spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmMẹo vặtTop 22 Những Quyển Sách Nên Đọc Ít Nhất Một Lần Trong...

Top 22 Những Quyển Sách Nên Đọc Ít Nhất Một Lần Trong Đời

Từ xưa đến nay, sách luôn được xem là kho tàng tri thức của nhân loại. Mọi người thường ca ngợi về sự thông minh xuất chúng của những vị tỷ phú bỏ học nổi tiếng thế giới, mà ít ai biết rằng họ đã tự tìm tòi, học hỏi bằng cách đọc sách chăm chỉ như thế nào. Hiểu được tầm quan trọng của việc đọc sách, Mogi xin giới thiệu đến bạn top 22 những quyển sách nên đọc trong bài viết sau đây nhé!

Nhà Giả Kim – Paulo Coelho

Mở đầu danh sách những cuốn sách hay nên đọc này chính là Nhà Giả Kim – một trong những tác phẩm làm nên tên tuổi của nhà văn Paulo Coelho. Cuốn tiểu thuyết này được ra mắt lần đầu vào năm 1988 tại Brazil, kể về cuộc phiêu lưu đầy thú vị của Santiago, một cậu bé chăn cừu nghèo ở Tây Ban Nha, mang giấc mơ khám phá thật nhiều nơi trên thế giới.

Nhà Giả Kim
Nhà Giả Kim là một trong những quyển sách nên đọc ít nhất một lần

Thông qua chuyến du mục của Santiago, tác giả mong muốn gửi gắm đến độc giả một triết lý sâu sắc rằng: đôi khi người ta phải đi qua một chặng hành trình dài, vượt qua bao khó khăn thử thách mới nhận ra rằng hạnh phúc thực sự chỉ đang ở ngay dưới chân mình. Nhà giả kim bản gốc tiếng Bồ Đào Nhà đã được dịch sang 56 ngôn ngữ, chạm đến hàng triệu tâm hồn, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại và có khả năng thay đổi cuộc đời của độc giả.

Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie

Những quyển sách nên đọc kế tiếp là Đắc Nhân Tâm, một tác phẩm nổi tiếng của nhà văn người Mỹ Dale Carnegie, xuất bản năm 1936. Ngay từ cái tên của quyển sách, có lẽ bạn đã phần nào nhận ra được nội dung Đắc Nhân Tâm xoay quanh nghệ thuật giao tiếp thu phục lòng người. Thông qua những mẫu chuyện riêng lẻ, người đọc có thể đúc rút ra các phương châm đối nhân xử thế vô cùng độc đáo, sâu sắc và thực tế.

Cốt lõi quyển sách là những bài học về nghệ thuật ứng xử cơ bản trong giao tiếp, cách hướng người khác theo suy nghĩ mình, chuyển hóa được con người mà không gây ra thù hận hay chống đối. Chính vì lẽ đó, Đắc Nhân Tâm đã được tờ New York Times bình chọn là “một trong những cuốn sách bán chạy nhất” trong suốt thập kỷ qua, xứng đáng được liệt vào hàng những sách hay nên đọc trong đời.

Đắc Nhân Tâm  của tác giả Dale Carnegie
Trở thành bậc thầy giao tiếp với Đắc Nhân Tâm – một trong những quyển sách nên đọc của Dale Carnegie

>>>Tham khảo: 7 kỹ năng môi giới nhà đất cần có để thành công

Cách nghĩ để thành công – Napoleon Hill

Cách nghĩ để thành công hay còn có tên gọi khác là Nghĩ giàu, làm giàu (Think and Grow Rich), một trong những quyển sách nên đọc bán chạy nhất mọi thời đại của Napoleon Hill. Lần lượt qua từng chương, tác giả đã chỉ ra lối tư duy, suy nghĩ để đi đến thành công, tất cả đều xuất phát từ tâm trí chúng ta.

Để chứng minh tính đúng đắn của những quan điểm đó, tác giả đã phân tích những trường hợp thành công vang dội nhất như Edison – nhà phát minh bóng điện lỗi lạc, Henry Ford – ông trùm nền công nghiệp xe hơi Mỹ, v.v. Những triết lý sâu sắc trong tác phẩm chính là sự đúc kết của tác giả trong 30 năm phỏng vấn và nghiên cứu hơn 500 người thành công ở các lĩnh vực khác nhau.

Cách nghĩ để thành công
Cách nghĩ để thành công là một trong những quyển sách nên đọc để thành công

Hạt giống tâm hồn – Nhiều tác giả

Bộ sách Hạt giống tâm hồn là bộ sách tổng hợp nhiều mẫu chuyện nhân văn trong cuộc sống, những câu chuyện chân tình, những con người bình dị sẽ giúp bạn cảm nhận và tìm lại giá trị chân nguyên mà bản thân mình vô tình bỏ quên trong dòng xoáy cuộc đời. Bộ sách này sẽ nuôi dưỡng tâm hồn bạn trở nên đẹp đẽ, trong sáng, vui vẻ và lạc quan.

Bộ sách Hạt giống tâm hồn
Bộ Hạt giống tâm hồn với nhiều bài học nhân văn chính là những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17

Quẳng gánh lo đi và vui sống – Dale Carnegie

Sau sự thành công của Đắc Nhân Tâm, Quảng Gánh Lo Đi Và Vui Sống là tác phẩm nổi tiếng kế tiếp lọt top những quyển sách nên đọc của Dale Carnegie. Cuốn sách này phân tích và giải đáp những nỗi khổ,phiền muộn mà mỗi người đều gặp phải trong cuộc sống hàng ngày.

Qua đó, tác giả xây dựng cho người đọc một thái độ sống vui vẻ, tích cực và loại bỏ thói quen lo lắng. Tác phẩm được chia thành sáu phần, mỗi phần có thể được coi là lời khuyên hữu ích cho những ai đang gặp rắc rối mà không biết làm thế nào để vượt qua.

Đây là cuốn sách nên đọc 1 lần trong đời để giúp bạn vượt qua khó khăn và trở thành một người lạc quan, hạnh phúc.

Quẳng gánh lo đi và vui sống
Quẳng gánh lo đi và vui sống là cuốn thứ 2 trong những quyển sách nên đọc của Dale Carnegie

Đọc Vị Bất Kỳ Ai – David J.Lieberman

Nhắc đến những quyển sách nên đọc không thể thiếu Đọc Vị Bất Kỳ Ai. Giống như tên gọi của nó, Đọc Vị Bất Kỳ Ai là cuốn sách hướng dẫn bạn cách đọc vị người khác, thâm nhập vào suy nghĩ của đối phương và đoán xem họ đang nghĩ gì. Cuốn sách gồm hai phần chính được chia thành 15 chương, là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một cuốn sách đọc hay để cải thiện và phát triển kỹ năng giao tiếp của mình.

Đọc Vị Bất Kỳ Ai
Đọc Vị Bất Kỳ Ai là một trong những quyển sách nên đọc để nắm bắt tâm lý người khác

>>>Tham khảo: Cách đăng bài bán đất trên facebook thế nào cho hiệu quả nhất?

Tiểu thuyết Bố Già – Mario Puzo

Bố già (The GodFather) là một cuốn sách hay kinh điển của Mario Puzo xuất bản năm 1969. Nội dung cuốn sách xoay quanh một gia đình mafia Ý mà nhân vật chính là ông trùm Vito Corleone.

Điểm nhấn của Bố Già nằm ở chỗ tuy viết về Mafia nhưng tác giả không nói nhiều về ma túy hay cờ bạc mà tập trung vào những biến cố của gia đình này và cách họ đối mặt với khó khăn. Nổi bật là nhân vật Bố Già, người trụ cột lên kế hoạch cho mọi thứ, đón đầu ngọn sóng và lèo lái con thuyền đưa mọi người vượt qua giông bão. Với cốt truyện kịch tính và những tình tiết bất ngờ, Bố Già thật sự là một trong 40 cuốn sách nên đọc trong đời.

Tiểu thuyết Bố Già
Bố Già là tác phẩm sáng giá trong bảng xếp hạng những quyển sách nên đọc trong đời

Cuộc sống không giới hạn – Nick Vujicic

Một trong những quyển sách hay nên đọc khác mà bạn nên cân nhắc là Cuộc Sống Không Giới Hạn được viết bởi Nick Vujicic. Cuốn sách này là câu chuyện đời đầy nghị lực của anh chàng Nick, một chàng trai không may mắn mắc hội chứng thiếu hụt cả 2 tay và chân khi vừa mới lọt lòng. Nhưng với tâm hồn và ý chí kiên cường sẵn sàng vượt qua mọi chông gai, thử thách, anh vẫn sống một cuộc đời viên mãn, trọn vẹn, cống hiến hết mình cho xã hội.

