spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư nhỏ nên chú ý...

Kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư nhỏ nên chú ý để có căn hộ đẹp

Thiết kế nội thất chung cư đẹp chính là niềm mong ước của tất cả mọi người hiện nay khi muốn có được một không gian sinh hoạt hợp ý. Tuy nhiên, làm thế nào để sở hữu được một căn hộ như ý không phải là vấn đề dễ dàng chút nào. Vì thế, nếu như bạn đang có một căn hộ chung cư nhỏ thì hãy cùng với mogi.vn cùng xem ngay xem những kinh nghiệm thiết kế dưới đây nhé.

Những kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư nhỏ nên nhớ

Thiết kế nội thất chung cư nhỏ là vấn đề mà khá nhiều người băn khoăn. Khi nhu cầu sinh hoạt lớn thì việc chọn đồ đạc lại càng nhiều. Việc thiết kế nội thất trong gia đình với căn hộ loại nhỏ thực sự không đơn giản. Vừa phải sắp xếp hợp lý lại vừa phải đảm bảo được vẻ đẹp cho căn hộ này. Một bài toàn không hề đơn giản đúng không. Thế nhưng chỉ với những kinh nghiệm đơn giản dưới đây, bạn cứ yên tâm rằng mình sẽ sở hữu một căn hộ đẹp đầy ấn tượng.

Thứ nhất, nên trang trí căn hộ với gam màu sáng

Màu sắc chính là một trong những yếu tố mà bạn nên quan tâm đến nếu muốn thiết kế nội thất chung cư đẹp. Việc có được một màu sắc hài hòa, hợp lý cũng như giúp mang đến vẻ đẹp ấn tượng cũng như tạo được cảm giác cho căn phòng được rộng rãi, thoáng đãng hơn.

thiet ke noi that chung cu anh 2
Nên chọn gam màu sáng khi thiết kế nội thất

Với những căn hộ chung cư nhỏ, bạn nên chú ý sử dụng gam sắc sáng để mang đến cho người nhìn cảm giác như căn phòng được nới rộng hơn. Bạn có thể phân màu sắc theo từng khu vực trần nhà với gam màu sáng nhất, tường nhà với màu tối hơn và nền nhà cũng thế, có tông màu tối hơn một sắc độ nữa.

Thứ hai, hãy tối giản nội thất và cho nhiều ánh sáng vào không gian

Dù rằng nhu cầu sinh hoạt ngày càng cao và việc sắm sửa nội thất là điều bạn cần, nhưng vì diện tích căn hộ có hạn mà cần cân nhắc sắp xếp. Nguyên tắc trong thiết kế nội thất chung cư nhỏ nên tối giản hóa mọi đồ dùng nội thất trong nhà. Hãy lựa chọn những món đồ nội thất tối thiểu và nên chú ý sử dụng những món đồ nội thất đa năng có thể sử dụng được cho nhiều chức năng khác nhau kết hợp lại trong một món đồ.

thiet ke noi that chung cu anh 3
Hãy đơn giản hóa nội thất để tiết kiệm không gian

Hãy hạn chế tối đa các chi tiết trang trí rườm rà khi thiết kế nội thất chung cư, chỉ nên trang trí ít nhưng tinh tế là đủ. Ngoài ra thì nên sử dụng nhiều ánh sáng hơn cho căn nhà như kết hợp ánh sáng tự nhiên với ánh sáng nhân tạo. Tốt nhất nên tạo thêm cửa sổ đón ánh sáng, không khí tự nhiên vào nhà hoặc nếu có thể hãy thiết kế cửa kính to để nhà luôn thông thoáng và có ánh sáng đẹp.

Thứ ba, thiết kế phòng bếp và phòng khách liên thông

Đây là một trong những xu hướng được rất nhiều gia chủ áp dụng khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ. Họ thường liên thông giữa phòng bếp với phòng khách để có thể giúp mang đến cho không gian chung cư rộng rãi hơn. Không cần phải chia không gian kín, khi thiết kế dạng chung cư kiểu này thực sự mang đến một không gian rộng hơn, thoáng hơn mà sang trọng không kém.

thiet ke noi that chung cu anh 4
Thiết kế phòng bếp với phòng khách liên thông nhau để tạo cảm giác rộng rãi, sang trọng hơn

Trên đây chính là 3 bí quyết thiết kế nội thất chung cư nhỏ mà bạn nên chú ý ghi nhớ nếu căn hộ của mình có diện tích nhỏ. Hy vọng những điều chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với bạn.

Lê Cảnh

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN