spot_img
Trang chủReviewReview Đỉnh Bàn Cờ Và Trải Nghiệm Chinh Phục Đỉnh Bàn Cờ...

Review Đỉnh Bàn Cờ Và Trải Nghiệm Chinh Phục Đỉnh Bàn Cờ Từ A-Z

Đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng là một thắng cảnh nổi tiếng bởi sự hoài cổ hiếm hoi giữa đời sống hiện đại bộn bề. Nhiều du khách lựa chọn tham quan Đỉnh Bàn Cờ để có thể thu trọn toàn cảnh Đà Nẵng vào tầm mắt. Vậy Đỉnh Bàn Cờ có gì mà lại thu hút đến vậy? Hãy cùng Mogi tìm hiểu nhé!

Giới thiệu về Đỉnh Bàn Cờ

Đỉnh Bàn Cờ Thọ Quang Sơn Trà Đà Nẵng không chỉ ấn tượng du khách bởi nét đẹp giản dị, đơn sơ, mộc mạc mà còn có một truyền thuyết lịch sử về nơi đây gợi lên niềm thích thú của biết bao nhiêu người. Hãy cùng khám phá ngay thôi!

Đỉnh Bàn Cờ ở đâu?

Đỉnh Bàn Cờ dựa trên một truyền thuyết về cuộc tranh tài đấu cơ của hai vị thần tiên trên Thiên giới. Theo đó, người dân nơi đây đã đặt một bức tượng ngày Đế Thích ngồi chơi cờ một mình với bàn cơ chưa tìm ra lời giải. Từ đó, ngọn núi này cũng được đặt tên thành Đỉnh Bàn Cờ. 

Đỉnh Bàn Cờ nằm trên bán đảo Sơn Trà nổi tiếng của Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng 9km về phái Tây. Địa chỉ cụ thể thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà. 

Đỉnh Bàn Cờ
Đỉnh Bàn Cờ ở đâu?

Xem thêm : Tổng Hợp Các Địa Điểm Du Lịch Đà Lạt Hot Nhất Hiện Nay

Đỉnh Bàn Cờ cao bao nhiêu?

Đỉnh Bàn Cơ có độ cao khoảng 700m so với mặt nước biển, là một trong những nơi cao bậc nhất của thành phố Đà Nẵng. 

Xem thêm: Rừng nam Cát Tiên – Địa điểm du lịch tuyệt vời để cắm trại và khám phá

Đến đỉnh Bàn Cờ bằng đường nào?

Đường lên Đỉnh Bàn Cờ Sơn Trà có thể chia thành 2 hướng: 

  • Cách đầu tiên: Đi dọc đường Yết Kiêu từ cầu Thuận Phước, rồi rẽ sang Doanh trại quân đội nhân dân vùng 3 Hải quân. Bạn sẽ thấy một lối mòn. Đi theo lối đó, bạn sẽ tới được đỉnh. Con đường này phù hợp với những bạn lái xe máy không vững.
  • Cách hai: Bạn xuất phát từ bờ biển Hoàng Sa, sau đó bạn hỏi người dân địa phương cách lên chùa Linh Ứng. Rồi di chuyển theo lối mòn để lên tới Đỉnh Bàn Cơ. Cung đường này khúc khuỷu và nguy hiểm hơn cách 1, nhưng bù lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng một phong cảnh tuyệt vời của thiên nhiên.
đỉnh bàn cờ
Đến đỉnh Bàn Cờ bằng đường nào?

Xem thêm: Những kinh nghiệm bạn không thể bỏ qua khi đến khu du lịch Măng Đen

Đến đỉnh Bàn Cờ bằng phương tiện nào?

Từ các tỉnh thành khác:

Những du khách đến từ các tỉnh thành khác, đầu tiên, bạn hãy đặt vé máy bay đi Đà Nẵng hoặc cũng có thể lựa chọn xe khách để tiết kiệm chi phí hơn. 

Khi đã đến bán đảo Sơn Trà, bạn liên hệ thuê xe máy hoặc có thể đề nghị trực tiếp với chủ khách sạn nơi bạn ở để nói ra nhu cầu muốn tham quan Đỉnh Bàn Cờ của mình. Chắc chắn họ sẽ giúp bạn thuê xe và hướng dẫn đường lên Đỉnh Bàn Cờ cho bạn một cách nhiệt tình. 

Đỉnh Bàn Cờ
Đến đỉnh Bàn Cờ bằng phương tiện nào?

Từ Đà Nẵng: 

Nếu bạn đang ở Đà Nẵng, bạn có thể lên Đỉnh Bàn Cờ bằng xe máy. Và bạn sẽ ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh thành phố cũng như cảnh quan ven đường. Đi xe máy còn rất thuận tiện vì bạn có thể dừng lại bất kỳ chỗ nào bạn muốn để chụp được những pô ảnh đẹp nhất.

Hoặc nếu bạn có gia đình và muốn dẫn cả nhà đi thăm quan Đỉnh Bàn Cơ, ô tô là một sự lựa chọn tuyệt vời. Chỉ cần đặt xe là bạn đã sở hữu một chuyến đi tham quan bán đảo Sơn Trà vừa an toàn và vừa tiện lợi. 

Đỉnh Bàn Cờ
Đi xe máy còn rất thuận tiện vì bạn có thể dừng lại bất kỳ chỗ nào bạn muốn

Xem thêm: Cẩm nang khám phá Khu Du Lịch Tà Đùng cho các phượt thủ

Gợi ý các hoạt động vi vu đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng

Vậy nóc nhà Đà Nẵng có gì vui không? Có thể chơi gì ở đây? Mogi sẽ gợi ý cho bạn một số hoạt động thú vị và không thể bỏ qua khi đã chinh phục được Đỉnh Bàn Cờ rồi nhé!

Ngắm hoàng hôn và bình minh trên nóc nhà Đà Nẵng

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên nóc nhà Đà Nẵng là một trải nghiệm không thể nào bỏ lỡ. Hãy thử tưởng tượng một màn trời đỏ rực trên mặt biển Đà Nẵng, chắc chắn bạn sẽ không thể không choáng ngợp bởi cảnh tượng như vậy đúng không nào.

Đỉnh Bàn Cờ
Ngắm hoàng hôn và bình minh trên nóc nhà Đà Nẵng

Khi những tia sáng cuối cùng dần tắt, thành phố Đà Nẵng sẽ hiện lên với vẻ đẹp huyền ảo nhưng cũng thật mong manh. Phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể ngắm nhìn cầu Rồng đặc trưng của thành phố hay chùa Linh Ứng cổ kính, tráng lệ.

Hay khi mặt trời ló rạng từ mặt biển, những tia nắng đầu tiên ló mình qua những rặng mây, hẳn sẽ đem lại cho bạn một cảm giác khoan khoái chưa từng có và thật tự hào khi chinh phục được nóc nhà Đà Nẵng này. 

Đỉnh Bàn Cờ
Bạn có thể ngắm nhìn cầu Rồng đặc trưng của thành phố hay eo biển dịu dàng uốn cong

Ngoài ra, trên con đường lên Đỉnh Bàn Cờ, có một quán cà phê nhỏ và vài quán nướng thịt thơm ngon với giá cả phải chăng. Nếu bạn muốn dừng chân nghỉ một lúc thì có thể tạt vào những quán ăn này nhé!

Đỉnh Bàn Cờ
Ngoài ra, trên con đường lên Đỉnh Bàn Cờ, có một quán cà phê nhỏ

Xem thêm: Kinh Nghiệm Du lịch Tam Đảo – Tất Tần Tật Chốn Ăn Chơi Cực HOT

Chiêm ngưỡng toàn cảnh Thành phố Đà Nẵng

Đứng tại nơi cao nhất của thành phố Đà Nẵng, bạn có thể chiêm ngưỡng một bức tranh hùng vĩ của rừng núi Sơn Trà. Hay toàn cảnh thành phố Đà Nẵng được thu vào trong tầm mắt. Đó là những cây cầu bắc ngang sông Hàn, những tòa nhà chọc trời, bãi biển trải dài với những con thuyền lênh đênh bắt cá… Mỗi một thời điểm khác nhau, bạn lại được chiêm ngưỡng một khung cảnh khác nhau. 

Đỉnh Bàn Cờ
Chiêm ngưỡng toàn cảnh Thành phố Đà Nẵng

Xem thêm : Khu Du Lịch Thủy Châu – Bỏ Túi Kinh Nghiệm Dã Ngoại Từ A – Z

Cắm trại tại đỉnh Bàn Cờ

Một hoạt động khác cũng thú vị không kém khi đến với Đỉnh Bàn Cờ chính là cắm trại cùng bạn bè hoặc gia đình. Khí hậu tại bán đảo Sơn Trà rất mát mẻ và trong lành, hơn nữa còn duy trình quanh năm. Nên bạn có thể chọn bất cứ thời gian nào để đến đây và cắm trại với người thân của mình.

Đỉnh Bàn Cờ
Cắm trại tại đỉnh Bàn Cờ

Ngoài ra, cảnh đẹp khung cảnh tại đây không thể buông được lời chê bai. Vậy nên, còn gì tuyệt hơn khi được đốt lửa trại, ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ và trò chuyện cùng người thương của mình. 

Đặc biệt với những bạn mê chụp ảnh, bạn có thể tận dụng khung cảnh thiên nhiên nơi đây hoặc check-in cùng tượng Đế Thích đánh cờ bên bàn đá khổng lồ nhé. Đỉnh Bàn Cờ cũng là nơi có nhiều góc chụp có thể lấy bãi biển hay cảnh sắc núi rừng làm background. Khi lên hình chắc chắn sẽ đẹp lung linh. 

Khi quây quần cùng gia đình hay bạn bè, phóng mắt xuống từ đỉnh núi, bạn sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp mê hồn của biển cả bao la, những con sóng rì rào, mây trắng nhẹ trôi và tiếng rì rầm của rừng núi. Những điều này tạo nên một bức tranh khổng lồ và sẽ in dấu một kỷ niệm khó quên của mỗi du khách khi đến đây. 

Đỉnh Bàn Cờ
Cắm trại tại đỉnh Bàn Cờ

Xem thêm: Tổng Hợp Trải nghiệm Khu du lịch Bửu Long Cực Đã Từ A-Z

Một số kinh nghiệm du lịch đỉnh Bàn Cờ nên biết

Để có thể di chuyển đến Đỉnh Bàn Cơ một cách an toàn và thuận lợi nhất, bạn hãy lưu tâm một số kinh nghiệm hay vài mẹo nho nhỏ dưới đây để khiến chuyến đi đến Đỉnh Bàn Cờ thật trọn vẹn nhé!

  • Sử dụng trang phục thoáng mát, gọn nhẹ, ưu tiên đồ thể thao khi di chuyển.
  • Buổi trưa tại đỉnh núi thường nắng, đừng quên mang theo ô, nón hoặc áo chống nắng để đề phòng cháy nắng hoặc say nắng bạn nhé.
  • Nếu di chuyển bằng xe máy thì nên để những bạn có tay lái cứng chở và phải đi xe số chứ không nên đi xe ga. Bởi dốc tại Đỉnh Bàn Cờ theo phương khá thẳng đứng, có thể nguy hiểm khi di chuyển bằng xe ga. Và đặc biệt nên nhớ chạy với tốc độ chậm thôi nhé. 
  • Bạn nên về trước 5h bởi đi đường buổi tối sẽ rất nguy hiểm, hơn nữa lại di chuyển tại đèo dốc khúc khuỷu như Đỉnh Bàn Cờ. Có thể đặt báo thức để đỡ quên thời gian ra về.
  • Xem dự báo thời tiết trước khi đi, không nên đi du lịch vào ngày mưa vì đường rất trơn và cực kỳ không an toàn. 
Đỉnh Bàn Cờ
Một số kinh nghiệm du lịch đỉnh Bàn Cờ nên biết

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về du lịch Đỉnh Bàn Cờ. Nếu có cơ hội, bạn đừng bỏ lỡ địa điểm tham quan này nhé, bạn sẽ không hối hận đâu. Hãy đón xem những bài viết mới nhất về mua bán nhà đất, mẹo vặt và các bí kíp làm đẹp tại Mogi.vn nhé.

Xem thêm: 

Nguyễn Khánh Ly
Nguyễn Khánh Ly
Ly Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN