spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmBật Mí 10 Cách Bảo Quản Nước Hoa Chuẩn Giúp Lưu Hương...

Bật Mí 10 Cách Bảo Quản Nước Hoa Chuẩn Giúp Lưu Hương Lâu

Nước hoa là một trong những loại mỹ phẩm rất quen thuộc và thông dụng đối với mọi người trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, nếu không có cách bảo quản nước hoa tốt thì hương thơm và chất lượng sẽ không được như trước nữa. Cùng Mogi tham khảo cách bảo quản nước hoa được chính các chuyên gia mách qua bài viết sau.

Tại sao phải bảo quản nước hoa đúng cách?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước hoa với những mùi thơm đặc trưng khiến bao người say đắm. Tuy nhiên, nếu không có cách bảo quản nước hoa đúng cách thì theo thời gian mùi thơm sẽ giảm hoặc thậm chí khiến chất lượng mùi hương bị biến đổi. 

Áp dụng cách bảo quản nước hoa sẽ giúp giữ mùi hương và chất lượng
Áp dụng cách bảo quản nước hoa sẽ giúp giữ mùi hương và chất lượng

Bất cứ loại nước hoa nào cũng sẽ bị oxy hóa theo thời gian, đặc biệt là những loại nước hoa chiết xuất từ chanh, quýt, cam,… còn nhóm nước hoa hương gỗ thì sẽ có tuổi thọ dài hơn. Và khi áp dụng được cách bảo quản nước hoa đúng chuẩn, bạn sẽ góp phần gia tăng tuổi thọ của nước hoa một cách đáng kể. Kể cả khi đã quá hạn sử dụng được ghi trên hộp thì mùi hương lưu lại vẫn rất tuyệt vời.

Tham khảo thêm: Cách Khử Mùi Tủ Lạnh Cực Nhanh Và Đơn Giản Tại Nhà

Cách nhận biết nước hoa bị hỏng

Một lọ nước hoa đã hỏng có thể nhận biết qua mắt thường hoặc mùi hương. Cụ thể như sau:

Mùi hương của nước hoa thay đổi

Cách bảo quản nước hoa
Nước hoa hỏng sẽ không còn mùi thơm

Nước hoa đã hỏng có thể sẽ có mùi hương lạ: nồng hơn hoặc nhạt so hơn thời điểm ban đầu, thậm chí còn tỏa ra mùi nước sơn móng tay hoặc mùi rất khó ngửi,… Thì đây chính là điều cảnh báo bạn rằng chai nước hoa này không thể sử dụng được nữa. Có trường hợp tuy không có mùi lạ nhưng khả năng lưu hương suy giảm đáng kể hoặc bị bốc hơi nhanh thì cũng là dấu hiệu nhận biết nước hoa đã hỏng.

Có sự biến đổi về màu sắc

Cách bảo quản nước hoa
Nước hoa hỏng không giữ được màu sắc như ban đầu

So với mùi hương thì dựa vào màu sắc để nói rằng nước hoa hỏng là không chính xác tuyệt đối do không phải chai nước hoa nào bị biến màu cũng bị hỏng hoặc hết hạn sử dụng. Do có một số loại nước hoa có nguyên liệu nhạy cảm với không khí, nhiệt độ nên khi mở nắp sử dụng sẽ bị biến đổi màu. Tuy nhiên, người sử dụng cũng nên lưu ý dấu hiệu này để kiểm tra chai nước hoa của mình một cách cẩn thận hơn. 

Xem thêm: Cách Vệ Sinh Điều Hòa Tại Nhà Đơn Giản, Nhanh Chóng Và Hiệu Quả

Dung dịch nước hoa bị tách lớp

Cách bảo quản nước hoa
Nước hoa hỏng sẽ bị tách lớp

Việc nước hoa bị tách lớp khi hỏng có thể nhận thấy dễ dàng bằng mắt thường như sau: Lớp dầu sẽ chìm xuống đáy chai còn phần nước nhẹ hơn nổi lên trên. Nếu lắc chai nước hoa thì 2 lớp này sẽ trộn lại, nhưng khi để yên thì hiện tượng tách lớp lại xảy ra.

Các cách bảo quản nước hoa chuẩn

Tham khảo một số cách bảo quản nước hoa theo lời khuyên của chuyên gia
Tham khảo một số cách bảo quản nước hoa theo lời khuyên của chuyên gia

Nước hoa là một trong những loại mỹ phẩm có độ nhạy cảm cao, chính vì vậy cần có một số mẹo nhất định khi sử dụng. Cùng tham khảo 10 cách bảo quản nước hoa theo lời khuyên của các chuyên gia ngay sau đây:

Bảo quản nước hoa ở nơi khô thoáng

Cách bảo quản nước hoa thứ nhất: Đặt tại nơi khô ráo
Cách bảo quản nước hoa thứ nhất: Đặt tại nơi khô ráo

Môi trường ẩm ướt sẽ gây ẩm mốc cũng như tác động không tốt lên chất lượng của những chai nước hoa. Chính vì vậy, hãy bảo quản nước hoa tại những nơi khô ráo, kín đáo nhưng vẫn đảm bảo thoáng mát để tăng tuổi thọ của chúng. 

Tham khảo thêm: Hướng Dẫn Cách Bảo Quản Bút Bi Đúng Cách Mà Bạn Nên Biết

Tránh đặt nước hoa trực tiếp dưới ánh nắng

Cách bảo quản nước hoa thứ hai: Không để dưới ánh nắng trực tiếp
Cách bảo quản nước hoa thứ hai: Không để dưới ánh nắng trực tiếp

Trên thực tế có khá nhiều chai nước hoa được sơn một lớp màu bên trong lọ khiến bạn không thể nhìn thấy màu cũng như lượng dung dịch nước hoa bên trong. Mục đích của việc này chính là bảo vệ nước hoa khỏi những tác động của ánh sáng. 

Bởi ánh sáng mặt trời sẽ có khả năng làm thay đổi cấu trúc của nước hoa dẫn đến việc mùi hương bị thay đổi. Chính vì vậy, bạn không nên để những chai nước hoa tại nơi có ánh sáng mặt trời chiếu vào hoặc nơi có đèn quá sáng.

Không để nước hoa trong nhà tắm

Cách bảo quản nước hoa thứ ba: Không để trong phòng tắm
Cách bảo quản nước hoa thứ ba: Không để trong phòng tắm

Nhà tắm là nơi thường xuyên ẩm ướt và đây là điều kiện lý tưởng cho các loại vi khuẩn và nấm mốc có hại phát triển. Và khi để nước hoa trong nhà tắm thì vô hình trung chúng bị các loại vi khuẩn nấm mốc tác động và điều đó ảnh hưởng đến chất lượng nước hoa. 

Bảo quản nước hoa trong hộp riêng

Cách bảo quản nước hoa thứ tư: để trong hộp riêng
Cách bảo quản nước hoa thứ tư: để trong hộp riêng

Khi mua thì mỗi chai nước hoa đều được đi kèm với một chiếc vỏ hộp vừa vặn xinh xắn và bạn đừng vội bỏ đi chiếc hộp này nhé. Đặt chai nước hoa vào trong hộp là một trong những cách bảo quản nước hoa khô, giúp tránh ánh sáng, bụi bẩn, độ ẩm,… lại vừa tránh va đập làm đổ vỡ. Ngoài ra, bảo quản theo cách này cũng giúp nước hoa hạn chế việc bị oxy hóa và bay mùi.

Tham khảo thêm: Cách Tẩy Đồng Bị Oxy Hoá Đơn Giản, Hiệu Quả Nhất

Bảo quản nước hoa bằng kệ đứng

Cách bảo quản nước hoa thứ năm: đặt trên kệ đứng
Cách bảo quản nước hoa thứ năm: đặt trên kệ đứng

Việc đặt những chai nước hoa trên kệ đứng vừa giúp chủ nhân thỏa mãn được sở thích ngắm nhìn vừa giúp bảo quản tại nơi ráo cũng như thuận tiện khi sử dụng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu kệ đứng bảo quản nước hoa phù hợp với mọi nhu cầu.

Bảo quản nước hoa ở ngăn mát tủ lạnh

Cách bảo quản nước hoa thứ sáu: để trong ngăn mát tủ lạnh
Cách bảo quản nước hoa thứ sáu: để trong ngăn mát tủ lạnh

Vào mùa hè nhiệt độ cũng như độ ẩm tăng cao, cách bảo quản nước hoa trong tủ lạnh sẽ là chọn lựa lý tưởng để bảo quản nước hoa. Nhiệt độ của tủ lạnh để bảo quản thích hợp thường sẽ 10 độ C và cần lưu ý tủ phải được vệ sinh sạch sẽ. 

Tránh lắc mạnh chai nước hoa

Cách bảo quản nước hoa thứ bảy: không lắc mạnh
Cách bảo quản nước hoa thứ bảy: không lắc mạnh

Việc lắc đều trước khi sử dụng là điều thường được làm với một số các loại dung dịch tuy nhiên lại không đúng khi sử dụng nước hoa. Các chuyên gia khi điều chế nước hoa đã pha trộn mùi hương theo tỉ lệ hoàn hảo để có được dung dịch đồng nhất. Việc lắc mạnh chai nước hoa sẽ làm ảnh hưởng đến cấu trúc thành phần đã được định sẵn.

Tham khảo thêm: 20+ Cách Làm Sáng Bạc Đơn Giản Và Nhanh Chóng Chỉ Trong Vài Phút

Đóng kín nước hoa sau khi sử dụng

Cách bảo quản nước hoa thứ tám: đậy kín sau khi sử dụng
Cách bảo quản nước hoa thứ tám: đậy kín sau khi sử dụng

Sau khi sử dụng mà không đậy nắp kĩ thì chai nước hoa dễ bị dính bụi bẩn cũng như tinh dầu trong nước hoa có thể bị oxy hóa mạnh mẽ khiến chúng bị biến chất và bay mùi nhanh chóng. Vậy nên nguyên tắc đầu tiên và tối quan trọng đó chính là việc đóng kĩ nắp chai sau khi sử dụng. Bạn cũng có thể áp dụng phương án này cho cách bảo quản nước hoa chiết nhé!

Tránh mang nước hoa fullsize khi đi du lịch

Cách bảo quản nước hoa thứ chín: mang ninisize khi đi du lịch
Cách bảo quản nước hoa thứ chín: mang minisize khi đi du lịch

Nếu đi du lịch thì bạn tránh mang theo những chai nước hoa fullsize bởi nó khá chiếm diện tích trong valy cũng như dễ bị va đập, đổ vỡ. Hãy lựa chọn các loại nước hoa mini với dung tích 30ml hay 50ml để mang theo hoặc chiết từ chai nước hoa lớn ra những chai chiết nhỏ để tối ưu tính tiện dụng. 

Duy trì nhiệt độ phòng từ 16 – 28 độ C

Cách bảo quản nước hoa thứ mười: duy trì nhiệt độ phòng thích hợp
Cách bảo quản nước hoa thứ mười: duy trì nhiệt độ phòng thích hợp

Nước hoa tiếp xúc với nhiệt độ cao hoặc không khí nóng ấm chắc chắn cũng sẽ bị ảnh hưởng đến chất lượng. Và nhiệt độ phòng từ 16-28 độ C sẽ vô cùng lý tưởng để bảo quản nước hoa đúng cách, giúp chúng luôn giữ mùi hương ổn định và không bị bay hơi. 

Tìm hiểu thêm: Bỏ Túi Cách Bảo Quản Baking Soda Được Lâu Không Lo Hư Hại

Cách bảo quản nước hoa đúng sẽ giúp lưu hương tuyệt vời
Cách bảo quản nước hoa đúng sẽ giúp lưu hương tuyệt vời

Bài viết trên đã gửi đến bạn 10 cách bảo quản nước hoa theo như những lời khuyên của các chuyên gia. Hy vọng bạn sẽ chọn được một cách bảo quản nước hoa được lâu nhất để luôn bảo đảm hương thơm và chất lượng như ban đầu. Đừng quên truy cập Mogi.vn để đón đọc những bài viết bổ ích khác nữa nhé. 

Có thể bạn quan tâm:

Nguyễn Trà My

Nguyễn Trà My
Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Hy vọng sẽ mang đến nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
spot_img

TIN LIÊN QUAN