spot_img
Trang chủPhong thuỷÝ Nghĩa Sen Đá Trong Phong Thủy, Sự Thật Không Phải Ai...

Ý Nghĩa Sen Đá Trong Phong Thủy, Sự Thật Không Phải Ai Cũng Biết

Sen Đá là một trong những dòng cây cảnh bé xinh được rất nhiều người yêu thích. Với ưu điểm nổi bật đó là chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tốn ít công chăm sóc, lại nhỏ xinh tiết kiệm diện tích, do đó những chậu sen đá có thể trưng bày ở bất cứ nơi nào. Tuy nhiên, thực tế thì ít có ai biết được hết những lợi ích và ý nghĩa sen đá. Trong bài viết này Mogi sẽ bật mí với bạ, hãy cùng tham khảo ngay nếu bạn đang hoặc sắp mua một vài chậu sen đá xinh xắn về trồng nhé.

Đặc điểm của cây Sen Đá

Sen Đá hay hoa Sen trên đá có tên tiếng Anh là Succulent, thuộc dòng thực vật mọng nước (Succulent plant) thuộc chi Echeveria một họ của dòng cây thuốc bỏng (Crassulaceae). Sen Đá có tới hơn 400 loại khác nhau. Đây là một trong những dòng cây cảnh dễ trồng, dễ chăm sóc bởi cây rất ưa nắng, thích hợp trồng ở các vùng khô cằn.

ý nghĩa sen đá
ý nghĩa sen đá

Sen đá thuộc giống cây mọng nước nên lá luôn căng tròn và tươi tắn. Điều này giúp cây có thể sống sót nếu bạn “quên” tưới cây nhiều ngày. Thêm một đặc điểm nổi bật của loài cây này nữa đó là lá của chúng có thể mọc thành hình tựa như là bông hoa. Cũng chính vì điều này mà có tên gọi là hoa sen đá.

Lợi ích của Sen Đá

Không chỉ được yêu thích bởi sức sống mãnh liệt mà Sen Đá còn mang lại cho người trồng nhiều lợi ích thiết thực như:

  • Sen đá đẹp tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống, làm việc, trưng bày,…
  • Sen đá cũng là một trong những dòng cây cảnh trang trí rất thích hợp để làm quà tặng nhân các dịp đặc biệt. Bạn có thể chọn một cây sen đá để tặng người yêu, bạn bè, đồng nghiệp hoặc những người thân thiết với mình để thể hiện tình cảm, gửi gắm tâm ý.
Sen Đá còn mang lại cho người trồng nhiều lợi ích thiết thực
Sen Đá còn mang lại cho người trồng nhiều lợi ích thiết thực

Ý nghĩa đặc biệt của Sen Đá trong cuộc sống

Biểu tượng trường tồn của tình yêu

Sen Đá có những lá đan vào nhau rất khăng khít do đó ý nghĩa sen đá trong tình yêu đó là biểu tượng về sự gắn kết trong một mối quan hệ và đại diện cho tình yêu vĩnh cửu.

Ý nghĩa sen đá trong tình yêu: Sự trường tồn.
Ý nghĩa sen đá trong tình yêu: Sự trường tồn.

Biểu tượng của sức sống đầy nghị lực

Thêm một ý nghĩa cây Sen Đá nữa khiến cho nhiều người yêu thích và trồng loài cây này đó là: Sen Đá chính là biểu tượng cho sự vươn lên mạnh mẽ, ý chí kiên cường, phấn đấu không ngừng, có thể thích nghi với mọi hoàn cảnh, vượt lên trên nghịch cảnh. Do đó, nhiều người trồng sen đá như một hình thức tự động viên, khích lệ bản thân hãy mạnh mẽ trước cuộc sống, kiên trì trong công việc và không nản chí trước bất cứ thử thách nào.

>>> Xem thêm: Ý Nghĩa Hoa Hướng Dương: Biểu Tượng Mãnh Liệt Của Sự Sống

Ý nghĩa Sen đá theo phong thủy của một số dòng Sen Đá tiêu biểu

Sen đá Nâu

Sen Đá Nâu còn có tên gọi khác là Sen Đá Socola vì dòng này có màu sắc tựa như màu socola rất đẹp. Cũng chính vì màu sắc khá ấn tượng này mà rất đông đảo bạn trẻ yêu thích lựa chọn khi trồng Sen Đá.

Sen Đá Nâu
Ý nghĩa Sen Đá Nâu

Về ý nghĩa Sen Đá Nâu chính là biểu tượng cho sự chung thuỷ trong tình yêu hoặc đại diện cho một tình bạn bền vững và đẹp đẽ.

Sen Đá Vàng

Sen Đá Vàng có đặc điểm nổi bật đó là lá dày. Trên lá của Sen Đá có màu vàng pha màu xanh rất ấn tượng. Do đó, ý nghĩa Sen Đá Vàng đó là biểu trưng cho sự giàu sang và quyền lực.

Sen Đá Vàng
Ý nghĩa Sen Đá Vàng

Sen Đá Phật Bà

Ý nghĩa Sen Đá Phật Bà là sự may mắn và bình an. Điểm đặc trưng của Sen Đá Phật Bà đó là có rất nhiều lá nhỏ đan xen vào nhau trông giống như đài sen của Phật Bà Quan m.

Sen Đá Phật Bà
Ý nghĩa Sen Đá Phật Bà

 

Sen Đá Mặt Trăng

Sen Đá Mặt Trăng có nâu và xanh. Mặt lá của dòng này dài hơn Sen Đá Nâu. Những ai muốn cầu công danh, sự nghiệp thuận lợi thì nên trồng một chậu Sen Đá Mặt Trăng đặt ở bàn làm việc, bàn học tập của mình.

Sen Đá Mặt Trăng
Ý nghĩa Sen Đá Mặt Trăng

Sen Đá Trái Tim

Dòng Sen Đá này có kiểu dáng lá rất đặc biệt. Lá trông như những trái tim rất đẹp mắt và tràn đầy sức sống. Chính vì hình dáng lá mà dòng cây này rất thích hợp để các cặp đôi đang yêu, vợ chồng mua tặng nhau. Ý nghĩa Sen Đá Trái Tim như những lời thì thầm gửi gắm tiếng lòng, thể hiện sự gắn kết trong tình yêu của mình.

Sen Đá Trái Tim
Ý nghĩa Sen Đá Trái Tim

Sen Đá Bông Hồng Đen

Sen Đá Bông Hồng Đen mang vẻ đẹp độc đáo với lá có màu đen huyền bí và màu xanh lá tươi mát. Do đó, dòng Sen Đá này cũng rất thích hợp để làm quà tặng bạn bè, người thân nhân dịp đặc biệt.

Sen Đá Bông Hồng Đen
Ý nghĩa Sen Đá Bông Hồng Đen

Sen Đá Hàm Cá Mập

Sen đá Hàm Cá Mập nghe tên đã thấy ấn tượng rồi đúng không nào? Loài Sen Đá này có phần lá dài và lớn tựa như hàm con cá mập vậy. Xung quanh lá tua tủa gai trông khá dữ dằn. Do đó, ý nghĩa Sen Đá Cá Mập đó là sự kiên trì và không bị khuất phục bởi những khó khăn trong cuộc sống.

Sen Đá Hàm Cá Mập
Ý nghĩa Sen Đá Hàm Cá Mập

Sen đá Ruby

Sen Đá Ruby mọc thành bụi, phần lá xếp đối xứng nhau, hài hòa do đó tạo nên một chậu cây cảnh xinh xinh, đáng yêu, làm tăng tính thẩm mỹ cho bất cứ không gian nào chúng xuất hiện. Ý nghĩa Sen Đá Ruby đó là biểu tượng của sự kiên cường và sức sống mãnh liệt, thích hợp để chọn làm quà tặng bạn bè, đồng nghiệp.

Sen Đá Ruby
Ý nghĩa Sen Đá Ruby

Sen Đá Kim Cương

Sen đá kim cương cũng đặc biệt như chính tên gọi của nó vậy. Cây sen đá này gây ấn tượng bởi vẻ đẹp trong suốt với phần lá mọng nước, đầy sức sống. Sen Đá Kim Cương còn có rất nhiều ý nghĩa đặc biệt. Về mặt phong thủy, Sen Đá Kim Cương có tác dụng thu hút tài lộc, may mắn và sự bình an cho ai trồng nó.

Sen Đá Kim Cương
Ý nghĩa Sen Đá Kim Cương

Sen đá Đô La

Sen Đá Đô La có nhiều màu đó là hồng, trắng, xanh…. Cũng tương tự như nhiều dòng Sen Đá khác, loài cây này thường mọc thành bụi, lá mọng nước. Ý nghĩa Sen Đá Đô La nằm ngay trong tên gọi của chúng, đó là biểu tượng của sự giàu sang và phú quý.

Sen Đá Đô La
Ý nghĩa Sen Đá Đô La

>>> Xem thêm: Ý Nghĩa Hoa Cẩm Tú Cầu Và Thông Điệp Cẩm Tú Cầu Truyền Tải Trong Tình Yêu

Sen đá Mặt Trời

Ý nghĩa sen đá Mặt Trời đại diện cho sức sống trường tồn, bền bỉ theo thời gian. Nó tượng trưng cho một tình yêu vĩnh cửu, tình bạn bền chặt cũng như sự kiên cường của người vượt qua mọi nghịch cảnh trong cuộc sống.

Theo nhiều nhà phong thủy, ý nghĩa bông Sen Đá này sẽ mang đến tiền tài, thịnh vượng cho gia chủ. Do đó, rất nhiều gia đình đã bày biện sen đá trong chính ngôi nhà với mong muốn mọi việc sẽ thuận lợi, suôn sẻ.

Sen đá hợp với người mệnh gì?

Loài Sen Đá hợp với mệnh Kim

Người mang Mệnh Kim hợp với các màu như: Màu trắng, màu xám, màu ghi, màu nâu và màu vàng. Chính vì vậy mà người mệnh Kim nếu muốn trồng Sen Đá thì nên chọn các loại: Sen Đá Nâu, Sen Đá Kim Cương màu trắng, Sen Sỏi màu trắng, Sen Đá Móng Rồng, … để hợp với bản mệnh của mình.

Loài Sen Đá hợp với mệnh Kim
Loài Sen Đá hợp với mệnh Kim.

Loài Sen Đá hợp với mệnh Mộc

Bạn mang mệnh Mộc, Bạn muốn trồng Sen Đá nhưng chưa biết chọn loại nào? Mệnh Mộc hợp màu xanh lá cây, xanh thẫm hoặc màu đen. Do đó, các dòng Sen Đá hợp với người mệnh Mộc đó là: Sen Đá Xanh, Sen Đá Dạ Quang, Sen Đá Thược Dược xanh, Sen Đá Cá Heo, Sen Đá Tai Thỏ, …

Sen Đá hợp với mệnh Mộc
Sen Đá hợp với mệnh Mộc.

Loài Sen Đá hợp với mệnh Thủy

Mệnh Thủy có màu sắc đại diện là màu của nước: Xanh dương, xanh đen hay trắng nên cũng có thể chọn cây Sao Biển Trân Châu, Sen Móng Rồng, Sen Dạ Quang trắng, Sen Kim Cương trắng, Sen Hoa Hồng Đen, … Người mệnh Thủy cũng cần lưu ý, nên để cây sống trong môi trường gần giống với tự nhiên nhất bởi cây Sen Đá kỵ nước, nên có thể khi trồng cây này mệnh Thủy sẽ gặp chút khó khăn.

Ý nghĩa của cây sen đá
Sen Đá hợp với mệnh Thủy

Loài Sen Đá hợp với mệnh Hỏa

Những người mệnh Hỏa nên trồng Sen Đá màu xanh, tím, hồng như: Sen Đá Phật Bà, Sen Viền Lửa, Sen Hoa Hồng Xoắn, Sen Hồng Phấn, Sen Bắp Cải Tím, Sen Đá Tím, Sen Đá Đỏ …

Sen Đá hợp với mệnh Hỏa
Sen Đá hợp với mệnh Hỏa.

Loài Sen Đá hợp với mệnh Thổ

Nếu chọn Sen Đá cho người mệnh Thổ thì nên trồng: Sen Đá Nâu, Sen Đá Dạ Quang các màu vàng và đỏ, Sen Đá Phật Bà bụi, Sen Đá Tím, Sen Bắp Cải tím, Sen Hồng Phấn, …

Sen Đá hợp với mệnh Thổ
Sen Đá hợp với mệnh Thổ.

Cách nuôi Sen Đá hiệu quả

Mặc dù rất dễ trồng nhưng nếu đã mua Sen Đá về bạn cũng cần lưu ý về cách chăm sóc để cây luôn khỏe mạnh, tươi xanh nhé. Một số lưu ý đó là:

Lưu ý về ánh sáng khi trồng Sen Đá. Sen Đá là một dòng cây ưa những nơi có ánh sáng vừa phải. Do đó, bạn không nên trồng cây ở ngoài trời – nơi có ánh nắng trực tiếp lên cây vì rất dễ bị cháy lá. Hoặc cũng không nên trồng ở những nơi quá râm mát.

Nếu trồng Sen Đá ở văn phòng, phòng khách, phòng ngủ trong nhà thì nên phơi nắng sáng sớm khoảng 2-3 lần/tuần để cây quang hợp.

Lưu ý về cách chăm sóc để Sen Đá luôn khỏe mạnh
Lưu ý về cách chăm sóc để Sen Đá luôn khỏe mạnh.

Mặc dù, các dòng cây Sen Đá rất dễ trồng và không đòi hỏi quá nhiều về chất dinh dưỡng nhưng để cây phát triển tốt, ít sâu bệnh và đẹp nhất thì bạn nên dùng phân bón dạng lỏng, pha loãng để bổ sung chất dinh dưỡng cho cây định kỳ khoảng 3 tháng/lần.

Không nên tưới quá nhiều nước cho Sen Đá. Chậu cây cần có lỗ thoát nước để tránh trường hợp rễ cây nhanh chóng bị úng thối nếu đất quá ẩm ướt.

Nếu thấy lá cây có quá nhiều bụi bẩn thì nên dùng bình xịt hơi thổi đi lớp bụi bám trên lá để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như tối ưu những lợi ích mà Sen Đá mang lại.

Lợi ích của việc trồng Sen Đá

Trồng Sen Đá không chỉ có tác dụng tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống và làm việc. Bên cạnh những ý nghĩa Sen Đá còn có nhiều lợi ích bất ngờ khác mà có thể bạn chưa biết:

Trồng Sen Đá có rất nhiều lợi ích.
Trồng Sen Đá có rất nhiều lợi ích.
  • Thanh lọc không khí: Sen Đá có khả năng thanh lọc không khí trong nhà. Lá của dòng cây này có thể loại bỏ được những chất hóa học và độc tố có hại cho sức khỏe của con người.
  • Làm gia tăng không khí: Sen Đá cũng như các loại cây xanh khác, chúng hấp thụ cacbon đioxit (CO2) và thải ra khí oxy (O2) để hô hấp vào ban đêm do đó giúp không gian sống và làm việc của bạn thêm tràn đầy sức sống.
  • Hấp thụ các tia bức xạ: Sen Đá có thể hấp thụ các tia bức xạ từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, bộ đàm… Chính vì vậy mà bạn nên trồng một chậu Sen Đá ở văn phòng làm việc.
  • Thu hút tài lộc: Như đã chia sẻ bên trên, nhiều cây Sen Đá còn có tác dụng thu hút tài lộc, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, kinh doanh phát đạt.

Bên trên là chia sẻ từ Mogi về ý nghĩa của Sen Đá trong cuộc sống và phong thủy. Hy vọng những thông tin bên trên đã giúp bạn hiểu hơn về Ý nghĩa Sen Đá. Đừng quên tham khảo thêm những chia sẻ từ Mogi.vn để cập nhật thêm nhiều những thông tin hữu ích cho cuộc sống và công việc của bạn nhé.

>>> Xem thêm ngay:

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN