spot_img
Trang chủPhong thuỷCằm Nhọn Là Gì? Luận Tướng Số Nam Nữ Sở Hữu Cằm...

Cằm Nhọn Là Gì? Luận Tướng Số Nam Nữ Sở Hữu Cằm Nhọn

Cằm nhọn là dáng cằm V-line đang rất được yêu thích hiện nay. Vậy cằm V-line trông như thế nào, cằm nhọn đẹp hay xấu, ý nghĩa và tính cách và tình duyên ra sao? Hãy cùng Mogi tìm hiểu thật kỹ trong bài viết này nhé!

Cằm nhọn là gì?

Cằm nhọn là như thế nào? Hình dáng của chiếc cằm nhọn đúng như tên gọi của nó. Khi quan sát bạn sẽ thấy chiếc cằm nhọn có hình chữ V hướng thẳng xuống dưới, nhìn nghiêng thì thấy cằm sẽ hơi nhô về phía trước. Trong số các dáng cằm thì cằm nhọn được xem là kiểu cằm đẹp nhất.

Cằm nhọn có hình chữ V hướng thẳng xuống dưới
Cằm nhọn có hình chữ V hướng thẳng xuống dưới.

Nếu muốn biết cằm của bạn thuộc cằm nhọn hay không thì bạn có thể tham khảo một số cách nhận biết như sau:

  • Quan sát nghiêng: Nếu thấy điểm nhô của cằm hài hòa, cân xứng với các bộ phận khác trên khuôn mặt như: Đầu môi, đầu mũi và tổng thể môi – mũi – cằm tạo thành một đường thẳng thì đó chính là dáng cằm nhọn.
  • Quan sát thẳng: Cằm nhọn sẽ có phần hai bên xương hàm và cằm tạo thành một hình tam giác cân. Đỉnh là cằm còn hai đường thẳng nằm ở hai bên tạo nên hình V-line.
Quan sát nghiêng tổng thể môi - mũi - cằm tạo thành một đường thẳng.
Quan sát nghiêng tổng thể môi – mũi – cằm tạo thành một đường thẳng.

>>>Xem thêm: Cằm Lẹm Là Gì? Bật Mí Bí Ẩn Về Tướng Số Và Cách Cải Thiện

Cằm nhọn đẹp hay xấu?

Theo đánh giá của đa số chuyên gia trong lĩnh vực thẩm mỹ ở châu Á thì cằm nhọn là kiểu dáng cằm có tính thẩm mỹ cao nhất. Những người có dáng cằm nhọn thường có gương mặt gọn gàng, thanh thoát, sang chảnh, quý phái hơn.

Tuy nhiên, không phải gương mặt nào cũng hợp với dáng cằm nhọn V-line. Do đó, nhiều cô gái đã chọn đến các phương pháp thẩm mỹ để có chiếc cằm nhọn như ý.

Cằm nhọn là dáng cằm có tính thẩm mỹ cao nhất.
Cằm nhọn là dáng cằm có tính thẩm mỹ cao nhất.

Tướng số người có cằm nhọn

Nam sở hữu dáng cằm nhọn

Ý nghĩa về tính cách

Nam giới mà sở hữu dáng cằm nhọn thường là những người nổi trội về cả ngoại hình lẫn tính cách. Những chàng trai này rất thông minh, khéo léo trong giao tiếp, chín chắn và luôn suy nghĩ một cách thấu đáo trước khi hành động. Nam giới cằm nhọn rất trân trọng chữ tín. Lời nói và hành động đi song song, hiếm khi hứa suông. 

Nam cằm nhọn thường là những người nổi trội về cả ngoại hình lẫn tính cách.
Nam cằm nhọn thường là những người nổi trội về cả ngoại hình lẫn tính cách.

Nhược điểm của những người cằm nhọn nam đó là tính cách có phần cứng nhắc và một chút bảo thủ. Vì họ luôn kiên định với sự lựa chọn của mình dù cho đó là sự lựa chọn đúng hay sai.

>>>Tham khảo: Chi Tiết Dấu Hiệu Tướng Mặt Đàn Ông Đểu Mà Phụ Nữ Cần Tránh Xa

Ý nghĩa trong sự nghiệp

Vì nam giới cằm nhọn có tính cách hoạt bát, thông minh nên sự nghiệp thường dễ dàng thành công hơn người khác. Nhưng do bảo thủ nên dễ vấp ngã, khó thăng tiến lên đỉnh cao. Nhưng bù lại, nam cằm nhọn có chí tiến thủ rất lớn, không đầu hàng số phận và nhanh chóng tự vực dậy bản thân sau những vấp ngã nên vẫn giữ vững được phong độ sự nghiệp trong mọi giai đoạn.

Ý nghĩa về tình duyên

Về tình duyên, nam có dáng cằm nhọn V-line thường có diện mạo đẹp trai, phong độ và cuốn hút nên luôn có ấn tượng mạnh với phái đẹp. Chính vì điều này nên họ khó chung thủy khi yêu ai đó.

Ảnh hưởng đến gia đình

Ngay cả khi kết hôn rồi, người đàn ông cằm nhọn vẫn khó lòng chung thủy, họ có xu hướng bắt cá hai tay nên cuộc sống gia đình lục đục, hôn nhân khó trọn vẹn. Nhiều người cô đơn khi vào tuổi xế chiều. 

Người đàn ông cằm nhọn vẫn khó lòng chung thủy.
Người đàn ông cằm nhọn vẫn khó lòng chung thủy.

>>>Xem thêm: Nhân tướng học khuôn mặt là gì? Cách xem tướng mặt chuẩn xác nhất

Nữ sở hữu cằm nhọn

Ý nghĩa về tính cách

Sở hữu chiếc cằm V-line nhọn sẽ làm cho gương mặt của chị em xinh đẹp, thanh thoát và dịu dàng quyến rũ hơn. Không chỉ có vậy, tính cách của những người con gái cằm nhọn V-line tự nhiên cũng rất tốt tính, luôn vui vẻ và hòa đồng nên được lòng mọi người xung quanh. 

Sở hữu chiếc cằm V-line nhọn nên gương mặt của chị em xinh đẹp, thanh thoát.
Sở hữu chiếc cằm V-line nhọn nên gương mặt của chị em xinh đẹp, thanh thoát.

Tuy nhiên, cũng giống với nam giới, nữ giới cằm nhọn có nhược điểm đó là khá bướng bỉnh và cố chấp. Đặc biệt, họ không kiên định, dễ bị lung lay bởi những ý kiến xung quanh.  

Nữ giới có cằm Vline cũng có rất nhiều tham vọng, hay đặt lợi ích của cá nhân mình lên đầu do đó về lâu dài khi chung sống trong tập thể dễ bị ganh ghét.

Ý nghĩa trong sự nghiệp

Là người tháo vát, thông minh, nhanh nhẹn nên sự nghiệp của phụ nữ cằm nhọn thường khá thuận lợi. Do tính cách kém kiên định và dễ bị lung lay bởi môi trường, con người xung quanh nên họ ít khi làm cố định mà thường thay đổi môi trường làm việc liên tục. 

Cô gái cằm nhọn khá tháo vát, thông minh nên sự nghiệp thường khá thuận lợi.
Cô gái cằm nhọn khá tháo vát, thông minh nên sự nghiệp thường khá thuận lợi.

Nữ giới cằm nhọn phù hợp với nhiều ngành, nghề nhất là những việc liên quan đến lĩnh vực thẩm mỹ và làm đẹp.

Ý nghĩa về tình duyên

Mặc dù tướng phụ nữ cằm nhọn đẹp nhưng đường tình duyên lại thường không đẹp, hay bị dang dở. Những người này khó mở lòng, hơi nhút nhát nên thường kết hôn khá muộn. 

Ảnh hưởng đến gia đình

Thực tế thì không chỉ về mặt tình duyên mà về tình cảm gia đình những cô nàng sở hữu chiếc cằm nhọn cũng lận đận, họ dễ thiếu vắng tình cảm của gia đình. Hậu vận cô đơn và yếu ớt.

Cô nàng sở hữu chiếc cằm nhọn dễ thiếu vắng tình cảm của gia đình.
Cô nàng sở hữu chiếc cằm nhọn dễ thiếu vắng tình cảm của gia đình.

>>>Đọc ngay: Nốt Ruồi Dưới Cằm Khi Xóa Có Bị Phá Tướng Trong Phong Thuỷ Và Ý Nghĩa?

Kiểu tóc nào hợp với người cằm nhọn?

Kiểu tóc hợp với nam cằm nhọn

Chắc hẳn nhiều người đang thắc mắc mặt dài cằm nhọn nên để tóc gì nam? Với gương mặt thanh thoát, chiếc cằm nhọn mà nhiều người ao ước thì các đấng mày râu có thể thử nghiệm nhiều kiểu tóc khác nhau như: Tóc mái ngố, kiểu tóc hai mái bổ luống, kiểu tóc dài lãng tử, tóc mái dài vuốt ngược ra sau.

Có nhiều kiểu tóc hợp với nam cằm nhọn.
Có nhiều kiểu tóc hợp với nam cằm nhọn.

Còn nếu hầm hố hơn thì có thể chọn các kiểu tóc mái ngắn vuốt dựng đứng undercut, kiểu tóc pompadour hoặc kiểu tóc xoăn gợn sóng bồng bềnh quyến rũ,…đều phù hợp.

>>>Xem thêm: Bình Giải Từ A – Z Vận Mệnh Đàn Ông Gò Má Cao Theo Nhân Tướng Học

Kiểu tóc hợp với nữ cằm nhọn

So với nam thì nữ khó chọn kiểu tóc hơn. Vậy mặt dài cằm nhọn nên để tóc gì nữ? Nếu bạn sở hữu khuôn mặt hình trái xoan xinh xắn và chiếc cằm V-line thanh thoát thì hãy thử chọn những kiểu tóc dài ngang vai hoặc ngang lưng uốn xoăn nhẹ gợn sóng để tăng sự bồng bềnh cho mái tóc. 

Với mái trước thì có thể kiểu mái ngang, hoặc mái bằng. Ngoài ra, những kiểu tóc ngắn cá tính như tóc bob, tóc pixie cũng là những gợi ý mà bạn có thể thử để tạo sự khác biệt trong phong cách thời trang của mình.

Nữ cằm V-line nên lưu ý chọn kiểu tóc phù hợp.
Nữ cằm V-line nên lưu ý chọn kiểu tóc phù hợp.

Lưu ý, với gương mặt dài, cằm nhọn thì trông sẽ thường bị “nhừ” hơn tuổi. Do đó, bạn cần cân nhắc kỹ về kiểu tóc để khắc phục được nhược điểm này nhé.

Cách để sở hữu cằm nhọn chuẩn V-line

Phẫu thuật gọt cằm 

Hiện nay có rất nhiều phương pháp thẩm mỹ tạo cằm V-line, trong đó gọt cằm là phương pháp đang được sử dụng phổ biến nhất. Đây là kỹ thuật bóc tách niêm mạc lợi, bác sĩ sẽ loại bỏ tất cả những phần to bành trên phần cằm để nó trở nên nhỏ gọn và thanh thoát hơn. 

Gọt cằm là phương pháp đang được sử dụng phổ biến nhất để tạo hình V-line.
Gọt cằm là phương pháp đang được sử dụng phổ biến nhất để tạo hình V-line.

Với kỹ thuật này thì phần 2 bên góc hàm sẽ phải được loại bỏ. Xương hàm được xử lý sau đó cố định bằng vít nha khoa. Kết quả sau thẩm mỹ đó là bạn sẽ có chiếc cằm xinh xắn và hài hòa với khuôn mặt của mình.

Phẫu thuật độn cằm

Ngoài kỹ thuật gọt cằm thì với một số gương mặt sẽ phù hợp với phương pháp độn cằm. Đây là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ cũng khá phổ biến trong lĩnh vực làm đẹp hiện nay. Nó giúp khắc phục các nhược điểm trên chiếc cằm của bạn như: Cằm bị ngắn, bị lẹm, cằm bị lệch hoặc dáng cằm thô vuông,… 

Phẫu thuật độn cằm cũng được áp dụng rộng rãi để tạo hình cằm nhọn.
Phẫu thuật độn cằm cũng được áp dụng rộng rãi để tạo hình cằm nhọn.

Phương pháp độn cằm thẩm mỹ được thực hiện bằng nhiều cách như:

  • Kỹ thuật độn cằm bằng mỡ tự thân: Bác sĩ sẽ dùng mỡ được lấy từ các vùng khác trên cơ thể, như bụng, đùi,… để độn cằm. Mỡ sau khi được lấy ra sẽ đem đi sàng lọc tinh khiết sau đó tiến hành cấy ghép trực tiếp vào cằm để tạo nên chiếc cằm nhọn V-line xinh đẹp.
  • Kỹ thuật độn cằm sinh học bằng sụn Silicon: Kỹ thuật độn cằm bằng sụn sinh học Silicon hiện đại cũng đang được áp dụng rộng rãi. Vì Silicon cực kỳ thân thiện với cơ thể con người nên hiếm có biến chứng khi thực hiện. Với kỹ thuật này các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ tính toán, căn chỉnh, đo vẽ và cắt gọt miếng sụn độn cằm sao cho phù hợp với gương mặt của bệnh nhân. Sau đó, rạch một đường nhỏ chỉ khoảng 1cm trên phần cần độn và đưa miếng sụn bọc silicon vào bên trong cố định lại bằng vít. Nên chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín để thực hiện vì kỹ thuật này khó, cần đến bác sĩ có chuyên môn và tay nghề cao.
Có thể độn cằm bằng mỡ tự thân hoặc độn cằm sinh học bằng sụn Silicon
Có thể độn cằm bằng mỡ tự thân hoặc độn cằm sinh học bằng sụn Silicon.

Tiến hành tiêm filler 

Phương pháp tạo cằm nhọn V-line bằng tiêm filler hiện đang được đông đảo chị em áp dụng. Đây là một dạng phẫu thuật thẩm mỹ không xâm lấn nên khá an toàn, thời gian thực hiện nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. 

Tạo cằm nhọn V-line bằng tiêm filler an toàn, không xâm lấn.
Tạo cằm nhọn V-line bằng tiêm filler an toàn, không xâm lấn.

Khi thực hiện, tùy theo dáng cằm và nhu cầu của từng người mà bác sĩ phẫu thuật sẽ tiêm vào cằm một lượng filler vừa đủ. 

Sau một thời gian, lượng filler này sẽ bị tan ra và tạo nên dáng cằm đẹp. Nhược điểm của phương pháp này đó là nếu muốn duy trì tướng cằm nhọn V-line đẹp lâu dài và ổn định thì sau một khoảng thời gian nhất định cần phải tiêm filler lại. Nếu biết cách chăm sóc vùng thẩm mỹ tốt, thói quen ăn uống và sinh hoạt điều độ thì thời gian kéo dài hiệu quả của tiêm filler có thể lên đến 6 tháng.

Trên thị trường Việt Nam hiện nay có 3 dòng filler đang được ưa chuộng nhất đó là Juvederm, E.P.T.Q và Celosome. Tùy theo kinh phí, nhu cầu và chỉ định của bác sĩ mà có thể chọn những loại filler phù hợp. 

Lưu ý: 

  • Tiêm filler trong thẩm mỹ là hoạt động phải được bác sĩ chuyên khoa thực hiện. Do đó, khi làm đẹp, chị em không nên chọn những địa chỉ spa, thẩm mỹ viện kém uy tín để tránh những biến chứng về sau. 
  • Đặc biệt, không uống rượu, bia hoặc sử dụng các chất kích thích, không ăn hải sản trong khoảng 2 tuần đầu sau tiêm filler. 
  • Tránh massage hoặc xoa bóp, tác động mạnh vào cằm khi mới tiêm filler vì có thể làm lệch hình dáng của cằm, ảnh hưởng đến thẩm mỹ về sau.
Nên chọn những địa chỉ spa, thẩm mỹ viện uy tín để tránh những biến chứng về sau. 
Nên chọn những địa chỉ spa, thẩm mỹ viện uy tín để tránh những biến chứng về sau.

Bên trên là chia sẻ của Mogi về dáng cằm nhọn đẹp và khiến khuôn mặt thanh thoát, hài hòa hơn. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin thực sự hữu ích. Đừng quên liên hệ Mogi.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hot về phong thủy, cuộc sống, bất động sản trên khắp 3 miền nhé.

>>>Xem thêm: 

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN