spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêNhững Lựa Chọn Tốt Nhất Khi Thuê Chung Cư Giá Rẻ Cho...

Những Lựa Chọn Tốt Nhất Khi Thuê Chung Cư Giá Rẻ Cho Sinh Viên TPHCM

Thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TPHCM đang là xu hướng hot sau dịch. Số lượng sinh viên trở lại TPHCM ngày càng đông, trong khi đó các phòng trọ hay ký túc xá đông người, chật chội không đáp ứng được điều kiện sinh hoạt và học tập của các bạn sinh viên. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TPHCM nhưng vẫn còn e ngại về mức giá thì hãy cùng tham khảo bài viết bên dưới của Mogi nhé.

Nhu cầu thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TPHCM

Các thành phố lớn như TPHCM thu hút đông đảo lượng sinh viên ngoại tỉnh đến học tập. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu nhà trọ cũng tăng theo. Để đáp ứng tốt nhu cầu nhà ở cho sinh viên, ngày càng có nhiều mô hình nhà trọ cho thuê ra đời.

 thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên tphcm
Thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TPHCM đang là xu hướng hot sau dịch

Tuy nhiên, chất lượng đời sống con người ngày một cao, các bạn sinh viên trẻ cũng rất chú trọng đến không gian sống, chú trọng đến chất lượng phòng trọ, an ninh hơn giá cả. Vì vậy, phần đông bạn trẻ sinh viên chuyển hướng sang lựa chọn thuê chung cư giá rẻ TPHCM thay vì phòng trọ như trước. 

Sống trong một căn hộ đẹp, chất lượng vừa thuận tiện sinh hoạt, đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày, vừa đảm bảo an ninh, nâng cao tinh thần học tập. Nếu bạn là người chú trọng sự an toàn, an ninh trật tự và không gian yên tĩnh thuê chung cư là giải pháp hữu hiệu vì luôn được bảo vệ nghiêm ngặt 24/7. Diện tích giới hạn, tối giản thiết bị phục vụ cho nhu cầu sống đơn giản.

 thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên tphcm
Sinh viên chuyển hướng sang lựa chọn thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TPHCM thay vì phòng trọ

Ngoài ra, chung cư cũng được phân thành từng phòng, tiện cho việc triển khai hình thức thuê ở ghép, chia phòng. Khác với phòng trọ chật hẹp truyền thống thông thường thì chung cư sẽ là không gian giúp các bạn sinh viên có không gian sinh hoạt tốt, trải nghiệm cuộc sống nhộn nhịp và đầy ý nghĩa ở thành phố.

 thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên tphcm
Chung cư được phân thành từng phòng, tiện cho việc cho thuê theo hình thức share phòng

Tuy nhiên, khi thuê chung cư mini TPHCM giá rẻ có thể gặp vài vấn đề như mất điện, mất nước, hệ thống an ninh chưa tốt… sẽ khó đảm bảo chất lượng cuộc sống. Do đó, trước khi quyết định thuê, các bạn sinh viên cần xem xét, đánh giá kỹ lưỡng về nơi mà mình đang muốn thuê để tránh những trường hợp không đáng có, ảnh hưởng đến công việc học tập và sinh hoạt.

>>>Xem thêm: Tìm phòng trọ cho sinh viên và lời khuyên dành cho bạn

Lợi ích khi thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TPHCM

Thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TPHCM mang đến nhiều lợi ích, nhất là an ninh an toàn cho khách thuê chung cư. Dưới đây là một vài ưu điểm và tiện ích khi chọn thuê căn hộ studio TPHCM, thuê căn hộ 1 phòng ngủ TPHCM hay thuê căn hộ 2 phòng ngủ TPHCM nhé.

Lợi ích khi thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TPHCM
Lợi ích khi thuê chung cư TPHCM

Tiết kiệm chi phí

Căn hộ mini cho thuê 1.5 triệu TPHCM, thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TPHCM… và vô vàn những lời quảng cáo hấp dẫn khác trên mạng. Trên thực tế, chỉ với số tiền tầm 3-5 triệu/tháng bạn có thể sở hữu được một căn hộ chung cư sạch đẹp và khá tiện nghi.

Nếu lựa chọn thuê một căn hộ độc lập trống thì tiền thuê và chi phí sắm sửa thiết bị sẽ rất tốn kém. Vì thế thuê chung cư giá rẻ là giải pháp tối ưu về tài chính cho sinh viên khi chưa tự chủ được kinh tế. 

 thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên tphcm
Thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TPHCM mang đến nhiều lợi ích, nhất là an ninh và tiết kiệm chi phí

Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ không gian sống với những bạn học khác để tiết kiệm chi phí thuê. Hình thức cho thuê share phòng mang đến nhiều lợi ích cho các bạn sinh viên giúp trang trải một phần chi phí thuê nhà, sinh hoạt phí hàng tháng hiệu quả.

>>> Tìm phòng trọ TPHCM cho sinh viên: Những điều cần lưu ý trong mùa dịch

Không khí trong lành

Khi thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TPHCM, bạn có thể được lựa chọn những căn chung cư có tầm nhìn cao. Càng lên cao, không khí càng trong lành, dễ chịu và tránh được côn trùng. Không gian sống trên cao có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố như một hình thức giải trí, thư giãn tâm hồn. Điều này sẽ giúp hiệu quả hơn trong việc tiếp thu kiến thức và học tập.

 thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên tphcm
Không khí trong lành nhìn từ ban công khi thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên tphcm

An ninh và đảm bảo riêng tư tốt

Thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TPHCM sẽ đảm bảo an toàn và bảo mật. Các chung cư thường được trang bị hệ thống an ninh và bảo vệ 24/7, người lạ không thể xâm nhập được nên bạn hoàn toàn an tâm về vấn đề an ninh. Mỗi tòa nhà đều có nhân viên bảo vệ riêng, căn hộ có thẻ từ thang máy, camera giám sát 24/7, smartkey nên sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối, tránh tình trạng trộm cắp, kẻ xấu giả dạng lừa đảo…

 thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên tphcm
Thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TPHCM sẽ đảm bảo an toàn và bảo mật

Bạn cũng có thể chủ động làm quen với những hàng xóm tương lai để tham khảo thêm thông tin về chung cư, tính riêng tư của căn hộ…. Từ đó bạn có thể có nhiều thông tin tốt về cuộc sống ở căn hộ sắp thuê để đỡ tốn thời gian tìm hiểu mà lại có được thông tin xác thực nhất.

>>>Tham khảo: 10+ điều nhất định bạn cần phải lưu ý khi thuê trọ!

Không gian tiện nghi, đa dạng tiện ích

Ở chung cư bạn có thể tận hưởng được nhiều tiện ích như bãi đỗ xe, ban công, dịch vụ an ninh và trang thiết bị nhà ở như đồ nội thất, điều hòa, máy giặt, bình nước nóng, tủ lạnh…. Phần lớn tiện nghi trong nhà đã được trang bị sẵn, nên khi thuê chung cư bạn sẽ được sử dụng đầy đủ các trang thiết bị sẵn có và nhận được đặc quyền dành cho cư dân của chung cư đó.

 thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên tphcm
Tiện nghi trong nhà được trang bị sẵn nên bạn sẽ được sử dụng đầy đủ các trang thiết bị cần thiết

Khuôn viên xung quanh thường có nhiều cây xanh mang đến không khí trong lành để bạn có thể tập thể dục, chạy bộ, rèn luyện sức khỏe…. Hơn nữa, chung cư thường được xây dựng ở những khu vực tiện đi lại, an toàn, thoải mái và tiện nghi, gần các trung tâm thương mại, địa điểm giải trí, học tập, chợ, trường học,… rất tiện lợi.

Các lưu ý khi thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên Tp. HCM

Nhu cầu thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TPHCM ngày càng tăng cao, để tránh được những rủi ro không đáng có người thuê cần nắm rõ những lưu ý dưới đây:

 thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên tphcm
Nhu cầu thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TPHCM ngày càng tăng cao, nên sinh viên cần biết các lưu ý khi thực hiện thuê.

Không tìm thuê chung cư mini qua môi giới ảo

Tình trạng môi giới ảo nhất là môi giới nhà đất, cò đất thường hay hét giá, đẩy giá lên cao so với thực tế để lấy chênh lệch. Thậm chí có nhiều trường hợp mua nhà, thuê nhà còn bị mất trắng tiền thuê do quá tin tưởng vào nhân viên môi giới.

Có thể bị mất tiền oan khi quá tin tưởng vào môi giới chung cư
Có thể bị mất tiền oan khi quá tin tưởng vào môi giới chung cư

Có trường hợp môi giới ảo không nắm rõ thông tin chính xác, nên cung cấp sai hoặc không trung thực về thông tin chung cư cần thiết. Hình ảnh chung cư có thể lấy trên mạng nhằm đánh vào tâm lý của khách hàng cần thuê chung cư giá rẻ. Do vậy, tốt nhất khi thuê căn hộ mini giá rẻ TPHCM bạn nên đến tìm hiểu trực tiếp và trao đổi với chủ nhà để hạn chế những rủi ro nhất định.

 thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên tphcm
Không tìm thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TPHCM loại mô hình mini qua môi giới ảo.

Hơn nữa khi thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TPHCM không qua môi giới sẽ giúp tiết kiệm chi phí, thời gian tìm chung cư, phí môi giới và tránh được tình trạng lừa đảo.

Ưu tiên các khu vực ngoài trung tâm

Khi tìm chung cư mini cho sinh viên tại TPHCM nên tránh các chọn thuê các chung cư cao cấp ở khu vực quận trung tâm. Chi phí tại các quận nội đô như quận 1, quận 2, quận 3, quận 7… vô cùng đắt đỏ. Giá thuê nhiều nơi còn gấp đôi hoặc gấp 3 giá thuê chung cư ở những quận lân cận như quận 10, quận Bình Thạnh….

 thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên tphcm
Ưu tiên các khu vực ngoài trung tâm khi thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên Tphcm

Ngoài giá cả, bạn nên cân nhắc về vị trí chung cư định thuê sao cho giao thông thuận lợi, gần trường học, nơi làm việc, chợ, bệnh viện…. Còn nếu khoảng cách quá xa, tốn nhiều thời gian di chuyển thì đây là một điểm trừ mà bạn cần cân nhắc kỹ trước khi thuê chung cư mini nhé.

Nên tìm người ở ghép để san sẻ chi phí

Tìm người ở ghép là giải pháp hoàn hảo để san sẻ chi phí cho những ai thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TPHCM. Việc ở ghép không chỉ giúp bạn có thêm người cùng chơi, cùng học tập mà còn giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều kỹ năng sống, học hỏi thêm nhiều điều thú vị từ những người bạn cùng phòng.

 thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên tphcm
Tìm người ở ghép để san sẻ chi phí cho những ai thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TPHCM

Ở ghép có thể chia sẻ được nhiều chi phí sinh hoạt chung. Tuy nhiên, giải pháp này cũng có một chút bất tiện. Các bạn nên tìm kiếm cho mình những người bạn thân thiết, bạn cùng lớp, cùng sở thích về ở chung để hạn chế được những bất đồng quan điểm trong quá trình chung sống, phát sinh mâu thuẫn ảnh hưởng đến tình bạn và cuộc sống.

Kiểm tra an ninh và sự uy tín của chung cư

Khi thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên tphcm cần phải quan tâm đến vấn đề an ninh
Khi thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên Tphcm cần phải quan tâm đến vấn đề an ninh

Nên kiểm tra an ninh kỹ càng về chung cư từ giấy tờ, hợp đồng, chủ đầu tư… để tránh những rủi ro không may xảy ra. Trước khi thuê, bạn nên yêu cầu chủ nhà cho xem CCCD/CMND, giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ, bản sao đăng ký để xác nhận tư cách thực của chủ nhà là chủ nhà hay chủ nhà thứ 2.

Nếu là chủ nhà thứ 2 thì phải yêu cầu người đó trình bản hợp đồng với chủ nhà chính để xem có thỏa thuận nghiêm cấm cho người khác thuê lại hay không. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm chung cư ở các khu vực khác nhau để có sự lựa chọn và so sánh về giá cả, tránh chọn những chung cư mới xây dựng, các chung cư cao cấp bởi vì chi phí sẽ rất đắt đỏ, còn những chung cư cũ thì dễ xuống cấp và không có nhiều tiện ích.

 thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên tphcm
Kiểm tra sự uy tín khi thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên Tphcm

Lưu ý về hợp đồng thuê và các phụ phí liên quan

Sau khi xem xét kỹ lưỡng thông tin về căn hộ và quyết định thuê thì cần yêu cầu làm hợp đồng thuê nhà, 2 bên cần đóng dấu hoặc cùng ký tên. Sau khi ký xong hợp đồng, thì mỗi bên giữ 1 bản để tránh xảy ra tranh chấp trong tương lai.

Xem thêm: Bỏ Túi Cách Tính Tiền Điện Phòng Trọ Đơn Giản, Dễ Dàng Và Chính Xác

 thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên tphcm
Lưu ý về hợp đồng thuê và các phụ phí liên quan đến việc thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên Tphcm

Đặc biệt, cần lưu ý kỹ những thông tin sau:

  • Thời gian thanh toán tiền thuê, phương thức thanh toán là tiền mặt hay chuyển khoản.
  • Số tiền đặt cọc cụ thể, có được hoàn trả khi chuyển nhà hay không?
  • Danh sách các trang thiết bị sẵn có trong nhà, tình trạng mới hay cũ.
  • Mức bồi thường, chi phí nếu chủ nhà hoặc người thuê nhà phá vỡ hợp đồng.
  • Chi phí quản lý do người thuê hay chủ nhà chi trả.
  • Ngoài những điều khoản chính, bạn cũng cần lưu ý thêm về các khoản phụ phí khác như điện, nước, wifi, vệ sinh, giữ xe hàng tháng để đảm bảo lợi ích cho sinh viên thuê nhà.
 thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên tphcm
Tìm hiểu kỹ từng điều khoản trong hợp đồng và các khoản phí phải trả khi thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên Tphcm

Các khoản chi phí này tưởng chừng nhỏ nhưng nếu không thương lượng rõ ràng trong hợp đồng sẽ dễ gây ra bất lợi, mâu thuẫn giữa đôi bên trong quá trình thuê. Nếu không am hiểu nhiều về hợp đồng thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TPHCM thì có thể tham khảo thêm ý kiến của người thân, bạn bè hoặc có kinh nghiệm về lĩnh vực này nhé.

 thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên tphcm
Khi thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TP HCM cần chú ý các khoản phụ phí điện nước, wifi trong hợp đồng

>>> Bí kíp săn phòng trọ giá rẻ dành cho tân sinh viên

Tham khảo tin đăng cho thuê chung cư giá rẻ tại website uy tín 

Để các bạn sinh viên tìm thuê chung cư giá rẻ tiện lợi, uy tín bạn nên tìm kiếm thông tin ở những website uy tín. Mogi.vn là chuyên trang đăng tin nhà đất, môi giới, dự án để bạn đọc dễ dàng tìm mua, tìm thuê phòng trọ, chung cư, nhà ở dễ dàng, uy tín.

Nên tìm đến các trang web uy tín khi thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TPHCM
Nên tìm đến các trang web uy tín khi thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TPHCM

Mogi còn là một trong những website bất động sản có tốc độ phát triển nhanh chóng trên thị trường với hàng ngàn tin mua bán bất động sản, cho thuê nhà đất giá rẻ, chất lượng được cập nhật nhanh chóng liên tục 24/7. Với số lượng tin đăng cập nhật hàng ngày, đầy đủ thông tin vị trí, diện tích, tiện ích, địa chỉ, hình ảnh cụ thể để bạn đọc dễ lựa chọn dễ dàng, nhanh chóng.

 thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên tphcm
Tham khảo tin đăng cho thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TPHCM tại website uy tín

Nếu muốn tìm kiếm thông tin thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TPHCM không qua môi giới thì hãy truy cập Mogi.vn nhé. Bạn đọc sẽ dễ dàng tìm được căn hộ chung cư giá rẻ trong hàng ngàn tin đăng. Các yếu tố về giao diện, tính năng, thiết kế được chú trọng nhằm hướng đến mục tiêu giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm được thông tin cần thiết nhanh chóng, tiện lợi.

 thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên tphcm
Tìm thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TPHCM trên website Mogi.vn

Thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên TPHCM cần chú trọng đến nhiều yếu tố như vị trí chung cư, diện tích, giá thuê, tiện ích xung quanh…. Mô hình này dần được ưa chuộng và phổ biến hơn bởi tiện ích, chất lượng căn hộ chung cư giá rẻ cho sinh viên. Để tìm kiếm nhiều thông tin nhà trọ, cho thuê chung cư TPHCM nhanh chóng, chính xác hãy truy cập Mogi.vn ngay nhé.

Xem thêm:

Lê Trâm Anh
Lê Trâm Anh
Mình là Trâm Anh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản, phong thủy uy tín hàng đầu.
spot_img

TIN LIÊN QUAN