spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmMẹo vặtCách Khử Mùi Tủ Lạnh Cực Nhanh Và Đơn Giản Tại Nhà

Cách Khử Mùi Tủ Lạnh Cực Nhanh Và Đơn Giản Tại Nhà

Bạn có thấy khó chịu mỗi khi mở cửa tủ lạnh ra không? Mùi hôi tủ lạnh đặc trưng xộc vào mũi làm chúng ta khó chịu kinh khủng. Không được sử dụng các hóa chất tẩy rửa do sợ ảnh hưởng đến thực phẩm đang bảo quản trong tủ lạnh, không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong nhà. Sau đây, Mogi sẽ giúp tìm ra cách khử mùi tủ lạnh tại nhà cực đơn giản.

Tại sao phải biết cách khử mùi tủ lạnh
Tại sao phải biết cách khử mùi tủ lạnh

Nguyên nhân khiến tủ lạnh có mùi

Bảo quản thực phẩm sai cách

Những loại thức ăn khác nhau thì sẽ có cách bảo quản là hoàn toàn khác biệt. Ví dụ như thịt cá dễ bị ám mùi tanh, nên cần cẩn trọng khi bảo quản chúng trong tủ lạnh hay tủ chứa đông.

Ngoài ra, sẽ có một vài loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh, bạn cần tìm hiểu thêm mẹo khử mùi tủ lạnh và biết cách phân loại để bảo vệ tủ lạnh và thực phẩm của gia đình mình.

Cách khử mùi tủ lạnh và nguyên nhân
Cách khử mùi tủ lạnh và nguyên nhân bảo quản sai cách

Thực phẩm bị hỏng do lâu ngày

Những gia đình có đông thành viên tình trạng thường xuyên dự trữ thực phẩm trong tủ lạnh với số lượng lớn. Nếu thực phẩm để trong tủ lạnh quá nhiều và để quá lâu sẽ dễ bị bốc mùi khó chịu và ô thiu. Lúc này sẽ sản sinh ra nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe và đồng thời gây lây lan và ảnh hưởng không tốt đến chất lượng của các loại thực phẩm khác nữa.

Cách khử mùi tủ lạnh và nguyên nhân
Cách khử mùi tủ lạnh và nguyên nhân thực phẩm bị hỏng

Không vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Trong trường hợp tủ lạnh của bạn thường xuyên chứa nhiều loại thực phẩm và nguyên liệu mà không được vệ sinh đều đặn, nó sẽ dễ bị phủ đầy bởi các chất bẩn và vi khuẩn. Khi thức ăn hoặc chất lỏng tràn ra, điều này cung cấp một môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi. Đây cũng là nguyên nhân gây ra mùi không dễ chịu trong tủ lạnh.

Cách khử mùi tủ lạnh và nguyên nhân
Cách khử mùi tủ lạnh và nguyên nhân tủ lạnh không được vệ sinh

Tủ lạnh không lạnh do các bộ phận bị hư hỏng

Khi tủ lạnh được sử dụng trong thời gian dài, có thể xảy ra nhiều vấn đề về hoạt động, tủ lạnh dùng lâu sẽ có mùi hôi. Các sự cố như thiếu gas, tắt ẩm, nghẹt ống dẫn hơi hoặc dây điện bị đứt đều có thể gây ra những hiện tượng trên. Khi bạn gặp phải tình trạng này, quan trọng là xác định rõ nguyên nhân và liên hệ với trung tâm bảo hành để nhận được sự hỗ trợ và sửa chữa.

Cách khử mùi tủ lạnh và nguyên nhân
Cách khử mùi tủ lạnh và nguyên nhân tủ lạnh bị hỏng

>>>Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Bảo Quản Chuối Chín Được Lâu Cực Hiệu Quả Mà Bạn Nên Biết

Những cách khử mùi tủ lạnh hiệu quả

Dùng vỏ cam, quýt

Như bạn đã biết, vỏ cam và quýt có nhiều công dụng đa dạng, đặc biệt là trong việc loại bỏ mùi hôi khó chịu mạnh mẽ. Nhờ vào các chất tự nhiên có trong vỏ cam và quýt cùng với hương thơm đặc trưng của chúng, chúng có khả năng khử mùi ẩm mốc và hôi úng từ các loại trái cây và rau củ đã được đặt trong tủ lạnh trong thời gian dài.

Chỉ cần đơn giản đặt các vỏ cam và quýt vào các góc trong tủ lạnh, bạn sẽ hiệu quả loại bỏ mùi hôi khó chịu, đây là cách khử mùi tủ lạnh nhanh chóng. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng cam quýt để làm cách khử mùi tủ lạnh cho tủ lạnh mới.

Lưu ý: Sau thời gian khoảng 3 ngày, bạn hãy nên thay mới vỏ cam, quýt.

Cách khử mùi tủ lạnh bằng cam
Cách khử mùi tủ lạnh bằng cam

>>>Xem thêm: Tường Bị Ẩm Mốc: Nguyên Nhân, Tác Hại Và Cách Xử Lý Hiệu Quả Nhất

Sử dụng chanh tươi

Cách khử mùi tủ lạnh bằng chanh tươi
Cách khử mùi tủ lạnh bằng chanh tươi

Chanh tươi cũng tương tự như vỏ cam quýt, với tinh dầu tự nhiên có trong nó, có khả năng loại bỏ mùi hôi và là cách khử mùi tủ lạnh hiệu quả. Bạn chỉ cần cắt chanh thành lát mỏng và đặt chúng vào các góc của tủ lạnh. Hãy nhớ thay đổi chanh mới sau mỗi 3 ngày để tiếp tục khử mùi hiệu quả cho tủ lạnh bị hôi.

Dùng dứa

Ngoài các loại trên dứa cũng là cách khử mùi tủ lạnh hiệu quả bằng mùi hương tự nhiên của nó. Chỉ cần gọt vỏ dứa sau đó chia nhỏ ra cho phù hợp với tủ lạnh nhà mình. Để trong tủ 2-3 ngày tủ lạnh của bạn sẽ có hương thơm của dứa.

Cách khử mùi tủ lạnh bằng dứa
Cách khử mùi tủ lạnh bằng dứa

Dùng bánh mì

Bánh mì có khả năng hút ẩm cao, vì vậy nó có thể giúp tủ lạnh tránh tình trạng ẩm mốc và là cách khử mùi tủ lạnh hiệu quả. Bạn có thể bọc một mẩu bánh mì trong giấy bạc hoặc đặt bánh mì vụn trong một hộp giấy. Sau đó, sử dụng tăm để tạo ra các lỗ nhỏ trên bề mặt bánh mì và đặt nó vào tủ lạnh.

Miếng bánh mì này có thể sử dụng từ 2 đến 3 tháng, tùy thuộc vào số lượng thực phẩm có trong tủ lạnh.

Cách khử mùi tủ lạnh bằng bánh mì
Cách khử mùi tủ lạnh bằng bánh mì

>>>Tham khảo: Bật Mí Các Cách Bảo Quản Bánh Mì Tươi Ngon Suốt Nhiều Ngày

Dùng gừng, sả

Cách khử mùi tủ lạnh bằng gừng
Cách khử mùi tủ lạnh bằng gừng

Gừng có rất nhiều công dụng trong chế biến thực phẩm hay cả chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, ngoài ra gừng còn đặc biệt khử được mùi hôi hiệu quả.

Cách khử mùi tủ lạnh với gừng: Cắt nhỏ gừng, tốt nhất nên chọn củ gừng già (chứa nhiều tinh dầu), sau đó đặt chúng vào tủ lạnh. Mùi gừng cũng là một cách khử mùi tủ lạnh ngăn đá hiệu quả. Mùi tanh của cá, thịt, hải sản… sẽ biến mất chỉ sau 10 phút.

Ngoài gừng, sả là một loại thực phẩm không hề xa lạ, nó thường được dùng để làm tinh dầu. Mùi thơm của sả hơi nồng, đặc biệt sả có tác dụng kháng khuẩn và khử mùi hôi rất hiệu quả. Vì vậy, bạn có thể sử dụng sả như một nguyên liệu để khử mùi hôi trong tủ lạnh.

Cách khử mùi tủ lạnh bằng sả
Cách khử mùi tủ lạnh bằng sả

Cách khử mùi tủ lạnh bị thối bằng sả là bạn hãy rửa sạch một bó sả, đập dập rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Hương thơm tự nhiên của tinh dầu sả sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng các vấn đề về tủ lạnh.

>>>Xem thêm: Cách Vệ Sinh Điều Hòa Tại Nhà Đơn Giản, Nhanh Chóng Và Hiệu Quả

Dùng bột yến mạch

Cách khử mùi tủ lạnh bằng bột yến mạch
Cách khử mùi tủ lạnh bằng bột yến mạch

Bột yến mạch có khả năng hấp thụ dầu tuyệt vời và khả năng loại bỏ mùi hôi nhanh chóng. Chỉ cần cho một ít bột yến mạch vào bát và để chúng trong tủ lạnh qua đêm. Độ ẩm và váng dầu mỡ được hấp thụ bởi bột ngũ cốc và nhanh chóng loại bỏ mùi khó chịu khỏi tủ lạnh của bạn.

Dùng máy khử mùi

Có những khi áp dụng cách khử mùi tủ lạnh bằng các phương pháp thủ công không đạt hiệu quả đáng kể hoặc trong trường hợp các gia đình quá bận rộn không có thời gian thực hiện thường xuyên. Vì vậy, việc sử dụng các sản phẩm công nghệ để khử mùi tủ lạnh sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Cách khử mùi tủ lạnh bằng máy khử mùi
Cách khử mùi tủ lạnh bằng máy khử mùi

Hiện nay, máy khử mùi đang được nhiều người ưa chuộng vì tính tiện lợi, giá cả hợp lý, đảm bảo an toàn cho sức khỏe và mang lại hiệu quả nhanh chóng. Với các tính năng và hoạt động hiệu quả, máy khử mùi đang tạo ra sự chú ý đáng kể.

Sử dụng bột baking soda

Nếu bạn sở hữu một chiếc tủ lạnh có dung tích lớn như tủ lạnh 2 cánh và chứa nhiều loại thực phẩm, thì khả năng tủ lạnh của bạn sẽ gặp phải nhiều mùi hôi. Tuy nhiên, đừng lo lắng, vì có một nguyên liệu làm sạch và khử mùi được ưu tiên sử dụng cho các vấn đề như vậy – đó là baking soda.

Cách khử mùi tủ lạnh bằng bột baking soda
Cách khử mùi tủ lạnh bằng bột baking soda

Tương tự như cách khử mùi trong lò vi sóng bằng baking soda, cách khử mùi tủ lạnh với nó cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần đổ baking soda vào một cái chén, đĩa lớn hoặc hộp lớn để tăng diện tích tiếp xúc của baking soda với không gian trong tủ lạnh khi khử mùi.

Một mẹo nhỏ từ nhiều chị em nội trợ là nên mua loại hộp hoặc lọ đựng gia vị làm bằng nhôm, vì nắp của chúng thường có nhiều lỗ nhỏ giúp hấp thụ mùi hôi hiệu quả.

>>>Xem thêm: 15+ Cách Đuổi Ruồi Hiệu Quả, Nhanh Chóng Và An Toàn Bạn Phải Biết

Tận dụng khăn bông sạch

Cũng giống cách xử lí ở trên, để loại bỏ mùi ẩm mốc khỏi tủ lạnh mà vẫn phải đạt tiêu chí tiết kiệm thì một chiếc khăn bông thấm hút tốt cũng sẽ giúp bạn làm tốt công việc dọn sạch mùi hôi trong tủ lạnh.

Cách khử mùi tủ lạnh bằng khăn bông
Cách khử mùi tủ lạnh bằng khăn bông

Cách khử mùi tủ lạnh bằng khăn bông cực kì đơn giản: Gấp khăn lại gọn gàng rồi bỏ vào một góc của tủ lạnh, vải bông có tính chất hút ẩm mạnh mẽ nên chúng sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ lạnh. Để đủ lâu, bạn hãy đem khăm ra giặt sạch và dùng nước xả vải cho khăn thơm sau đó phơi khô rồi lại bỏ vào tủ lạnh tiếp như bình thường.

Sử dụng bã cà phê

Sau khi dùng cà phê pha, đừng vội vứt bã cà phê đi mất vì nó có khả năng khử mùi tủ lạnh hiệu quả đấy. Đơn giản chỉ cần giữ lại bã cà phê và đặt nó vào một miếng vải mỏng, sau đó đặt trong tủ lạnh. Với hương thơm đặc trưng của cà phê, bã cà phê sẽ nhanh chóng góp phần khử mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh.

Bạn có thể giữ túi bã cà phê trong tủ lạnh trong khoảng thời gian cỡ 3 tuần. Sau đó, hãy thay bằng bã cà phê mới cho đến khi tủ lạnh không còn mùi ẩm mốc hoặc hôi tanh nữa.

Cách khử mùi tủ lạnh bằng bã cà phê
Cách khử mùi tủ lạnh bằng bã cà phê

Dùng chè khô (trà)

Cách khử mùi tủ lạnh bằng chè khô
Cách khử mùi tủ lạnh bằng chè khô

Dùng khoảng 50g bã trà hoặc chè khô bỏ vào túi vải nhỏ rồi nhét vào tủ lạnh, đây là cách khử mùi tủ lạnh cực hiệu quả. Các tinh chất có sẵn trong trà sẽ giúp bạn hút đi mùi hôi trong tủ lạnh nhanh chóng. Có thể sử dụng túi trà này 1 lần liên tục khoảng 1 tháng, sau đó chỉ cần lấy ra, mang đi phơi nắng cho khô là đã có thể tái sử dụng được.

Dùng giấm ăn

Để khử mùi hôi trong tủ lạnh, bạn chỉ cần đổ giấm ăn vào một lọ thủy tinh và đặt nó trong tủ lạnh. Hãy đảm bảo để nắp lọ mở để giấm có thể phát huy tác dụng tốt nhất. Giấm có khả năng khử khuẩn và loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh một cách hiệu quả. Điều tuyệt vời là nguyên liệu này thường có sẵn trong gian bếp của bạn. Hãy thử ngay và cảm nhận sự hiệu quả mà nó mang lại.

Cách khử mùi tủ lạnh bằng giấm ăn
Cách khử mùi tủ lạnh bằng giấm ăn

>>>Xem thêm: Mách Bạn Cách Thông Cống Nghẹt Tại Nhà Cực Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Sử dụng than hoạt tính

Cách khử mùi tủ lạnh bằng than
Cách khử mùi tủ lạnh bằng than

Một cách thú vị và hiệu quả để khử mùi trong tủ lạnh là sử dụng than củi hoặc than hoạt tính. Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn than hoạt tính và đặt vào một túi vải nhỏ, sau đó đặt túi này vào tủ lạnh. Việc này sẽ giúp loại bỏ mùi hôi nhanh chóng, đồng thời giữ cho các loại thực phẩm trong tủ lạnh được bảo quản tốt và kéo dài thời gian sử dụng. Đặc biệt, khi sử dụng than, các loại trái cây, rau củ và thực phẩm khác trong tủ lạnh vẫn giữ được hương vị thơm ngon tự nhiên.

Sử dụng than hoạt tính không chỉ là cách khử mùi tủ lạnh tốt mà còn giữ cho thực phẩm được bảo quản trong tủ lạnh tươi ngon lâu hơn.

Dùng giấy vệ sinh

Một món mà hằng ngày bạn sử dụng nhưng không hề biết nó hiệu quả trong việc khử mùi tủ lạnh đó là cuộn giấy vệ sinh. Đặt 1-2 cuộn giấy vào ngăn mát và ngăn đông để giấy hút đi độ ẩm của tủ lạnh. Thời gian phù hợp là đặt giấy vào trước khi đi ngủ để tránh đóng mở cửa thường xuyên. Sau 8-10 tiếng độ ẩm và mùi hôi sẽ giảm đáng kể.

Cách khử mùi tủ lạnh bằng giấy
Cách khử mùi tủ lạnh bằng giấy

Vệ sinh tủ lạnh

Để loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh, cách làm tủ lạnh hết hôi hiệu quả và thiết thực nhất có lẽ là tổng vệ sinh. Bạn hãy lấy tất cả đồ ăn để tạm ra ngoài, mở các ngăn tủ và đi rửa sạch chúng nhé. Dùng khăn có xà phòng lau qua bên trong tủ lạnh rồi lau lại với khăn sạch. Vậy là chiếc tủ lạnh sạch sẽ sẵn sàng để chứa đồ ăn của gia đình chúng ta rồi.

Sắp xếp lại đồ ăn trong tủ

Cũng như nhiều nguyên do kể trên, thì đồ ăn chính là nguyên nhân gây ra mùi. Bạn hãy dành ít thời gian để dọn dẹp đồ ăn cũ, không còn sử dụng. Sắp xếp vị trí lại những loại đồ ăn khác nhau, xem xem có cái nào bị bung nắp, hở bịch làm gây mùi hay không.

Cách khử mùi tủ lạnh bằng cách sắp xếp tủ
Cách khử mùi tủ lạnh bằng cách sắp xếp tủ

Những lưu ý giúp tủ lạnh không bị ám mùi

Cách khử mùi tủ lạnh và lưu ý
Những lưu ý giúp tủ lạnh không bị ám mùi

Bảo quản các loại thực phẩm đúng cách

Cách khử mùi tủ lạnh
Bảo quản các loại thực phẩm đúng cách

Ngoài việc phải thường xuyên vệ sinh và giữ tủ lạnh luôn sạch sẽ để tránh bị bám mùi bởi những thực phẩm bị hư, úng lâu ngày thì học cách bảo quản thực phẩm đúng cách cũng rất quan trọng. Đây là cách giữ cho tủ lạnh không có mùi mà chắc chắn bạn cần quan tâm đến. Bạn nên bỏ thực phẩm vào hộp, hoặc bọc bằng bọc thực phẩm trước khi đặt chúng vào tủ lạnh.

>>>Xem thêm: Mách Bạn 14 Cách Lau Kính Sạch Bóng – Tẩy Sạch Hiện Tượng Ố Kính Trong 5 Phút

Sắp xếp các loại đồ ăn hợp lý

Nhìn chung, có rất nhiều phương pháp giúp bạn giải quyết được mùi hôi từ tủ lạnh. Bạn có thể chọn cho gia đình mình cách khử mùi tử lạnh phù hợp và thuận tiện nhất. Bên cạnh, hãy lưu ý một số điều sau đây để cho tủ lạnh không bị ám lại mùi hôi.

Cách khử mùi tủ lạnh
Sắp xếp các loại đồ ăn hợp lý

Đối với thức ăn còn lại từ bữa ăn trước, hãy đặt chúng vào hộp kín và đậy nắp kín để ngăn mùi thoát ra. Mùi thức ăn lâu ngày có thể làm tủ lạnh có mùi hôi.

Hoa quả và trái cây có mùi thơm như chuối, xoài, mít, sầu riêng,… nên được bọc kỹ trước khi cất giữ trong tủ lạnh. Nếu không, mùi hương của chúng có thể truyền sang các thực phẩm khác và dẫn đến mùi khó chịu.

Rau xanh là một loại thực phẩm quan trọng cho sức khỏe, nhưng hãy tránh để rau xanh ướt trong tủ lạnh vì có thể gây mục rau và gây mùi khó chịu. Hãy rửa sạch và để ráo nước trước khi đặt vào tủ lạnh.

Đối với các loại thực phẩm tươi sống như thịt, cá, tôm, cua,… hãy làm sạch trước khi cho vào tủ lạnh và bọc kín bằng hai lớp bọc để ngăn mùi thoát ra ngoài hoặc bay hơi mặn, có thể gây ảnh hưởng đến vật liệu bên trong của tủ lạnh.

Cách khử mùi tủ lạnh
Sắp xếp các loại đồ ăn hợp lý

Ngoài ra, hãy lưu ý theo dõi hạn sử dụng của các loại thực phẩm khi cất giữ lâu ngày. Nếu chúng hết hạn sử dụng, có thể gây mùi hôi bám vào tủ lạnh.

Bằng cách tuân thủ những biện pháp trên, bạn có thể giữ cho tủ lạnh luôn thơm mát và đảm bảo thực phẩm được bảo quản tốt.

Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh

Ngoài những biện pháp chữa cháy, loại bỏ mùi hôi thì gốc rễ chúng ra vẫn phải dùng những cách vệ sinh tủ lạnh thường xuyên. Ngăn cho mùi hôi từ đầu đã không nên xuất hiện. Ngoài ra bạn có thể giảm mùi hôi bằng baking soda và giấm để làm giảm mùi hôi cho tủ lạnh của mình nhé.

Vừa rồi Mogi vừa giới thiệu với bạn những cách khử mùi tủ lạnh hiệu quả. Hy vọng rằng, qua đây bạn đã có cho mình cách bảo vệ tủ lạnh khỏi mùi hôi phù hợp. Hãy thường xuyên truy cập Mogi.vn để có thể đón đọc thêm nhiều bài viết hấp dẫn khác về mẹo vặt, nhà đất,…

>>>Xem thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN