spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmMẹo vặtMách Bạn Những Cách Bảo Quản Chanh Trong Tủ Lạnh Tươi Như...

Mách Bạn Những Cách Bảo Quản Chanh Trong Tủ Lạnh Tươi Như Mới

Cách bảo quản chanh để giữ nguyên hương vị tươi ngon và giàu dinh dưỡng là một vấn đề quan trọng mà nhiều người quan tâm. Chanh không chỉ là một nguồn cung cấp vitamin C quan trọng cho cơ thể mà còn có hương vị tươi mát và độ axit tự nhiên đặc trưng. Trong bài viết này, Mogi sẽ chia sẻ với bạn một số phương pháp đơn giản và hiệu quả để bảo quản chanh tươi lâu suốt quanh năm.

Cách bảo quản chanh tươi nguyên

Bên cạnh cách bảo quản chanh bằng tủ lạnh mà chúng ta hay dùng thì cách bảo quản chanh ăn quanh năm mà không cần tủ lạnh cũng vô cùng hiệu quả và được nhiều người thực hiện. Dưới đây, sẽ là những cách bảo quản chanh tươi giúp bạn đảm bảo giữ được hương vị tươi mát của chanh cho đến khi bạn sẵn sàng sử dụng.

cách bảo quản chanh
Các cách bảo quản chanh tươi nguyên

>>>Xem thêm: Mách Bạn Cách Bảo Quản Trân Châu Tươi Ngon Đơn Giản Tại Nhà

Sử dụng giấy báo và túi nilong

Một cách bảo quản chanh tươi lâu là sử dụng giấy báo và túi nilon. Trước tiên, hãy bọc từng quả chanh một cách kỹ lưỡng bằng giấy báo. Giấy báo sẽ hấp thụ độ ẩm dư thừa và giữ cho không khí không tiếp xúc trực tiếp với chanh. Sau đó, đặt những quả chanh đã được bọc giấy vào túi nilon và buộc chặt miệng túi.

Cách bảo quản chanh
Túi nilong và giấy báo giúp chanh hạn chế tiếp xúc với không khí

Túi nilon sẽ giữ cho không khí không thể tiếp xúc với chanh, từ đó ngăn chặn quá trình oxy hóa và giữ cho chanh tươi lâu hơn. Đây cũng là cách bảo quản chanh dây hay chanh thường đều mang lại hiệu quả.

>>>Xem thêm: Cách Bảo Quản Bơ Trong Tủ Lạnh Được Lâu & Không Bị Mất Chất Dinh Dưỡng

Sử dụng túi nilong hoặc túi zip

Một cách bảo quản chanh khác là sử dụng túi nilon hoặc túi zip để bảo quản chanh. Đầu tiên, hãy đặt từng quả chanh vào túi nilon hoặc túi zip và buộc chặt miệng túi. Đảm bảo loại bỏ hết không khí trong túi trước khi đóng kín nó. Túi nilon hoặc túi zip sẽ giữ cho không khí không tiếp xúc trực tiếp với chanh, giữ cho nó tươi ngon.

Cách bảo quản chanh
Túi zip không bị mục và giúp chanh tươi lâu

Sử dụng cát để giữ chanh tươi lâu

Một phương pháp không quá phổ biến nhưng hiệu quả để bảo quản chanh tươi lâu là sử dụng cát. Bạn có thể đặt chanh vào hộp chứa cát sao cho cát che phủ hoàn toàn quả chanh. Cát sẽ hấp thụ độ ẩm và giữ cho không khí không tiếp xúc trực tiếp với chanh, từ đó giữ cho chanh tươi ngon trong thời gian dài.

Cách bảo quản chanh
Cát giữ được độ ẩm và hạn chế chanh tiếp xúc với không khí

>>>Xem thêm:7+ Cách Trị Mọt Gạo Nhanh Chóng Đảm Bảo Hiệu Quả An Toàn Tuyệt Đối

Bảo quản chanh đã bị cắt

Đối với chanh đã bị cắt thì chúng ta có thể sử dụng một số cách bảo quản chanh dưới đây để giữ được độ tươi của chanh.

Cách bảo quản chanh
Cách cách bảo quản chanh đã bị cắt

Úp 2 miếng chanh lại với nhau

Khi bạn đã cắt chanh thành từng miếng, một cách bảo quản chanh hiệu quả là úp hai miếng chanh lại với nhau. Bạn có thể sử dụng một chiếc đĩa hoặc một tờ giấy thực phẩm để làm điều này. Đảm bảo rằng miếng chanh được chặt hợp với nhau một cách chặt chẽ để tránh tiếp xúc với không khí và giữ nguyên hương vị tươi ngon.

Cách bảo quản chanh
Úp 2 mặt chanh lại để hạn chế bề mặt chanh tiếp xúc với không khí

>>>Xem thêm: Cách Bảo Quản Khoai Tây Đơn Giản Giúp Khoai Tươi, Không Mọc Mầm

Đâm thủng vỏ chanh

Một cách khác để bảo quản chanh đã cắt là đâm thủng vỏ chanh. Bằng cách này, bạn có thể sử dụng một cây lấy nước hoặc một que tre nhọn để đâm thủng một lỗ nhỏ ở trung tâm của vỏ chanh. Việc này sẽ giúp ngăn chặn việc oxi hóa và giữ cho chanh tươi ngon lâu hơn.

Cách bảo quản chanh
Đâm thủng vỏ chanh để hạn chế việc oxi hóa

Sử dụng giấm để giữ chanh tươi

Giấm là một chất có tính chống oxi hóa và kháng vi khuẩn, do đó, nó có thể được sử dụng để bảo quản chanh. Đơn giản, bạn chỉ cần ngâm chanh đã cắt vào nước giấm trong một thời gian ngắn trước khi đóng hộp và bảo quản. Giấm sẽ giúp giữ cho chanh tươi ngon và tránh quá trình oxy hóa. Như vậy là bạn đã có cách bảo quản chanh tươi lâu mà không cần tủ lạnh.

Cách bảo quản chanh
Giấm có tác dụng giúp chanh tươi lâu

>>>Xem thêm: Cách Bảo Quản Trứng Gà Tươi Ngon Và Để Được Lâu Cực Dễ

Sử dụng túi zip bảo quản chanh

Túi zip cũng là một cách bảo quản chanh được lâu khi chanh đã bị cắt. Đơn giản, hãy đặt các miếng chanh vào túi zip và đóng kín miệng túi. Đảm bảo loại bỏ hết không khí trong túi trước khi đóng kín nó. Túi zip sẽ tạo một môi trường kín, không cho không khí tiếp xúc trực tiếp với chanh và giữ cho nó tươi ngon. Trong cách bảo quản chanh leo phần lớn mọi người cũng áp dụng phương pháp này.

Cách bảo quản chanh
Sử dụng túi zip để bảo quản chanh đã cắt lát

Sử dụng hộp đựng thực phẩm

Cách bảo quản chanh bằng hộp đựng thực phẩm vừa đơn giản lại tiện lợi, đặc biệt sử dụng cho việc bảo quản chanh đã cắt dở. Đầu tiên bạn hãy bọc miếng chanh lại bằng màng bọc thực phẩm để hạn chế việc ruột chanh sẽ tiếp xúc với không khó hay va đập vào thành hộp mà trở nên đắng, sau đó bạn hãy đậy kín nắp hộp và để vào ngăn mát của tủ lạnh. Với cách bảo quản chanh này bạn sẽ sử dụng được khoảng 1 tuần và không thể để thời gian quá lâu.

Cách bảo quản chanh
Sử dụng hộp đựng thực phẩm bảo quản chanh đã cắt

>>>Xem thêm:Hướng Dẫn Cách Bảo Quản Áo Dài Và Giặt Ủi Áo Dài Đúng Cách Nhất

Sử dụng màng bọc thực phẩm

Nếu như gian bếp của bạn không có sẵn hộp đựng thực phẩm thì bạn có thể sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc kín miếng chanh đã bị cắt và đặt thẳng miếng chanh đã bọc vào tủ lạnh. Việc bọc chanh giúp chanh không phải tiếp xúc quá nhiều với không khí, làm cho chanh tươi lâu hơn.

Cách bảo quản chanh
Dùng màng bọc thực phẩm để bảo quản chanh

Thời gian bảo quản chanh bằng cách này giúp chanh của bạn có thể bảo quản được từ 2 –  3 ngày. Hơn nữa, sử dụng màng bọc thực phẩm còn được áp dụng trong cách bảo quản lá chanh tươi lâu cũng như các loại thực phẩm khác.

Biến chanh cắt sẵn thành các viên đá

Một cách bảo quản chanh trong ngăn đá tủ lạnh đơn giản và tiện lợi để giữ cho chanh tươi ngon trong thời gian dài đó là biến chanh cắt sẵn thành viên đá.

Đầu tiên, hãy cắt quả chanh thành từng miếng nhỏ và đặt chúng lên một khay đá hoặc một tấm kẹp đá. Đảm bảo không có miếng chanh nào tiếp xúc với nhau để tránh việc dính chặt lại. Tiếp theo, đặt khay đá chứa miếng chanh vào ngăn đá của tủ lạnh hoặc trong một túi zip chắc chắn.

Cách bảo quản chanh
Dùng chanh làm đá viên để bảo quản lâu hơn

Việc đông đá chanh sẽ giúp nó giữ được hương vị tươi mát và chất dinh dưỡng trong thời gian dài. Khi cần sử dụng, bạn chỉ cần lấy ra số lượng miếng chanh cần thiết và để cho chúng tan chảy hoặc sử dụng trực tiếp trong các đồ uống hoặc món ăn.

Phương pháp này không chỉ giúp bạn tiết kiệm không gian trong tủ lạnh mà còn giữ cho chanh tươi ngon và dễ dàng sử dụng. Bạn có thể áp dụng phương pháp này cho cách bảo quản chanh dây được lâu, rất hiệu quả nếu bạn làm đá và lấy đá ra để pha chế thành nước chanh dây thơm mát.

>>>Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Baking Soda Tẩy Rửa Cực Hiệu Quả

Những lưu ý khi bảo quản chanh

Khi bảo quản chanh thường hay thực hiện cách bảo quản chanh leo được lâu, có một số lưu ý quan trọng cần nhớ để đảm bảo sự an toàn và tươi ngon của quả chanh hoặc các loại chanh khác, cụ thể:

Cách bảo quản chanh
Những lưu ý cần nhớ để bảo quản chanh hiệu quả

Chọn những quả chanh tươi mới và không có tổn thương trước khi bảo quản. Kiểm tra quả chanh để đảm bảo không có dấu hiệu của sự hỏng hoặc mục. Lựa chọn những quả chanh có vỏ màu sáng, không có vết nứt hoặc sưng.

Làm sạch quả chanh trước khi bảo quản. Rửa quả chanh với nước ấm và cọ nhẹ bằng một cọ mềm để loại bỏ bụi bẩn hoặc vi khuẩn trên vỏ chanh. Đảm bảo quả chanh hoàn toàn khô trước khi thực hiện bước tiếp theo.

Đặt chanh trong môi trường thoáng khí. Chanh tươi thường cần được bảo quản trong một môi trường có đủ không khí và thông thoáng. Đặt quả chanh trong một rổ hoặc hộp đựng có các lỗ thông hơi để giữ cho không khí lưu thông xung quanh quả chanh.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Ánh sáng mặt trời có thể làm mất đi hương vị và chất dinh dưỡng của chanh. Đặt quả chanh trong một khu vực tối hoặc đặt xa ánh sáng trực tiếp để giữ cho nó tươi ngon trong thời gian dài.

cách bảo quản chanh
Tránh để chanh tiếp xúc trực tiếp với mặt trời

Lưu ý với nhiệt độ và độ ẩm. Chanh thường tốt nhất khi được bảo quản ở nhiệt độ phòng và độ ẩm từ 60-70%. Đảm bảo không để quả chanh tiếp xúc trực tiếp với môi trường quá nóng, quá lạnh hoặc quá ẩm ướt, vì điều này có thể làm hỏng quả chanh nhanh chóng.

Kiểm tra và loại bỏ những quả chanh đã bị mục hoặc hỏng. Để đảm bảo sự an toàn, hãy thường xuyên kiểm tra quả chanh trong quá trình bảo quản. Nếu bạn phát hiện bất kỳ quả chanh nào đã bị mục, hỏng hoặc có dấu hiệu của sự hỏng hóc, hãy loại bỏ chúng ngay lập tức để không làm tổn hại đến những quả chanh còn lại.

Những lưu ý trên sẽ giúp bạn bảo quản chanh tươi ngon và ngon miệng trong thời gian dài, đảm bảo bạn luôn có nguồn cung cấp vitamin C tươi mát và hương vị tuyệt vời của chanh khi bạn cần.

Với cách bảo quản chanh hiệu quả như sử dụng giấy báo và túi nilon, cát, hoặc đâm thủng vỏ chanh, bạn có thể giữ cho chanh tươi lâu suốt quanh năm. Hãy áp dụng những phương pháp này và thưởng thức hương vị tuyệt vời của chanh mọi lúc, mọi nơi. Tìm hiểu thêm về cách bảo quản chanh và các loại trái cây tươi ngon khác tại website Mogi.vn để có thể biết thêm nhiều mẹo hay áp dụng cho cuộc sống của bạn nhé!

>>>Xem thêm:

 

Phạm Huyên
Phạm Huyênhttp://tu.dinh
Dáng Huyên - Content Freelancer cho website Mogi.vn. Mong muốn sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết hữu ích nhất!
spot_img

TIN LIÊN QUAN