi các gốc tự do có khả năng gây bệnh tim mạch, ung thư.

Ý nghĩa cây xương rồng trong phòng chống ung thư
Ý nghĩa cây xương rồng trong phòng chống ung thư

Tạp chí “Plant Food for Human Nutrition” (Thực phẩm thực vật với dinh dưỡng cho người) đã đề cập các hợp chất hóa học trong xương rồng sẽ làm chậm quá trình phát triển các tế bào ung thư ruột kết, gan, vú, tuyến tiền liệt mà không gây tiêu cực lên các tế bào khỏe mạnh khác.

Cây xương rồng đối với hệ tiêu hóa

Xương rồng còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa ở người, xương rồng nopal giúp làm giảm mỡ tích tụ dưới da, tăng cường khả năng giữ nước trong cơ thể, thúc đẩy hoạt động ruột.

Xương rồng giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh
Ý nghĩa cây xương rồng đối với hệ tiêu hóa

Loại thực phẩm giàu chất xơ này còn làm giảm các chất gây ung thư, cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Tác dụng cây xương rồng trong việc giảm cân

Xương rồng là một thực phẩm có chứa ít calorie, giàu amino acid, vitamin, chất khoáng nên được nhiều người muốn giảm cân lựa chọn. Với 17 loại amino acid, trong đó có 8 loại thiết yếu, xương rồng cung cấp nguồn năng lượng lớn trong khi chỉ tồn tại 16 calorie trong 100g.

Xương rồng có ý nghĩa lớn đối với giảm cân
Ý nghĩa cây xương rồng lớn đối với việc giảm cân

Bảo vệ tế bào não

Dịch cây và quả xương rồng có hợp chất quercetin 3-methyl, một loại flavonoid có hiệu quả bảo vệ hệ thần kinh đáng kể. Hợp chất này sẽ bảo vệ các tế bào thần kinh trong não, giúp bảo vệ não khỏi các tổn thương.

Tác dụng cây xương rồng
Ý nghĩa cây xương rồng trong việc bảo vệ não

Giảm chứng viêm

Một công dụng tuyệt vời nữa của xương rồng có thể bạn chưa biết đó là xương rồng chứa các chất chống viêm có tác dụng tốt với hệ cơ, tim mạch, dạ dày, ruột, động mạch, đồng thời chứa flavonoid thực vật, giúp trung hòa hợp chất có hại đối với tế bào và giảm đau.

Công dụng của cây xương rồng
Ý nghĩa của cây xương rồng trong việc chống viêm

Bên cạnh đó, xương rồng còn chứa chất chống viêm loét, giảm sưng phù, ngăn bạch cầu di trú.

Cách chăm sóc xương rồng tại nhà

Ý nghĩa cây xương rồng chỉ có thể phát huy khi bạn bỏ công sức chăm sóc xương rồng tại nhà bằng những lưu ý đơn giản như:

Khi xương rồng mọc gai nhỏ, bạn có thể tháo lớp nilon vào ban ngày để cây quang hợp. Bạn nên để lại lớp che phủ cho đến khi xương rồng có thể tự sinh trưởng tốt mà không cần màn che.

Chăm sóc xương rồng đơn giản tại nhà
Chăm sóc xương rồng đơn giản tại nhà

Khi xương rồng đã phát triển kích cỡ lớn hơn, khoảng 6 tháng đến 1 năm, bạn nên thay chậu cây, không nên để trong chậu quá nhỏ có thể khiến cây bị kìm hãm sự phát triển.

Bởi xương rồng là loại cây ưa hạn nên bạn không cần tưới nước quá nhiều hay để cây dưới mưa trong thời gian dài. Khi đất của cây thấm nước nhiều quá có thể khiến cây bị thối rễ.

Bạn chỉ cần tưới cây 1 lần/tuần ở nơi có thoáng mát. Còn nếu đặt cây ở vùng nóng, bạn có thể tưới 2- 3 lần/tuần. Khi tưới, bạn cần tưới lượng nước đủ ngấm tới rễ là được, mùa đông thì không cần tưới nước, chỉ tưới khi cây có dấu hiệu héo.

Xương rồng ưa ánh sáng, bạn nên mang cây ra phơi nắng khoảng 1- 2 tiếng vào sáng sớm nếu mới trồng. Với cây trồng lâu năm, bạn có thể phơi trong thời gian lâu hơn, nhưng không nên để cây dưới nắng gắt hơn 6 tiếng, điều đó sẽ khiến cây bị hỏng.

Để xương rồng sinh trưởng tốt hơn, bạn nên bón phân chứa NPK cho cây. Khi có côn trùng ghé thăm, bạn chỉ cần dùng tăm bông và nước để loại chúng khỏi cây.

>>>Xem thêm: Ý Nghĩa Của Sen Đá, Ý Nghĩa To Lớn Bên Trong Chậu Sen Đá Nhỏ

Cây xương rồng có ý nghĩa gì trong phong thủy và nên đặt ở đâu?

Cây xương rồng có ý nghĩa gì trong phong thủy hay không? Ý nghĩa cây xương rồng trong phỏng thủy như lớp hàng rào bảo vệ gia đình khỏi các tác nhân bên ngoài, giúp gia đình xua đuổi ma quỷ, điều kiện là bạn nên đặt ở ban công, hành lang hay cạnh cửa sổ.

Vị trí thể hiện ý nghĩa cây xương rồng trong phong thủy
Vị trí thể hiện ý nghĩa cây xương rồng trong phong thủy

Bạn cũng không nên đặt cây trong phòng làm việc, phòng ngủ hoặc phòng khách vì gai nhọn trên cây chĩa vào người hoặc không gian trong nhà sẽ phá nguồn năng lượng tốt bên trong tổ ấm của bạn. Điều này đặc biệt ảnh hưởng xấu đến ý nghĩa cây xương rồng trong phong thủy.

Một số loại xương rồng phổ biến nhất hiện nay

Dưới đây là một số loại cây xương rồng được nhiều người yêu thích mà Mogi muốn giới thiệu đến bạn.

Xương rồng tai thỏ: Hoa của cây có nhiều màu như đỏ, vàng, hồng, mọc trên các nhánh tai khác nhau.

Xương rồng tai thỏ được nhiều người ưa chuộng
Xương rồng tai thỏ được nhiều người ưa chuộng

Xương rồng càng cua: Còn có tên gọi khác là xương rồng Giáng Sinh, có các nhánh mọc tủa ra như càng cua, khi nở sẽ có hoa màu tím hoặc hồng đẹp mắt.

Xương rồng Giáng Sinh
Xương rồng Giáng Sinh

Xương rồng bát tiên: Tên khoa học là Euphorbia Milii, nguồn gốc từ Madagascar, nếu được chăm sóc tốt, cây sẽ rất sai hoa, nỗi nách lá lại có một bụi hoa rất to và lâu tàn (2 đến 6 tháng). Phát hoa của cây dài, phía ngoài có 2 lá bắc khiến nhiều người lầm tưởng là cánh hoa.

Xương rồng bát tiên
Xương rồng bát tiên

Trong nội dung bài viết này, Mogi.vn đã giới thiệu đến bạn đọc các ý nghĩa cây xương rồng, trong cả phong thủy và tình yêu. Hãy bấm theo dõi Mogi.vn để không bị bỏ lỡ bất kỳ thông tin hấp dẫn nào nhé!

>>>Xem thêm: Nên và không nên trồng cây gì trước nhà? 10+ loại cây đáng chú ý

 

Đào Mai Trang
Đào Mai Trang
Mình là Mai Trang, hiện tại là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín.
spot_img

TIN LIÊN QUAN