Cuộc sống không giới hạn
Một trong 15 những quyển sách nên đọc không thể không kể đến Cuộc sống không giới hạn

Sau khi đọc xong quyển sách này, bạn sẽ nhận ra rằng kịch bản cuộc đời không thể nói trước điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Và bạn không thể thay đổi điều đó. Nếu không thể thay đổi, hãy sẵn sàng chấp nhận và tìm mọi giải pháp để giải quyết những điều khó khăn. Đừng than vãn, nó chẳng thể giải quyết được vấn đề.

Đời Thay Đổi Khi Chúng Ta Thay Đổi – Andrew Matthews

Đời Thay Đổi Khi Chúng Ta Thay Đổi là tác phẩm của họa sĩ truyện tranh kiêm diễn giả tài năng Andrew Matthews. Cuốn sách chứa đựng những tư tưởng giáo lý sâu sắc được lồng ghép bằng những hình ảnh vui tươi, hóm hỉnh giúp người đọc hiểu rõ hơn triết lý của tác giả.

Đời Thay Đổi Khi Chúng Ta Thay Đổi sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời về cuộc sống và khám phá tâm hồn mình. Cuộc đời mà bạn thấy chính là lăng kính phản chiếu tâm hồn bạn. Vậy nên thay vì buồn bã, buông xuôi sau những vấp ngã, thất bại, bạn nên học cách mỉm cười và đón nhận những khó khăn thì sẽ thấy cuộc đời rất khác. Hãy xem thất bại là kinh nghiệm và bài học quý giá.

Đời Thay Đổi Khi Chúng Ta Thay Đổi
Đời Thay Đổi Khi Chúng Ta Thay Đổi là một trong những quyển sách nên đọc nếu bạn thấy quá chán đời

Người giàu có nhất thành Babylon – George Samuel Clason

Một cuốn sách đề cập đến những thành tựu to lớn của những người từng sống ở thành Babylon cổ đại. Những nguyên tắc cơ bản về tài chính trong cuốn sách này đã được con người hiện đại tiếp nhận và áp dụng thành công cho đến ngày nay. Cuốn sách này là kim chỉ nam giúp bạn hiểu ra các vấn đề tài chính và cách làm giàu, đánh giá được giá trị của đồng tiền để từ đó thực hành theo các nguyên tắc tài chính. Đây có thể xem là một trong những cuốn sách nên đọc để thành công.

Người giàu có nhất thành Babylon
Người giàu có nhất thành Babylon là một trong những quyển sách nên đọc dành cho người khao khát thành công

>>>Tham khảo: Nắm vững chu kỳ bất động sản để đầu tư sinh lời cao

7 Thói Quen Để Thành Đạt – Stephen R. Covey

7 Thói Quen Để Thành Đạt chỉ ra cho người đọc những thói quen đã tạo nên sự khác biệt của những người thành đạt. Stephen Covey tin rằng người thành công không chỉ cần kỹ năng và kiến ​​thức mà chính thói quen và tính cách mới là yếu tố quyết định sự nghiệp của họ. Cuốn sách này sẽ khiến bạn muốn bắt tay vào xây dựng ngay những thói quen, lối sinh hoạt lành mạnh, hiệu quả để sống tốt hơn và có ý nghĩa hơn.

7 Thói Quen Để Thành Đạt là một trong những quyển sách nên đọc để thành công
7 Thói Quen Để Thành Đạt là một trong những quyển sách nên đọc để thành công

Hành trình về phương Đông – Baird T. Spalding

Tác phẩm “Hành Trình Về Phương Đông”, nguyên tác là “ Life and Teaching of the Masters of the Far East” xuất bản lần đầu năm 1935, là hồi ký của tác giả Blair T. Spalding. Bản tiếng Việt của quyển sách là một phần hồi ký được dịch bởi Nguyên Phong.

Hành trình về phương Đông
Hành trình về phương Đông là một trong những quyển sách nên đọc để ngộ ra nhiều điều về nhân sinh

Cuốn sách kể về chuyến hành trình mang lại nhiều bài học quý giá cho một nhóm chuyên gia thuộc “Hội khoa học Hoàng gia Anh” khi được cử đến Ấn Độ để nghiên cứu về Huyền học. Sau khi lang thang đây đó ròng rã hai năm trời, họ đã chứng kiến ​​​​rất nhiều câu chuyện mà họ chưa từng thấy trước đây. Điển hình như các tục mê tín dị đoan, văn hóa “cống vật” cho pháp sư, đạo sĩ rởm cầu ban phát. Xuyên suốt hành trình đó, họ cũng gặp được những bậc chân tu sống ẩn dật len lỏi trong thành phố và trên rặng Tuyết Sơn.

Qua mỗi câu chuyện được chứng kiến, họ đã ngẫm ra nhiều điều thâm sâu về huyền học, về yoga, chiêm tinh học, dưỡng sinh chữa lành, quan niệm về sự sống và cái chết, v.v

Tội Ác Và Hình Phạt – Fyodor Dostoevsky

Tội Ác Và Hình Phạt là tác phẩm tiêu biểu trong sự nghiệp của nhà văn Fyodor Dostoevsky. Tác phẩm tuy không chứa đựng nhiều tình tiết bất ngờ, gay cấn nhưng sẽ khiến bạn phải căng não khi bị cuốn vào vào thế giới nội tâm của những con người dưới đáy xã hội nước Nga. Hình ảnh những con người nhỏ bé, đáng thương được xây dựng khéo léo và lồng ghép vào quá trình thức tỉnh của những kẻ lạc lối. Tất cả các nhân vật đều góp phần tạo nên tác phẩm tiểu thuyết mang đậm màu sắc Nga.

Tội Ác Và Hình Phạt
Tội Ác Và Hình Phạt là một trong những quyển sách nên đọc trong văn học Nga

Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới – Og Mandino

Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới của Og Mandino là câu chuyện kể về cuộc hành trình của Hafid, một cậu bé chăn lạc đà nghèo ở vùng Jerusalem cổ đại. Chàng trai trẻ đã trải nghiệm và học hỏi được những bí quyết thành công của các thương gia giàu rồi trở thành một người bán hàng thật vĩ đại.

Cuốn sách này không chỉ dạy bạn kiến thức về việc bán hàng mà còn đưa ra những bài học triết lý vô cùng sâu sắc trong cuộc sống. Cho đến nay, Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới đã được dịch ra 25 thứ tiếng và bán ra hơn 50 triệu bản trên toàn thế giới, là một trong những cuốn sách hay nên đọc đối với các bạn làm công việc bán hàng/kinh doanh.

Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới
Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới là một trong những quyển sách nên đọc về kinh doanh

>>>Xem thêm: Top 22 Những Cuốn Sách Hay Về Kinh Doanh Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Trên đường băng – Tony buổi sáng

Trên Đường Băng có thể được xem là cuốn sách nổi tiếng nhất mà tác giả Tony Buổi Sáng từng viết, đồng thời cũng là tác phẩm truyền cảm hứng nhất cho những người trẻ tuổi, những thanh niên của thời đại mới, mang hoài bão vượt khỏi “ao làng” vùng vẫy nơi biển lớn.

Cuốn sách giống như một chuyến bay gồm ba chặng từ việc chuẩn bị hành trang, ngồi trong phòng chờ và lên máy bay. Phần 1 được coi là dài nhất và đặc sắc nhất trong quá trình chuẩn bị. Những bạn trẻ nuôi chí lớn sẽ học được rất nhiều điều qua từng mẫu chuyện đặc sắc như chuyện thằng Quân, chuyện thằng Kiên, chuyện củi trấu, chuyện con nghé, v.v. Đây là một trong những quyển sách nên đọc khi còn trẻ để có được định hướng, tư duy tiến bộ trong hành trình phía trước.

Trên Đường Băng
Trên Đường Băng là một trong những quyển sách nên đọc dành cho người trẻ

The Lovely Bones – Hình hài dấu yêu

The Lovely Bones là tiểu thuyết được sáng tác bởi nhà văn người Mỹ Alice Sebold. Sách được xuất bản năm 2002 bởi nhà xuất bản Little, Brown and Company. Nội dung chính kể về số phận bi thương của cô bé 14 tuổi tên Susie Salmon khi em trở thành nạn nhân của tên sát nhân biến thái George Harvey.

Cuốn sách sẽ là cuộc hành trình đấu tranh tìm lại công lý của gia đình Susie và khắc họa rõ nét “tình phụ tử” thiên liên giữa Susie và Cha. Đây là một cuốn sách vô cùng cảm động về tình cảm gia đình và cũng nêu lên được những vấn đề bất cập của xã hội, đặc biệt là vấn nạn xâm hại tình dục ở trẻ em.

Tiểu thuyết nhận được nhiều lời khen và trở thành một trong cuốn sách bán chạy nhất toàn cầu. Cuốn sách được chuyển thể thành phim cùng tên do Peter Jackson đạo diễn với sự tham gia của Mark Wahlberg, Rachel Weisz, Susan Sarandon, Stanley Tucci, Michael Imperioli và Saoirse Ronan. Bộ phim cũng đạt được một số giải thưởng và thành công cả về mặt thương mại và nghệ thuật.

The Lovely Bones
The Lovely Bones là một câu chuyện cảm động về tình phụ tử và lên án vấn nạn xâm hại tình dịch trẻ em

The Kite Runner – Người đua diều

The Kite Runner là một cuốn tiểu thuyết rất nổi tiếng của Khaled Hosseini, một tác giả người Mỹ gốc Afghanistan. Nội dung xoay quanh Amir, một cậu bé đến từ Kabul, người đã phản bội người bạn thân nhất của mình là Hassan và cố gắng sửa chữa lại lỗi lầm nhiều năm sau đó. Cuốn sách khai thác các chủ đề về tình bạn, cảm giác tội lỗi, lòng trung thành, lòng dũng cảm và bản sắc văn hóa. Bên cạnh đó, The Kite Runner cũng mô tả lịch sử và văn hóa của Afghanistan từ những năm 1970 đến những năm 2000.

Cuốn sách là một câu chuyện hấp dẫn và đầy cảm xúc sẽ khiến bạn phải suy nghĩ về những lựa chọn bạn đưa ra trong cuộc sống và những hậu quả mà “đi kèm” phải gánh chịu. Nó cũng giới thiệu cho bạn một thế giới vừa quen thuộc vừa xa lạ, đồng thời cho bạn thấy vẻ đẹp và bi kịch của một đất nước đã phải chịu đựng chiến tranh và áp bức. Đây là một trong những quyển sách nên đọc một lần trong đời.

The Kite Runner - Người đua diều
The Kite Runner là cuốn sách viết về chủ đề về tình bạn, lòng dũng cảm và trung thành.

Ông già và biển cả – Hemingway

Ông già và biển cả là cuốn truyện ngắn cuối cùng được Hemingway viết. Tác phẩm đã có thành công lớn và được công nhận là một trong những tác phẩm về văn học quan trọng ở thế kỉ XX. Câu chuyện xoay quanh về một ông lão ngư dân tên Satiago tại thành phố Cuba. Sau những ngày dài không thể bắt được cá được coi là không may mắn, Satiago quyết định ra khơi xa hơn để bắt được con cá lớn nhất trong đời ông. Cuộc đấu trí giữa ông và con cá lớn trở thành trung tâm của câu chuyện. Tiểu thuyết “Ông già và biển cả” mang tới thông điệp về sự hy sinh, kiên trì, lòng dũng cảm và khát vọng của con người trước những khó khăn trong cuộc sống.

Đây cũng là tác phẩm dành cho những ai đã và đang có ý định bỏ cuộc. Bạn sẽ không biết được trong tương lai cơ hội nào đến với bạn, hãy quyết tâm, kiên trì, tin tưởng vào bản thân của mình cũng như con đường mà mình đã chọn. 

Ông già và biển cả - Hemingway
Ông già và biển cả là tác phẩm dành cho những ai đã và đang có ý định bỏ cuộc.

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ – Nguyễn Nhật Ánh

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ là tác phẩm truyện ngắn của tác giả Nguyễn Nhật Ánh phát hành vào năm 2008. Đây là một cuốn sách viết về tuổi thơ của những đứa trẻ nhưng đối tượng cảm thụ hướng đến là người lớn. Tác phẩm được kể qua nhân vật cu Mùi lúc còn bé và những nhận xét, đánh giá của cu Mùi khi đã gần 50 tuổi. Chuyện được viết với giọng văn vui tươi, dí dỏm đã dẫn dắt đọc giả quay về cái thời còn là trẻ thơ, hồn nhiên, tươi sáng. Nhưng lồng vào đây là những trăn trở của người lớn. Cái sân ga 8 tuổi của nhân vật cu Mùi là điểm tựa để tác giả thả vào những triết lý sâu sắc, những suy ngẫm về cuộc đời này. 

