spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaTổng hợp những cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu...

Tổng hợp những cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả và nhanh chóng

Ông bà ta có câu: “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm” để thể hiện rằng việc nhà cửa sạch sẽ đóng một vai trò hết sức quan trọng trong mỗi gia đình. Trong tất cả khu vực trong nhà thì nhà vệ sinh là nơi cần nhiều sự quan tâm nhất; bởi vì gần như lúc nào cũng trong tình trạng ẩm dẫn đến có mùi hôi. Thông qua đây; Mogi muốn chia sẻ cho bạn đọc một số nguyên nhân cũng như đề ra hướng giải quyết xử lý mùi hôi nhà vệ sinh như thế nào không những đơn giản mà còn hiệu quả; an toàn nhé.

Nguyên nhân dẫn đến mùi hôi nhà vệ sinh

Từ bồn cầu, hầm cầu

Việc bồn cầu, hầm cầu có mùi hôi là một vấn đề mà gia đình nào cũng gặp phải ít nhất vài lần. Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này; Mogi sẽ liệt kê một số nguyên nhân mà thường xuyên xảy ra:

  • Do hở đường ống bể phốt
  • Do bể phốt bị đầy
  • Do tắt đường ống thông khí

Từ đường cống thoát nước

Cống thoát nước là một phần không thể thiếu trong quá trình vận hành của một ngôi nhà. Vì có thể là do mọi người chưa thật sự quan tâm đến mức độ quan trọng của đường cống thoát nước; vô tình đã đổ mọi thứ xuống nên dẫn đến tích tụ và gây mùi khó chịu. Ví dụ như trong quá trình nấu ăn thì khi đổ các thức ăn dư thừa xuống; lâu ngày thì các mảng thức ăn bám vào đường cống và lên men cũng là nguyên nhân. Ngoài ra hiện nay; đường cống thoát nước ở các thành phố lớn bắt đầu liên kết với đường cống của thành phố và khi đường cống của thành phố bị quá tải thì khu vực của bạn sẽ bị tắt nghẽn cũng sẽ gây ra mùi.

Hố ga

Thông thường hố ga thường xuất hiện đối với các khu chung cư; khu vực công cộng. Chức năng chính của nó là lắng các chất thải rắn để hạn chế việc quá tải và tắt nghẽn đường cống. Về cơ bản thì hố ga luôn là môi trường ẩm thấp để tạo vi sinh vật để làm mềm chất thải; tuy nhiên những ngày nắng thì sẽ nóng và bay hơi gây ra mùi hôi.

Một số nguyên nhân khác

Không vệ sinh mỗi ngày

Việc vệ sinh bồn cầu, hầm cầu ít khi được quan tâm đến; vì vậy đây là một điều kiện thuận lợi để các vi sinh vật  cộng với việc có thức ăn bị ôi thiu trở thành một môi trường phát triển. Khi không được cọ rửa thường xuyên thì nhà vệ sinh trở thành môi trường ẩm thấp. Hoặc có một số gia đình sau khi cọ rửa nhà vệ sinh xong thì lại không vệ sinh các dụng cụ mà chỉ rửa lại qua nước và đây là một nguyên nhân khiến nhà vệ sinh có mùi hôi.

Con vật chết

Vì cống rãnh là môi trường phát triển mạnh của các loài côn trùng như gián; ruồi; ngoài ra còn có chuột. Và khi loài vật chết mà không được xử lý thì quá trình phân hủy tự nhiên sẽ xuất hiện và nguyên nhân gây ra mùi hôi. Có một số người biết được mùi hôi này nhưng không tìm ra để dọn dẹp thì có thể là do động vật đó chết trong cống nên khó có thể tìm ra được dẫn đến phải chịu đựng mùi hôi này.

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh
Động vật chết là một trong những nguyên nhân gây ra mùi hôi

Mùi hôi từ nhà vệ sinh ảnh hưởng như thế nào ?

Không gian nhà 

Khi đó bạn sẽ cảm thấy không được thoải mái; vì có mùi gì đó gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của mình. Cảm giác ngộp ngạt sẽ bao quanh bạn và làm bạn vô cùng khó chịu và bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian để tìm ra nguyên nhân và cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh.

Khách thăm nhà

Thật khó để ngỏ lời với một người bạn của bạn rằng đến nhà của bạn chơi trong tình trạng nhà của mình đang có mùi hôi. Điều này sẽ tạo ra một thiện cảm không tốt từ người khác đối với ngôi nhà của bạn.

Sức khỏe

Mùi hôi từ nhà vệ sinh sẽ không ảnh hưởng đến mũi của con người trong thời gian ngắn; nhưng khi tiếp xúc quá lâu thì sẽ gây ra các bệnh về hệ hô hấp vì trong mùi hôi đó thì các nhà phân tích đã chỉ ra rằng sẽ có chứa hàm lượng khí H2S và CH4 là chủ yếu. Và khi ở trong môi trường này quá lâu thì làm hệ hô hấp suy giảm, khó thở và cảm thấy căng thẳng; dễ nổi nóng.

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh
Mùi hôi nhà vệ sinh có thể ảnh hưởng đến đường hô hấp

Một số cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả 

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng cách sử dụng Baking soda

Tác dụng của Baking soda được sử dụng rộng rãi ở nhiều trường hợp khác nhau. Có thể dùng làm trong thực phẩm; khử mùi. Trong khía cạnh khử mùi thì Baking soda là một cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả vì Baking soda có tính hút ẩm cao; nên có thể tiêu diệt toàn bộ các vi khuẩn có mùi và khử mùi triệt để.

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh
Mùi hôi nhà vệ sinh có thể dùng baking soda để khử

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng cách sử dụng giấm

Vì giấm cơ bản được nuôi trong quá trình lên men nên có chứa axit axetic có khả năng kháng khuẩn nên được sử dụng rộng rãi trong việc khử khuẩn. Có hai cách để sử dụng để đạt được hiệu suất tối đa; đó là để một chén giấm trong một góc nhà vệ sinh; hoặc là pha chung với nước và một ít baking soda rồi xịt trực tiếp vào các khu vực trong nhà vệ sinh. Tuy nhiên; cần lưu ý rằng vì giấm mang tính axit nên khi xịt tránh các khu vực có đồ kim loại vì axit sẽ gây rỉ sét.

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh
Giấm có khả năng loại trừ mùi hôi nhà vệ sinh

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng cách sử dụng sả

Cây sả được biết tới như một thần dược của sức khỏe đa năng có thể sử dụng một cách đa dạng ở các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống. Khi thì dùng sả để làm tăng hương vị làm cho món ăn trở nên thơm ngon hơn; các thành phần tự nhiên của sả có chức năng giải độc; phòng chống cảm; phòng ngừa ung thư. Bên cạnh đó; một công dụng mà chị em nội chợ truyền tai nhau đó là tinh dầu sả có khả năng ngăn mùi hôi nhà vệ sinh.

Theo các nghiên cứu cho thấy rằng; trong tinh dầu của xả có chứa hai hợp chất đó là geraniola và citronelola là hoạt chất tạo ra mùi thơm ngọt ngào ở loài cây này; ngoài ra còn có thể xua đuổi côn trùng. Cách sử dụng hiệu quả nhất là cột lại thành bó treo trong nhà vệ sinh từ 5 đến 7 ngày rồi thay đổi bó khác.

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh
Sả và tinh dầu của sả dùng để khử mùi

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng cách sử dụng lá dứa

Trong quá trình cọ rửa nhà vệ sinh bằng hóa chất thì không thể tránh khỏi mùi hóa chất; còn thoang thoảng trong nhà vệ sinh gây ảnh hưởng không nhỏ về sức khỏe của những người trong gia đình. Và sự xuất hiện của lá dứa là cứu tinh trong vấn đề này; chỉ cần cột một bó lá dứa vào treo bất kỳ ở đâu trong nhà vệ sinh thì trong một khoảng thời gian ngắn sẽ xua tan đi mùi khó chịu từ hóa chất; song song đó thì lá dứa còn chức năng xua đuổi ruồi; muỗi; gián.

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh
Khả năng khử mùi của lá dứa

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng cách sử dụng trái thơm

Cách này được sử dụng khá phổ biến; vì không những ngăn mùi hôi nhà vệ sinh mà còn làm tăng tính thẩm mỹ. Trái thơm khi mua về thì bạn ăn hết phần ruột trong và giữ nguyên vỏ; sau đó đặt một ngọn nến nhỏ ở giữa và mang vào trong nhà vệ sinh; mùi thơm của thơm rất dễ chịu và nếu khéo tay thì bạn có để cắt lên vỏ trái thơm nhiều hình dạng như là ngôi nhà, túp lều,… Nhưng có một lưu ý nhỏ là vì thơm là một loại trái cây nên có chứa đường và chính điều này thu hút đàn kiến đến; nên cách hiệu quả là bạn nên lót một đĩa nước rồi đặt trái thơm lên để hạn chế việc thu hút loài kiến.

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh
Ngoài trang trí thì trái thơm còn tiêu diệt mùi hôi

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng cách sử dụng bã cà phê

Có một số chị em nội trợ bị dị ứng với mùi long não thì đây là một mẹo vừa tiện lợi lại không tốn quá nhiều chi phí. Sau khi pha cà phê xong thì chớ hãy vứt bã cà phê đi nhé vì nó còn có chức năng khử mùi cực kỳ tốt trong nhà vệ sinh. Bạn có thể treo trong vòng từ hai đến ba ngày, rồi sau đó đổi một túi bã cà phê khác để nhà vệ sinh luôn thơm tho.

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh
Bả và phê với khả năng đặt biệt trong việc tạo mùi thơm

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng cách sử dụng sáp thơm

Đây cũng là một cách cho gia chủ có thể tự lựa chọn mùi hương mà mình muốn. Hiện nay trên thị trường thì có rất nhiều loại sáp thơm với đa dạng mẫu mã. Bạn có thể ghé ngang qua các siêu thị để tham khảo và chọn mua theo ý thích của mình đấy.

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh
Sáp thơm dùng để hạn chế mùi trong nhà vệ sinh

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng cách trồng cây xanh

Ở một số ngôi nhà hiện nay;  việc áp dụng trồng cây xanh trong nhà vệ sinh được ứng dụng phổ biến. Vì khi sử dụng các loại hóa chất thì có thể loại được các mùi hôi từ bồn cầu, nhưng không thể xóa được mùi hóa chất gây ra. Và ý tưởng trồng cây xanh ra đời từ đó. Vì bên cạnh việc trang trí thì khả năng khử mùi của cây xanh cũng thuộc hàng đáng nể. Cây sẽ hấp thụ khí CH4 từ bồn cầu nên không cần phải sử dụng các loại hóa chất khử mùi nữa. Mogi sẽ liệt kê một số loại cây mà bạn có thể trồng trong nhà vệ sinh giúp thanh lọc không khí: cây lưỡi hổ, cây lô hội, cây trầu bà. 

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh
Cây lưỡi hổ ngoài trang trí có thể khử mùi

Các loại cây khác nhau về hình dạng, tuy nhiên chức năng chung của những loài cây này cơ bản là thanh lọc độc tố có trong không khí và làm trong lành. Tuy nhiên nên hạn chế việc trồng quá nhiều thì sẽ gây ra ngột ngạt. Chỉ cần trồng từ 2 đến 3 chậu trong nhà vệ sinh để đạt hiệu quả tốt nhất.

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh
Cây cọ có tác dụng thanh lọc không khí

Nước tẩy Vim

Nước tẩy cũng được hội chị em nội trợ tin dùng vì mức độ tiện lợi của nó mang lại. Vì chỉ cần bạn đổ vào bồn cầu và chờ trong vài phút rồi xả nước thì sẽ giảm thiểu mùi hôi đi rất nhiều. Tuy nhiên, vì cơ bản nước tẩy Vim là hóa chất nên cũng được chỉ định không nên sử dụng tay trần. Rất có khả năng gây dị ứng cho người sử dụng.

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh
Trợ thủ đắc lực Vim dùng trong khử mùi nhà vệ sinh

Thường xuyên cọ rửa

Cách làm này được mọi người hay dùng bởi vì không tốn quá nhiều chi phí nhưng cần bạn phải siêng năng để cọ rửa theo định kỳ. Cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh này là hiệu quả nhất; bởi vì bạn sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình tẩy rửa mùi hôi này nên đảm bảo vệ sinh nhất. Tuy nhiên sẽ tốn kha khá thời gian của bạn.

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh
Việc cọ rửa thường xuyên đem lại hiệu quả khử mùi

Ưu tiên cho không khí thoát ra

Hiện nay, các thiết kế nhà ưa chuộng việc thoáng mát như một điều kiện tiên quyết. Sử dụng hệ thống máy hút mùi khi xây dựng những căn nhà chật hẹp thì không khí sẽ được lưu thông tốt hơn. Điều này cũng tác động một phần tích cực đến phong thủy của ngôi nhà. 

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh
Hệ thống hút sẽ đem lại hiệu quả trong việc khử mùi hôi trong nhà

Tham khảo những dịch vụ xử lý mùi hôi, hố ga an toàn, uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều doanh nghiệp uy tín trong các lĩnh vực xử lý mùi hôi hố ga an toàn, uy tín. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn các nhà cung ứng dịch vụ ở gần khu vực bạn sống vì họ sẽ am hiểu nhiều hơn nếu việc mùi hôi đó bắt nguồn từ hệ thống cống thoát nước. Vì hệ thống cống thoát nước ở các khu vực khác nhau thì sẽ khác nhau.

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh
Tìm hiểu và theo dõi các bên dịch vụ khử mùi, dọn dẹp theo định kỳ

Lời kết

Bài viết trên đã tổng hợp cho các bạn các cách xử lý nhà vệ sinh đơn giản mà tối ưu nhất, hy vọng những chia sẻ ở trên có thể giúp ngôi nhà bạn luôn thơm tho. Đừng quên theo dõi Mogi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé! 

>>> Xem thêm:

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN