spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKhám Phá Kích Thước Gara Ô Tô Chuẩn Và Phù Hợp Từng...

Khám Phá Kích Thước Gara Ô Tô Chuẩn Và Phù Hợp Từng Loại Xe

Vấn đề lựa chọn kích thước gara ô tô phù hợp có thực sự là một việc làm quan trọng? Liệu rằng, kích thước gara ô tô trong nhà dành cho xe 4 chỗ hay 7 chỗ thì bao nhiêu là đủ, thậm chí là việc có các mẫu nhà để xe ô tô nào mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn? Hãy cũng Mogi tìm hiểu một cách đầy đủ nhất về vấn đề nay thông qua nội dung dưới đây.

Dưới đây là một số lý do lợi ích khác mà bạn có  thể tham khảo như sau:

  • Cung cấp nhiều không gian để mở và đóng cửa xe: Tận hưởng sự thoải mái mà không phải lo lắng về việc mở toang cửa khi vội vã mà bị không gian hẹp cạ vào chiếc xe yêu quý của bạn.
  • Nhiều khả năng lưu trữ đồ đạc khác hơn: Với kích thước gara ô tô chuẩn, sẽ có đủ không gian để thêm giá đỡ ở cả 3 mặt và có thể đủ khoảng trống trên đầu cho bàn làm việc (tùy thuộc vào kích thước xe của bạn mong muốn).
  • Kích thước gara ô tô chuẩn sẽ phù hợp với tất cả các kích cỡ xe. Nếu bạn có một chiếc xe cực dài hoặc rộng, kích thước nhà để xe 1 ô tô tiêu chuẩn sẽ có thể chứa chúng. Có những dòng xe như những chiếc SUV lớn hơn có thể nằm gọn trong một gara một ô tô có kích thước tiêu chuẩn.
  • Nếu phương tiện không chiếm quá nhiều diện tích thì mặc nhiên sẽ cho phép bạn sở hữu nhiều không gian hơn, nên bạn hoàn toàn có thận tận dụng chúng cho các mục đích khác của bản thân.

>>>Xem thêm: Hướng Dẫn Làm Dốc Cho Xe Ô Tô Vào Nhà Đúng Chuẩn Và Thẩm Mỹ

Kích thước gara ô tô trong nhà ống tiêu chuẩn

kích thước gara ô tô
Việc sử dụng tầng hầm làm gara để xe cũng là một lựa chọn

Không chỉ nhất thiết là lựa chọn một kiểu thiết kế ô tô sân vườn hay ngoài trời, mà đối với những nhà phố không có khoảng sân như nhà ống, nhà khu dân cư thì bạn có thể đặt một kích thước ga ra ô tô dưới nhà. Việc sử dụng tầng hầm làm gara để xe cũng là một lựa chọn của nhiều người với những ngôi nhà hiện đại bởi bạn không phải tốn thêm chi phí phát sinh.

Nhưng nếu không có đất để làm gara, bạn có thể biến nhà kho thành gara hoặc lựa chọn một kiểu tích hợp chung gara ô tô kế bên nhà song song với phòng khách của bạn. Về kích thước thì nên dựa theo kích thước chuẩn mà tiến hành xây dựng phù hợp.

Kích thước gara ô tô trong nhà tiêu chuẩn

kích thước gara ô tô
Gara ô tô trong nhà đòi hỏi sự tính toán thật kĩ

Kích thước gara ô tô trung bình dành cho một xe là rộng 3,6m và sâu 6m ( 3,6×6 ). Kích thước này vừa đủ để vừa một chiếc ô tô cỡ lớn, xe tải nhỏ hoặc SUV. Kích thước gara ô tô này dành cho những nơi thường có cửa gara rộng 2m.

Nếu bạn dự định cất giữ các dụng cụ, máy cắt cỏ và các thiết bị khác trong gara ô tô, bạn nên chọn nhà để xe rộng hơn 5m (bằng một ô tô rưỡi). Bạn cũng có thể muốn xem xét một nhà để xe sâu hơn 6m, cung cấp thêm không gian lưu trữ. Các kích thước bổ sung cho nhà để xe một ô tô bao gồm 3,6×7,6 , 3,6×9 , 5,5×7,5 và 5,5× 9m.

  • Chiều rộng: 3,6m trở lên
  • Độ sâu: 6m trở lên
  • Chiều rộng cửa: Rộng 2,5 đến 3m

Kích thước gara ô tô 4 chỗ

kích thước gara ô tô
Với kích thước gara ô tô vừa cho ô tô 4 chổ thì vô tư thoải mái mấy dòng xe tiêu chuẩn
  • Với kích thước gara ô tô vừa cho ô tô 4 chỗ thì kích thước tiêu chuẩn nhất là ứng với chiều dài x chiều rộng tối thiểu 5,2 x 3,4m là có thể vô tư thoải mái với mấy dòng xe tiêu chuẩn.
  • Với những dòng xe thông thường của gia đình thì kích thước tối thiểu 2m di chuyển vào trong sẽ không lo về vấn đề bị chạm trần. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa xe và tường cuối phía sau phải được tối thiểu là hơn 30cm để đảm bảo lùi xe sẽ không bị va chạm với tường làm hư hỏng xe.

kích thước gara ô tô 7 chỗ

kích thước gara ô tô
Kích thước gara ô tô gia đình 7 chỗ thì sẽ có phần phức tạp hơn

Kích thước nhà để xe ô tô 7 chỗ thì sẽ có phần phức tạp hơn do xe thông thường khá đa dạng mẫu mã và kích thước. Tùy theo từng loại xe 7 chỗ khác nhau mà kéo theo kích thước gara ô tô tiêu chuẩn cũng có phần khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Xe hạng A: Từ 4,6 x 1,7 x 1,75 đến 4,7 x 1,75 x 1,2 (m)
  • Xe hạng B: Từ 4,7 x 1,75 x 1,8 đến 4,85 x 1,75 x 1,9  (m)
  • Xe hạng C: Từ 4,85 x 1,8 x 1,55 đến 4,9 x 1,8 x 1,9 (m)
  • Xe hạng D: Từ 4,9 x 1,85 x 1,85 tới 5 x 1,9 x 1,9 (m)

>>>Xem thêm: Kích Thước Gạch Kính Lấy Sáng Tiêu Chuẩn Cho Từng Thiết Kế Nhà

Một số kích thước gara ô tô khác

Kích thước bãi đậu xe lý tưởng khác nhau tùy thuộc vào loại xe. Những chiếc ô tô có kích thước lớn chắc chắn cần có diện tích để xe hoặc gara rộng và ngược lại. Sau đây là kích thước gara ô tô tiêu chuẩn theo loại ô tô.

kích thước gara ô tô
Kích thước gara lý tưởng khác nhau tùy thuộc vào loại xe.

Kích thước gara ô tô cho Xe SUV và Van các loại

Loại xe ảnh hưởng lớn đến kích thước hoặc kích thước của bãi đậu xe. Một chiếc SUV thông thường có kích thước chiều dài từ 4,9 mét đến 5,8 mét. Đối với chiều rộng từ 1,8 mét đến 2,1 mét và chiều cao khoảng 1,5 mét đến 1,8 mét.

Kích thước gara ô tô cho ô tô cỡ nhỏ và ô tô thể thao

Loại xe này thường có chiều dài từ 4,3 mét đến 4,9 mét, chiều rộng từ 1,5 mét đến 1,8 mét và chiều cao từ 1,2 mét đến 1,5 mét.

Kích thước gara ô tô cho xe cỡ lớn và xe sang

Đối với loại xe này thường có chiều dài thùng từ 4,9 mét đến 5,5 mét. Chiều rộng đạt 1,8 mét đến 1,9 mét, trong khi chiều cao đạt 1,4 mét đến 1,5 mét. Kích thước tiêu chuẩn của bãi đậu xe tại nhà phải lớn hơn kích thước của các kích thước ô tô. Sau đó, bạn cần tính toán công thức cho giới hạn không gian gara tối thiểu phù hợp với kích thước của ô tô. 

Một thiết kế gara xe ngoài trời có thể chọn là thiết kế có hàng rào sắt trang nhã. Vẻ ngoài trang nhã này càng hài thể hiện đẳng cấp cao cấp và thanh lịch. Thiết kế này phù hợp với những bạn sống trong khu chung cư có an ninh chặt chẽ. Một gara để xe được kết nối trực tiếp với cửa sau cũng là một lựa chọn.

Nếu ngôi nhà của bạn nhỏ, thì có thể làm kích thước gara ô tô mà không cần hàng rào. Nhưng hãy chắc chắn rằng có đủ biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt để sự an toàn của chiếc xe được duy trì. Không chỉ dỡ bỏ hàng rào mà bạn còn có thể đặt gara cạnh sân vườn để gara trông rộng hơn.

Các lưu ý khi tính diện tích gara ô tô

kích thước gara ô tô
Giới hạn kích thước tối thiểu của không gian nhà để xe ô tô gia đình cần tính toán nghiêm ngặt

Giới hạn kích thước tối thiểu của không gian nhà để xe như sau:

  • Chiều dài gara: cộng thêm 1 – 1,2 m so với chiều dài xe.
  • Chiều rộng gara: cộng 1 m từ chiều rộng của xe.
  • Chiều cao gara: cộng thêm 1 m tính từ chiều cao gầm xe.

Đối với cửa của gara, chiều cao tiêu chuẩn là  2 đến 2,5m. Chiều cao, còn được gọi là chiều dài, đo từ ngưỡng cửa đến đỉnh cửa. Chiều dài cửa thường giống nhau đối với tất cả các kích cỡ nhà để xe trừ khi bạn có một phương tiện cao bất thường. Mặt khác, đây là một số kích thước gara ô tô tiêu chuẩn theo chiều rộng mà có thể tham khảo:

  • Một ô tô: Rộng 2-3 m
  • Hai Xe: Hai xe rộng 2-3m hoặc một xe rộng 3,6-5 m
  • Ba xe: Một rộng 2-3m  và một rộng 3,6-5m
  • Bốn Xe: Hai xe rộng 3,6-5m

Một vài vấn đề cần quan tâm khi thiết kế gara ô tô

Trước khi quyết định mua một chiếc ô tô, hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị một bãi đỗ xe có kích thước phù hợp với loại ô tô của gia đình. Bước này rất quan trọng bạn cần chú ý vì xe cần một gara lý tưởng để bền bỉ và an toàn nhiều hơn. Hoặc trước khi làm nhà để xe, hãy đảm bảo rằng bạn biết tiêu chuẩn kích thước bãi đỗ xe lý tưởng là bao nhiêu để phù hợp với kích thước ô tô của chính bạn.

>>>Xem thêm: Mệnh Hỏa hợp màu gì? Người mệnh Hỏa nên mua xe, sơn nhà màu gì?

kích thước gara ô tô
Mỗi chủ sở hữu ô tô đều cần có hiểu rõ về kích thước gara ô tô hoặc nhà để xe làm nơi đỗ và cất xe tại nhà.

Ưu tiên kích thước gara ô tô dễ lau chùi

Bạn nên đảm bảo nhà để xe của bạn có thể chứa mọi thứ bạn cần. Hãy chú ý đến sàn nhà, vì chúng sẽ bị hao mòn nhiều nhất. Nên chọn kích thước rộng phù hợp để giữ vệ sinh cho gara của mình luôn thoáng và sạch.

Kích thước gara ô tô đảm bảo kiểm soát nhiệt độ

Thời tiết lạnh có thể làm ô tô chạy chậm lại giống như con người. Không phải lúc nào ắc quy cũng có thể được sạc và bạn có thể nhận thấy rằng xe của mình nóng lên lâu hơn bình thường. Nhà để xe được kiểm soát nhiệt độ có thể đảm bảo không cần phải lo lắng về việc xe của mình quá lạnh hoặc quá nóng.

Lắp đặt hệ thống thoát nước trong sàn

Cống thoát nước là điều bắt buộc nếu bạn định rửa xe trong gara để loại bỏ nước và bọt khi rửa. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc đưa xe ra ngoài trời nắng hay đối phó với cái nóng. Tuy nhiên, không phải tất cả chúng đều được trang bị cống thoát nước. Bạn nên suy nghĩ thật kĩ về vấn đề này.

Lựa chọn vị trí hợp phong thủy

kích thước gara ô tô
Hướng Đông Bắc theo phong thủy là hướng tốt phù hợp phong thủy
  • Kích thước gara ô tô tiêu chuẩn ứng với hướng Đông Bắc

Hướng Đông Bắc theo phong thủy là hướng tốt nhất để thiết kế gara giúp mang lại vượng khí, tránh ô nhiễm và đảm bảo cho sự lưu thông khí tài vận thịnh vượng của gia chủ. Vị trí của gara càng gần cửa chính của ngôi nhà thì sẽ rất phù hợp sẽ giúp nhận được nguồn vượng khí đến từ hướng Đông Bắc đổ vào.

  • Kích thước gara ô tô hình dạng chữ nhật thông dụng

Phong thủy kích thước gara ô tô theo hình chữ nhật sẽ giúp tiết kiệm diện tích và phù hợp đa dạng dòng xe. Khi thiết kế gara ô tô không nên tạo nhiều góc nhọn làm xe vào dễ bị tổn hại va chạm khi ra vào.

  • Phong thủy gara ô tô rất coi trọng ánh sáng

Theo phong thủy, ánh sáng giúp thần kinh được kích thích tốt, tránh buồn ngủ, giúp di chuyển xe được thuận lợi. Trên thực tế, một gara ô tô tiêu chuẩn tốt thì nên có hệ thống ánh sáng tốt nhất là những ngày tối trời, hoặc khi đêm muộn

Cách thiết kế gara ô tô an toàn và phù hợp

Bạn phải chú ý đến một số điều khi bạn muốn xây dựng một kích thước gara ô tô hoàn hảo. Trước hết, đó là về thông gió. Điểm này cần được xem xét nếu không gian là phòng kín. Điều quan trọng nữa là chọn một mẫu cửa nhà để xe dễ đóng mở và đi kèm với sàn gạch phù hợp chống trơn trượt.

Không chỉ vậy, gạch lát còn phải dày dặn để không dễ bị hư, hỏng. Đảm bảo đủ chỗ để điều động xe, khi muốn đỗ song song hoặc muốn ra khỏi gara. Bạn cũng có thể sử dụng căn phòng này để cất giữ đồ đạc, chẳng hạn như phụ tùng thay thế hoặc các thiết bị khác của ô tô.

Tùy Chỉnh Garage Theo Kích Thước Xe

kích thước gara ô tô
một chiếc ô tô có kích thước lớn hơn, thì bạn cần một ga ra lớn hơn.

Điều quan trọng là bạn phải biết kích thước của chiếc xe trước khi bạn xây dựng một nhà để xe tại nhà. Tất nhiên, nếu bạn có một chiếc ô tô với kích thước lớn hơn, thì bạn cần một gara lớn hơn. Nên việc điều chỉnh kích thước gara sao cho phù hợp với xe là một điều hết sức cần thiết. Một số gợi ý mà Mogi đưa ra cho bạn như sau:

  • Về chiều dài gara bạn có thể cộng thêm khoảng 1m đến 1,2mm tính từ chiều dài ô tô.
  • Về chiều rộng thì nên thêm khoảng 1m so với chiều rộng của chiếc xe ban đầu.
  • Đồng thời, đối với chiều cao bạn có thể thêm 1m.

Kiểu mái nhà cho kích thước nhà để xe lắp ghép một ô tô

kích thước gara ô tô
Một gara phù hợp có thể có nhiều khoảng không gian lưu trữ
  • Kiểu mái chữ A

Kiểu mái A-Frame là kiểu cổ điển khi nói đến kích thước nhà để xe một ô tô. Với thiết kế mái dốc đơn giản, kiểu khung chữ A mang đến vẻ uy nghi nhưng không quá cầu kỳ dành cho gara ô tô của bạn.

  • Kiểu mái Gambrel

Kiểu mái nhà Gambrel về cơ bản là một mái nhà dốc đôi, đối xứng. Ưu điểm của phong cách này bao gồm không gian trên cao nên việc lưu trữ sẽ hiệu quả hơn và kiểu dáng cổ điển, phong cách. Tùy thuộc vào kích thước gara theo ô tô mà bạn quyết định mua, hệ số hiệu quả về không gian, đặc biệt nếu bạn muốn lưu trữ càng nhiều vật dụng thì đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

>>>Xem thêm: Tổng Hợp Kiểu Mẫu Thiết Kế Phòng Tắm Nhỏ 1m2 Đẹp Và Tiện Dụng

Một số mẫu nhà gara xe ô tô mà bạn có thể tham khảo

kích thước gara ô tô
Mẫu nhà cấp 4 có kết hợp gara ô tô
kích thước garao ô tô
Mẫu kích thước gara ô tô của nhà có sân vườn
kích thước gara ô tô
Nhà 2 tầng hiện đại có mẫu kích thước gara ô tô
kích thước gara ô tô
Mẫu nhà 3 tầng hiện đại có gara ô tô
kích thước gara ô tô
Nhà ống 5 tầng hiện đại có kết hơp gara ô tô
kích thước gara ô tô
Nhà ống mái bằn hiện đại có tích hợp cùng gara ô tô hiện đại
kích thước gara ô tô
Nhà biệt thự có mẫu kích thước gara ô tô ngoài trời
Biệt thự kết hợp gara ô tô vô cùng hiện đại
Nhà biệt thự có thiết kế kích thước hầm gara ô tô

Bên trên là tổng hợp những thông tin cần thiết về kích thước gara ô tô tiêu chuẩn mà các gia chủ nên tham khảo. Nếu cần thêm thông tin về những lĩnh vực khác thì hãy đồng hành cũng Mogi.vn, đặc biệt là các chủ đề liên quan đến nhà đất, phong thủy hay là cả kiến trúc.

>>>Xem thêm:

 

spot_img

TIN LIÊN QUAN