spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmTháng 2 Có Ngày Lễ Gì Năm 2024? Tổng Hợp Ngày Lễ...

Tháng 2 Có Ngày Lễ Gì Năm 2024? Tổng Hợp Ngày Lễ Tháng 2 Âm, Dương Lịch Chi Tiết

Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024? Ngoài những ngày lễ nổi tiếng và phổ biến như Lễ tình nhân, ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam,… Thì tháng 2 còn rất nhiều ngày lễ trên quốc tế cũng như tại nước ta. Hãy cùng Mogi tìm hiểu ý nghĩa, phong tục của các ngày lễ diễn ra trong tháng 2 năm 2024 nhé!

Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024 theo lịch dương? 

Tháng 2 năm 2024 dương lịch gồm rất nhiều ngày lễ nổi tiếng cả trong quốc tế và đối với toàn thể nhân dân Việt Nam như ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02), ngày lễ tình nhân Valentine (14/02), ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02)… Nếu muốn biết tháng 2 có những ngày lễ gì năm 2024 thì hãy cùng Mogi tìm hiểu kỹ hơn ý nghĩa các ngày lễ trên.

Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam – 3/2

Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam
Tháng 2 dương lịch có ngày lễ gì năm 2024? Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Ngày lễ thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam là một bước ngoặt vô cùng quan trọng của lịch sử Cách mạng Việt Nam, quyết định sự phát triển của dân tộc, chấm dứt sự khủng hoảng về đường lối và tổ chức lãnh đạo của phong trào yêu nước Việt Nam đầu thế kỷ XX, và ngày này được cố định hàng năm vào ngày 03/02.

Xem thêm: Tháng 1 Có Ngày Lễ Gì Năm 2024? Tổng Hợp Ngày Lễ Tháng 1 Âm, Dương Lịch Chi Tiết

Ngày thế giới phòng chống ung thư – 4/2

Ngày thế giới phòng chống ung thư
Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024? Ngày thế giới phòng chống ung thư

Ngày Thế giới Phòng chống Ung thư hay ngày Ung thư Thế giới là một sự kiện toàn cầu được tổ chức vào ngày 04/02 hàng năm do Hiệp hội Phòng chống Ung thư Quốc tế (UICC) lãnh đạo. Ngày lễ này được thành lập nhằm giúp đỡ nâng cao tri thức của con người về căn bệnh ung thư quái ác cũng như giúp những người kém may mắn hiện đang mắc bệnh có thêm thông tin về cách điều trị, chuẩn bị tâm lý tích cực nhất có thể.

>>>Xem thêm: Xem Ngày Tốt Tháng 3 Năm 2024 Chuẩn Để Kết Hôn, Khai Trương

Ngày lễ tình nhân Valentine – 14/2

Lễ tình nhân Valentine
Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024? Lễ tình nhân Valentine

Ngày lễ tình nhân Valentine 14/2 là một trong những ngày lễ lớn được tổ chức hằng năm tại Bắc Mỹ và châu Âu khi muốn trả lời cho câu hỏi “Trong tháng 2 có ngày lễ gì?”. Ngày nay, ngày lễ Valentine 14/2 đã trở thành ngày lễ quốc tế được cộng đồng hưởng ứng và hòa mình vào bầu không khí lãng mạn.

Ngày Valentine được tổ chức vào ngày 14/02 hằng năm với ý nghĩa tôn vinh tình yêu đôi lứa. Vào sự kiện quốc tế này, mọi người sẽ dành thời gian quý báu đến người yêu, bạn đời của mình bằng những lời lẽ, món quà yêu thương, ý nghĩa.

Xem thêm: Tết Trùng Thập Là Gì? Nguồn Gốc, Ý Nghĩa Và Các Tục Lệ Ngày 10/10

Ngày tiếng mẹ đẻ quốc tế – 21/2

Ngày tiếng mẹ đẻ quốc tế
Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024? Ngày tiếng mẹ đẻ quốc tế

Nếu bạn muốn biết “Có những ngày lễ gì trong tháng 2” thì Mogi xin được bật mí ngày tiếng mẹ đẻ Quốc tế – tổ chức vào ngày 21/02 hàng năm bởi UNESCO. Sự kiện này đã có tác động tích cực đến vấn đề đối thoại liên văn hóa đã được cũng như góp phần tăng cường sự hợp tác, tinh thần đoàn kết giữa các dân nước trên thế giới.

>>>Xem thêm: Cắt Tóc Ngày Nào Tốt Tháng 2 2024? Lịch Cắt Tóc Mang Lại Tài Lộc, May Mắn

Ngày thầy thuốc Việt Nam – 27/2

Ngày thầy thuốc Việt Nam
Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024? Ngày thầy thuốc Việt Nam

Năm 1985, Đảng và Nhà nước ta quyết định lấy ngày 27/02 hàng năm là ngày Thầy thuốc Việt Nam nhằm tôn vinh sự kiên trung, tinh thần trách nhiệm cao cả cũng như những cống hiến hết sức lớn lao của những người làm Y tế trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Tổ quốc. Đồng thời đây cũng là ngày truyền lửa, thúc đẩy chia sẻ kinh nghiệm cho thế hệ sau tiếp tục gìn giữ, phát triển nền y học nước nhà.

Xem thêm: Tết Trùng Thập Là Gì? Nguồn Gốc, Ý Nghĩa Và Các Tục Lệ Ngày 10/10

Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024 theo lịch âm? 

Tháng 2 năm 2024 theo âm lịch cũng gồm rất nhiều ngày lễ quan trọng. Các ngày lễ sẽ tùy theo từng phong tục, tín ngưỡng vùng miền như lễ hội Kén rể (02/02 âm lịch), lễ hội Nghinh Cô tại Vũng Tàu (10-12/02 âm lịch)… và nếu bạn tự hỏi “Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024?” thì có thể bạn sẽ thấy bất ngờ vì những điều sau:

Lễ hội chùa Trầm

Lễ hội chùa Trầm
Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024 – Lễ hội chùa Trầm

Lễ hội Chùa Trầm (2/2 âm lịch) được tổ chức hàng năm tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Tây, cách Hà Nội khoảng 25 km. Mục đích diễn ra ngày lễ Chùa Trầm nhằm cầu mong một năm bội thu, thịnh vượng, sung túc cho những người nông dân chân chất.

Lễ hội chùa Trầm
Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024 – Lễ hội chùa Trầm

Với các trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa 3 miền đặc sắc thì có thể nói, lễ hội chùa Trầm là một sự kiện quan trọng trong tháng 2 năm 2024 theo lịch âm tại Hà Nội nếu bạn quan tâm “Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024?”.

Xem thêm: Tết Nguyên Tiêu Là Gì? Nguồn Gốc, Ý Nghĩa Ngày Tết Nguyên Tiêu

Lễ hội kén rể

Lễ hội kén rể
Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024 – Lễ hội kén rể

Lễ hội kén rể (2/2 âm lịch) được tổ chức hằng năm vào ngày 2/2 tại Đường Yên, xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, thuộc TP. Hà Nội. Đặc biệt một điều là, ngày lễ này đã thất truyền sau hơn 60 năm và bắt đầu được phục dựng lại từ năm 2001, với nhiều nghi lễ và trò chơi dân gian, thể hiện tinh thần thượng võ, tướng sĩ của dân tộc.

Lễ hội kén rể
Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024 – Lễ hội kén rể

Lễ hội kén rể được chia thành hai phần, trong đó gồm lễ và hội. Phần lễ sẽ là thời điểm quan trọng giúp đưa thần hoàng làng về đình tế lễ. Trong khi đó, phần hội sẽ hội tụ các trò chơi dân gian tái hiện ở vùng trung du và đồng bằng Bắc Bộ, đưa ta chiêm ngưỡng khung cảnh xưa cũ. Ở phần thi kén rể sẽ tái hiện 3 trò chơi thể thử tài đối với những chàng rể.

Xem thêm: Những Hoạt Động Ngày Tết Không Thể Thiếu Trong Gia Đình

Lễ hội Nghinh Cô

Lễ hội Nghinh Cô
Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024 – Lễ hội Nghinh Cô

Lễ hội Nghinh Cô Long Hải (hay còn tên gọi khác là lễ hội Dinh Cô) được tổ chức vào 3 ngày từ ngày 10 đến 12/2 âm lịch hàng năm, diễn ra tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Lễ hội Nghinh Cô Long Hải là một lễ rước bằng tàu thuyền trên biển (lễ hội nước) có đông người tham dự. Đây là một sự kiện lớn thu hút đông đảo du khách tứ phương đến trải nghiệm. Vào đêm hôm trước, người dân địa phương sẽ tổ chức lễ cầu an tại chính điện, còn ngày diễn ra lễ hội, tổ chức hội hoa. Lễ rước là sáng ngày 12/2 trên hàng chục chiếc ghe thuyền được trang hoàng lộng lẫy để cầu mong trời yên bể lặng, tôm cá đầy khoang.

Lễ hội Nghinh Cô
Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024 – Lễ hội Nghinh Cô

Trước ngày chánh lễ, mùng 10 và 11/2 âm lịch, phần lễ của Lễ hội Nghinh Cô Long Hải sẽ có những đêm hội hoa đăng trên biển. Đậu kín bên bờ biển là hàng ngàn ghe thuyền kết hoa đăng rực rỡ, hướng mũi vào Dinh Cô.

Trong suốt 3 ngày mà lễ hội diễn ra, du khách tứ phương sẽ cùng thức thâu đêm, tận hưởng các màn biểu diễn đặc sắc như: Thả đèn hoa đăng lên nền trời trong, đua ghe và hát nghêu ngao đoạn “bả trạo” cùng người dân địa phương. 

Xem thêm: Tháng 10 Có Ngày Lễ Gì? Những Ngày Lễ Đặc Biệt Bạn Nên Biết

Hội miếu Ông Địa

Hội miếu Ông Địa
Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024 – Hội miếu Ông Địa

Hội miếu Ông Địa được coi là một trong những lễ hội tiêu biểu trong tháng 2 âm lịch, có quy mô lớn đối với người dân thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và các tỉnh thành miền Nam nói riêng. Hội miếu này đặc biệt bởi quy tụ nhiều văn hoá, tín ngưỡng độc đáo, ấn tượng. Lễ hội miếu Ông Địa được tổ chức hàng năm vào ngày 2/2 âm lịch, cũng mang ý nghĩa tôn vinh vị thần Ông Địa và các vị thần dân gian khác. 

Hội miếu Ông Địa
Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024 – Hội miếu Ông Địa

Mở màn sẽ là nghi thức “Gióng trống khai tràng” để thông báo khách quan vào lễ. Kế tiếp là giai điệu địa phương “Mời trầu” để thỉnh Thần về dự lễ. Ấn tượng nhất ở hội này vở kịch “Địa Nàng” với nhân vật chính là Ông Địa và Nàng tiên. Kết thúc vở kịch tuồng, các nghệ sĩ sẽ biểu diễn múa dân gian. Cuối chương trình là nghi thức phát lộc cho khách tham gia.

Xem thêm: Tháng 12 Có Ngày Lễ Gì? Các Sự Kiện, Lễ Hội Văn Hóa Tháng 12

Lễ Kỳ Yên đình Bình Đông

Lễ hội Kỳ Yên đình Bình Đông
Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024 – Lễ hội Kỳ Yên đình Bình Đông

Lễ Kỳ Yên đình Bình Đông (tổ chức từ ngày 10 – 14/2 âm lịch), diễn ra tại phường 7, quận 8 thuộc TP. Hồ Chí Minh. Hàng năm cứ vào ngày 10 – 14/2 âm lịch, bà con tứ phía gần khu vực quận 8, cả người Việt lẫn người Hoa, lại tất bật chuẩn bị lễ vật để thăm đình. Đặc biệt năm nào lễ cúng Kỳ Yên của Đình cũng thu hút hàng vạn người dân đến chiêm ngưỡng cúng bái. Các đình lân cận cũng không thể bỏ qua Lễ Kỳ Yên đình Bình Đông.

>>>Xem thêm: Xem Ngày Tốt Tháng 2 Năm 2024 Chuẩn Để Kết Hôn, Khai Trương

Lễ hội Tây Thiên

Lễ hội Tây Thiên
Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024 – Lễ hội Tây Thiên

Lễ hội Tây Thiên được tổ chức hàng năm vào ngày 15-17/2 âm lịch, ở dưới chân núi Tam Đảo, trong khu vực Đền Thõng (Đền thờ Quốc Mẫu Tây Thiên) xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc để tưởng nhớ Quốc mẫu Lăng Thị Tiêu – Vương phi nhiếp chính của Hùng Chiêu vương thứ VII – người đã hỗ trợ vua Hùng xây dựng đất nước, củng cố vương triều và truyền dạy những kiến thức quan trọng cho nhân dân.

Đồng thời, lễ hội Tây Thiên cũng là dịp cho con cháu vua Hùng thể hiện truyền thống yêu nước, tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” qua việc giới thiệu, quảng bá về con người, văn hóa vùng đất Vĩnh Phúc “địa linh nhân kiệt”, từ đó góp phần phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, du lịch địa phương.

Xem thêm: Tháng 11 Có Ngày Lễ Gì? Các Ngày Lễ, Kỷ Niệm Trong Tháng 11

Lễ hội Quan Thế Âm

Lễ hội Quan Thế Âm
Tháng 2 âm lịch có ngày lễ gì năm 2024 – Lễ hội Quan Thế Âm

Lễ hội Quan Thế Âm (19 – 21/2 âm lịch) diễn ra tại chùa Quan Thế Âm trong quần thể khu danh thắng Ngũ Hành Sơn. 

Nguồn gốc lễ hội này xuất phát từ việc Hòa thượng Thích Pháp Nhãn đã khám phá được một pho tượng Quan Thế Âm độc đáo. Pho tượng có kích thước to bằng người thật, tự nhiên ban tặng. Kể từ đó, Hòa thượng cho xây một ngôi chùa gần đó, lưng tựa vào núi Kim Sơn thuộc quần thể khu danh thắng Ngũ Hành Sơn và đặt tên là chùa Quan Thế Âm. 

Xem thêm: Ngày Tốt Tháng 1 Năm 2024: Xem Ngày Nhập Trạch, Cưới Hỏi Đầu Năm

Lưu ý gì để tháng 2 năm 2024 được may mắn?

Sau khi tìm hiểu về tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024 thì chúng ta cũng cần lưu ý một số điều giúp cuộc sống tháng 2 2024 được hanh thông thuận lợi hơn:

Tháng 2 làm gì để gặp may mắn
Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024 – Lưu ý gì để tháng 2 2024 được may mắn?

Theo quan niệm từ thuở ông bà tổ tiên, những món ăn có màu sắc đỏ, tươi tắn thường sẽ mang lại niềm may mắn, vận đỏ và tài lộc. Vậy nên, sau khi biết tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024 và muốn tìm cách để đạt may mắn, phúc lộc vẹn toàn thì gia chủ nên lựa chọn những bộ trang phục màu đỏ, hồng hoặc màu sắc tươi sáng.

Bên cạnh đó, “cái răng cái tóc là gốc con người”, tóc là bộ phận nhạy cảm ảnh hưởng đến đường tài lộc, vận may của bản thân nên nếu gia chủ cắt tóc vào đầu tháng sẽ “cắt là mất”, mất đi sự vận may, vận tài của chính mình. Việc giữ tiền trong túi vào ngày đầu tháng 2 năm 2024 mang ngụ ý bạn luôn giữ và duy trì được tài chính trong suốt cả năm, cả tháng.

>>>Xem thêm: Ngày Tốt Cắt Tóc Tháng 1/2024: Khai Xuân May Mắn, Đón Tài Lộc

Lời kết

Mogi đã giới thiệu cho bạn tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024 theo lịch dương, lịch âm. Mong là qua bài viết trên, bạn đã nắm rõ những ngày lễ quan trọng đối với người dân Việt Nam cũng như ngày lễ nổi tiếng trên quốc tế. Nếu bạn muốn khám phá các tin tức mới nhất về chủ đề phong thủy, ngày lễ, mua bán nhà đất… thì xem ngay tại Mogi.vn nhé!

Tìm hiểu thêm:

Trần Mai
Trần Mai
Xuân Mai - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Mogi.vn. Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN