spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmMẹo vặtMách Bạn Cách Bảo Quản Trân Châu Tươi Ngon Đơn Giản Tại...

Mách Bạn Cách Bảo Quản Trân Châu Tươi Ngon Đơn Giản Tại Nhà

Trân châu là topping không thể thiếu trong các loại nước uống của giới trẻ hiện nay. Với vị ngọt và kết cấu dai dẻo giúp gia tăng hương vị cho các món nước. Tuy nhiên, ít ai biết cách bảo quản trân châu, cách bảo quản trân châu qua đêm sao cho hiệu quả. Trong bài viết này Mogi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản trân châu sao cho tươi ngon và đẹp mắt nhé!

Lý do cần bảo quản trân châu

Trân châu là món ăn vặt phổ biến phù hợp với khẩu vị của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trân châu nếu không được bảo quản đúng cách rất dễ xảy ra những hiện tượng như mốc, cứng… Lúc đó, trân châu sẽ không thể tiếp tục sử dụng được nữa. Vì thế, việc bảo quản trân châu sẽ giúp trân châu luôn đạt được chất lượng tốt nhất và có thể sử dụng lâu dài qua thời gian.

Cách bảo quản trân châu đã luộc

cách bảo quản trân châu
Cách bảo quản trân châu đã luộc đơn giản và hiệu quả

Trân châu đã luộc là loại trân châu đã được nấu sôi trong nước cho đến khi hạt trân châu trong suốt hoặc có lõi nhỏ ở giữa. Trân châu sau khi luộc có thể kết hợp cùng một số món ăn thức uống để thưởng thức ngay. Nếu bạn chưa muốn sử dụng trân châu ngay lập tức, bạn có thể áp dụng phương pháp này để đảm bảo rằng trân châu đã được luộc đúng cách và chất lượng của nó được bảo đảm. Cách bảo quản trân châu đã nấu khá đơn giản, bạn cần làm theo các bước sau:

  • Sau khi luộc xong, bạn vớt hạt trân châu ra và rửa sạch với nước lạnh để loại bỏ bớt bột năng dư thừa hoặc ngâm, xả dưới vòi nước để trân châu không bị dính. Trân châu sau khi vớt ra nên để khô ráo rồi mới tiến hành bỏ vào hũ, hộp đựng.
  • Bạn cho hạt trân châu vào một bình hoặc hũ thủy tinh sạch hoặc hộp bảo quản thực phẩm có nắp đậy. Sau đó, đổ nước đường vào cho đến khi nước xăm xắp hạt trân châu. Nước đường có thể pha theo tỉ lệ 1:1 hoặc 1:2 tuỳ theo khẩu vị của bạn. Bạn có thể thêm vào nước đường một ít vani, gừng hoặc lá chanh để tăng thêm hương vị cho trân châu.
  • Bạn đậy kín nắp bình hoặc hũ, hộp thủy tinh và để ở nơi thoáng mát, khô ráo. Bạn có thể để trân châu ở nhiệt độ phòng trong khoảng 3-4 tiếng, sau đó bạn nên cho vào tủ lạnh để giữ lạnh và bảo quản được lâu hơn.
  • Bạn nên dùng hết trân châu trong vòng 3-4 ngày kể từ khi luộc. Nếu để quá lâu, trân châu có thể bị khô cứng hoặc tan ra không giữ được vị ngon như ban đầu.

>>>Xem thêm: Cách Bảo Quản Khoai Tây Đơn Giản Giúp Khoai Tươi, Không Mọc Mầm

Cách bảo quản trân châu chưa luộc

cách bảo quản trân châu
Cách bảo quản trân châu chưa luộc dễ dàng, sử dụng được lâu

Trân châu chưa luộc có thể là loại trân châu được bán dưới dạng bột, hạt khô hoặc trân châu làm tại nhà mới được vo viên nhưng chưa tiến hành luộc với nước. Vì là thực phẩm dạng khô thế nên cách bảo quản trân châu tự làm chưa luộc nói riêng và trân châu chưa luộc nói chung cũng không quá khó khăn, bạn chỉ cần lưu ý một số điểm sau:

  • Đối với trân châu tự làm chưa luộc thì cách bảo quản trân châu là cho vào túi zip hoặc hút chân không để trân châu không tiếp xúc nhiều với không khí. Sau đó đem bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần hoặc để lên ngăn đông để bảo quản lâu hơn nếu bạn chưa có nhu cầu sử dụng. 
  • Đối với trân châu mua bên ngoài, bạn nên chọn mua ở những địa chỉ uy tín và có ngày sản xuất, hạn sử dụng rõ ràng. Bạn nên kiểm tra kỹ bao bì của trân châu, nếu có dấu hiệu rách nát, ẩm ướt hoặc có mùi lạ thì không nên mua.
  • Bạn nên bảo quản trân châu chưa luộc ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp. Để tránh trường hợp bị hư có thể để trân châu trong túi nilon nguyên gốc hoặc cho vào hũ thủy tinh kín khí. Tránh để trân châu gần những nguồn nhiệt hoặc ẩm thấp, vì sẽ làm trân châu bị hư hỏng nhanh hơn.
  • Đối với cách bảo quản trân châu chưa nấu này thì bạn nên dùng hết trân châu trong thời gian ghi trên bao bì. Nếu để quá lâu, trân châu có thể bị mốc, sâu hoặc mất vị.

Xem thêm: Cách Bảo Quản Khoai Tây Chuẩn Giúp Khoai Tươi, Không Mọc Mầm

Cách bảo quản trân châu trong tủ lạnh

cách bảo quản trân châu
Bảo quản trong tủ lạnh cũng là cách bảo quản trân châu phổ biến

Nếu bạn muốn giữ được trân châu tươi ngon và lâu hơn, bạn có thể bảo quản trân châu trong tủ lạnh. Tuy nhiên, bạn cần phải làm đúng cách để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của trân châu. Dưới đây là một số cách bảo quản trân châu trong tủ lạnh bạn có thể tham khảo:

  • Bạn có thể bảo quản trân châu đã luộc trong tủ lạnh như đã hướng dẫn ở phần trên. Bạn chỉ cần cho hũ trân châu vào ngăn mát của tủ lạnh và để trong vòng 3-4 ngày. Khi dùng, bạn chỉ cần lấy ra và để cho trân châu ngấm đều nước đường rồi cho vào thức uống.
  • Bạn cũng có thể bảo quản trân châu đã luộc trong tủ đá. Cách này sẽ giúp bạn giữ được trân châu lâu hơn và không bị tan ra. Chỉ cần cho hạt trân châu vào hũ, hộp hoặc túi zip rồi đổ nước đường vào cho đến khi ngập hạt trân châu. Sau đó, bạn cho trân châu vào ngăn đông của tủ lạnh. Khi dùng, bạn chỉ cần lấy ra và để cho trân châu tan rồi cho vào thức uống. Nếu thời gian chờ trân châu tan ra quá lâu, bạn cũng có thể sử dụng lò vi sóng hoặc cho trân châu vào nồi và bật nhỏ lửa để rã đông.
  • Với cách làm này, trân châu sẽ bảo đảm được vị ngon và chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng trân châu từ 3 đến 5 ngày kể từ ngày được cho vào ngăn mát tủ lạnh. Đối với trân châu cho vào ngăn đông thì thời gian có thể lâu hơn, có thể kéo dài được một tuần. 

Xem thêm: Cách Bảo Quản Chuối Chín Được Lâu Cực Hiệu Quả Mà Bạn Nên Biết

Cách làm trân châu phô mai, trân châu trắng để được lâu

cách bảo quản trân châu
Cách chế biến và cách bảo quản trân châu phô mai, trân châu trắng đơn giản tại nhà

Trong số các loại trân châu, có hai loại được khá nhiều người yêu thích đó là trân châu phô mai và trân châu trắng. Đây là hai loại trân châu có hương vị đặc biệt và độc đáo so với các loại trân châu khác. Tuy nhiên, để làm được những hạt trân châu phô mai và trân châu trắng ngon, dai dẻo và bền màu, bạn cần biết cách làm và bảo quản đúng cách. Dưới đây là cách làm và cách bảo quản trân châu phô mai, trân châu trắng đơn giản tại nhà.

Cách làm trân châu phô mai đơn giản tại nhà

cách bảo quản trân châu
Cách làm trân châu phô mai thơm ngon và đẹp mắt tại nhà

Trân châu phô mai là loại trân châu có màu vàng nhạt, có hương vị béo ngậy và mềm mịn của phô mai bên trong. Trân châu phô mai được làm từ bột năng, sữa tươi, đường và nguyên liệu không thể thiếu chính là kem cheese. Cách làm trân châu phô mai không quá khó, bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 3 muỗng canh bột năng
  • 8 miếng phô mai con bò cười
  • 50g đường bột
  • 50g đường cát trắng/ đường vàng
  • Nước

Các bước làm trân châu phô mai như sau:

cách bảo quản trân châu
Chế biến trân châu phô mai vô cùng nhanh chóng chỉ với vài bước
  • Bước 1: Bóc vỏ phô mai con bò cười, sau đó cắt thành viên vừa ăn rồi vo thành viên tròn.
  • Bước 2: Cho bột năng và đường bột ra 2 tô riêng biệt. Lần lượt nhúng phô mai đã vo viên qua đường bột, sau đó lại nhúng qua bột năng. Làm lần lượt với những viên phô mai còn lại.
  • Bước 3: Cho vào hũ, chén và đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút để cho phô mai cứng lại.
  • Bước 4: Lấy phô mai đã vo viên và lăn qua một lớp bột năng.
  • Bước 5: Bắt nồi nước 500ml lên, vặn lửa to. Đợi cho nước sôi mạnh thì vặn lửa vừa, rồi thả từng viên trân châu vào để tránh trường hợp bị dính vào nhau. Đun cho đến khi phần bột năng trong phô mai chín và chuyển sang trong suốt là được.
  • Bước 6: Xả nước và lọc qua rây để trân châu loại bỏ lớp bột năng dư thừa. Sau đó, ngâm ngay vào tô nước đá để trân châu được dai, giòn. Ngâm khoảng 10 phút và vớt ra, trộn cùng đường cát trắng cho đến khi sệt sệt, nhìn thấy nước đường áo bên ngoài viên trân châu là hoàn thành.

Một số lưu ý:

cách bảo quản trân châu
Một số lưu ý khi chế biến và cách bảo quản trân châu phô mai
  • Để giúp cho hương vị trân châu phô mai béo hơn, bạn có thể thay thế phô mai con bò cười bằng cream cheese. Bạn có thể tìm thấy cream cheese ở các siêu thị hoặc cửa tiệm chuyên về nguyên liệu làm bánh.
  • Trân châu sau khi luộc, nếu chưa muốn sử dụng hoặc sử dụng không hết, bạn có thể cho vào bình hoặc hũ thủy tinh và đậy kín nắp, để ở nơi thoáng mát, khô ráo. Bạn có thể để trân châu ở nhiệt độ phòng trong khoảng 3-4 tiếng, sau đó bạn nên cho vào tủ lạnh để giữ lạnh và bảo quản được lâu hơn.
  • Bạn nên dùng hết trân châu trong vòng 3-4 ngày kể từ khi làm. Nếu để quá lâu, trân châu có thể bị khô cứng hoặc tan ra.

Cách làm trân châu trắng tại đơn giản tại nhà

cách bảo quản trân châu
Cách bảo quản trân châu và cách làm trân châu trắng giòn ngọt chỉ với nguyên liệu đơn giản

Trân châu trắng là loại trân châu có màu trắng trong suốt, có hương vị ngọt thanh và dai dai. Trân châu trắng được làm từ bột năng, nước cốt dừa và đường. Cách làm trân châu trắng cũng không quá phức tạp, bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

cách bảo quản trân châu
Những nguyên liệu cần thiết để chế biến trân châu trắng tại nhà
  • 10g bột rau câu giòn
  • 10g bột rau câu dẻo
  • 600ml nước lọc
  • 100g đường, dầu ăn
  • Chai đựng nước có thể nhỏ giọt ( VD: chai đựng tương)
  • 1 tô nước đá
  • Hũ thủy tinh có nắp đậy

Các bước làm trân châu trắng như sau:

cách bảo quản trân châu
Trân châu trắng giòn ngọt là món ăn yêu thích của giới trẻ
  • Bước 1: Cho bột rau câu giòn vào bát chứa nước lọc, khuấy đều cho đến khi bột rau câu tan hết. Để yên hỗn hợp trong vòng 30 phút để bột rau câu nở ra.
  • Bước 2: Khuấy đều bột rau câu với đường trắng.
  • Bước 3: Bắt nồi nhỏ lên bếp, cho hỗn hợp gồm nước và bột rau câu giòn vào. Bật lửa nhỏ, khuấy liên tục để hòa tan hoàn toàn.
  • Bước 4: Đợi đến khi nước sôi, bạn cho hỗn hợp bột rau câu dẻo và đường vào. Đun và khuấy đều trong 5 phút sau đó tắt bếp. 
  • Bước 5: Khuấy đều cho bột rau câu nguội bớt sau đó đổ vào chai đựng.
  • Bước 6: Cho 1/2 thìa dầu vào tô nước đá lạnh đã chuẩn bị. Nhỏ từ từ từng giọt rau câu xuống tô nước đá. Giọt rau câu hình tròn sau khi tiếp xúc với nước đá sẽ đông đặc lại và rơi xuống đáy bát.
  • Bước 7: Dùng nước sạch rửa các hạt trân châu, sau đó cho trân châu vào hũ đựng. Bảo quản trân châu trong tủ lạnh để dùng dần. Hoặc sử dụng ngay bằng cách kết hợp với các loại thức uống khác nhau.

Trên đây là toàn bộ những cách bảo quản trân châuMogi.vn mách nhỏ đến quý độc giả. Với những cách thức này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm tự làm và bảo quản trân châu tại nhà một cách dễ dàng và tiết kiệm. Bạn có thể sử dụng trân châu kết hợp cùng nhiều loại món ăn và thức uống khác nhau như trà sữa, sữa chua, bánh, kem, pudding. Bạn sẽ có được những hạt trân châu tươi ngon, dai dai và ngọt ngào mà không la bị hư hỏng hay mất vị. Hãy bảo quản trân châu theo những gợi ý của Mogi.vn và cảm nhận sự khác biệt nhé.

Hy vọng bạn có thể tự tay chế biến ra các loại trân châu tại nhà và bảo quản trân châu một cách hiệu quả!!

Xem thêm:

Tuyết Ân
Tuyết Ân
Tuyết Ân - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Mogi.vn. Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN