spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmMẹo vặtMách Bạn 14 Cách Lau Kính Sạch Bóng – Tẩy Sạch Hiện...

Mách Bạn 14 Cách Lau Kính Sạch Bóng – Tẩy Sạch Hiện Tượng Ố Kính Trong 5 Phút

Những vết cứng ố bẩn trên cửa kính, mặt kính trong ngôi nhà chắc hẳn làm bạn vô cùng khó chịu đúng không? Nếu bạn đang tìm kiếm cách lau kính sạch để áp dụng cho các bề mặt kính trong ngôi nhà của mình thì bài viết dưới đây của Mogi chính là bài viết đáng để bạn tham khảo đấy.

Sử dụng giấm trắng để lau kính sạch bóng

Cách lau kính sạch bằng giấm trắng là một trong những cách vừa đơn giản lại mang lại hiệu quả cao. Vì trong giấm trắng có chứa thành phần axit nên sẽ giúp nhanh phá vỡ đi các vết bẩn bị tích tụ lâu ngày trên bề mặt của thủy tinh.

cách lau kính sạch
Cách lau kính sạch từ giấm trắng

Các thao tác thực hiện với giấm trắng cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần hòa nước và giấm trắng theo tỷ lệ 1:1 sau đó cho vào bình xịt. Dùng bình xịt chứa dung dịch đã pha xịt dung dịch trực tiếp lên kính rồi sử dụng khăn mềm lau sạch lại là được.

Sử dụng nước rửa chén để lau kính

Cách lau kính sạch tiếp theo mà Mogi muốn gợi ý cho bạn đó là lau kính bằng nước rửa chén. Có lẽ đây là một loại dung dịch luôn có sẵn trong bếp của mỗi gia đình đúng không? Nước rửa chén là cách lau kính sạch không những đơn giản mà còn mang lại hiệu quả cao.

Cách lai kính sạch
Cách lau kính sạch bằng nước rửa chén

Bạn chỉ cần sử dụng khoảng 1 muỗng cà phê dung dịch nước rửa chén pha loãng vào trong 1 xô nước. Sau đó, bạn sử dụng khăn sạch nhúng vào hỗn hợp và tiến hành thực hiện lau kính. Bạn thực hiện thao tác lau kính cho đến khi các vết dầu mỡ, vết ố đã được loại bỏ thì dùng một chiếc khăn khô khác lau sạch lại kính.

>>>Tham khảo: Cách Tẩy Keo Băng Dính Trên Các Bề Mặt Cực Dễ, Hiệu Quả Cao

Sử dụng bột kính để lau kính

Cách lau kính sạch tiếp theo là sử dụng bột kính để lau kính. Khi sử dụng một loại bột chuyên dụng cho việc lau kính thì chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả mong muốn.

Cách lau kính sạch
Cách lau kính sạch bằng bột kính

Bạn chỉ cần chuẩn bị bột lau kính và một vài chiếc khăn sạch mềm. Đầu tiên bạn ngâm bột kính vào trong nước. Tiếp theo, bạn nhúng khăn sạch đã chuẩn bị vào dung dịch đã pha, sau đó lau cửa kính. Việc còn lại của bạn là đợi cho nước bột kính trên kính khô hoàn toàn thì sử dụng một chiếc khăn mềm lau lại là xong.

Cách lau kính sạch bằng muối

Một cách lau kính sạch mà có lẽ bạn ít nghĩ đến đó chính là lau kính bằng muối. Bạn sẽ không nghĩ đến được tác dụng mạnh mẽ của muối khi lau kính, nó có thể đánh bay được những vết ố cứng đầu trên cửa kính do bị nước mưa bắn vào trong một thời gian dài.

