spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmMẹo vặtCách Bảo Quản Bơ Trong Tủ Lạnh Được Lâu & Không Bị...

Cách Bảo Quản Bơ Trong Tủ Lạnh Được Lâu & Không Bị Mất Chất Dinh Dưỡng

Một số nghiên cứu cho rằng, bơ có thể hỗ trợ cho cả việc tăng cân và giảm cân nếu biết cách sử dụng. Bên cạnh đó, nếu sử dụng bơ với mức độ thường xuyên thì cách bảo quản bơ cũng ảnh hưởng nhiều đến chất dinh dưỡng cũng như độ tươi ngon của quả bơ. Vậy bảo quản bơ như thế nào là hiệu quả? Để Mogi mách bạn cách bảo quản bơ hiệu quả ngay dưới đây.

Bơ tốt cho sức khỏe và sắc đẹp như thế nào?

Theo chuyên gia về dinh dưỡng, trong quả bơ chứa rất nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng tốt như vitamin K, Vitamin C, Folate, Kali, Vitamin B5, B6, Vitamin A, Vitamin E, Vitamin B1, B2, B3, chất béo, protein, Carbohydrate, chất xơ, chất béo có lợi….

Cách bảo quản bơ
Những lợi ích tốt cho sức khỏe bất ngờ đến từ trái bơ

Nhờ vào các hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào đã giúp cho bơ trở thành một loại thực phẩm được đánh giá cao và được sử dụng rất phổ biến trong việc chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe. Trong việc bảo vệ sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp, bơ mang đến các công dụng như sau:

  • Bảo vệ mắt và da
  • Bơ giúp ngăn ngừa ung thư
  • Ăn bơ giúp kiểm soát tốt huyết áp
  • Bơ giúp tăng cường sức khỏe khi mang thai.
Cách bảo quản bơ
Bơ vừa giúp làm đẹp, vừa ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Đó là những công dụng tuyệt vời mà bơ mang đến cho người sử dụng và sẽ tuyệt vời hơn nếu như bạn biết cách bảo quản bơ để giữ sử dụng được lâu hơn dù là cách bảo quản bơ nguyên quả hay cách bảo quản bơ đã cắt. Để biết được các cách bảo quản này thì hãy tìm hiểu ngay ở phần dưới đây.

>>>Xem thêm: Cách Bảo Quản Khoai Tây Đơn Giản Giúp Khoai Tươi, Không Mọc Mầm

Các bước sơ chế bơ chín trước khi bảo quản

Việc đầu tiên bạn cần nghĩ đến trong cách bảo quản bơ chín không phải là tìm cách bảo quản bơ trong ngăn đá hay cách bảo quản bơ chín trong ngăn mát mà đó chính là các bước sơ chế bơ trước đi đem đi bảo quản. Đây là bước tưởng chừng không cần thiết nhưng nó lại cực kỳ quan trọng, quyết định đến tính hiệu quả của quá trình bảo quản bơ lâu dài.

Cách bảo quản bơ
Cách sơ chế bơ chín trước khi bảo quản

Rửa sạch vỏ bơ

Rửa sạch vỏ bơ là bước rất quan trọng, việc làm này giúp cho bơ không bị nấm mốc hay vi khuẩn xâm hại, gây ảnh hưởng lên chất lượng của bơ. Thao tác rửa vỏ bơ vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần để bơ dưới vòi nước ấm, sau đó nhẹ nhàng rửa đi những vết đất hay bụi dính trên vỏ bơ để làm sạch trước khi đem bơ đi để bảo quản.

Cách bảo quản bơ
Rửa nhẹ nhàng bơ dưới vòi nước để loại bỏ bụi bẩn

>>>Xem thêm: Cách Bảo Quản Chuối Chín Được Lâu Cực Hiệu Quả Mà Bạn Nên Biết

Loại bỏ hạt bơ

Để loại hạt bơ được đơn giản và nhanh chóng thì chúng ta cần sử dụng một con dao sắc, sau đó cắt đôi trái bơ, chúng ta nên cắt theo chiều dọc của trái bơ. Khi cảm giác thấy dao đã chạm vào hạt của trái bơ thì thực hiện xoay dao thành 1 vòng ở xung quanh trái bơ. Sau đó, chúng ta dùng sức của hai tay nhẹ nhàng vặn hai nửa của trái bơ theo chiều ngược nhau và tách chúng ra.

Cách bảo quản bơ
Lấy hột bơ đơn giản, nhanh chóng, nhẹ nhàng

Lúc này, sẽ có một nửa trái bơ được tách ra khỏi hạt, nửa còn lại đang chứa hạt bạn chỉ cần sử dụng tay giữ nửa trái bơ có hạt, tay còn lại dùng dao chặt nhẹ vô hạt của trái bơ sau đó nhất hạt ra hoặc bạn dùng mũi dao chèn vào phần giữa của hạt bơ và thịt bơ rùi nghiêng nhẹ mũi dao thì phần hạt cũng sẽ được tách ra.

Cách bảo quản bơ chín trong tủ lạnh

Sau khi đã sơ chế bơ trước khi đem đi bảo quản xong, chúng ta có thể áp dụng các cách bảo quản bơ chín trong tủ lạnh dưới đây để bảo quản bơ dù là cách bảo quản bơ chín nguyên quả hay đã cắt ra thì đều mang lại hiệu quả.

Cách bảo quản bơ
Các cách bảo quản bơ chín trong tủ lạnh hiệu quả

Bảo quản bằng chanh

Cách bảo quản bơ bằng việc sử dụng chanh là cách làm khá thông dụng. Bạn có biết, ở trong chanh tươi có chứa hàm lượng axit sẽ làm chậm lại quá trình oxi hóa của bơ. Nếu bạn không để nguyên trái mà cắt bơ ra và bảo quản không đúng cách, miếng bơ đã cắt sẽ nhanh chóng chuyển màu sang màu nâu đen, làm giảm tính thẩm mỹ của miếng bơ xuống. Nếu như bạn không muốn miếng bơ bị như vậy, hãy dùng chanh tương và làm theo các bước như sau:

Cách bảo quản bơ
Axit trong chanh giúp ngăn ngừa quá trình oxi hóa ở bơ

Bước 1: Sử dụng nước cốt chanh bôi lên bề mặt của trái bơ, bôi đều hết bề mặt bơ đã cắt trước khi đem cất vào tủ lạnh. Nếu như nhà bạn không có nước chanh thì bạn có thể thay thế bằng nguyên liệu khác như nước giấm, nước cam hoặc nước ép từ cà chua đây đều là các loại nước có chứa hàm lượng axit giúp làm chậm lại quá trình oxi hóa.

Bước 2: Bơ khi đã được bôi nước cốt chanh, bạn bỏ bơ vào túi zip có khóa kéo chuyên dụng để bảo quản thực phẩm dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng tiện lợi, siêu thị hay ngoài chợ.

Bước 3: Nếu nhà bạn có máy hút chân không thực phẩm thì sử dụng máy hút để hút không khí ra hoặc nếu không có thì hãy làm sao để túi đựng bơ còn càng ít không khí càng tốt.

Bước 4: Để túi zip có bơ vào trong ngăn đá của tủ lạnh. Bạn có thể bảo quản bơ với thời gian lên đến 3 tháng. Đây là một trong những cách bảo quản bơ chín trong ngăn đá tủ lạnh vừa đơn giản vừa mang lại hiệu quả cao.

>>>Xem thêm: Cách Bảo Quản Khoai Tây Chuẩn Giúp Khoai Tươi, Không Mọc Mầm

Bảo quản bằng dầu olive

Cách bảo quản bơ tiếp theo đó là bảo quản bằng dầu olive. Nếu như bạn sử dụng bơ để làm nguyên liệu chế biến các món mặn thì ngoài việc sử dụng nước cốt chanh bạn cũng có thể sử dụng dầu olive để thay thế. Bạn chỉ cần bôi một lớp dầu olive để che phủ bề mặt của miếng bơ, dầu olive sẽ hoạt động giống như một lớp màng bảo vệ, che chắn ngăn cho không khí bên ngoài tiếp xúc trực tiếp với phần thịt bơ.

Cách bảo quản bơ
Dầu olive giúp bề mặt bơ hạn chế tiếp xúc với không khí

Nhờ vậy, sẽ làm chậm lại quá trình oxi hóa và giúp cho miếng bơ không bị thâm đen. Bạn cũng có thể thực hiện điều này trước khi cho bơ vào ngăn đá để bảo quản vì đây cũng là một trong những cách bảo quản bơ trong ngăn đá hiệu quả. (Lưu ý: Cần cho bơ vào túi zip khóa chặt trước khi đưa vào ngăn đá)

Bảo quản bằng hành tây

Hành tây cũng là một nguyên liệu giúp bảo quản bơ hiệu quả. Bạn chỉ cần bỏ hành tây và bơ vào chung một chiếc hộp sau đó đậy kín lại, lúc này hành tây sẽ tiết ra những tinh chất giúp làm ức chế enzym, việc này sẽ thúc đẩy làm chậm lại quá trình oxi hóa của bơ, khiến cho bơ lâu bị phân hủy.

Cách bảo quản bơ
Cách bảo quản bơ bằng hành tây

Mặc dù sử dụng cách này, bạn cũng không thể tiêu diệt được các vi khuẩn cũng như các nấm mốc có trong không khí nhưng sẽ góp phần giúp làm giảm tốc độ phát triển của vi khuẩn và nấm mốc đi rất nhiều. Thường thì cách này sẽ được sử dụng nếu như bảo quản bơ dùng để làm các món mặn.

>>>Xem thêm: Bật Mí Các Cách Bảo Quản Bánh Mì Giòn Suốt Nhiều Ngày

Bảo quản bằng túi chân không

Cách bảo quản bơ
Sử dụng túi hút chân không là cách bảo quản bơ được lâu và hiệu quả

Trong các cách bảo quản bơ được lâu thì bảo quản bằng túi chân không cũng là một cách làm hiệu quả. Để có thể giữ cho chất lượng cũng như hương vị của bơ không bị hòa lẫn với mùi của các loại thực phẩm khác trong tủ lạnh, bạn có thể bảo quản bơ bằng cách bóc vỏ, bổ đôi rồi bỏ hạt của bơ, sau đó bạn nhẹ nhàng để những phần bơ đã cắt vào trong một chiếc túi chuyên dụng, sau đó rút hết không khí trong túi ra, rồi mang đi để cấp đông. Bạn nên sử dụng cách này để áp dụng cho bơ dùng để làm bánh hoặc làm sinh tố là tốt nhất.

Mẹo bảo quản bơ xanh

Dưới đây là các cách bảo quản quả bơ xanh cho từng loại bơ mà bạn có thể tham khảo để thực hiện ngay khi có nhu cầu bảo quản bơ xanh nhé!

Cách bảo quản bơ
Các cách bảo quản bơ xanh đơn giản theo từng loại bơ

Bảo quản bơ sáp

Đối với những loại bơ sáp khi còn xanh thì cách bảo quản tốt nhất là bạn nên xếp chúng vào một chiếc rổ, để chúng ở nơi thoáng mát cho bơ có thể chín cách tự nhiên. Bạn nên theo dõi bơ bảo quản mỗi ngày để có thể chọn những quả bơ chín sử dụng trước. Nếu như bạn phát hiện bơ chín đồng loạt thì bạn nên đưa vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản được tốt hơn.

Cách bảo quản bơ
Cách bảo quản bơ sáp còn xanh là hãy đặt chúng ở nơi thoáng mát

Một số lưu ý khi bảo quản bơ sáp bạn cần nhớ:

  • Bạn không nên dùng tay lắc mạnh quả bơ nhiều lần, như vậy bạn đã vô tình khiến cho thịt bơ khi chín sẽ dễ bị thâm đen hơn.
  • Hạn chế sự va đập khi di chuyển để bơ không bị thâm đen khi chín.

>>>Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Bảo Quản Áo Dài Và Giặt Ủi Áo Dài Đúng Cách Nhất

Bảo quản bơ 034

Để bảo quản bơ 034 khi còn xanh, bạn nên để bơ ở nơi thoáng mát, nhiệt độ bảo quản tốt nhất là từ 23 – 25 độ C, nên để bơ được tiếp xúc với mặt đất và tuyệt đối không sử dụng túi nilon để đựng bơ vì bơ sẽ rất dễ bị thối.

Cách bảo quản bơ
Cách bảo quản bơ 034

Bảo quản bơ booth

Đối với bơ Booth chưa chín bạn cần thực hiện các bước sau để bảo quản:

  • Không nên nắn quá nhiều vào quả bơ vì việc làm này sẽ làm bơ dễ bị thối và thâm đen.
  • Đặt bơ ở nơi khô thoáng và có nhiệt độ từ 23 – 25 độ C, không để bơ tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp.
  • Để bơ đặt tiếp xúc với mặt đất và không để trong bọc nilon vì sẽ dễ làm bơ bị thối nhanh hơn.
Cách bảo quản bơ
Cách bảo quản bơ booth còn xanh

Trên đây là những cách bảo quản bơ chưa chín mà bạn có thể áp dụng tốt cho từng loại bơ mà bạn mua về, những cách này có thể áp dụng cho cả những loại bơ khác mà vẫn mang lại hiệu quả tốt.

Cách ủ bơ xanh nhanh chín

Bên cạnh việc biết cách để bảo quản bơ xanh lâu chín thì việc biết cách để ủ bơ nhanh chín cũng được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Nếu như bạn mua phải bơ còn xanh nhưng lại muốn nhanh chóng sử dụng để chế biến chúng thành những món ăn ưa thích để có thể thưởng thức thì cách đơn giản nhất đó chính là đặt chúng trong những quả bơ đã chín. Chất Ethylene có trong các quả bơ đã chín nằm ở bên cạnh được tạo thành sẽ tạo nên một chất xúc tác giúp những quả bơ xanh nhanh chín hơn.

Cách bảo quản bơ
Để bơ xanh gần bơ chín sẽ giúp chúng mau chín hơn

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phương pháp nhúng bơ vào trong nước lạnh hoặc để bơ ở dưới vòi nước chảy. Tiếp theo, bạn đặt những trái bơ đã được thực hiện thao tác vừa kể vào trong một chiếc rổ thoáng, đặt làm sao để cho phần cuống của trái bơ hướng lên trên. Sau đó, bạn hãy sử dụng khăn thấm nước để phủ kín toàn bộ bề mặt của chiếc rổ đựng bơ. Bạn nên thực hiện thay khăn mới từ 2 – 3 lần trong ngày để đảm bảo rằng bơ chín nhanh một cách tự nhiên mà không bị mất nước.

Cách rã đông bơ nhanh mà ngon

Nếu như bạn lựa chọn cách bảo quản bơ vằng việc làm đông bơ thì khi muốn sử dụng thì cách rã đông bơ như thế nào để vừa nhanh chóng lại vừa hiệu quả? Khi lấy bơ từ trong ngăn đông ra, bắt buộc bạn phải rã động mới có thể sử dụng được. Việc rã đông bơ cũng vô cùng đơn giản.

Cách bảo quản bơ
Cách rã đông bơ bằng việc ngâm vào nước ấm

Đầu tiên, bạn hãy đặt hộp bơ hoặc túi đựng bơ vào nước ấm và ngâm trong khoảng thời gian 2 tiếng đồng hồ. Trước khi muốn dằm bơ bằng máy xay sinh tố, bạn chỉ cần để hộp hay túi bơi dưới vòi nước trong thời gian khoảng 30 giây nữa là có thể sử dụng được.

Bài viết đã cung cấp cho bạn tất tần tận về cách bảo quản bơ chưa chín và đã chín. Hy vọng qua bài viết Mogi.vn đã cung cấp thêm cho bạn những kiến thức nội trợ để có thể áp cho gia đình của mình. Với những mẹo này, bạn có thể bảo quản bơ lâu dài trong suốt khoảng thời gian dài để dự trữ cho khoảng thời trái mùa bơ hay không tìm mua được bơ nhưng bạn vẫn có bơ từ mùa trước để sử dụng nhờ biết cách bảo quản bơ hiệu quả.

>>>Xem thêm:

Phạm Huyên
Phạm Huyênhttp://tu.dinh
Dáng Huyên - Content Freelancer cho website Mogi.vn. Mong muốn sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết hữu ích nhất!
spot_img

TIN LIÊN QUAN