spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnÝ Tưởng Trang Trí Phòng Ngủ Kiểu Nhật Đẹp, Tối Giản, Sang...

Ý Tưởng Trang Trí Phòng Ngủ Kiểu Nhật Đẹp, Tối Giản, Sang Trọng

Trong thiết kế nội thất phòng ngủ, thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật đang được rất nhiều người ưa chuộng. Họ ưa chuộng vì đây là phong cách mang đến một không gian phòng ngủ tối giản, bố trí nội thất thông minh và sự trang trí tạo nên được vẻ thanh lịch. Để biết được phòng cách phòng ngủ kiểu Nhật như thế nào? Cùng Mogi tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

Đặc trưng của phong cách thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật

Thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật thường có những nét đặc trưng riêng mà bạn sẽ không thể tìm thấy được ở bất cứ phong cách kiến trúc phòng ngủ nào. Đặc trưng phong cách phòng ngủ kiểu Nhật được tạo nên từ những chi tiết dù là nhỏ nhất.

Đặc trưng phòng ngủ kiểu Nhật
Đặc trưng phòng ngủ kiểu Nhật

Giường ngủ dạng trệt

Đối với một phòng ngủ tối giản của người Nhật thì hầu như các đồ nội thất được sử dụng trong phòng ngủ đều có điểm chúng đó là sẽ có khoảng không thông tầng thấp. Chúng ta rất ít khi hoặc hầu như không thể bắt gặp bất cứ khoảng trống nào giữa đồ đặc và sàn nhà.

Không giống như phong cách thiết kế của phương Tây, người Nhật thường không có thói quen ngủ ở trên giường. Thay vào đó, người Nhật luôn sử dụng những tấm đệm được làm từ truyền thống của người Nhật mà người ta thường gọi đó là Futon.

Phòng ngủ kiểu Nhật
Sử dụng giường ngủ trệt

Bên cạnh đó, trong phong cách phòng ngủ kiểu Nhật, người ta sẽ sử dụng một loại gối tên là Takamakura. Loại gối này ngoài mục đích giúp cho người sử dụng có được sự thoải mái khi nghỉ ngơ thì chúng còn có thể bảo vệ và không là ảnh hưởng hay hư hại đến tóc của bạn. Giường trệt hay giường ngủ thấp kiểu Nhật chính là một phần trong nền văn hóa Geisha của xứ sở Phù Tang.

Thông thường, để làm ra loại gối này, người Nhật sẽ sử dụng hạt kiều mạch để làm lõi gối, nguyên liệu này sẽ hỗ trợ cho việc tránh gây ra sự mỏi cổ vai gáy cũng như cột sống khi nằm.

Tận dụng các tone màu ấm áp

Một trong những yếu tố quan trọng không kém góp phần tạo nên thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật đó chính là yếu tố màu sắc. Yếu tố này ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ của cả một căn phòng ngủ kiểu Nhật. Trong thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật, người ta sẽ tránh những gam màu quá nóng hoặc lòe loẹt, rực rõ.

Thay vào đó, người Nhật thường lựa chọn những gam mầu trầm, ấm và có tone màu như nâu đất hoặc màu đất. Các gam màu đất hoặc nâu đất sẽ tạo nên một căn phòng với sắc thái nhẹ nhàng, êm đềm và tối giản, từ đó giúp cho mọi người khi bước vô phòng sẽ có cảm giác được tĩnh tâm, thư thái.

Phòng ngủ kiểu Nhật
Lựa chọn tone màu ấm cúng

Tuy nhiên, nếu thích bạn cũng có thẻ lựa chọn một số gam màu trông tươi sáng hơn như màu đỏ, màu xanh dương, màu vàng hay màu cam để có thể tạo được cho căn phòng điểm nhấn. Thế nhưng, nếu chọn phong cách thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật hay bất cứ kiểu nào thì bạn cũng chỉ nên sử dụng những màu nêu trên với một cường độ vừa phải, đừng nên chọn gam màu quá đậm.

Thay vào đó, bạn nên lựa chọn những màu sắc càng đơn giản càng tốt, có như vậy thì mới thể hiện rõ được chủ nghĩa tối giản ở trong thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật.

Sử dụng cửa lùa kiểu Nhật đặc trưng

Khi đã lựa chọn sử dụng phong cách thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật thì cửa lùa gỗ kiểu Nhật là một đặc điểm không thể bỏ sót.

Cửa lùa phòng ngủ kiểu Nhật đã được hình thành từ truyền thống văn hóa thời xa xưa của Nhật Bản. Hầu hết những phòng ngủ kiểu Nhật Bản đều sử dụng cửa lùa kiểu Nhật. Loại cửa này được thiết kế tạo nên từ khung gỗ và giấy, giúp cho căn phòng kiểu Nhật luôn đảm bảo được sự thông thoáng.

Phòng ngủ kiểu Nhật
Sử dụng cửa lùa đặc trưng

Hơn nữa, loại cửa lùa sẽ tạo cho căn phòng có cảm giác được thoáng đãng và mở rộng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, hiện nay đã có rất nhiều người thay đổi khi lựa chọn cửa lùa đó là thay thế cửa giấy khung gỗ bằng cửa kính mờ và khung sắt.

Nội thất tối giản

Muốn có một phòng ngủ kiểu Nhật đẹp thì bạn cần học cách thiết kế phòng ngủ tối giản của người Nhật. Bản thân bạn phải hiểu rằng sự tối giản của người Nhật không chỉ được thể hiện qua việc họ bày trí bàn ghế hay đồ đạc trong phòng. Hơn thế nữa, người Nhật còn chú ý đi sâu vào các chi tiết rất nhỏ khác như các họa tiết, đồ trang trí, ánh sáng, âm thanh và cây cảnh.

Phòng ngủ kiểu Nhật
Nội thất tối giản cho phòng ngủ kiểu Nhật

Nói một cách khác, trong phong cách của người Nhật, họ thường chú trọng nhiều đến việc làm sao để có thể tạo được một bầu không khí thư thái và thanh tịnh nhất có thể. Chủ nghĩa tối giản của người Nhật khi thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật có thể được phân chia thành 4 loại chính như sau: Nội thất Nhật Bản, các đồ trang trí, môi trường ở xung quanh và giường ngủ.

Ưa thích các vật liệu tự nhiên

Người Nhật thường không sử dụng phòng ngủ quá lớn, thay vào đó các thiết kế phòng ngủ nhỏ kiểu Nhật sẽ ưu tiên các vật liệu tự nhiên để tạo cảm giác hòa hợp với thiên nhiên hơn.

Phòng ngủ kiểu Nhật
Sử dụng các vật liệu từ tự nhiên

Ưa thích các vật liệu tự nhiên cũng là một điều quan trọng trong phong cách tối giản mà người Nhật luôn theo đuổi. Có thể thấy, hấu như các món đồ nội thất trong phòng ngủ của người Nhật đều phải được làm từ những nguyên liệu tự nhiên với chất lượng cao như là mây tre đan hay bằng gỗ.

Các vật dụng làm từ tự nhiên không chỉ dễ dàng thể hiện được sự mộc mạc, giản dị mà còn giúp cho người ta khi bước vào phòng có được cảm giác bản thân được hòa mình với thiên nhiên.

Thiết kế không gian mở

Như đã nói ở phần cửa lùa phong cách phòng ngủ kiểu Nhật thì người Nhật rất chuộng thiết kế phòng ngủ với không gian mở. Hầu như các phòng ngủ của người Nhật sẽ thiết kế thông thoáng để có thể dễ dàng hứng được ánh sáng. Chính vì vậy, không giản mở sẽ là lựa chọn được ưu tiên khi thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật.

Phòng ngủ kiểu Nhật
Thiết kế không gian mở

>>> Xem thêm: Top 15 Tòa Nhà Cao Nhất Đông Nam Á Mới Nhất Có Thể Bạn Chưa Biết

Cách bày trí phòng ngủ kiểu Nhật chuẩn nhất

Dưới đây là những cách bày trí phòng ngủ kiểu Nhật chuẩn nhất mà các bạn có thể tham khảo.

Sử dụng bóng đèn với ánh sáng dịu nhẹ

Trong phong cách thiết kế phòng ngủ tối giản kiểu Nhật thì ánh sáng dịu nhẹ chính là một trong những yếu tố sẽ giúp cho căn phòng trở nên ấm áp và hài hòa hơn. Các ánh sáng được sử dụng trong phòng ngủ phải được đặt ở cường độ thật nhẹ, sao cho không gây chói mắt cho người trong phòng.

Phòng ngủ kiểu Nhật
Sử dụng đèn ngủ với ánh sáng dịu nhẹ

Đây cũng chính là lý do tại sao khi thiết kế phòng ngủ, người Nhật lại sử dụng cửa lùa vì họ muốn tận dụng chính ánh sáng từ bên ngoài. Việc này sẽ khiến cho không gian phòng ngủ trở nên bình yên cũng như tạo cho người trong phòng cảm giác được hòa mình vào với thiên nhiên.

Sử dụng hình ảnh trang trí phòng ngủ đẹp

Trong thiết kế phòng ngủ đơn giản kiểu Nhật thì sẽ thường có ít họa tiết trang trí hơn hẳn các phòng ngủ kiểu khác. Thay vào đó, trang trí cho phòng ngủ kiểu Nhật sẽ ưu tiên lựa chọn những bức tranh mang tính truyền thống, có nét cổ xưa, thủy mặc để có thể tạo nên cho căn phòng điểm nhấn riêng. Có lẽ, vì vậy mà người Nhật luôn cảm thấy rất tự hào về một nền văn hóa đặc sắc của họ.

Phòng ngủ kiểu Nhật
Sử dụng tranh để trang trí nội thất phòng ngủ

Decor thêm các phụ kiện nhỏ

Để trang trí cho phòng ngủ phong cách Nhật Bản có thêm phần phù hợp với văn hóa của người Nhật. Bạn có thể chọn thêm cho phòng ngủ của mình một vài món đồ trang trí nhỏ nhắn xinh xắn như là các bộ ấm trà được làm từ gốm, búp bê Nhật Bản, các loại bình gốm, tượng gỗ hay tranh sơn thủy.

Phòng ngủ kiểu Nhật
Decor phòng từ những phụ kiện nhỏ nhất

Sử dụng vách ngăn Shoji

Ngoài việc sử dụng thiết kế cửa lùa thì người Nhật cong sử dụng thêm một loại cửa trượt khác được đặt trong phòng ngủ được gọi là Shoji. Đây là một loại vách ngăn phòng ngủ kiểu Nhật được tạo nên từ những nguyên liệu chính như tre, gỗ và giấy gạo.

Phòng ngủ kiểu Nhật
Sử dụng vách ngăn Shoji

Thay vì lựa chọn xây các bức tường trong phòng ngủ thì người Nhật sẽ sử dụng Shoji để có thể ngăn cách không gian. Việc sử dụng Shoji nhằm mục đích giảm thiếu được cảm giác bí bách và mang tới cho mọi người cảm giác thoải mái.

>>> Xem thêm: Những Mẫu Nhà Thờ Đẹp Đơn Giản Được Ưa Chuộng Nhất 2023

Sàn nhà nên làm bằng gỗ

Như đã nếu ở phần trên, trong tất cả các phòng ngủ Nhật Bản, người Nhật sẽ không chọn ngủ giường cao mà thay vào đó là ngủ ở trên giường nệm Futon kiểu Nhật hoặc trên chiếc giường có độ cao tương đối thấp được đặt ở sát sàn nhà.

Phòng ngủ kiểu Nhật
Sử dụng sàn gỗ

Chính vì thế, người Nhật thường chọn thiết kế sàn nhà được làm từ gỗ để có thể tạo được cảm giác trơn nhẵn và dễ chịu hơn khi nằm. Hơn thế nữa, theo thường lệ, người Nhật sẽ không mang giày dép vào bên trong phòng ngủ. Vậy nên lựa chọn sàn gỗ sẽ tạo cảm giác dễ chịu và sạch sẽ hơn khi đi chân trần.

Tổng hợp các mẫu phòng ngủ kiểu Nhật đẹp xuất sắc

Dưới đây là tổng hợp các mẫu phòng ngủ kiểu Nhật đẹp mà bạn có thể tham khảo nếu bạn đang có đam mê tìm hiểu về phong cách thiết kế phòng ngủ này.

Phòng ngủ kiểu Nhật
Phòng ngủ Nhật mẫu 1
Phòng ngủ kiểu Nhật
Phòng ngủ Nhật mẫu 2
Phòng ngủ kiểu Nhật
Phòng ngủ Nhật mẫu 3
Phòng ngủ kiểu Nhật
Phòng ngủ Nhật mẫu 4
Phòng ngủ kiểu Nhật
Phòng ngủ Nhật mẫu 5
Phòng ngủ kiểu Nhật
Phòng ngủ Nhật mẫu 6
Phòng ngủ kiểu Nhật
Phòng ngủ Nhật mẫu 7
Phòng ngủ kiểu Nhật
Phòng ngủ Nhật mẫu 8
Phòng ngủ kiểu Nhật
Phòng ngủ Nhật mẫu 9
Phòng ngủ kiểu Nhật
Phòng ngủ Nhật mẫu 10

Bài viết trên đã cũng cấp cho bạn những đặc trưng của phong cách thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật. Hy vọng bài viết của Mogi đã mang đến cho bạn đọc kiến thức hữu ích về thiết kế này. Bạn có thể tham khảo những mẫu được gợi ý để có thể lựa chọn một mẫu phòng ngủ kiểu Nhật phù hợp với phong cách của mình nhất nhé!

>>> Xem thêm:

Phạm Huyên
Phạm Huyênhttp://tu.dinh
Dáng Huyên - Content Freelancer cho website Mogi.vn. Mong muốn sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết hữu ích nhất!
spot_img

TIN LIÊN QUAN