Cách lau kính sạch
Cách lau kính sạch bằng muối

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một lượng muối vừa đủ cho phần kính mà bạn muốn lau sạch. Bạn bỏ muối vào trong một cái bọc vải và tiến hành lau lên bề mặt kính. Khi các vết ố đã được tẩy sạch thì bạn dùng khăn ẩm hoặc ướt lau lại kính một lần nữa là được. Chắc chắn với cách lau kính sạch này, cửa kính nhà bạn sẽ sáng bóng không tỳ vết.

>>> Xem thêm: Những Ý Tưởng Tái Chế Chai Nhựa Trồng Cây Cực Đơn Giản Mà Bạn Nên Thử

Cách lau kính sạch bóng bằng rượu trắng

Cách lau kính sạch bóng bằng rượu trắng cũng được nhiều người áp dụng. Bởi vì trong rượu mốn có chứa thành phần là cồn nên sẽ có khả năng tẩy và làm sách các vết ố trên của kính. Đây cũng là cách các nhà hàng thường thực hiện để rau kính bằng việc tận dụng rượu thừa trong bếp. Rượu còn giúp khử trùng một cách hiệu quả.

Cách lau sạch kính
Cách lau sạch kính bằng rượu trắng

Bạn cho vào bình xịt khoảng ¾ bình là rượu, sau đó thêm 2-3 giọt nước rửa chén và đổ nước trắng vào cho đến khi đầy bình xịt. Lắc nhẹ bình xịt để cho hỗn hợp được hòa tan đều với nhau. Tuy nhiên, bạn cần lắc nhẹ để đảm bảo dung dịch không tạo ra bong bóng xà phòng. Sau đó, bạn chỉ cần xịt dung dịch lên phần kính cần làm sạch và lau bằng một miếng vài mềm. Các vết ố cứng đầu sẽ nhanh chóng bị xóa sạch.

Cách lau kính sạch bằng nước rửa sơn móng tay

Bên cạnh cách lau kính sạch bằng muối, rượu, giấm… thì cách lau kính sạch bằng nước rửa sơn móng tay cũng rất hữu hiệu. Hơn nữa, nước rửa sơn móng tay còn sử dụng làm nước lau kính mắt.

Cách làm sạch kính
Làm sạch kính với nước rửa móng tay

Bạn chỉ cần nhỏ dung dịch nước rửa móng tay lên kính sau đó dùng khăn mềm lau lại là các vết ố cứng sẽ được loại bỏ. Còn đối với kính mắt, cách làm cũng tương tự, bạn chỉ cần thay khăn mềm bằng khăn lau kính mắt chuyên dụng là được.

Sử dụng bột bắp để lau kính

Sử dụng bột bắp là cách lau cửa kính sạch khi bề mặt kính của bạn dính quá nhiều vết ố vàng và bụi bẩn lâu ngày. Cách lau kính sạch bằng bột bắp còn giúp cho kính không bị mờ và được rất nhiều bà nội trợ lựa chọn sử dụng.

Cách lau kính sạch
Lau kính bằng bột bắp

Bạn chỉ cần nhỏ một ít dung dịch chuyên dụng vệ sinh kính hòa vào với bột bắp là có thể dụng hỗn hợp đó để lau kính vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng đó thể hòa bột bắp với nước giấm, nước ấm và nước cốt chanh. Sau đó, cho hỗn hợp lên kính và dùng khăn mềm không bị xổ lông lau nhiều lần cho đến khi kính sạch. 

Cách lau kính sạch bằng nước ngọt

Tiến sĩ Trần Hồng Côn thuộc khoa Hóa của trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết trong tất cả các loại nước ngọt đều có chứa thành phần là Carbon đioxit, có tính axit và có thêm bọt khí nên tác dụng của nước ngọt cũng giống như chanh. Chính vì thế, chúng ta cũng có thể thay thế chanh bằng nước ngọt để làm sạch kính. Nước ngọt cũng được tận dụng trong cách lau gương sạch.

Cách làm sạch kính
Làm sạch kính bằng nước ngọt

Cách lau kính sạch bằng chổi cao su

Chiếc chổi cao su sẽ là cách lau kính sạch hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Bạn chỉ cần sử dụng chối cao su nhúng vô nước nóng. Sau đó bạn nhỏ vào đó 2 đến 3 giọt nước rửa chén vào. Bạn làm ướt mặt kính rồi bắt đầu dùng chổi cao su cọ rửa sạch các vết bẩn trên mặt kính. Bạn đẩy chổi cao su theo chiều từ góc kính đi ra và từ trên xuống dưới. Thực hiện lặp lại nhiều lần sẽ giúp cửa kính nhà bạn sạch bóng.

Cách lau kính sạch
Dùng chổi cao su

Sử dụng giấy báo giúp lau sạch kính

Sử dụng giấy báo để thay thế cho khăn vải thông thường là cách lau kính sạch và hiệu quả. Vì giấy báo có khả năng thấm hút nước tốt nên khi sử dụng để lau kính giấy báo sẽ giúp kính của bạn trở nên sạch hơn mà không cần phải tốn công lau nhiều lần.

Cau lau kính sạch
Sử dụng giấy báo để lau kính

Các bước thực hiện lau cửa kính bằng giấy báo như sau: Bạn dùng dung dịch nước lau kính xịt vào giấy báo hoặc xịt trực tiếp lên kính đều được. Sau đó, dùng giấy báo lau sạch các vết bẩn trên kính và dùng một tờ giấy báo khô khác lau sạch lại là được.

Sử dụng vải sạch để lau kính

Trong các cách lau kính sạch đa phần mọi người chỉ chú ý đến sử dụng dung dịch gì để làm sạch kính, nhưng lại quên mất việc sử dụng vài lau kính cũng đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định sự sáng bóng của kính.

Cách lau kính sạch
Lau kính bằng vải sạch

Để có được những cửa kính sáng và sạch, việc bạn sử dụng các áo phông cũ để lau sẽ làm giảm hiệu quả. Thay vào đó, bạn nên sử dụng vải sạch để lau hoặc những tấm vải có sợi nhỏ hoặc sử dụng chổi cao su để lau. Các vật dụng chuyên dụng để lau kính sẽ giúp quá trình thực hiện lau kính diễn ra nha nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Sử dụng nước xả vải làm sạch kính một cách nhanh chóng

Nước xả vài cũng là một trong những cách lau kính sạch được nhiều người lựa chọn. Bạn chỉ cần pha dung dịch nước xả vải với nước tỉ lệ 1:4. Sau đó, dùng khăn sạch nhúng vào dung dịch và lau sạch mặt kính. Một lưu ý nhỏ là bạn không nên chọn khăn bông để lau mà hãy sử dụng khăn vải hoặc khăn nhung thì hiệu quả sẽ cao hơn.

Cách lau kính sạch
Dùng nước xả vài lau kính

Cách lau cửa kính sạch bằng nước cất

Cách lau kính sạch bằng nước cất nghe có vẻ khó tin nhưng chắc chắn kết quả sẽ làm bạn bất ngờ. Nguyên liệu vô cùng đơn giản, chỉ cần giấm và nước cất là bạn đã có thể tạo ra dung dịch lau kính cho mình rồi. Việc chọn nước cất để lau kính là vì trong nước sinh hoạt sẽ thường có lẫn các tạp chất và điều đó có thể tạo ra vệt bẩn trên cửa kính sau khi lau.

Cách lau kính sạch
Lau kính bằng nước cất

>>> Xem thêm: 10 Ý Tưởng Sáng Tạo Từ Chai Nhựa Độc Đáo Nhất Năm 2023

Những điều nên lưu ý khi lau để kính được sạch bóng

Trong các cách lau kính sạch, để mang đến kết quả một cách tốt nhất, bạn cần lưu ý một số điều sau đây.

Nên lau kính vào những ngày nhiều mây

Bạn nên chọn lau kính vào những ngày trời nhiều mây. Vì vào những ngày trời nắng, thời tiết nóng có thể khiến cho chất tẩy rửa bay hơi một cách nhanh chóng, từ đó để lại nhiều vết ố vàng. Lau kính vào một ngày trời nhiều mây, khô ráo, thời tiết mát mẻ sẽ vừa giúp bạn đỡ mệt mỏi mà còn mang lại hiệu quả cao.

Nên làm sạch khung cửa kính trước

Một điều cần ghi nhớ đó là trước khi bạn lau kính, bạn hãy lau sạch các bụi bẩn dính trên khung và bệ cửa trước. Trong quá trình làm sạch cửa kính, nếu không vệ sinh bụi trên khung trước, các chất lỏng từ dung dịch sẽ chảy vào bụi bẩn tạo ra một mỡ hỗn độn bùn bẩn. Điều này sẽ làm cho việc vệ sinh kính của bạn trở nên tốn sức và khó khăn hơn.

Cách làm sạch kính
Làm sạch khung cửa trước

Để làm sạch bụi trên bệ và khung cửa thay vì dùng vài sẽ khó có thể loại bỏ hết, bạn nên sử dụng tăm bông để quá trình diễn ra dễ dàng và bụi bẩn cũng được loại bỏ triệt để.

Nên di chuyển từ trên xuống dưới

Thao tác lau kính cũng quyết định rất nhiều đến hiệu quả của việc lau kính sạch, sáng bóng hay không?

Trong quá trình lau kính, nếu bạn thực hiện lau phần dưới của cửa kính trước thì sẽ dễ để sót lại các vết bẩn. Vì trong quá trình thực hiện, chất lỏng chảy ra từ dung dịch có thể bị nhỏ giọt. Nếu lau phần dưới trước thì chắc chắn sẽ phải lau lại để loại bỏ các giọt nước bị nhiễu. Chính vì vậy, bạn hãy thực hiện lau ngược lại. Hãy xuất phát từ phía trên rồi dần di chuyển xuống dưới. Cách làm này sẽ giúp bạn đảm bảo kính sạch sẽ và việc vệ sinh cửa kính cũng trở nên nhanh chóng hơn.

Sử dụng nhiều dung dịch làm sạch

Nhiều người khi thực hiện lau kính chỉ sử dụng một ít dung dịch tẩy rửa để lau. Với lượng dung dịch tẩy rửa quá ít sẽ không đủ để hòa tan hết các vết bẩn để có thể dễ dàng tẩy rửa. Chính vì vậy, bạn hãy sử dụng lượng dung dịch tẩy rửa phù hợp với diện tích phần kính bạn cần làm sạch để có thể làm sạch một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Cách làm sạch kính
Sử dụng lượng dung dịch làm sạch phù hợp

Lau từng phần nhỏ trước

Khi thực hiện lau lau kính chú ý đừng xịt dung dịch lau kính lên toàn bộ bề mặt cùng một lúc. Bởi vì chất lỏng sẽ nhanh chóng khô lại trước khi bạn kịp thời làm sạch. Cách tốt nhất là bạn nên xịt chất tẩy rửa lên từng khu vực nhỏ, sau đó dùng khăn sạch hay chối cao su làm sạch bề mặt kính. Cách lau từng phần nhỏ sẽ giúp bạn làm sạch bết bẩn một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Với những chia sẻ về các cách lau kính sạch trong bài viết trên, Mogi chắc hẳn rằng bạn đã có thêm cho mình những cách hữu hiệu để tận dụng mỗi khi muốn vệ sinh các bề mặt kính. Mong rằng bài viết sẽ thật sự trở nên hữu ích với bạn, giúp cho việc vệ sinh môi trường sống của bạn trở nên nhanh chóng và bớt vất vả hơn.

>>> Xem thêm:

Phạm Huyên
Phạm Huyênhttp://tu.dinh
Dáng Huyên - Content Freelancer cho website Mogi.vn. Mong muốn sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết hữu ích nhất!
spot_img

TIN LIÊN QUAN