spot_img
Trang chủReviewLàng Du Lịch Mỹ Khánh - Nét Đẹp Văn Hóa Sông Nước...

Làng Du Lịch Mỹ Khánh – Nét Đẹp Văn Hóa Sông Nước Miền Tây

Miền tây sông nước Việt Nam luôn là điểm du lịch cực hấp dẫn trong lòng du khách trong và ngoài nước. Với mục đích giúp bạn có thể tận hưởng không khí cũng như các hoạt động đặc sắc tại miền tây, Mogi xin mời bạn tìm hiểu về làng du lịch Mỹ Khánh, một trong những khu du lịch sinh thái nổi tiếng của tỉnh Cần Thơ, Việt Nam.

Giới thiệu làng du lịch Mỹ Khánh

Trực thuộc tỉnh Cần Thơ, làng du lịch Mỹ Khánh là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng của miền Tây sông nước Việt Nam. Với diện tích hơn 300.000m2, đây là nơi có các khu vườn cây ăn quả hấp dẫn, những ngôi nhà cổ Nam Bộ bên những ao cá, kênh rạch trong lành.

Đặc biệt, nơi đây còn thường xuyên tổ chức các hoạt động du thuyền, đua thuyền trên sông, giúp du khách tận hưởng những trải nghiệm văn hóa dân tộc độc đáo của vùng Tây Đô.

làng du lịch mỹ khánh
Làng du lịch Mỹ Khánh là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng của miền Tây sông nước Việt Nam

Xem thêm: Review Chi Tiết Trải Nghiệm Làng Du Lịch Cồn Sơn Cần Thơ

Làng du lịch Mỹ Khánh ở đâu?

Địa chỉ: Số 335 Lộ Vòng Cung, ấp Nhơn Mỹ, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

Với vị trí cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 10km về phía tây, và mất khoảng 18 phút di chuyển, làng du lịch Mỹ Khánh được biết đến là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch nhất của tỉnh Cần Thơ.

làng du lịch mỹ khánh
Làng Mỹ Khánh được biết đến là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch nhất của tỉnh Cần Thơ.

Xem thêm: Điểm Checkin Giữa Trung Tâm Thành Phố: Biển Nhân Tạo Cần Thơ

Cách đi đến làng du lịch Mỹ Khánh

Có hai cách để bạn có thể đến được làng du lịch Mỹ Khánh, Cần thơ như sau:

  • Bằng đường bộ: Bắt đầu từ trung tâm Cần thơ, bạn di chuyển theo Quốc lộ 1A hướng Sóc Trăng, sau đó rẽ phải, đi tiếp khoảng 6km nữa là đến nơi. Nếu chọn đường bộ, bạn có thể thoải mái sử dụng xe máy hoặc xe du lịch vì đường đi khá đẹp và dễ đi.
làng du lịch mỹ khánh
Bạn có thể sử dụng xe máy hoặc xe du lịch để đến làng Mỹ Khánh, Cần Thơ tham quan, nghỉ dưỡng
  • Bằng đường thuỷ: Vì làng du lịch Mỹ Khánh có vị trí nằm giữa chợ nổi Cái Răng và chợ nổi Phong Điền, nên bạn có thể đến đây bằng tàu du lịch hoặc ghe/xuồng ba lá từ bến Ninh Kiều. Trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên thuyền khi đi du lịch miền tây là một cảm giác thú vị và mới mẻ đối với du khách.

Bạn được ngắm nhìn quang cảnh thiên nhiên cũng như tiếp cận gần với nếp sống của người dân nơi đây. Vì thế, cách di chuyển bằng đường thuỷ được nhiều khách du lịch lựa chọn khi muốn đến tham quan làng du lịch này.

làng du lịch mỹ khánh
Trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên thuyền khi đi du lịch miền tây cực thú vị đối với du khách

Xem thêm: Vườn Trái Cây Chín Hồng – Miệt Vườn Đẹp Nhất Tại Xứ Tây Đô

Làng du lịch Mỹ Khánh đi mùa nào đẹp?

Thời gian lý tưởng nhất để đến tham quan làng du lịch Mỹ Khánh là vào khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thời điểm này tại làng Mỹ Khánh đang là mùa khô, có nắng vàng dịu nhẹ, các vườn hoa trái đang vào mùa thu hoạch trĩu quả. Không khí và không gian “thiên thời, địa lợi, nhân hoà” lúc này tạo nên vẻ đẹp tựa tiên cảnh của làng du lịch nổi tiếng Việt Nam.

làng du lịch Mỹ Khánh
Khung cảnh trữ tình, nên thơ nhất của làng du lịch Mỹ Khánh ở Cần Thơ trong khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau

Xem thêm: Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Tham Quan Bảo Tàng Cần Thơ Cực Chi Tiết

Giá vé và giờ mở cửa làng du lịch Mỹ Khánh

Nếu bạn đang băn khoăn tự hỏi về vấn đề “giá vé làng du lịch Mỹ Khánh bao nhiêu”, thì dưới đây là  thông tin có liên quan mà Mogi đã tổng hợp. Mời bạn tham khảo nhé!

  • Vé tham quan: 70.000VNĐ/người lớn, 30.000VNĐ/trẻ em.
  • Giờ mở cửa: Từ 05:00 sáng đến 22:00 tối.
làng du lịch mỹ khánh
Làng du lịch Mỹ Khánh giá vé bao nhiêu?

Xem thêm: Khám Phá Kiến Trúc Độc Đáo Tại Chùa Phật Học Cần Thơ

Trải nghiệm gì ở khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ?

Không chỉ có không gian rộng rãi, thoáng mát và trong lành, làng du lịch Mỹ Khánh Phong Điền Cần Thơ còn có rất nhiều chương trình và hoạt động vui chơi mang đậm màu sắc của miền tây sông nước. Cùng Mogi tìm hiểu những trải nghiệm mà bạn có được khi đến thăm làng du lịch trứ danh này nhé!

làng du lịch mỹ khánh
Làng Mỹ Khánh có rất nhiều chương trình và hoạt động vui chơi hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan

Xem thêm: Cầu Tình Yêu Cần Thơ Có Gì Chơi? Địa Điểm Checkin Đẹp Nhất

Khám phá kiến trúc không gian nhà cổ Nam Bộ

Tồn tại hơn 100 năm tại Cần Thơ, nhà cổ Nam Bộ mang âm hưởng cổ xưa không chỉ về kiến trúc, mà còn về nếp nhà, nét sinh hoạt của các gia đình thuộc tầng lớp giàu có của Nam Bộ thời xưa.

Xung quanh nhà cổ còn có các vườn cây được khu du lịch Mỹ Khánh chăm sóc kỹ lưỡng, mang lại quang cảnh tươi mát cho kiến trúc nổi tiếng này. Bạn sẽ cảm nhận được không gian yên ả, trầm lắng của ngôi nhà cùng lối sống của các điền chủ giàu có từ thời xưa cũ ngay khi bước chân vào đây.

làng du lịch mỹ khánh
Không gian yên ả, trầm lắng của nhà cổ Nam Bộ trong khu du lịch Mỹ Khánh, Cần Thơ khiến du khách trầm trồ tán thưởng

Xem thêm: Chợ Đêm Cần Thơ – Điểm Đến Không Thể Bỏ Qua

Trải nghiệm các món ăn đặc sản

Sẽ cực kỳ đáng tiếc nếu bạn không thử qua các đặc sản hấp dẫn của miền tây tại khu du lịch Mỹ Khánh, Cần Thơ. Nơi đây hội tụ cực nhiều món ăn mang đậm sắc màu sông nước như: cá lóc nướng, bún nước lèo, lẩu mắm, cá rô kho tộ, lẩu riêu cua,…Không gian các bàn ăn được thiết kế ngay trong các khu vườn cây trái xanh tươi, tạo cảm giác bữa ăn miệt vườn gần gũi cho khách tham quan.

làng du lịch mỹ khánh
Các món ăn đặc sản miền tây hội tụ tại làng Mỹ Khánh mà bạn nên thử qua

Khám phá quy trình ở làng nghề truyền thống

Miền Tây Nam Bộ là nơi ra đời rất nhiều làng nghề truyền thống của Việt Nam, đặc biệt là làng nghề hủ tíu trứ danh. Với mục đích giúp cho khách du lịch hiểu hơn về quy trình hoạt động tạo ra món ăn này, khu du lịch Mỹ Khánh đã đưa làng nghề hơn 100 năm tuổi vào chương trình tham quan của mình. Ngoài ra, du khách còn được trực tiếp trải nghiệm cảm giác đổ bột thành bánh tạo ra hủ tíu nức tiếng miền tây Nam Bộ nữa đấy.

làng du lịch mỹ khánh
Du khách thích thú khi được trực tiếp trải nghiệm quá trình làm ra hủ tíu của làng nghề truyền thống nổi tiếng Việt Nam

Xem thêm: Chùa Ông Cần Thơ: Nét Đẹp Kiến Trúc Trung Hoa Giữa Lòng Thành Phố

Tham quan vườn trái cây

Miền tây Việt Nam vẫn luôn nổi tiếng với các vườn trái cây ăn quả nặng trĩu cành khi vào mùa thu hoạch. Và tất nhiên, khu du lịch Mỹ Khánh cũng không ngoại lệ khi có rất nhiều vườn trái cây cực phong phú như xoài, quýt, mít, mận, sầu riêng, chôm chôm,… mang đậm màu sắc miệt vườn của Tây Đô. Những tín đồ thích ăn đồ ngọt sẽ không thể bỏ qua thiên đường trái cây hấp dẫn này. Cùng ghé thăm và thưởng thức trái cây cực ngon nơi đây ngay nhé!

làng du lịch mỹ khánh
Chụp ảnh sống ảo cực chill ở các vườn trái cây chín mọng của làng du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ

Xem biểu diễn đờn ca tài tử

Đờn ca tài tử Nam Bộ là bộ môn văn hóa nghệ thuật truyền thống của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại vào năm 2013. Đây quả thực là niềm tự hào dân tộc đối với tất cả người dân Việt Nam nói chung, và với người dân miền tây Nam Bộ nói riêng. Bạn nhất định phải thưởng thức nét văn hoá nổi tiếng này tại làng du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ nha.

làng du lịch mỹ khánh
Du khách thưởng thức đờn ca tài tử Nam Bộ tại khu du lịch Mỹ Khánh, Cần Thơ

Xem thêm: Chùa Munir Ansay: Điểm Đến Tâm Linh Độc Đáo Tại Việt Nam

Xem cuộc đua của các loài động vật

Một trong những hoạt động vô cùng thú vị của làng du lịch Mỹ Khánh là các cuộc đua thú tại đây. Khu du lịch sẽ tổ chức các cuộc đua giữa các chú lợn, chó,… để tạo không gian giải trí cho khách du lịch xả stress. Hầu hết du khách đều thích thú và nhiệt tình tham gia hoạt động mới mẻ chỉ có ở miền tây sông nước này. Không khí náo nhiệt của các cuộc đua đảm bảo sẽ khiến bạn muốn tham gia chương trình giải trí này ngay lập tức.

làng du lịch mỹ khánh
Các cuộc đua thú cực vui nhộn và hấp dẫn khiến du khách xả stress tại khu du lịch Mỹ Khánh

Đi làng du lịch Mỹ Khánh ăn gì ngon?

Một số món ăn dân dã miền Tây mà khu du lịch Mỹ Khánh chế biến cực ngon và hấp dẫn phải kể đến như cá lóc nướng trui, cá nướng ống tre, chuột đồng quay. Đây đều là các món đặc sản cực hấp dẫn của miền tây sông nước.

Các món ăn được chế biến và bày diện rất đẹp mắt, góp phần kích thích vị giác của bạn ngay khi trông thấy. Giá cả phải chăng cũng là điểm cộng đáng chú ý để bạn có thể thoải mái thưởng thức hương vị nơi đây mà không băn khoăn nhiều về túi tiền của mình.

làng du lịch mỹ khánh
Các món ăn dân dã miền Tây cực hấp dẫn được chế biến để phục vụ du khách tại làng Mỹ Khánh

Xem thêm: Du Lịch Tâm Linh Ngôi Chùa Hơn 100 Năm Tuổi – Chùa Nam Nhã

Cần lưu ý gì khi đi làng du lịch Mỹ Khánh

Nếu bạn đang ấp ủ dự định đến du lịch và nghỉ dưỡng ở khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ, Mogi xin lưu ý đến bạn một vài điểm cần chú ý như sau:

  • Vì có diện tích rất rộng và nhiều hoạt động, bạn nên chọn tour đi trên 1 ngày để có thể trải nghiệm hết nét riêng biệt của khu nghỉ dưỡng làng du lịch Mỹ Khánh.
  • Bạn cũng nên kiểm tra và cân nhắc chi phí trước khi sử dụng các dịch vụ xe tàu, xe lửa để đi tham quan ở đây.
  • Khu du lịch Mỹ Khánh cho phép bạn mang theo đồ ăn nên nếu muốn tiết kiệm bạn có thể tự chuẩn bị thức ăn mang theo.
  • Nếu muốn tham gia các hoạt động như đi xe đạp qua cầu, lắc cầu,..bạn có thể dùng dịch vụ thuê quần áo trước khi chơi. Nếu đi đông người, bạn có thể hỏi về chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi nhé.
làng du lịch mỹ khánh
Kiểm tra và cân nhắc chi phí trước khi sử dụng các dịch vụ xe tàu tại làng du lịch Mỹ Khánh

Trên đây là nội dung liên quan đến “làng du lịch Mỹ Khánh” mà Mogi đã tổng hợp. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch miền Tây suôn sẻ và thuận lợi. Đừng quên truy cập Mogi.vn để biết thêm nhiều lĩnh vực khác như thuê phòng trọ, làm đẹp, phong thuỷ,…

Xem thêm:

Ngọc Bích
Ngọc Bích
Tôi là Đinh Hồng Ngọc Bích, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN