spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaTổng Hợp Các Loại Cây Trồng Trong Nhà Không Cần Ánh Sáng...

Tổng Hợp Các Loại Cây Trồng Trong Nhà Không Cần Ánh Sáng Mang Lại Vận Khí Tốt

Sử dụng cây xanh để trang trí nội thất là một xu hướng được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Không chỉ giúp không gian bên trong nhà có thêm điểm nhấn, cây xanh còn mang lại nhiều tác dụng bất ngờ cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt, dù không có nhiều ánh sáng tự nhiên, văn phòng hay ngôi nhà của bạn vẫn có thể trang trí với cây xanh. Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng sẽ là lựa chọn khiến bạn thích thú đó!

Tại sao nên trồng cây không cần ánh sáng trong nhà?

Để giải thích lí do vì sao nên trồng cây không cần ánh sáng trong nhà, đầu tiên hãy cùng tìm hiểu lợi ích của việc chọn các cây trồng trong nhà

Lợi ích cây trồng trong nhà:

  • Cây xanh góp phần tô điểm cho không gian bên trong nhà của bạn. Từ đó, nâng cấp tính thẩm mỹ và giúp ngôi nhà gần gũi, thoải mái hơn. Đồng thời, một chậu cây bé xinh sẽ giúp không gian trong nhà trở nên tươi mới hơn. Bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn với các loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng, . 
  • Cây xanh còn hỗ trợ giảm căng thẳng, cải thiện sự tập trung và tăng hiệu quả học tập, làm việc. Không chỉ vậy, ngắm nhìn một cây xanh cũng giúp tâm trí và tinh thần được thả lỏng hơn nữa đấy. 
  • Có thể bạn đã biết, cây xanh là một chiếc máy lọc không khí không sử dụng điện. Thông qua quá trình quang hợp, cây sẽ giúp bạn thanh lọc không khí. 
  • Một số loại cây tiết ra mùi hương giúp xua đuổi côn trùng. Các loại côn trùng như muỗi, bọ, ruồi, gián,… sẽ rất ghét phải ngửi thấy mùi cây hương thảo, xả,…. Ngoài ra, mùi hương của cây còn giúp khử mùi hôi trong nhà nữa đấy. 
  • Giúp thỏa mãn giá trị phong thủy. Bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một loại cây hợp mệnh trong ngũ hành. Khi đó, chậu cây này sẽ là một món quà hỗ trợ tinh thần của bạn tốt hơn. Trong phong thủy, cây hợp mệnh sẽ mang điềm may, bình an và tài lộc đến cho cuộc sống. 
  • Không tốn quá nhiều thời gian chăm sóc. Đặc biệt, các loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng có khả năng sinh tồn rất mạnh mẽ. Chúng không đòi hỏi nhiều thời gian chăm bón, tưới nước. Do đó sẽ phù hợp với những ai không có nhiều thời gian. 
Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây trong nhà đẹp

>>> Đọc thêm: Tắc kè kêu 7 tiếng là điềm báo hên hay xui trong phong thủy?

Cây trồng không cần ánh sáng, trồng bình thường

Hãy cùng tìm hiểu một số loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng phổ biến và mang đến nhiều lợi ích nhé!

Cây Thường Xuân

Thuộc họ dây leo, Thường Xuân được nhiều người lựa chọn để trồng bên các bức tường hay treo trước hiên nhà. Loại cây này có thể hút được nhiều khí độc trong không khí. Đặc biệt, Thường Xuân hấp thụ chất nicotin thường có trong khói thuốc rất tốt. Cây này ưa môi trường ẩm, nhiệt độ thấp và không phù hợp để trồng ở nơi có ánh nắng mạnh. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Loài cây Thường Xuân xanh mát

Cây Đuôi Công

Đuôi Công là loài cây trồng trong nhà đẹp có ý nghĩa phong thủy rất tốt. Không chỉ vậy, cây Đuôi Công còn giúp lọc không khí hiệu quả với tán lá to. Đặc điểm của loài cây này còn giúp gia chủ tránh dị ứng với bụi mịn và các tác nhân trong không khí rất hiệu quả. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Tạo điểm nhấn với cây trồng trong nhà

Cây Kim Tiền

Kim Tiền hay có tên gọi khác là Kim Phát Tài là một trong những cây trồng trong nhà không cần ánh sáng khá dễ sống. Cây này có lá dày, khá to và luôn căng mọng. Nhờ đó, khả năng lọc không khí trong nhà của cây này cũng rất tốt. Nhiều người chuộng trồng Kim Tiền ở nơi làm việc vì cây này thường mang may mắn, tài lộc đến cho gia chủ. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Mỗi loài cây đều có ý nghĩa

Cây Tuyết Tùng

Cây tuyết tùng khá dễ trồng và không cần quá nhiều thời gian chăm sóc. Chỉ cần lưu ý đặt cây ở các vị trí thoáng khí, có nhiệt độ ổn định và cân bằng, cây sẽ tự phát triển rất tốt. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Tuyết Tùng dễ trồng trong nhà

Cây Sen Thạch Bích

Sen Thạch Bích hay Sen Đá là loài cây có sức sống vô cùng bền bỉ. Do đó, loài cây này rất phù hợp để trồng trong nhà. Không chỉ có vẻ đẹp rất cá tính và phóng khoáng, Sen Thạch Bích có thể sống rất tốt mà không cần quá nhiều ánh sáng hay được chú ý chăm sóc. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Sen đá là cây rất dễ trồng

Cây Nha Đam

Không chỉ dễ sống, cây Nha Đam mọng nước còn có rất nhiều công dụng cho cuộc sống. Lá Nha Đam có thể dùng để làm mặt nạ chăm sóc sắc đẹp hay uống để làm mát cơ thể. Nha Đam  không cần được tưới nước quá thường xuyên, sẽ rất phù hợp với người bận rộn. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Nha Đam rất dễ trồng

Xương Rồng

Nổi tiếng với khả năng phát triển mạnh mẽ dù trong môi trường khắc nghiệt nhất. Xương Rồng rất hợp cho những người bận rộn. Loài cây này sẽ tự thích nghi tốt với môi trường sống mà không cần quá nhiều sự chăm sóc. Đặc biệt, Xương Rồng được nhiều chuyên gia khuyên trồng ở ngoài sân với tác dụng phong thủy rất tốt. Người ta cho rằng loài cây này sẽ giúp hóa giải các sát ý từ bên ngoài.

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Xương Rồng với sức sống mãnh liệt

Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân có hình dạng khá độc đáo. Đây là loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng được rất nhiều người ưa thích nhờ màu sắc bắt mắt, ấn tượng. Đồng thời, đây cũng là cây trồng trong nhà rất dễ chăm sóc. Kim Ngân được tin sẽ mang tài lộc và thu hút vận may tiền bạc cho gia chủ trong phong thủy. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây Kim Ngân là cây trong nhà độc đáo

Cây Kim Ngân Lượng

Với những chùm quả đỏ bắt mắt, Kim Ngân Lượng được coi là một trong những cây trồng trong nhà đẹp nhất. Cây phù hợp để làm quà lễ, tết, khai trương với ý nghĩa may mắn, tài lộc. Đồng thời, đây là loài rất dễ chăm sóc, có thể trồng trong phòng làm việc hay phòng khách làm cảnh. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây trồng trong nhà đẹp

Cây Lan Bình Rượu

Không chỉ sở hữu tên gọi độc đáo, Lan Bình Rượu còn rất dễ trồng và chăm sóc. Loài cây này không háo nước, sẽ có thể chết do ngập úng. Tuy nhiên, cần bổ sung một lượng nước vừa đủ mỗi ngày cho cây. Loài cây này không thể chịu được nhiệt độ thấp, do đó cần chú ý giữ ấm để cây không bị úa vào mùa đông. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây cảnh trong nhà tạo điểm nhấn cho không gian

>>> Đọc thêm: Top 10 loại cây phong thủy mang đến may mắn cho người mệnh Hỏa

Cây Sống Đời

Còn được biết đến với tên gọi cây lá bỏng khi có thể chữa bỏng nhẹ, Sống Đời là loài dễ trồng và có sức sống rất mạnh mẽ. Đặc biệt, cây này có thể phát triển ra các cây con nhờ nảy mầm từ lá. Khi trồng Sống Đời, bạn hoàn toàn không cần phải chú ý điều gì và không cần tưới nước quá nhiều. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây trồng trong nhà dễ sống

Cây Hương Thảo

Cây Hương Thảo thường được dùng để làm gia vị và giúp xua muỗi cùng các loài côn trùng khác rất hiệu quả. Cây này thích hợp để trồng trong nhà nhờ dễ sống và không yêu cầu chăm sóc quá phức tạp. Với đặc điểm có thể thích nghi với nhiệt độ từ 20 – 30 độ, Hương Thảo có thể phát triển tốt trong các môi trường trong nhà bình thường. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Hương Thảo giúp xua đuổi côn trùng

Dứa Cảnh

Sở hữu ngoại hình khá đặc biệt, Dứa Cảnh Hồng Tâm đang thu hút được sự chú ý của giới yêu cây cảnh. Lá của loài cây này có màu đỏ ở phía gần gốc khiến chậu cây giống như một bông hoa khổng lồ đầy bắt mắt. Thuộc nhóm cây nhiệt đới, Dứa Cảnh rất hợp để trồng ở những nơi ẩm ướt như góc nhà tắm hoặc trước hiên nhà. Đặc biệt, cây Dứa Cảnh gây khó hiểu khi chỉ thích sống trong ánh sáng nhân tạo.  

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây Dứa Cảnh đẹp và độc đáo

Hoa Dành Dành

Dành Dành được nhiều người ưa thích bởi nở hoa rất đẹp và có tác dụng lọc không khí rất tốt. Không chỉ vậy, cây này còn được Đông Y trồng nhiều khi có thể kết hợp với các loại thảo mộc khác tạo ra các bài thuốc hay. Cây khá dễ trồng, chịu hạn tốt, ưa sáng và sinh trưởng khá nhanh. Tuy nhiên, cây có thể bị chết úng. Cần lưu ý về lượng nước và mật độ tưới nước cho cây khi trồng nhé. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây trồng trong nhà dễ sống

Hoa Nhài

Hoa Nhài có thể phát triển tốt trong mọi môi trường, kể cả môi trường ít sáng. Đặc biệt, loài cây này còn có hoa rất thơm, có màu trắng tinh khiết vô cùng cao quý. Loại cây cảnh này thường được đặt ở gần các cửa sổ. Mùi hương hoa Nhài sẽ giúp tinh thần thoải mái, thư giãn và có thể sử dụng để bỏ vào trà, chiết xuất tinh dầu. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Hoa Nhài sở hữu mùi thơm quyến rũ

Hoa Phong Lữ

Phong Lữ hay Phong Lữ Thảo là loài có giá trị thẩm mỹ rất cao, phù hợp để trồng trong nhà. Cây này có tuổi thọ cao, nhiều màu hoa nổi bật và quyến rũ. Đặc biệt, loài cây này vô cùng dễ chăm sóc và ra hoa quanh năm. Do đó, Phong Lữ được nhiều người chọn để trồng trong nhà, chỉ cần tưới nước mỗi ngày là cây sẽ phát triển tốt. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây Phong Lữ rực rỡ

Cây trồng không cần ánh sáng, trồng thủy sinh trong nước

Nếu chán các cây thông thường, hãy thử tìm cây thủy sinh bạn yêu thích. 

Cây Trầu Bà

Trầu Bà là một trong những cây trồng trong nhà không cần ánh sáng được ưa chuộng nhất. Loài cây này thuộc họ thân leo, thích hợp để trồng và trang trí trên những lan can hay kệ cao trong văn phòng. Trầu Bà đặc biệt được ưa thích nhờ khả năng lọc mùi trong không khí rất tốt. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây Trầu Bà thủy sinh

>>> Đọc thêm: Top 11 loại cây phong thủy mang lại may mắn tài lộc cho người mệnh Kim

Cây Ngọc Ngân

Là giống cây thủy sinh khá độc đáo, Ngọc Ngân được NASA chọn là 1 trong 10 loại cây có khả năng thanh lọc không khí tốt nhất. Cây không chỉ giúp không gian sống của bạn sạch hơn khi lọc bụi mịn rất tốt. Đặc biệt, Ngọc Ngân còn có khả năng khử các loại khí độc. Đây cũng là loại cây được cho là có khả năng giúp giảm căng thẳng rất hiệu quả. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây Ngọc Ngân làm sạch không gian

Cây Phát Lộc

Phát Lộc hay còn được gọi là Tre May Mắn rất phù hợp để trồng trong nhà. Không yêu cầu quá cao về điều kiện sống, Phát Lộc chỉ cần được tưới nước đều đặn. Cây này sẽ sống tốt trong môi trường không có ánh sáng và đến điềm lành cho gia chủ. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây cảnh mang đến tài lộc

Cây Vạn Lộc

Vạn Lộc có màu lá vô cùng độc đáo với nhiều chấm đỏ xanh kỳ lạ. Loài này dễ trồng, hợp để trồng trong văn phòng làm việc thiếu ánh sáng tự nhiên. Đặc biệt, Vạn Lộc được cho là có thể mang đến tiến tài, may mắn cho người trồng. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây trong nhà hợp phong thủy

Cây trồng không cần ánh sáng có chức năng lọc không khí

Đừng bỏ qua những loại cây cảnh lọc không khí vô cùng hiệu quả sau đây. 

Cây Đa Búp Đỏ

Nếu bạn không có nhiều thời gian, Đa Búp Đỏ sẽ là gợi ý cây cảnh rất phù hợp với bạn. Đa Búp Đỏ là loài cây trồng trong nhà dễ sống. Loài cây này có thể sống rất tốt kể cả trong môi trường có nhiệt độ thấp và không có ánh sáng tự nhiên. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây Đa Búp Đỏ độc đáo

Cây Bàng Singapore

Một giống cây khác được rất nhiều người chọn để trồng trong nhà những năm gần đây là Bàng Singapore. Giống  cây này có tán lá to, đẹp, thường được chọn để trang trí ở phòng khách. Không chỉ có giá trị thẩm mỹ cao, Bàng Singapore còn có tác dụng thanh lọc và điều hòa không khí trong nhà rất tốt. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây giúp thanh lọc không khí

Cỏ Lan Chi

Cỏ Lan Chi là loài cây đến từ châu Phi với sức sống vô cùng ấn tượng. Loài cỏ này có thể phát triển trong mọi điều kiện dù là khắc nghiệt nhất. Chúng thích nghi tốt đến nỗi bạn có thể chuyển một cây Lan Chi sống trên đất thành Lan Chi thủy sinh một cách dễ dàng. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cỏ Lan Chi dễ trồng

Cọ Cảnh

Là một loài thực vật thuộc họ cọ, Cọ Cảnh thường có chiều cao trung bình từ 30 đến 50cm. Cây này có những chiếc lá to, có hình như chiếc ô rất bắt mắt người nhìn. Ngoài ra, cây Cọ Cảnh rất phù hợp để trồng trong nhà với giá trị trang trí rất cao. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Những loài cây trồng trong nhà được ưa thích

>>> Đọc thêm: Cây phú quý hợp mệnh gì? Những ai nên chọn cây phú quý để trồng?

Cau Tiểu Trâm

Cau Tiểu Trâm có thân mịn, màu vàng như cây tre nhưng có phần thanh thoát, mềm mại hơn. Lá cây nhỏ, có hình tựa lá tre và đây cũng là loài cây trồng trong nhà rất dễ sống. Có thể đặt các chậu Cau Tiểu Trâm trong văn phòng, sảnh hay những nơi không có quá nhiều ánh sáng. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Trồng cây trong nhà thanh lọc không khí

Cây Trúc Mây

Trúc Mây là loài cây đến từ Trung Quốc với hình dạng khá ấn tượng. Loài cây này có thể hấp thụ khí độc và các loại khí như amoniac rất tốt. Trúc Mây dễ trồng, có thể trang trí ở nhiều không gian trong nhà không có ánh sáng. Cây có thể sống tốt trong bóng tối và chịu được nhiệt độ ở mức từ 15 – 25 độ.

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Những cây trồng trong nhà dễ sống

Tóc Thần Vệ Nữ

Tóc Thần Vệ Nữ hay còn được gọi là cây Nguyệt Xỉ. Đây là loài cùng họ với Dương Xỉ nên có thể phát triển rất tốt trong các môi trường ẩm ướt, râm mát. Cây này hấp thụ rất tốt các chất độc có trong khói thuốc giúp không khí sạch hơn rất hiệu quả. Tóc Thần Vệ Nữ còn giúp không gian thoáng hơn và cải thiện chất lượng giấc ngủ rất hiệu quả. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây trồng trong nhà hợp môi trường thiếu sáng

Ngũ Gia Bì

Ngũ Gia Bì sở hữu mùi hương mà các loại côn trùng như muỗi rất ghét. Do đó, chúng sẽ giúp bạn xua đuổi côn trùng và bảo vệ sức khỏe một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, khả năng chống bức xạ từ các thiết bị điện tử cũng như thanh lọc không khí rất tốt của chúng sẽ là ưu điểm để bạn lựa chọn trồng một chậu Ngũ Gia Bì trong văn phòng của mình đó. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây cảnh giúp thanh lọc không khí

>>> Xem thêm: Cây trầu bà đế vương xanh hợp tuổi nào? Ý nghĩa và cách chăm sóc

Cây Móng Rồng

Được biết đến như một loại Sen Đá, Móng Rồng sở hữu ngoại hình khá độc đáo. Loài cây này phát triển khá chậm, kích thước thường nhỏ. Tuy nhiên nếu được chăm sóc theo chế độ kĩ lưỡng, cây sẽ có thể cho ra hoa. Đặc biệt, Móng Rồng không chỉ có tác dụng trang trí mà còn giúp thanh lọc không khí trong nhà hiệu quả. Đây là loài cây trồng trong nhà đẹp và giúp hấp thụ bụi mịn, khí độc rất tốt. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Móng Rồng là loại cây đẹp và dễ sống

Thiết Mộc Lan

Thiết Mộc Lan là loài cây có dạng thân đốt, có xu hướng mọc rất nhiều chồi và được coi là biểu tượng của sự thành công. Đồng thời, cây này sống rất tốt trong môi trường thiếu ánh sáng tự nhiên, có phần ưa ánh sáng điện huỳnh quang. Thiết Mộc Lan có thể dùng để làm cây cảnh ở tiền sảnh hay phòng khách. Tuy nhiên, cần chú ý tưới nước thường xuyên khi trồng vì Thiết Mộc Lan rất ưa nước. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây Thiết Mộc Lan hợp ánh sáng nhân tạo

Cây Lan Ý

Lan Ý là loài cây sẽ cho ra những bông hoa màu trắng thanh tao tuyệt đẹp. Đây cũng là loài cây trồng trong nhà dễ sống. Kể cả trong môi trường máy lạnh hay văn phòng ít sáng, Lan Ý vẫn có thể sinh trưởng. Đặc tính của loài cây Lan Ý là vô cùng thích nước. Do đó, khi trồng bạn chỉ cần chú ý lịch tưới nước cho chúng là được. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Lan Ý thanh nhã

Cây trồng không cần ánh sáng có cả lọc không khí và trồng thủy sinh trong nước

Và cả những loại cây trồng trong nhà dễ sống nhưng không kém phần đa năng

Dương Xỉ

Trên thế giới, có hơn 2 ngàn loài Dương Xỉ được cho là phù hợp để trồng trong nhà. Một phần bởi loài cây kì lạ này có thể phát triển vô cùng mạnh mẽ dù thiếu sáng. Tuy nhiên, Dương Xỉ không thích môi trường khô. Do đó, nếu bạn có ý định trồng Dương Xỉ, hãy nhớ thường xuyên phun ẩm cho cây nhé. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây cảnh thích môi trường ẩm

Vạn Niên Thanh

Vạn Niên Thanh là loài cây luôn được nhắc tên khi nói đến cây trồng trong nhà không cần ánh sáng. Không chỉ sở hữu hình dáng và màu sắc đầy bắt mắt, Vạn Niên Thanh còn có tuổi thọ rất lâu. Đặc biệt, Vạn Niên Thanh rất dễ trồng và phát triển rất nhanh. Loài cây này không rụng lá kể cả vào mùa đông nên thường được coi là loài cát tường. Nên chọn Vạn Niên Thanh để trồng trong phòng vì cây này giúp lọc sạch bầu không khí rất hiệu quả. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây trồng trong nhà độc đáo

>>> Đọc thêm: Nên và không nên trồng cây gì trước nhà? 10+ loại cây đáng chú ý

Cây Phú Quý

Phú Quý là loài thực vật thủy sinh rất được yêu thích. Không chỉ có tính thẩm mỹ rất cao, Phú Quý còn có hiệu quả lọc không khí, bụi mịn rất tốt. Đặc biệt, cây này còn giúp cải thiện phong thủy cho gia chủ khi mang đến điềm may, tốt lành. Đó là lí do Phú Quý trở thành cây trồng trong nhà đẹp và được yêu thích. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây cảnh mang đến may mắn cho gia chủ

Bạch Mã Hoàng Tử

Bạch Mã Hoàng Tử có vẻ ngoài rất bắt mắt và được nhiều người yêu thích vì sự độc đáo. Loài cây này có tốc độ phát triển không quá nhanh. Tuy nhiên, mọi chi tiết của cây đều có tính thẩm mỹ rất cao. Cây này rất thích hợp để trồng trong nhà vì không ưa nhiều nắng. Do đó, rất phù hợp để trồng trong nhà, văn phòng với các vị trí gần cửa sở. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây trồng trong văn phòng

Cây Lưỡi Hổ

Lưỡi Hổ là loài cây có thể chịu hạn rất tốt, không cần nhiều sự chăm sóc khi trồng. Không chỉ vậy, cây Lưỡi Hổ còn có tác dụng hấp thụ các tia bức xạ cũng như lọc không khí rất hiệu quả. Và có thể bạn chưa biết, Lưỡi Hổ đặt trong phòng ngủ có thể giúp giấc ngủ ngon hơn. Bởi vì vào buổi tối, cây này sẽ nhả ra khí ô xi và hấp thụ cacbonic, giúp cải thiện không khí. 

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Lưỡi Hổ mang lại may mắn cho gia chủ

Những lưu ý khi trồng cây không cần ánh sáng để sống lâu

Trên đây là những cây trồng trong nhà không cần ánh sáng với sức sống mạnh mẽ. Tuy nhiên, để cây có thể phát triển tốt và mang đến những hiệu quả mong muốn, cần lưu ý một số chi tiết sau.

  • Nên phơi nắng cây cho cây thường xuyên. Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng có thể gặp phải một số vấn đề trong quang hợp. Do đó, đừng quên cho cây hấp thụ ánh sáng tự nhiên khoảng 1 đến 2 tiếng mỗi ngày nhé. 
  • Lưu ý đến chế độ bón phân và tưới nước cho cây. Do cây không thể hấp thụ được các dưỡng chất tự nhiên như khi trồng ở vườn. Do đó cần chủ động bổ sung đủ lượng nước và dinh dưỡng cần thiết cho cây.
    Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
    Lưu ý khi trồng cây trong nhà

Trên đây là một vài lưu ý khi chăm sóc cây trồng trong nhà không cần ánh sáng. Mogi.vn chúc bạn sẽ sớm tìm được những loài cây phù hợp với sở thích của mình nhé. Đừng quên truy cập website của chúng tôi mỗi ngày để cập nhật thông tin thú vị về bất động sản bạn nhé!

Phan Hương
Phan Hương
Mình là Hương Phan - Content Writer có thể viết đa lĩnh vực và luôn muốn thử sức mình với những chủ đề thú vị.
spot_img

TIN LIÊN QUAN