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ - Nguyễn Nhật Ánh
Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ là cuốn sách viết về tuổi thơ nhưng đối tượng cảm thụ hướng đến là người lớn.

Dạy con làm giàu – Robert Kiyosaki

Dạy con làm giàu là bộ sách của tác giả Robert Kiyosaki – Một doanh nhân đồng thời là nhà giáo dục về kinh doanh và tài chính. Nhân vật là một cậu bé 9 tuổi có đến hai người cha, một người cha nghèo và một người cha giàu. Theo ông người giàu sẽ càng giàu thêm vì biết cách quản lí tài chính cũng như biến tiền là công cụ phục vụ cho mình. Ngược lại, người nghèo sẽ càng nghèo đi vì không biết cách sử dụng tài sản và khiến bản thân mình chạy theo đồng tiền. Cách viết đơn giản, sâu sắc, và cái nhìn trong thực tế sẽ giúp bạn hiểu được vấn đề về đồng tiền, kiến thức kinh doanh và tài chính. 

Đây sẽ là cuốn sách dành cho các bạn trẻ đang trên đường chinh phục ước mơ, khát vọng làm giàu. Cuốn sách sẽ đưa ra cho bạn định hướng đúng đắn hơn trong tương lai và giúp bạn đi đến thành công một cách dễ dàng. 

Dạy con làm giàu - Robert Kiyosaki
Dạy con làm giàu là bộ sách về tài chính, kinh doanh.

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu – Roise Nguyễn

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu là cuốn sách được viết với lối viết đơn giản, chỉ là lời tâm sự bình dị truyền lại cho thế hệ trẻ tư tưởng tích cực để có thể mạnh mẽ bước chân vào cuộc đời. Cuốn sách gồm có 5 phần, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ và đặc biệt rất dễ thấm. Câu chuyện là những bài học quý giá của bản thân tác giả trong quá trình rèn luyện, học tập và cống hiến. Đối tượng thích hợp nhất với cuốn sách này đó là những bạn trẻ, những người đang cảm thấy hoang mang, chưa định hướng được tương lai của bản thân. 

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu - Roise Nguyễn
Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu là cuốn sách dành cho những bạn trẻ chuẩn bị bước vào đời.

Giết con chim nhại – Harper Lee

Giết con chim nhại lấy bối cảnh từ Alabama (Một tiểu bang nằm ở phía Đông Nam Hoa Kỳ). Tại đây rất nặng thành kiến về phân biệt chủng tộc, tác phẩm viết vào thời điểm phong trào đấu tranh của người da màu đang lan rộng khắp cả quốc gia. Ngoài ra, tác phẩm còn đề cập đến các thành kiến khác của con người như thói đạo đức giả, bất công trong xã hội và nhiều tệ nạn khác lúc bấy giờ.

Đây là tiểu thuyết viết về trẻ con nhưng không một độc giả nào có thể nghĩ đây là cuốn sách dành cho trẻ vì nó đặt ra những vấn đề quá lớn ngoài khả năng giải quyết của cá nhân. Giết con chim nhại là câu chuyện có nhiều mô-típ về sự ích kỷ, lòng hận thù, sự dũng cảm, kiêu hãnh, những định kiến trong các giai đoạn cuộc đời.

Giết con chim nhại - Harper Lee
Giết con chim nhại – Một trong những quyển sách nhất định phải đọc trong đời.

Trên đây là gợi ý của Mogi về những quyển sách nên đọc ít nhất một lần trong đời nếu bạn đang loay hoay chưa biết nên đọc sách gì. Mỗi cuốn sách đều mang lại giá trị riêng và giúp chúng ta mở mang kiến ​​thức, tích lũy thêm kinh nghiệm sống. Hi vọng bạn sẽ tìm được cho mình một cuốn sách hay, hỗ trợ phát triển và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Đừng quên đọc thêm những bài viết hữu ích khác về phong thủy và nhà đất tại Mogi.vn bạn nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN